Skip to content
ทิวาซ่อนดาว เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD (เริ่ม 29 ก.ย. 2562)

ทิวาซ่อนดาว เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD (เริ่ม 29 ก.ย. 2562)

ทิวาซ่อนดาว เรื่องย่อ : เรื่องราวการผจญภัยของ สาวสวยผู้ทะเยอทะยาน และหนุ่มทายาทเศรษฐี ที่โชคชะตาทำให้ทั้งสองมาพบกันบนเกาะกลางทะเล ความผูกพันจึงเกิดขึ้น ท่ามกลางธรรมชาติที่ขัดกับสังคมเมืองอันสับสนวุ่นวาย …

บทประพันธ์ : ละลิตา
บทโทรทัศน์ : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์
ผู้กำกับการแสดง : อนุวัฒน์ ถนอมรอด
ผู้ผลิต : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
ผู้จัด : สตางค์ ดิษย์ลดา

ทิวาซ่อนดาว เรื่องย่อ

1 – ซัมเมอร์มหาวินาศ

นี่ถือเป็นซัมเมอร์ที่เลวร้ายที่สุดของ ดาว (ชิปปี้ ศิรินทร์) หลานกำพร้าของแม่บ้านตระกูลธนาธร นอกจากจะไม่มีโอกาสได้ออกไปเที่ยวที่ไหนแล้ว ยังไม่มีวันหยุดเหมือนคนอื่น ๆ เขาอีกต่างหาก

ดาวต้องคอยช่วย นางลัดดา (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ผู้เป็นป้ารับใช้เจ้านาย ซึ่งก็คือ

  • คุณนายโนรี (อ๋อม สกาวใจ) เศรษฐีนีม่าย
  • คุณน้ำทิพย์ (ผักไผ่ ปารีณา) บุตรสาวคนโตผู้แสนจะไร้สติปัญญา จนแทบจะใกล้เคียงกับคำว่าปัญญาอ่อน
  • คุณน้ำมนต์ (เพ้นท์ กฤตกานต์) บุตรชายคนกลางจอมขี้เกียจสันหลังยาว
  • และเด็กหญิงน้ำนวล (น้องเคทเคท ด.ญ.แค็ทเทอร์รีน จันทรวิสูตร) บุตรสาวคนเล็กสุดจอมเฮี้ยว

ดาวต้องเป็นเบ๊รับใช้ลูก ๆ ของคุณนายโนรีในทุก ๆ เรื่อง จนดาวอยากจะหนีไปให้พ้น ๆ จากความเป็นทาสให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ดาวจึงพยายามหารายได้เสริมด้วยการขายของออนไลน์ จนสามารถเก็บเงินได้ก้อนหนึ่ง เพื่อนำไปลงทุนทำธุรกิจพาคนไทยไปทำศัลยกรรมที่เกาหลี

แผนการอนาคตของดาวดูเหมือนจะไปได้ดี แต่โชคร้ายกลับเกิดขึ้นมาเสียก่อน ในวันมหาวินาศของครอบครัวคุณนายโนรี เมื่อสามีของคุณนายประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต พร้อมกับธุรกิจรีสอร์ตประสบปัญหาเจ๊งไม่เป็นท่า ต้องติดหนี้ธนาคารจนโดนฟ้องล้มละลาย

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ป้าลัดดาต้องเอาเงินเก็บก้อนเดียวในชีวิตของดาว ที่ฝากไว้ไปให้คุณนายโนรี ไปใช้หนี้สินบางส่วน ดาวสิ้นหวัง และน้อยเนื้อต่ำใจป้าลัดดา ที่เอาแต่รักและห่วงใยลูกของโนรี จนลืมนึกถึงความรู้สึกของดาว ด้วยเหตุนี้เอง ดาวจึงตัดสินใจออกจากบ้านหลังนี้ โดยหวังไปตายเอาดาบหน้า

