Skip to content
เรื่องย่อ กลับไปสู่วันฝัน ละครช่อง PPTV HD 36

เรื่องย่อ กลับไปสู่วันฝัน ละครช่อง PPTV HD 36

เรื่องย่อละคร ช่อง PPTV

  • ผู้เขียนประพันธ์ : แก้วเก้า
  • ผู้เขียนบทโทรทัศน์ : เพียงไพฑูรย์​ สาตราวาหะ, ธัญลักษณ์ จุลพงษ์
  • ผู้กำกับการแสดง : คฑาเทพ ไทยวานิ
  • ผู้ผลิต : บริษัท CHANGE2561 จำกัด
  • อำนวยการผลิต : สถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36
  • ออกอากาศ : วันพุธ-ศุกร์ เวลา 20.15 น. ทาง PPTV HD 36 เริ่ม 30 ตุลาคม 2562

เรื่องย่อ กลับไปสู่วันฝัน

พิมพ์ฉัตรผู้หญิงที่ไม่เคยรู้จักคําว่า ความสุขของชีวิตคืออะไร ทั้งชีวิตของเธอมีแต่การทําเพื่อคนอื่นมาตลอด เพื่อแม่ เพื่อน้อง และเพื่อหลาน ๆ ของเธอ… จะเคยมีสักครั้งบ้างไหม ที่เธอจะได้ทําเพื่อตัวเองบ้าง

ก่อนหน้านี้เธอเคยมีอนาคตที่ดี สอบติดมหาวิทยาลัย แต่กลับกลายเป็นว่าไม่ได้เรียนต่อเพราะต้องออกมาช่วยหารายได้ เพื่อส่งน้องทั้งสามคนเรียนต่อแทนพ่อที่เสียชีวิตไปกระทันหัน

เธอเคยมีความรักครั้งแรกกับแฟนหนุ่ม แต่ก็ไม่สามารถไปถึงตามความต้องการของหัวใจได้ เมื่อยังต้องรับภาระหน้าที่ของครอบครัวอันหนักอึ้ง กว่าจะส่งทุกคนถึงฝั่ง แม่ของเธอก็เสียชีวิตไปแล้ว ล่วงมาถึงตอนนี้ เธอก็พบว่า อายุเธอมากกว่า 40 แล้ว เลยช่วงเวลาที่จะได้ทําอะไรเพื่อตัวเอง แถมน้อง ๆ ก็ยังเวียนส่งหลาน ๆ มาให้เธอช่วยดูแลอีก

เอาล่ะ ได้เวลาแล้ว ที่เธอขอเป็นตัวของตัวเองในวัย 48 บ้าง…

พิมพ์ฉัตร หรือ หนึ่ง (ป๊อก ปิยธิดา) ลูกสาวคนโตของครอบครัว ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ของตัวเองในวัย 48 ด้วยการขายบ้าน เพื่อย้ายไปอยู่เชียงใหม่ เพื่อหลีกหนีภาระที่ผูกพันต่อไปจากน้องและหลานอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เธอได้ข้อเสนอให้มาทํางานบ้านของ หมอคันฉัตร (บีม กวี) เพื่อนบ้าน ผู้แสนดี และเป็นสุภาพบุรุษในฝันตั้งแต่สมัยเธอยังสาว พิมพ์ฉัตรทุ่มเททํางานสุดตัว ด้วยความรักเทิดทูนคุณหมอ แถมยังแอบฝันหวานว่า สักวันเธอจะก้าวเข้าไปเป็นภรรยาของเขาแทนที่ นับดาว (กีฟ ดราภดา) ภรรยาคนปัจจุบัน ที่ไม่เคยมีความรักความเอาใจใส่ให้กับหมอคันฉัตรเลย

พิมพ์ฉัตรยังได้เจอ พันธิน (ออย ธนา) อดีตแฟนคนแรกสมัยเป็นนักศึกษา ที่ตอนนี้เขากลายเป็นนักธุรกิจผู้ร่ำรวย และไม่มีทีท่าจะให้ความสนใจเธอ เพราะเธอในวัย 48 สภาพของแม่บ้านโทรม ๆ แต่งตัวแบบป้า ๆ ทำให้เขารับไม่ได้

เธอเสียใจมาก เพราะเขาคือรักแรกของเธอ ในตอนนั้นหากเธอตัดสินใจหนีไปอยู่ออสเตรเลียกับเขา เธอก็ไม่ต้องมาอยู่ในสภาพป้า ๆ เช่นนี้

