Skip to content
หน้ากากนางเมขลา คือ เอิร์น เดอะสตาร์ (เอิร์น สุรัตน์ติกานต์) The Mask วรรณคดีไทย

เฉลย หน้ากากนางเมขลา รองแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย คือเธอคนนี้

หน้ากากนางเมขลา รองแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย เฉลยเผยผิวตัวตนที่แท้จริงแล้ว หลังตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ หน้ากากหลวิชัย-คาวี

ในรายการ The Mask วรรณคดีไทย วันนี้ (1 ส.ค. 2562) เข้าสู่โค้งสุดท้ายในรอบไฟนอล Champ of the Champ กันแล้ว โดยเป็นการพบกันของ หน้ากากหลวิชัย-คาวี กับ หน้ากากนางเมขลา

โดยการตัดสินจะใช้วิธีโหวตโดยผู้ชมทางบ้าน ซึ่ง 1 หมายเลข จะสามารถโหวตได้ 1 ครั้งเท่านั้น

หน้ากากนางเมขลา : เป็นตัวละครในชาดกเรื่อง พระมหาชนก เป็นเทพธิดาประจำมหาสมุทร และเป็นผู้ถือดวงแก้วล่อให้รามสูรขว้างขวานจนทำให้เกิดฟ้าร้อง แต่นางก็โยนแก้วล่อไปมาทำให้เกิดฟ้าแลบ และนางได้รับมอบหมายให้คอยช่วยเหลือผู้มีบุญญาที่ตกน้ำ | ภาพ : Workpoint Entertainment

และเมื่อผลคะแนนออกมา ก็ปรากฏว่า หน้ากากหลวิชัย-คาวี ก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ไปได้ (โดยจะต้องไปถอดหน้ากากในสัปดาห์หน้า)

ส่วนผู้ปราชัยอย่าง หน้ากากนางเมขลา ต้องเผยผิวเฉลยตัวตนที่แท้จริงภายใต้หน้ากากออกมา ซึ่งเธอก็คือ เอิร์น เดอะสตาร์ หรือ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ ตามคาด

เอิร์น เดอะสตาร์ หรือ เอิร์น สุรัตน์ติกานต์ | ภาพ : Workpoint Entertainment

หลังถอดหน้ากาก เอิร์น ได้กล่าวความในใจ ที่ทำให้เธอรักเพลงลูกทุ่งมาก ๆ ว่า

“เอิร์นรู้สึกว่า เพลงลูกทุ่งเนี่ยต้องใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์ที่ค่อนข้างจะยาก การที่เราจะร้องเพลงลูกทุ่งได้ เราจะต้องเข้าใจทั้งเนื้อร้อง ทำนอง ดนตรี ซึ่งทุกอย่างล้วนเป็นองค์ประกอบที่สำคัญมาก ๆ”

เอิร์น ยังพูดถึงเหตุผลที่เลือกเป็นนางเมขลาด้วย เธอกล่าวว่า “เอิร์นรู้สึกว่า นางเมขลาเนี่ย มีแก้ววิเศษอยู่ 1 ลูก เอิร์นเปรียบแก้วเป็นแก้วเสียงของเอิร์นที่พระเจ้าประทานให้ เป็นสิ่งพิเศษที่สุดเลย ที่จะสามารถถ่ายทอดความรักจากแก้วเสียงเนี่ย ให้กับทุกคนได้ฟัง”

Source: WorkpointOfficial