Skip to content
เพลิงรักเพลิงแค้น เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD

เพลิงรักเพลิงแค้น เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD

เพลิงรักเพลิงแค้น เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD : การใช้ความแค้นเป็นแรงขับ กับปมในอดีตที่ฝังใจ โดยใช้ความรักเป็นหมากในการเดินเกม เพื่อชำระความเกลียด ชัยชนะที่ต่างคนต่างคิดว่ามันจะหอมหวาน แต่กลับพบกับความขมขื่นที่คาดไม่ถึง…

  • บทประพันธ์ : นาวิกา
  • บทโทรทัศน์ : วรกร วีระกุล และ ชาร์ลอตต์
  • กำกับการแสดง : ภวัต พนังคศิริ
  • ผู้ผลิต : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
  • ผู้ควบคุมการผลิต : หน่อง อรุโณชา
  • ออกอากาศ : พุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทาง ช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 12 กันยายน 2562

เพลิงรักเพลิงแค้น เรื่องย่อ

อันธิกา (ศรีริต้า เจนเซ่น) และ อุรวี (จุ๋ย วรัทยา) เป็นพี่น้องที่เกิดมาจากคนละแม่ แต่ที่น่าประหลาดก็คือ ทั้งคู่เกิดวันเดือนปีเดียวกัน ห่างกันแค่ไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้น

อาร์ม (บี๋ ธีระพงศ์) พ่อของทั้งคู่แต่งงานกับ มะลิวัลย์ (ปอ ปานเลขา) แม่ของอุรวีก่อน โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส แต่เมื่อธุรกิจของอาร์มมีปัญหา นพมาศ (ต่าย เพ็ญพักตร์) ผู้เป็นแม่ของอันธิกา จึงได้ยื่นมือเข้ามาช่วย จากธุรกิจที่กำลังจะล้มละลาย จนขยายธุรกิจกลายเป็นบริษัทครบวงจรด้าน Garment แถวหน้าของเมืองไทย จนได้แต่งงานและจดทะเบียนสมรสกัน ทำให้มะลิวัลย์กลายเป็นภรรยานอกกฏหมาย

มะลิวัลย์ทนเจ็บช้ำน้ำใจไม่ไหว เธอจึงย้ายกลับไปอยู่กับละม่อม (พิศมัย วิไลศักดิ์) ผู้เป็นแม่ และดวงมาลย์ (รัดเกล้า อามระดิษ) พี่สาว

ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทำให้ มะลิวัลย์ กลายเป็นคนซึมเศร้าและฆ่าตัวตายในเวลาต่อมา โดยทิ้งอุรวีบุตรสาวให้อยู่ในความดูแลของป้าและยาย อุรวีเกิดมาพร้อมกับความคิดฝังหัวว่านพมาศและอันธิกาได้แย่งทุกอย่างในชีวิตของเธอไป ซึ่งความคิดดังกล่าวนั้น เกิดจากการเสี้ยมจากดวงมาลย์ผู้เป็นป้าของเธอนั่นเอง และภาพสุดท้ายก่อนที่แม่จะสิ้นใจ ฝังใจอุรวีจนกลายเป็นความแค้นติดตัวเรื่อยมา

ด้านอันธิกาเองก็ถูกฝังหัวจากนพมาศว่า อุรวีคือคู่แข่งมาตั้งแต่เด็ก ศึกแย่งพ่อแบบเด็ก ๆ ของอันธิกาและอุรวีจึงค่อย ๆ บ่มเพาะในใจทั้งคู่

อุรวีโตขึ้นเป็นสาวมั่นแต่เย็นชา เธอเรียนการออกแบบลายผ้า แถมได้ทุนไปเมืองนอกด้วยตัวเอง ในขณะที่อันธิกาเติบโตเป็นสาวสวยเฉี่ยว เป็นนางแบบเซเลบทรงเสน่ห์แต่เรียนไม่ได้เรื่อง ควงหนุ่มไม่ซ้ำหน้า ด้วยปมลึก ๆ ที่ขาดความรักความเอาใจใส่ เพราะนพมาศแม่ของเธอเอาแต่ตามหึงพ่อที่มีบ้านเล็กบ้านน้อย อันธิกาสร้างเรื่องฉาว ถึงขนาดที่นพมาศต้องส่งไปเรียนที่อังกฤษ