ไม่เพียงเท่านั้น พิมพ์ฉัตรยังเจอหมอคันฉัตรไล่ออกจากบ้าน เพราะเข้าใจผิดว่า เธอแอบถ่ายรูปเขากับแฟนคนใหม่ ส่งไปให้ภรรยาดู เพื่อเป็นหลักฐานในการฟ้องหย่า พิมพ์ฉัตรจึงตกอยู่ในสภาพที่สิ้นหวัง ชีวิตเธอไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

มาลินดา (เบคกี้ ริสา) หญิงชราผู้แสนดี ที่มีบ้านอยู่ในโครงการเนิร์สซิ่งโฮมของหมอคันฉัตร เป็นเพื่อนสนิทที่สุดของพิมพ์ฉัตรที่เชียงใหม่ ได้เข้ามาจุดประกายความฝันครั้งใหม่ของเธอด้วยแหวนวิเศษของตระกูลเงือกทะเลจากไอร์แลนด์ เพราะมิสเตอร์ลี สามีของมาลินดาได้สวมแหวนเพื่อให้ร่างกายกลับมาแข็งแรง และใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุขหนึ่งปี ก่อนที่จะจากไป

คุณเคยฝันที่จะกลับไปแก้ไขสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีตบ้างไหม แล้วความหวังในชีวิตของคุณคืออะไร ถ้าคุณมีเวลากับฝันครั้งนี้แค่หนึ่งปีเท่านั้น

“หนึ่งอยากได้โอกาส อย่างที่เคยมีเมื่อสามสิบปีก่อน จะได้ทําในสิ่งต่าง ๆ ที่อยากทํา แต่ไม่เคยได้ทํา” นี่คือสิ่งที่พิมพ์ฉัตรปรารถนา

ในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ครั้งที่สอง เธอกลายเป็นสาวน้อยวัย 18 ในชื่อ มะปราง (กิ๊ฟ สิรินาถ) ซึ่งเป็นชื่อของหลานสาว สวยสดใส งดงาม เธอกลับไปหาพันธิน แน่นอนว่าคนเจ้าชู้อย่างพันธินย่อมหลงรักเธอในวัยสาว จนเธอกลายเป็นภรรยาน้อยคนใหม่ของเขา

เธอคิดว่าสิ่งนี้คือความสุขที่เธอไม่เคยได้รับ ได้แต่งตัวสวย ๆ ด้วยสินค้าแบรนด์เนม ได้เดินทางท่องเที่ยวไปต่างประเทศกับคนรัก เวลาผ่านไปเธอเริ่มสํานึกได้ว่า นั่นไม่ใช่ความสุข แต่เธอคือ นกในกรงทองของพันธิน ที่มีแต่ความหึงหวง อารมณ์ร้อน ทําร้ายร่างกายเธอทุกครั้งที่ไม่ได้ดั่งใจ

เธอหนีออกมาจากกรงทอง เมื่อเหลือเวลาอีก 3 เดือนจะครบปีตามอํานาจแหวนวิเศษ เธอกลับมาหาหมอคันฉัตร สุภาพบุรุษในฝัน ที่เธอคิดว่า คนนี้แหละ คือความสุขที่แท้จริงยิ่งกว่า แต่ก็พบความจริงที่ว่า หมอไม่เคยแม้แต่จะมองเธอในฐานะคนรัก เขาเพียงแค่ชื่มชมเธอในฐานะแม่บ้านผู้แสนวิเศษ รู้ใจและทํางานให้เขาอย่างสมบูรณ์แบบเพียงเท่านั้น และเขายังมีอัญญารินทร์ (จอย ชลธิชา) ผู้หญิงอีกคนที่กำลังจะแต่งงานด้วยกัน

ฝันทั้งหลายของเธอพังทลาย เธอได้เรียนรู้จากชีวิตจริงว่า เธอไม่เหลือใครอีกแล้ว มีเพียง ดาวิน (สมาร์ท กฤษฎา) ลูกชายของมาลินดาคนเดียวที่เธอสนิทใจ และผูกพันด้วยตลอดเวลาหนึ่งปี ที่เธอมีเรื่องทุกข์ร้อน เขาเป็นคนเดียวที่เธอปรึกษาได้ และให้กําลังใจซึ่งกันและกันมาตลอด แต่เธอก็ไม่กล้าคิดจะไปยุ่งเกี่ยวกับคนอื่นอีกแล้ว เพราะมันไม่มีทางเป็นไปได้ที่ใครจะมามองป้าแก่ ๆ ในวัยใกล้ 50 อย่างเธออีกต่อไป