แต่แล้วจู่ ๆ คุณนายโนรีก็ยื่นข้อเสนอจะคืนเงินให้ดาวทั้งหมด แต่แนบด้วยข้อแลกเปลี่ยนที่แสนจะแปลกประหลาด คือ ดาวต้องช่วยให้น้ำทิพย์ได้แต่งงานกับ ภราดา (แม็ค วีรคณิศร์) ลูกชายสุดที่รักของ พิศมร (พิม พิมพ์พรรณ) กับ คุณภากร (โด่ง สิทธิพร) เจ้าของบ้านแสงตะวัน และบริษัทนำเข้าเรือยอร์ชที่ภูเก็ต เมื่อเห็นโอกาสในการนำเอาอนาคตของเธอกลับคืนมา ดาวจึงรีบตกปากรับคำในทันที

2 – เกาะแสงตะวัน

เมื่อทั้งหมดเดินทางไปถึงเกาะแสงตะวัน คุณนายโนรีถึงกับออกอาการตื่นเต้นมากเป็นพิเศษ เพราะเธอมีเป้าหมายจะจับคู่ลูกสาวคนโตกับ ภราดา โดยมีดาวคอยเป็นพี่เลี้ยง จัดเตรียมทุกอย่างให้ลูกทุกคนของคุณนายโนรีให้ดูดีที่สุด ซึ่งดาวก็รับคำสั่งและตั้งใจจะทำงานนี้อย่างถวายหัว นั่นก็เพียงเพราะเงินแสนที่คุณนายโนรีรับปากจะคืนให้ เมื่องานนี้สำเร็จ

ที่เกาะแสงตะวัน นอกจากพิศมรและภราดา ดาวยังได้พบกับ ทรงภพ (น็อต วรฤทธิ์) ผู้ดูแลผลประโยชน์ของตระกูลแสงตะวัน ซึ่งในสายตาของดาวแล้ว ทรงภพเป็นผู้ที่มีอิทธิพลที่สุด แม้แต่พิศมรกับภราดาก็ยังต้องเกรงใจ

ส่วนภราดาเป้าหมายสำคัญของคุณนายโนรี แม้จะเป็นชายหนุ่มรูปงามตามที่คุณนายคาด แต่ก็ดูก้าวร้าว แถมยังไม่มีทีท่าจะสนใจใยดี น้ำทิพย์ แม้แต่น้อย ทำให้ คุณนายโนรีต้องพยายามอย่างสุดชีวิต ที่จะนำเสนอบุตรสาวของตัวเอง จนกระทั่งดาวได้วางแผนชักชวนให้ทุกคนออกไปตั้งแคมป์ในป่า เพื่อให้หนุ่มสาวได้มีโอกาสใกล้ชิดกัน ดาวได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว พิศมร เป็นน้องสาว พิสมัย (ยุ้ย ปัทมวรรณ) ภรรยาคนแรกของภากร นั่นก็เท่ากับว่า พี่สาวน้องสาวคู่นี้ มีสามีคนเดียวกัน

เรื่องมันมีอยู่ว่า หลังจากพิศมรตั้งท้องภราดาได้ไม่นาน ภากรกับพิศมัยก็เสียชีวิตเพราะโดนโจรฆ่าตาย ทำให้บ้านแสงตะวันตกเป็นของภราดาบุตรชายของภากรกับพิศมร เท่ากับว่าภราดานั้น ไม่ใช่ลูกชายคนเดียวของภากร แต่เป็นลูกชายคนที่สอง ส่วนลูกชายคนแรกที่เกิดจากพิสมัยภรรยาคนแรก ก็หายสาบสูญไปในวันที่พ่อแม่ตาย ด้วยอายุเพียงแค่หนึ่งขวบเท่านั้น

เมื่อปาร์ตี้ใต้แสงจันทร์ผ่านไป แทนที่ภราดาจะพาน้ำทิพย์ไปพลอดรักตามที่คุณโนรีวางแผนเอาไว้ ภราดากลับมาที่เต็นท์ของดาว และพยายามขืนใจดาว ด้วยสัญชาตญาณลูกผู้หญิง ดาวต่อสู้ด้วยการคว้าก้อนหินฟาดเข้าไปที่หัวภราดาแตกยับเยิน งานนี้ทำเอาภราดาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ จนลืมตัวทำร้ายดาว จนดาวพลัดตกหน้าผาลงไปในทะเลหายสาบสูญไปในบัดดล