อุรวีมีที่ปรึกษาทางอินเทอร์เน็ตผู้ใช้ชื่อ I am pu ทั้งคู่รู้สึกสนิทสนมกันแม้จะไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน

เมื่อเรียนจบและอุรวีเริ่มเข้าทำงานที่บริษัทการ์เมนต์ของอาร์ม เพราะดวงมาลย์บอกให้อุรวีอยู่รักษาสิทธิ์หุ้นยี่สิบห้าเปอร์เซ็นต์ของแม่ที่ร่วมก่อตั้งมา แต่เป้าหมายของอุรวีคือการเริ่มทำร้านเสื้อเล็ก ๆ ของตัวเองไปด้วย โดยยังต้องใช้ทุนอุดหนุนจากบริษัท อุรวีทำงานเก่ง จนได้รับตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายออกแบบลายผ้า นพมาศจึงเรียกตัวอันธิกากลับก่อนที่อุรวีจะฮุบไปคนเดียว อันธิกากลับมาพร้อมโปรเจกต์ใหญ่เปิดแบรนด์เสื้อไฮเอน อันธิกา โดยเธอซื้อตัว อัมพุ (บอย ปกรณ์) อาร์ตไดเร็คเตอร์หนุ่มรูปหล่อขั้นเทพ ที่อันธิกาหลงรักกลับมาด้วย

ชีวิตของอุรวีน่าจะไปได้ดี ถ้าไม่มีอันธิกากลับมาจากอเมริกาเสียก่อน อาร์มอยากให้พี่น้องมีปรองดองกัน จึงเสนอให้อันธิกาทำงานร่วมกับอุรวีในตำแหน่งดีไซน์เนอร์ โดยไม่รู้เลยว่าเพลิงแห่งความแค้นเริ่มประทุขึ้นมาแล้ว

งานแรกที่ทั้งคู่ต้องเจอกันคืองานแฟชั่นโชว์ ซึ่งอันธิกาต้องขึ้นเดินแบบให้กับเจ้าของงาน และระหว่างงานเดินแบบ เธอก็แอบแกล้งอุรวีให้หัวเสีย ซึ่งอุรวีก็โต้กลับด้วยการให้สัมภาษณ์ แย่งซีนอันธิกาต่อหน้านักข่าว ว่า ตัวเธอเป็นเจ้าของผลงานชุดเดินแบบในวันนี้ ทำให้อุรวีและอันธิกาตบตีกันในห้องแต่งตัว แต่เมื่อกลับมาถึงบ้าน อันธิกาก็เล่นละครตบตาอาร์มว่าจะคืนดีกับอุรวี ทั้งที่จริง ๆ มีแผนร้ายจะเล่นงานอุรวีอีก

จากเหตุการณ์นี้ ยังมีอีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้อุรวีเสียความรู้สึกเป็นอย่างมาก เมื่อเธอได้รู้ว่า I am pu ที่เธอคุย แท้จริงแล้วคือ อัมพุ คนสนิทที่อันธิกาชวนมาเป็น Creative Director ที่บริษัทของเธอ ในขณะที่อัมพุกลับคิดตรงข้าม เขากลับรู้สึกชอบในบุคลิกท่าทางของอุรวี ในขณะที่เธอกลับตั้งตัวเป็นศัตรูกับเขาโดยที่เขาไม่รู้ตัว