เธอถอดแหวนออกจากนิ้วก่อนที่จะครบกําหนดหนึ่งปี และกลับไปเป็นป้าแก่ ๆ ที่ต้องเริ่มตั้งต้นชีวิตใหม่ครั้งที่สาม ซึ่งครั้งนี้เป็นการทําเพื่อตัวเองอย่างแแท้จริง โดยการไปซื้อบ้านเล็ก ๆ เปิดร้านตัดเสื้อ ที่เป็นงานฝีมือที่เธอถนัดที่สุดเพื่อเลี้ยงตัวเองตามอัตภาพ ความสุขที่แท้จริงอยู่ที่นี่นั่นเอง เพียงแต่ว้าเหว่ไปบ้างก็เท่านั้น

ความสมหวังที่เธอไม่ต้องวิ่งเข้าหาแบบครั้งก่อน ๆ ดาวิน ผู้แสนอบอุ่น มาขอเธอแต่งงานในวัย 50 ครั้งนี้ทุกอย่างวิ่งเข้าหาเธอเอง เพราะความรัก ความผูกพันของคนทั้งคู่ในเวลาที่ผ่านมา ทั้งสองคนตกลงใช้ชีวิตด้วยกัน

ชีวิตใหม่ของเธอคือการเดินทางไปต่างประเทศกับดาวิน ที่มีอาชีพต้องเดินทางตลอดเวลาเพื่อเขียนบทความให้กับนิตยสารต่างชาติ

และเมื่อถึงเวลาอันสมควร ทั้งสองก็ตกลงมาใช้ชีวิตบั้นปลายกันที่เชียงใหม่อีกครั้ง เพียงแต่การกลับมาครั้งนี้ เธอกลับพบว่า ผู้ชายทั้งสองของเธอในอดีต ต่างมีจุดหักเหที่แตกต่างจากภาพฝันของเธออย่างสิ้นเชิง

พันธิน โดนคนลอบทําร้าย เพราะความเจ้าชู้ไม่มีที่สิ้นสุด บาดเจ็บสาหัส ต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หมอคันฉัตร แม้ว่าจะได้แต่งงานอีกครั้งกับอัญญารินทร์ แต่ชีวิตครอบครัวใหม่กลับแห้งแล้ง ความแตกต่างของอายุสามีภรรยา กลับกลายเป็นช่องว่างระหว่างวัย ที่นับวันจะสร้างแต่ความเหินห่าง สุดท้ายหมอคันฉัตรกลายเป็นผู้ชายแก่ ๆ คนหนึ่งที่ไร้คนดูแล

ตอนนี้เธอเข้าใจแล้วว่า ความรักที่เริ่มต้นจากต่างฝ่ายต่างเห็นความสําคัญของกันและกัน จะยืนยาวมั่นคง และมันคือความสุขที่แท้จริง เหมือนคู่ของเธอ ที่อยู่ด้วยกันมาอย่างยาวนานนั่นเอง

ติดตามชมละคร กลับไปสู่วันฝัน ออกอากาศทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง PPTV (หมายเลข 36) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รายชื่อนักแสดง กลับไปสู่วันฝัน

  • ป๊อก ปิยธิดา แสดงเป็น หนึ่ง พิมพ์ฉัตร
  • สมาร์ท กฤษฎา แสดงเป็น ดาวิน ไรลีย์
  • ออย ธนา แสดงเป็น พันธิน
  • บีม กวี แสดงเป็น หมอคันฉัตร
  • กิ๊ฟ สิรินาถ แสดงเป็น มะปราง
  • เบคกี้ ริสา แสดงเป็น มาลินดา ไรลีย์
  • นก อุษณีย์ แสดงเป็น เอมมี่
  • จอย ชลธิชา แสดงเป็น อุ้ม อัญญาภรณ์
  • กีฟ ดราภดา แสดงเป็น นับดาว
  • เง็ก กัลยา แสดงเป็น โคมฉาย
  • เต๋า สโรชา แสดงเป็น หนิง วลัยภรณ์
  • หยา จรรยา แสดงเป็น บรรจง
  • ราตรี วิทวัส แสดงเป็น พเยาว์
ป๊อก ปิยธิดา แสดงเป็น หนึ่ง พิมพ์ฉัตร
สมาร์ท กฤษฎา แสดงเป็น ดาวิน ไรลีย์
ออย ธนา แสดงเป็น พันธิน
บีม กวี แสดงเป็น หมอคันฉัตร
กิ๊ฟ สิรินาถ แสดงเป็น มะปราง
นก อุษณีย์ แสดงเป็น เอมมี่

Source: YouTube PPTV HD 36