Skip to content
เฉลย หน้ากากราศีตุล เธอคือ หนึ่งในนักร้อง Diva แถวหน้าของเมืองไทยคนนี้

เฉลย หน้ากากราศีตุล คือ หนึ่งในนักร้อง Diva แถวหน้าของเมืองไทยคนนี้

หน้ากากราศีตุล ในรายการ The Mask จักรราศี เธอคือ อดีตนักร้องสาว 1 ใน 3 คน ที่ได้รับรางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย รัดเกล้า อามระดิษ เจ้าของเพลง ลมหายใจ ที่โด่งดังในยุค 90 นั่นเอง

ราศีตุล เป็นราศีที่ 7 ตามหลักโหราศาสตร์ของตะวันตก มีสัญลักษณ์เป็น ตราชู (หรือตราชั่ง)
Photo: Workpoint Entertainment

รายการ The Mask จักรราศี ในวันนี้ (10 ตุลาคม 2562) เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลคู่ที่ 3 ซึ่งเป็นการพบกันของ หน้ากากราศีตุล กับ หน้ากากราศีพฤษภ

และเมื่อผลโหวตออกมาก็ปรากฏว่า หน้ากากราศีตุล ไม่ได้ไปต่อ ต้องเผยตัวตนที่แท้จริง เธอก็คือ รัดเกล้า อามระดิษ (หรือ ต๊งเหน่ง) ซึ่งมีดีกรีเป็น 1 ใน 3 คน ที่ได้รับรางวัลนักร้องสมัครเล่นยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย (อีก 2 คนคือ ตู่ นันทิดา และ ครูอ้วน มณีนุช) และมีผลงานเพลง ลมหายใจ ที่โด่งดังในยุค 90 อันติดหูมาจนถึงปัจจุบัน

โดย ต๊งเหน่ง ได้เผยเหตุผลที่รับมาเป็นหน้ากากบนเวทีในซีซั่นนี้ว่า

“ต้องขอบพระคุณทาง Workpoint มาก ๆ ตัวเองทำงานด้านการแสดงซะเยอะ แต่ก็คิดถึงการร้องเพลงตลอดเวลา แบบว่าเราก็มีบ้างที่รับเชิญไปงานต่าง ๆ เพราะฉะนั้นเนี่ย เราก็คิดว่าเรามาทำงานที่เรารักอีกอย่างนึงให้เราหายคิดถึง”

หน้ากากราศีตุล คือ รัดเกล้า อามระดิษ
Photo: Workpoint Entertainment

ความหมายของเลข 8

ทั้งนี้ ในรายการสัปดาห์นี้ ริว จิตสัมผัส มาเป็นผู้ทำนายทายทักหน้ากากทั้งสอง ด้วยวิธีทำนายจากการเขียนเลข 8

ริว ได้อธิบายความหมายของเลข 8 ด้วยว่า “ถ้าพูดถึงเรื่องงานเรื่องเงิน คนจีนจะให้ความสำคัญกับเลข 8 เพราะเลข 8 หมายถึง การบิดและหมุนเวียนเข้าถึงกัน คนจีนจะไม่ใช้เลข 0 เพราะเชื่อว่าเป็นเลขแห่งความว่างเปล่า

“เพราะฉะนั้น เลขแปดจึงกลายเป็นหลักของการออกแบบบ้าน ออกแบบรถยนต์ ออกแบบทุกอย่างตามหลักของฮวงจุ้ย”

หน้ากากราศีตุล : เลข 8 แบบนี้ ถือเป็นเลขแปดที่ดีมาก แต่เป็นคนที่งกเรื่องเงินเป็นที่สุด

หน้ากากราศีพฤษภ : เป็นเลขแปดที่แตกอยู่ นั่นหมายความว่าได้งานแต่เงินอาจจะไม่เข้าเป้า เพราะการเขียนเลขแปดที่ดีจะต้องปิดให้หมด หมายถึงหลักการของอินฟินิตี้ คือ ทุกอย่างจะต้องหมุนเวียนได้ตลอดเวลา เพราะฉะนั้น ถ้ามีเส้นแตกออก นั่นหมายความว่า งานดีแต่เงินไม่ได้ตามเป้า

Source: YouTube WorkpointOfficial