อัมพุถูกกาหัวตั้งแง่ทันทีจากอุรวี ว่าเขาคือผู้ชายที่อันธิกาซื้อมาเท่านั้น ทั้ง ๆ ที่จริงอัมพุเป็นคนติดดินและปากกัดตีนถีบ เขาไปอยู่เมืองนอกแต่เด็กเพราะแม่ทิ้ง และพ่อไม่มีปัญญาดูแลจนส่งให้ไปอยู่กับป้าที่แต่งงานกับฝรั่ง เขาแอบมีลูกสาววัย 6 ขวบชื่อ เบธ ที่เกิดกับ แจ๊กกี้ (ซูริ ซูซานน่า) นางแบบฝรั่ง แต่ด้วยความที่ยังเด็กและความสมถะของอัมพุ ทำให้แจ๊กกี้ทิ้งไปมีคนอื่น อัมพุจึงตัดสินใจมาตั้งต้นสร้างเนื้อสร้างตัวใหม่ที่เมืองไทย จากข้อเสนอก้อนโตจากอันธิกา แต่เขามั่นใจและตั้งใจที่จะทำงานให้ดีคุ้มค่ากับเงินที่ได้รับ โดยมีเป้าหมายว่าจะรับเบธมาอยู่ด้วย

บอย ปกรณ์, จุ๋ย วรัทยา, ศรีริต้า เจนเซ่น และ ปั้นจั่น ปรมะ

การตั้งแง่ คำดูถูกของอุรวี จึงเป็นสิ่งที่อัมพุต้องพิสูจน์ เขาจึงหาทางใกล้ชิดอุรวี บวกกับโปรเจกต์แรกในการเปิดตัวแบรนด์ของอันธิกา คือการทำ Photo Fashion Books ที่ยิ่งใหญ่อลังการ จนอาร์มสั่งให้อุรวีมาช่วยดูแล เพราะไม่มั่นใจว่าอันธิกาจะทำสำเร็จ ทำให้ทั้งคู่ต้องทำงานด้วยกัน ทั้งอันธิกาและอุรวีต่างจำใจทำงานด้วยกัน โดยอันธิกาพยายามวางตัวเหนือกว่า แต่อุรวีก็เอาคืนได้ตลอดด้วยการทำให้อันธิกาเสียหน้าในงาน เพราะสวยแต่สมองกลวง

สงครามก่อตัวช้า ๆ แต่ยิ่งทวีความรุนแรงขึ้น เมื่อ อุรวี มี อานิก (ปั้นจั่น ปรมะ) ผู้จัดการโรงแรม ที่มีสถานะกึ่งเพื่อนสนิทกึ่งคนรัก วันหนึ่งอานิกมาหาอุรวีที่บริษัท อันธิกาเห็นเข้าพอดี เมื่อรู้ว่าเป็นคนสนิทของอุรวี เธอจึงเริ่มวางแผนโดยการเอาตัวเข้าไปสนิทสนมกับอานิก ทำให้อุรวีไม่พอใจป็นอย่างมาก

อานิกเคลิบเคลิ้ม เพราะความสวยเซ็กซี่บาดใจ ต่างกับอุรวีที่แสนเย็นชา เพราะลึก ๆ อานิกเป็นผู้ชายที่มีด้านมืดของความปรารถนา อรุวีพยายามขัดขวางไม่ให้อันธิกาเข้าใกล้อานิก จนอานิกไม่พอใจมีปากเสียงกับอุรวี แม้อุรวีพยายามง้ออานิก แต่ก็ไม่เป็นผล

ในช่วงเวลานั้น อัมพุและอุรวีก็มสนิทสนมกันโดยไม่ตั้งใจ เมื่ออุรวีได้มีโอกาสช่วยเหลือ เฟย์ (มายด์ ลภัสลัล) แฟนของ ทอม (ภูผา นพวิชญ์) น้องชายของอัมพุ ตอนนั้น เฟย์หนีออกจากบ้านเพราะจะโดนข่มขืนโดยน้าเขยของเธอ เฟย์ไม่มีที่ไป อุรวีจึงตัดสินใจพาไปอยู่ที่บ้านของเธอ ซึ่งละม่อมและดวงมาลย์ก็ให้การต้อนรับเฟย์เป็นอย่างดี เฟย์จึงได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นี่ จากเด็กเกเรไม่สนใจการเรียน พูดจาห้าว ๆ ไม่มีหางเสียง กลายเป็นเด็กที่เรียบร้อยขึ้น และเริ่มไปเรียนหนังสือเหมือนเด็กคนอื่น ๆ อัมพุรู้สึกดีกับอุรวีเป็นอย่างมาก