น้ำทิพย์ที่ตามมาเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด จึงโดนภราดาข่มขู่ให้ช่วยปิดเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความลับ ไม่อย่างนั้นครอบครัวของน้ำทิพย์จะตายยกครัวบนเกาะทั้งหมด น้ำทิพย์เป็นคนขี้กลัวอยู่แล้วจึงไม่กล้าเปิดปาก และโกหกทุกคนว่าดาวขโมยนาฬิกาของภราดา พอโดนภราดาจับได้ก็วิ่งหนีตกหน้าผาไปเอง

โนรีเชื่อภราดา ยกเว้นพิศมรที่รู้จักนิสัยใจคอของลูกชายของตัวเองเป็นอย่างดี ว่าภราดาเป็นคนโมโหร้าย และมีอารมณ์ทางเพศรุนแรงที่เรียกว่าซาดิสต์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเผลอตัวทำรุนแรงกับผู้หญิงคนหนึ่ง จนผู้หญิงคนนั้นเสียชีวิต ทำให้ทรงภพที่หลงรักพิศมรมาตลอด ต้องสั่งให้ลูกน้องนำศพผู้หญิงเคราะห์ร้ายไปโยนทิ้งทะเล เพื่อช่วยปกปิดความผิดของภราดา และให้พิศมรหาผู้หญิงมาแต่งงานกับภราดา เพื่อสร้างภาพให้คนทั่วไปเห็นว่า ภราดาเป็นผู้ชายปกติเหมือนคนทั่วไป

ทรงภพและพิศมรเสแสร้งแกล้งทำเป็นห่วงใยดาว จ้างนายสิงห์ ชาวบ้านบนเกาะออกไปค้นหาดาว และสั่งลูกน้องที่ติดตามไปด้วยว่า หากเจอดาวยังมีชีวิตอยู่ต้องฆ่าดาวปิดปากทันที

3 – ชายแปลกหน้า

ดาวจมดิ่งลงใต้ทะเล ขณะจะสิ้นลม ทิวา (เพื่อน คณิน) ก็ดำน้ำมาช่วยชีวิตเอาไว้ได้ พร้อมกับพาดาวไปรักษาตัวในถ้ำซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของทิวา ถ้ำนี้อยู่บนเกาะร้างข้าง ๆ เกาะแสงตะวัน ทำให้ไม่เคยมีใครพบเห็นทิวามาก่อน ดาวฟื้นขึ้นมาด้วยความรู้สึกปวดร้าวจนตัวแทบจะแยกออกจากกันเป็นเสี่ยง ๆ และเธอก็ตกใจแทบสิ้นสติสมประดี เมื่อพบว่าคนที่อยู่เบื้องหน้าของเธอนั้น คือ ผู้ชายแปลกหน้า

ทิวาพยายามเอาใบไม้ประคบสมานแผลตามร่างกายให้ดาวอย่างเบามือ และที่ดาวนอนอยู่ก็เหมือนเป็นอีกโลกหนึ่งที่ตัดจากภายนอกอย่างสิ้นเชิง ดาวต้องนอนนิ่ง ๆ ยอมให้ผู้ชายแปลกหน้าทำการพยาบาลด้วยวิธีแปลกๆ โดยไม่มีคำพูดแม้ซักคำออกจากปากของเขา

แต่แล้วความพยายามที่จะสื่อสารของดาวก็เป็นผล ดาวพบว่าชายแปลกหน้าคนนี้ สามารถพูดภาษาเดียวกับเธอได้ แต่ระดับความสามารถในการคิดและการพูดทำได้เท่ากับเด็กประถม ชายแปลกหน้าบอกว่าเขาชื่อทิวา อยู่คนเดียวในถ้ำแห่งนี้มาตั้งแต่เด็ก โดยมีผู้ชายชื่อ น้าเม่น (โก๊ะตี๋ อารามบอย) เป็นคนเลี้ยงดู และเอาข้าวของมาให้บ้างเป็นครั้งคราว

