Skip to content
ดราม่าเดือดไม่หยุด ดีเจพล่ากุ้ง สวมสูทสีเหลือง ถาม "สูทผมเหลืองดีไหมครับ !!"

ดราม่าเดือด ดีเจพล่ากุ้ง สวมสูทสีเหลือง ถาม “สูทผมเหลืองดีไหมครับ !”

ดีเจพล่ากุ้ง
โยชิ รินรดา

ย้อนความก่อนหน้านี้ ไปถึงจุดเกิดเหตุของดราม่า เมื่อ ดีเจพล่ากุ้ง แซว โยชิ รินรดา เจ้าของตำแหน่งมิสทิฟฟานี่ 2017 ในรายการศึก 12 ราศี โดยใช้คำพูดว่า “ฟ้าเหลืองที่เมืองทอง”

ซึ่งคำพูดดังกล่าว มีคนจำนวนมากมองว่า เป็นการเหยียดเพศ พร้อมกับเข้ามารุมกินโต๊ะในไอจีของดีเจคนดังอย่างหนัก

ต่อมา ดีเจหัวฝอยทอง ได้ทักแชตไปขอโทษโยชิเป็นการส่วนตัว พร้อมกับยืนยันเจตนาของตัวเองว่า ไม่ได้มีเจตนาเหยียดเพศ

มาถึงตรงนี้ ดูเหมือนว่าเรื่องจะจบลง ณ จุดนี้ แต่ …

ล่าสุด (8 ตุลาคม 2562) ดีเจพล่ากุ้ง ได้โพสต์ไอจี เป็นภาพตัวเองสวมเสื้อสูทสีเหลืองอ๋อย พร้อมกับแคปชั่น “สูทผมสีเหลืองดีไหมครับ !!”

เมื่อเห็นเป็นเช่นนั้น ชาวเน็ตต่างก็เข้ารุมกินโต๊ะกันอย่างมิได้นัดหมาย โดยคอมเมนต์ทำนองว่า จะขอโทษทำไม ถ้ายังไม่สำนึกกับการกระทำของตัวเอง แถมยังมาโพสต์แขวะอีก แบบนี้น่าจะเป็นที่กมลสันดาน คนแบบนี้ไม่สมควรยกโทษให้จริง ๆ

และหลังจากโดนรุมด่าจนเละเทะ ดีเจพล่ากุ้งก็ได้ออกมาโพสต์ว่า “ผมโพสต์รูปใส่สูทสีเหลืองทำงาน พวกคุณก็มาด่าผม… คือไร ??” พร้อมกับยืนยันว่า “งงจริง ๆ นะ ไม่ได้กวนนะ แต่งงจริง ๆ”

ทั้งนี้ โยชิ ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง ไทยบันเทิง ThaiPBS ว่า “การบูลลี่มันมีมานานแล้ว ตั้งแต่เป็นเด็ก ตอนนี้โลกเรามันก็พัฒนาไปไกลแล้ว คิดว่าความตั้งใจพี่เขาอาจจะแบบไม่ได้ตั้งใจจะทำร้ายจิตใจเรา เขาแค่ต้องการเอนเตอร์เทน แต่ในหลักการบูลลี่ เราก็อยู่ในโลก 2019 แล้วเนอะ เรื่องพวกนี้ไม่ควรจะมีแล้ว

“ถามว่าโกรธไหม ก็ไม่โกรธนะ อาจจะตกใจนิดหนึ่งว่าเขาแซว แต่เรารับมือได้ เราก็ยิ้มตอบไป ซึ่งเราไม่ควรตอบโต้เขา”

นอกจากนี้ โยชิ ยังบอกอีกว่า “เราก็มีเพื่อนแซวบ้าง แต่เป็น LGBT ด้วยกัน เราก็ไม่โกรธนะ ขำ ๆ แต่ถ้าเป็นคนอื่นมาพูด เราก็คงแบบพูดแบบนี้ดีเหรอ และก็เคยเห็นคอมเมนต์เรื่องสีเหลือง เราก็อยากให้คำนี้หายไป”

โยชิ รินรดา แต่งหน้าในลุควันมงลง กับชุดราตรีปักตาแตก

Source: IG @plakung001