ความใกล้ชิดของ 4 หนุ่มสาว ที่เริ่มผิดฝาผิดตัวขึ้นเรื่อย ๆ อัมพุค้นพบด้านที่น่าสงสารของเด็กที่ถูกทิ้งอย่างอุรวี ทำให้นึกถึงลูกสาว จนเริ่มกลายเป็นความรัก ในขณะที่อุรวีก็เห็นถึงความเป็นคนดีและตั้งใจทำงานของอัมพุ บวกกับปมปัญหาทางบ้านของอัมพุ ความสนิทสนมทำให้อันธิกาหึงหวง เหวี่ยงวีนจนควบคุมอารมณ์ไม่อยู่ และเอาคืนด้วยการยั่วยวนอานิกกลับ จนอานิกตกหลุมรักอันธิกาขึ้นมาจริง ๆ

แป๋ม (มิ้น มิณฑิตา หรอ มิ้น AF3) เห็นแววรัก 4 เส้าจึงคอยเตือนอยู่ รวมทั้ง ทะนง (อู๋ สมิทธิ) เพื่อนสนิทของอัมพุ และ พลอย (เกล รดา) แฟนของทะนงที่เป็นนักจิตวิทยา เห็นพัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้ง 4 คนว่าจะเริ่มก่อปัญหาใหญ่ แป๋มพยายามเตือนสติอุรวี จนอุรวีคิดถึงเรื่องที่อานิกเคยขอแต่งงาน เพื่อจะจบปัญหา

เปิดกองวิก 3 เพลิงรักเพลิงแค้น | YouTube

ยังไม่นับกรณีของ สุนิสา (โบ เบญจวรรณ) เลขาสาวของอาร์ม เธอแอบเป็นเมียน้อยของอาร์มมาหลายปี โดยที่ไม่มีใครเอะใจแม้แต่นพมาศ

แล้วก็ถึงจุดระเบิด อันธิกาขาดสติ เมื่อเห็นว่าอัมพุให้อุรวีนั่งรถที่อันธิกาเพิ่งถอยใหม่ให้อัมพุก่อนเธอ อันธิกาสารภาพรักและยื่นคำขาดกับอัมพุให้เลิกยุ่งกับอุรวี จนอัมพุอึดอัดและยอมรับว่ารักอุรวี ทำให้อันธิกาไปเมากับอานิก และมีอะไรกันโดยที่อันธิกาไม่คิดจริงจัง แต่สำหรับอานิกเขารู้ทันทีว่า จะไม่มีวันปล่อยอันธิกาให้หลุดมือ

อุรวีรู้สึกเหนื่อยกับการห้ำหั่นกับอันธิกา และตัดสินใจจะตอบตกลงแต่งงานกับอานิก แต่กลายเป็นว่า อานิกมาหาอุรวีเพื่อขอให้อุรวีช่วยให้เขาได้แต่งงานกับอันธิกา นั่นทำให้ อุรวีทั้งเจ็บทั้งอายทั้งแค้น จนปมทุกอย่างที่พยายามกดไว้ในอดีตปะทุขึ้นเหมือนระเบิดลูกใหญ่ และนาทีนี้คือการเอาคืนทุกสิ่งที่ผ่านมา

อุรวีเดินเกมความแค้นทำสิ่งที่ไม่เคยทำ ด้วยการตกลงเป็นแฟนอัมพุ เรียกอาร์มว่าพ่อทั้งที่ไม่เคยเรียก อ้อนทวงความเป็นลูกสาวคืน ให้อาร์มเปิดตัวแบรนด์เสื้อผ้า วีว่า จากร้านเล็ก ๆ ให้เทียบเท่า อันธิกา และที่สำคัญขโมยซีนประกาศแต่งงานตัดหน้าอันธิกาในงานวันเกิดอาร์ม ที่นพมาศเรียกสื่อมาเพื่อประกาศข่าวแต่งงานของอันธิกากับอานิก แต่อุรวีปาดหน้าแต่งก่อนแค่วันเดียว