ทิวายังพาดาวไปดูข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่เขาบอกว่าน้าเม่นเป็นคนเอามาให้ ไม่ว่าจะเป็นหนังสือแบบเรียนชั้นประถม หนังสือที่มีรูปภาพต่าง ๆ และสมบัติอีกสารพัดที่น้าเม่นเก็บมาได้จากทะเล

จากการประเมิน ดาวคิดว่าทิวากับน้าเม่นน่าจะเป็นพวกหัวขโมย ดาวไม่ไว้ใจ จึงรีบหาทางหนี ขณะเดียวกับที่สิงห์ และลูกน้องของทรงภพขึ้นมาที่เกาะร้างแห่งนี้ จนเกือบเจอกับดาว แต่ทิวาพาดาวหนี และหลอกล่อพวกสิงห์ไปตกดงหนาม จนต้องระเห็จออกจากป่าไป ทำให้สิงห์เคียดแค้นทิวาเป็นอย่างมาก

โนรีรู้จากทรงภพว่าดาวน่าจะตายไปแล้ว เพราะหาศพไม่เจอ แต่กลับมีศพของผู้หญิงที่ภราดาฆ่าตายไปก่อนหน้านี้ลอยมาติดฝั่ง

พิศมรกับทรงภพต้องรีบจัดงานแต่งงานให้ภราดากับน้ำทิพย์

ในระหว่างที่ตำรวจกำลังตามหาญาติคนตาย ดาวได้เห็นถึงจิตใจที่ใสซื่อบริสุทธิ์ของทิวา ที่ดาวไม่เคยได้รับจากมนุษย์คนไหนในโลกมาก่อน ทำให้ดาวเกิดผูกพันกับทิวาโดยไม่รู้ตัว ขณะที่ทิวาก็หลงรักดาวเพราะชีวิตตัวเองไม่เคยมีใคร ว่าที่จริง นี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เขาเจอผู้หญิงตัวเป็น ๆ เขาจึงยึดเอาดาวเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิต

ดาวอยากตอบแทนน้ำใจของทิวา จึงคิดจะตกแต่งถ้ำของทิวาให้น่าอยู่ขึ้น ขณะที่ดาวรื้อหีบสมบัติของทิวา ดาวต้องตกตะลึง เพราะไปเจอความลับของทิวา นั่นก็คือ รูปถ่ายนายภากร พิสมัย และเด็กชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปเดียวกับที่ดาวเคยเห็นในบ้านแสงตะวัน ซึ่งเด็กชายคนนั้นจะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากทายาทคนแรกของภากรที่หายสาบสูญไปเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน

4 – ลูกสัตว์ตัวน้อยหลงพลัดถิ่น

ดาวเกิดความโลภขึ้นทันที เธอตัดสินใจแบบแทบไม่ต้องคิด ว่าจะพาทิวาออกจากเกาะร้างแห่งนี้ เพื่อไปทวงสิทธิ์อันชอบธรรมที่เขาควรจะได้ ซึ่งนั่นหมายถึงทรัพย์สินมูลค่ามหาศาลในฐานะลูกชายคนโต และแน่นอนว่า ตัวเธอเองจะต้องได้ส่วนแบ่งไม่มากก็น้อย

และในที่สุดความพยายามของดาวก็เป็นผลสำเร็จ ทิวายอมพาดาวออกจากป่า ดาวพาทิวาไปฝากให้อยู่กับ สมชาย (อู๋ สมิทธิ) เพื่อนสมัยเรียน โดยให้พักอยู่ที่บ้านญาติแห่งหนึ่ง ส่วนตัวเธอเองก็กลับไปที่บ้านโนรีเพื่อเตือนโนรีเรื่องภราดา แต่โนรีไปต่างประเทศแล้ว จึงไม่ได้เจอกัน