อันธิกาแทบคลั่งและประกาศกร้าวว่าจะเอาอัมพุคืนให้ได้ ถึงแม้จะแต่งอานิกแล้วก็ตาม จนอานิกเหลืออด เริ่มใช้ความรุนแรงแสดงด้านมืดมากขึ้น อันธิกาตามเฝ้าอัมพุอย่างไม่อายถึงบ้านอุรวี จนนพมาศและดวงมาลย์กลับมาเปิดศึกกันอีกครั้ง

ตลอดเวลาต่างคนต่างเหมือนอยู่ในกองเพลิงร้อน ๆ อันธิกาใช้ทั้งมารยาเล่ห์กล ทั้งแฉเรื่องอัมพุแอบมีลูกกลางทริปฮันนีมูน อุรวีโกรธอัมพุมาก แต่ยังอยู่เพราะไม่ยอมเล่นไปตามเกมของอันธิกา แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ยิ่งเย็นชา อัมพุอยู่กับชีวิตคู่ที่ไม่เคยแน่ใจว่าอุรวีรักเขาหรือเขาเป็นเพียงแค่หมากตัวหนึ่งในเกมเท่านั้น ในความพยายามที่จะเยียวยาหัวใจอุรวี อัมพุก็ต้องหาวิธีหนีให้พ้นอันธิกา ขณะที่อานิกต้องวิ่งไล่ปราบอันธิกาเหมือนแมวไล่จับหนู

อันธิกายุให้แจ๊กกี้ส่งเบธมาอยู่เมืองไทย ความเป็นเด็กวีนขาดความอบอุ่นของเบธ ทำให้รอยร้าวของอุรวีกับอัมพุเพิ่มมากขึ้น แต่ลึก ๆ เบธก็ชอบอุรวี และอยากให้อุรวีเป็นแม่มากกว่าอันธิกา

อานิกกลุ้มเรื่องอันธิกาจนต้องกลับมาปรึกษาอุรวี ด้านอัมพุก็ยิ่งหวั่นไหวว่าอุรวียังรักอานิกอยู่ เรื่องบานปลายจนอัมพุกับอุรวีแยกกันอยู่ อุรวีรู้ตัวว่าท้องหลังจากอัมพุย้ายออกไป

อันธิกาอาศัยช่วงอัมพุเศร้า หลอกอัมพุมาทำงาน แต่มอมยาอัมพุและพาขึ้นห้อง อันธิกาถ่ายคลิปไปเย้ยอุรวี ยินดีที่เราสองคนพี่น้องใช้ผัวร่วมกันจนได้ อานิกโกรธมากลากอันธิกาไปซ่อนตัว อานิกจับอันธิกาโกนผม และขังไว้ด้วยกันที่เกาะกลางทะเลนานหลายวัน นพมาศร้อนใจแต่ไม่รู้จะพึ่งใคร เลยไปตามสุนิสาที่ไว้ใจมาตลอด ที่อยู่ ๆ ก็ลาออกกระทันหัน จนรู้ว่าสุนิสาท้องกับอาร์ม ความโกรธทำให้นพมาศตบสุนิสาตกบันไดจนแท้ง

อุรวีตามไปดูสุนิสาและชวนมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน และบังเอิญเจออัมพุที่พาเบธที่ไม่สบายมาหาหมอพอดี อาร์มตามไปหาสุนิสา ขณะเดียวกับที่นพมาศตามมา ในเวลาที่อุรวีก็เพิ่งเกลี้ยกล่อมอานิกให้พาอันธิกากลับมาพอดี สภาพของอันธิกาที่ไม่เหลือความสวยสง่ามั่นใจ ตัวสั่นงันงกเพราะอานิก ความวุ่นวายตบตีแย่งชิงของนพมาศ ความไม่รู้จักพอของอาร์ม ความเศร้าของอัมพุและเบธ ยายละม่อมบอกให้ทุกคนหยุด และมองดูความเจ็บปวดสูญเสียที่เกิดขึ้นตรงหน้า ที่มาจากกิเลสตัณหาความแค้นการแย่งชิงของผู้ใหญ่ ที่ทำลายชีวิตเด็กตาดำ ๆ มากมาย ทั้งลูกในท้องสุนิสา ทั้งอุรวี ทั้งอันธิกา พี่น้องที่ถูกบ่มเพาะจากความแค้น

กว่าทุกคนจะคิดได้ก็เกือบที่จะสายไปเสียแล้ว อุรวีและอันธิกาต่างมองกันด้วยสายตาที่เปลี่ยนไป ถึงจะไม่ง่ายที่จะรักกันเหมือนพี่น้องคู่อื่น ๆ แต่การให้อภัยและปล่อยวางความแค้นเพื่อเริ่มชีวิตใหม่ และเพื่อชีวิตที่จะเกิดขึ้นใหม่ ที่ไม่ต้องเกิดมาท่ามกลางเกมความแค้นอีกต่อไป

ละคร เพลิงรักเพลิงแค้น ออกอากาศ วันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD (หมายเลข 33) เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน 2562

การใช้ความแค้นเป็นพลังในการขับเคลื่อน โดยมีความรักเป็นเหยื่อล่อ แต่เมื่อชัยชนะในบั้นปลาย ที่คิดเอาไว้ว่าตัวเองได้ในสิ่งที่ปรารถนา แท้จริงแล้ว กลับนำมาซึ่งความขมขื่นที่ไม่คาดคิด

รายชื่อนักแสดง เพลิงรักเพลิงแค้น

  • บอย ปกรณ์ แสดงเป็น อัมพุ
  • จุ๋ย วรัทยา แสดงเป็น อุรวี
  • ปั้นจั่น ปรมะ แสดงเป็น อานิก
  • ศรีริต้า เจนเซ่น แสดงเป็น อันธิกา
  • ภูผา นพวิชญ์ แสดงเป็น ทอม
  • มายด์ ลภัสลัล แสดงเป็น เฟย์
  • วรพรต ฝั้นธรรมครั้ง แสดงเป็น ยะ
  • มิ้น มิณฑิตา (มิ้น AF3) แสดงเป็น แป๋ม
  • โบ เบญจวรรณ แสดงเป็น สุนิสา
  • บี๋ ธีรพงศ์ แสดงเป็น อาร์ม
  • ต่าย เพ็ญพักตร์ แสดงเป็น นพมาศ
  • รัดเกล้า อามระดิษ แสดงเป็น ดวงมาลย์
  • อำภา ภูษิต แสดงเป็น ป้าติ่ง
  • พิศมัย วิไลศักดิ์ แสดงเป็น ละม่อม
  • อู๋ สมิทธิ แสดงเป็น ทะนง
  • เกล รดา แสดงเป็น พลอย
  • เมโกะ ชนนิกานต์ แสดงเป็น คิม
  • ซูซานน่า เรโนล แสดงเป็น แจ๊กกี้
  • เก่ง ชาติชาย แสดงเป็น อานนท์
  • โซบี โชติรส แสดงเป็น กุสุมา
  • ปอ ปานเลขา แสดงเป็น มะลิวัลย์
  • เฟี้ยว์ฟ้าว สุดสวิงริงโก้ แสดงเป็น อิน
  • ธงธง มกจ๊ก แสดงเป็น ไชนี่
  • ส้วม สุขพัฒน์ แสดงเป็น ส้วม
  • อาเมน โสตถิพันธุ์ (อาเมน เดอะสตาร์) แสดงเป็น ไฟน์
  • ฮาน่า ทัศนาวลัย แสดงเป็น หงส์
  • เอเอ รัชเมศฐ์ แสดงเป็น อ่าง
  • จี๋ สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร แสดงเป็น ต้น
  • โรเจอร์ อชิรวิชญ์ แสดงเป็น ข้าวปุ้น
  • พฤษภา อุดมศิริกุล แสดงเป็น มดแดง
  • สุรศักดิ์ ชัยอรรถ แสดงเป็น พ่ออานิก
  • ยอดชาย เมฆสุวรรณ แสดงเป็น หลวงพ่อ
บอย ปกรณ์ และ ศรีริต้า เจนเซ่น ในละคร เพลิงรักเพลิงแค้น
จุ๋ย วรัทยา และ ปั้นจั่น ปรมะ

ที่มา เพลิงรักเพลิงแค้น เรื่องย่อ : IG @ch3thailand