ด้านทิวานั้น ด้วยสภาพบ้านเมืองที่แปลกหูแปลกตา และผู้คนที่หลากหลาย ทำให้เขาตื่นกลัวราวกับลูกสัตว์ตัวน้อยที่พลัดหลงถิ่น ดาวต้องคอยดูแและสั่งสอนทิวาแทบทุกสิ่งทุกอย่าง ไม่ผิดอะไรกับครูสอนเด็กเล็ก แต่เพื่อผลประโยชน์ที่จะได้รับ ทำให้ดาวอดทนทำอย่างเต็มอกเต็มใจ

ดาวเริ่มต้นด้วยการแปลงโฉมทิวา จากลูกชายทาร์ซานเป็นหนุ่มเมืองกรุง และคอยแก้ปัญหาที่ทิวาสร้างไม่เว้นแต่ละวัน จนในที่สุดดาวต้องส่งทิวาไปเรียนหนังสือ นั่นทำให้ทิวาได้พบกับ มัทรี (โมนา อมลรดา) เจ้าของฟาร์มผักออร์แกนิค ที่มาเป็นวิทยากรแนะนำการปลูกผักให้กับนักเรียน มัทรีตกหลุมรักทิวาตั้งแต่แรกเห็น ทั้งคู่คุยกันอย่างถูกคอในเรื่องต้นไม้ มัทรีชวนทิวาไปช่วยดูแลฟาร์มผัก และทิวาก็เต็มใจ เพราะเขารู้ว่าดาวอยากมีเงินเยอะ ๆ ทิวาจึงอยากหาเงินมาให้ดาว โดยหารู้ไม่ว่าดาวแอบหึงหวงเขาอยู่ เพียงแต่ไม่กล้าแสดงออกเท่านั้น

5 – ความลับ

ที่บ้านแสงตะวันกำลังจัดปาร์ตี้ไฮโซ ฉลองวันเกิดให้แก่ภราดา ดาวพาตัวทิวาเข้าไปกลางงาน และประกาศว่าทิวาเป็นทายาท พร้อมแสดงรูปถ่ายที่เป็นหลักฐาน ทรงภพและพิศมรตื่นเต้นยินดีมาก ขณะที่ภราดากลับแสดงอาการรังเกียจทิวาจนออกนอกหน้า ประกาศว่าทั้งดาวและทิวาเป็นสิบแปดมงกุฎ เพราะทิวานั้นไม่มีทางรอดชีวิตมาได้ คำพูดของภราดาทำให้ดาวรู้สึกเอะใจ แต่ทรงภพเข้ามาห้ามศึกเสียก่อน เขาขอบคุณดาวและสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนแก่ดาวอย่างงาม

ทรงภพมอบค่าตอบแทนให้ดาว ซึ่งก็หมายความว่า ดาวต้องไปจากแสงตะวัน แม้จะรู้สึกใจหาย แต่ดาวก็เฝ้าบอกตัวเองว่า เธอได้หยิบยื่นชีวิตที่สดใสให้กับคนที่เธอรักสำเร็จแล้ว ก่อนที่ดาวกับสมชายจะขึ้นเรือกลับกรุงเทพฯ พร้อมเงินก้อนโต ที่จะเนรมิตอนาคตใหม่อย่างที่เธอใฝ่ฝัน แต่ดาวกลับพบว่า ตัวเองไม่มีความสุขอย่างที่ฝันเอาไว้เลย

คืนหนึ่ง ขณะที่ดาวค้นเอาของเก่า ๆ ของทิวา ที่เก็บเอาไว้ออกมาดู ดาวก็พบบันทึกของน้าเม่นที่เขียนเล่าถึงเหตุการณ์เมื่อยี่สิบปีที่แล้วเอาไว้ ทำให้ดาวรู้ความลับ ดาวรู้ได้ทันทีว่าทิวากำลังอยู่ในอันตราย

ดาวรีบกลับไปที่บ้านแสงตะวัน เมื่อไปถึงทรงภพและพิศมรบอกว่า ทิวาหนีหายไปจากบ้านอย่างไร้ร่องรอย ดาวขู่ว่าจะไปบอกตำรวจ ทรงภพจึงกลายร่างจากเทพบุตรเป็นซาตานทันที เขาจับตัวดาวไว้และบังคับให้ดาวพาไปยังที่ ๆ เคยพบกับทิวา ทรงภพแน่ใจว่าทิวาต้องหนีกลับไปยังที่ ๆ เขาจากมา จึงขู่ให้ดาวนำทางไป แต่ดาวก็แกล้งพาทรงภพและภราดาหลงไปมา เพราะตลอดเวลาดาวรู้สึกว่า ทิวาวนเวียนอยู่ใกล้เธอซึ่งก็เป็นความจริง

ทิวาคอยหาทางช่วยดาว โดยสร้างกับดักเอาไว้ทำร้ายพวกทรงภพ จนทรงภพและพวกตายไปจนหมด เหลือเพียงภราดาที่ข่มขู่ให้ทิวาปรากฏตัวออกมา ไม่เช่นนั้นจะผลักดาวตกหน้าผา ทิวาจำต้องปรากฏตัว เขาขอให้ภราดาปล่อยตัวดาว และเขาจะยอมโดดหน้าผาจบชีวิตตัวเอง เพื่อให้ภราดาได้เป็นทายาทแสงตะวัน แต่ไม่ทันขาดคำ ภราดาก็ยิงทิวาตกหน้าผาไปเสียก่อน ดาวกระโจนตามเพื่อจะคว้ามือทิวาไว้ แต่ตัวเองก็พลาดตกลงไปด้วย ภราดาตะโกนก้องด้วยความคลุ้มคลั่งดีใจท่ามกลางฝนที่ตกกระหน่ำ

สุดท้ายแล้วทิวากับดาวจะปลอดภัยหรือไม่ ?

ละคร ทิวาซ่อนดาว ออกอากาศ วันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2562

ทิวาซ่อนดาว นักแสดง

เพื่อน คณิน แสดงเป็น ทิวา
ชิปปี้ ศิรินทร์ แสดงเป็น ดาว
แม็ค วีรคณิศร์ แสดงเป็น ภราดา
โมนา อมลรดา แสดงเป็น มัทรี
พิม พิมพ์พรรณ แสดงเป็น พิศมร
อ๋อม สกาวใจ แสดงเป็น โนรี
น็อต วรฤทธิ์ แสดงเป็น ทรงภพ
อู๋ สมิทธิ แสดงเป็น สมชาย
ผักไผ่ ปารีณา แสดงเป็น น้ำทิพย์
เพ้นท์ กฤตกานต์ แสดงเป็น น้ำมนต์
ขวัญฤดี กลมกล่อม แสดงเป็น ลัดดา
โก๊ะตี๋ อารามบอย แสดงเป็น เม่น

เพื่อน คณิน แสดงเป็น ทิวา :
ทายาทคนแรกของภากร ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่พ่อแม่ตาย เมื่อตอนเขาอายุได้เพียงแค่ 1 ขวบ และเหตุการณ์ได้นำพาให้เขาได้ไปเจอกับดาว ผู้หญิงที่เขารักยิ่งกว่าชีวิต

ชิปปี้ ศิรินทร์ แสดงเป็น ดาว :
สาวสวยผู้มีความทะเยอทะยาน ที่โชคชะตาบันดาลให้ต้องไปเจอกับทิวาบนเกาะร้างกลางทะเล จนก่อให้เกิดความรักความผูกพัน หากแต่ความโลภของตัวเอง ทำให้เธอต้องตัดสินใจครั้งสำคัญในชีวิต

แม็ค วีรคณิศร์ แสดงเป็น ภราดา :
ลูกชายคนที่สองของภากร เป็นคนโมโหร้าย และมีอารมณ์ทางเพศรุนแรงที่เรียกว่าซาดิสต์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเผลอตัวทำรุนแรงกับผู้หญิงคนหนึ่ง จนผู้หญิงคนนั้นเสียชีวิต

Source: IG @kantanagroup