Skip to content

พยากรณ์ซ่อนรัก เรื่องย่อ | ละครช่อง 3 HD

พยากรณ์ซ่อนรัก เรื่องย่อ ละครช่อง 3 HD : โรสิตา หมอดูเซเลบชื่อดัง ได้ค้นพบความจริงบางอย่างที่ทำให้รู้ว่า ไม่มีใครหนีโชคชะตาพ้น แม้แต่คนทำนายโชคชะตาอย่างเธอ

พยากรณ์ซ่อนรัก เรื่องย่อ ละครช่อง 3HD

เรื่องย่อละครช่อง 3 HD

  • ประเภทละคร : โรแมนติกดราม่า สืบสวนสอบสวน
  • บทประพันธ์ : แพรณัฐ
  • บทโทรทัศน์ : ศุภวรรณ ทองขลิบ, เหมือนฝัน ชาวเหนือ และ ศันสนีย์ ตุลยธนบดี
  • ผู้กำกับฯ : ป้าแจ๋ว ยุทธนา
  • ผู้ผลิต : บริษัท ถนัดละคร จำกัด
  • ผู้จัด : ป้าแจ๋ว ยุทธนา
  • ออกอากาศ : วันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก 15 มิ.ย. 2563 ทางช่อง 3HD

พยากรณ์ซ่อนรัก เรื่องย่อ

โรสิตา (ไอซ์ ปรีชญา) เซเลบสาวสวยลูกเสี้ยวฝรั่งเศสวัย 30 ปี เธอโด่งดังจากการเป็นเทพธิดากุหลาบพยากรณ์

วันนี้ โรสิตาได้รับคำเชิญจากเดอะเบสท์แมกกาซีน ในฐานะนักเขียนเจ้าของคอลัมน์พยากรณ์ดวงชะตา ให้ไปทำนายดวงของแขกรับเชิญจากแวดวงต่าง ๆ ทั้ง 6 คน ในงานฉลองนิตยสารครบรอบ 20 ปี ซึ่งก็คือ

  1. ไลลา (นุ่น รมิดา) ดีไซเนอร์ดีกรีนักเรียนนอก ซึ่งกำลังมาแรงในแวดวงไฮโซ
  2. นันทวดี (นุ่น ดารัณ) ภรรยานายทหารชั้นนายพล ผู้บำเพ็ญกิจกรรมการกุศลจนเป็นที่น่าชื่นชม
  3. วุฒิกร (แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร) นักการเมืองชื่อดังจากพรรคใหญ่ ที่มีอิทธิพลทางการเมืองระดับประเทศ
  4. ธนพล (เพชร กรุณพล) นักธุรกิจหนุ่มเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์
  5. รินรดี (แพร์ พิชชาภา) นางเอกสาวผู้อ่อนหวานและสดใส เป็นคู่ขวัญหรือสมัยนี้เรียกว่าคู่จิ้นของพระเอกหนุ่มแบดบอย ธีรุตม์
  6. ธีรุตม์ (เจมส์ จิรายุ) พระเอกแบดบอยจอมเจ้าชู้ คู่ปรับซึ่งทำสงครามผ่านสื่อกับโรสิตามาตลอด ทำให้หมดดูสาวยังเก็บงำความแค้นที่มีต่อเขามาเกือบ 20 ปี

สงครามระหว่างพวกเขาเริ่มมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ในตอนนั้น โรสิตาถูกสื่อมวลชนขอร้องให้ทำนายดวงชะตาของดาราในวงการหลายคน และธีรุตม์ก็เป็นหนึ่งในนั้น โรสิตาซึ่งชิงชังผู้ชายเจ้าชู้อยู่เป็นทุนเดิม เพราะมีปมเรื่องพ่อทิ้งแม่ไปมีภรรยาใหม่ จึงทำนายดวงชะตาของธีรุตม์อย่างเผ็ดร้อน โดยเธอเห็นจากภาพนิมิตว่าเขาจะทำผู้หญิงท้อง แถมเด็กน้อยที่ รุจี (อุ๋ม อาภาศิริ) มารดาของธีรุตม์รับอุปการะไว้ ก็มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับธีรุตม์ แถมไม่ใช่บุตรธรรมอย่างที่ชายหนุ่มอ้าง

ธีรุตม์ออกมาตอบได้ว่า โรสิตาคิดจะเกาะเขาดัง รวมถึงแฟนคลับของดาราหนุ่มก็ระรานโรสติตาทุกทาง ทั้งที่บ้าน ที่ทำงาน เพราะคำทำนายของเธอทำให้เขาเสียชื่อเสียงกว่าเดิม

แขกรับเชิญแต่ละคนล้วนทึ่ง ที่โรสิตาทำนายดวงชะตาจากดอกกุหลาบที่พวกเขาเลือกได้อย่างค่อนข้างแม่นยำ เว้นก็แต่ธีรุตม์ ที่หาว่าเธอเพียงแค่ใช้จิตวิทยามาโน้มน้าวจิตใจเท่านั้น เพราะเหตุนี้พิธีกรเลยขอนอกบทให้โรสิตาลองทายความลับ ที่ไม่เคยมีใครรู้ของแขกรับเชิญแต่ละคนในคราวเดียว

แต่แทนที่โรสิตาจะเห็นเรื่องราวที่เป็นความลับของทั้ง 6 คน เธอกลับเห็นภาพความสัมพันธ์แบบคนรักของเธอกับธีรุตม์ ไม่เพียงเท่านั้น ระหว่างภาพพวกนั้น เธอยังเห็นเหตุการณ์นองเลือดและเสียงระเบิดอีกด้วย

โรสิตาปิดปากเงียบ บอกทุกคนว่าเธอไม่เห็นอะไร แต่ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนล้วนหวาดกลัวว่า โรสิตาจะรู้ความลับที่ไม่อยากให้ใครรู้

และหลังจากวันนั้น โรสิตาก็รู้สึกถึงการถูกจับตามอง ถูกสะกดรอยตาม ถูกโทรศัพท์ข่มขู่ รวมถึงได้รับจดหมายที่พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ขู่ว่าไม่ให้ปริปากบอกใคร

โรสิตาสงสัยธีรุตม์ เพราะในแขกรับเชิญทั้งหมด เขาเป็นคนเดียวที่เป็นอริของเธออย่างชัดเจน และเขามักปรากฏตัวตอนที่เธอพบจดหมายตลอด แต่จากนิสัยโผงผางตรงไปตรงมาของธีรุตม์ ทำให้โรสิตาก็ไม่คิดว่าเขาจะเป็นคนทำ แต่ พลทัต (ป๊อบ ธัชทร) เพื่อนชายคนสนิทที่เพียรพยายามตามจีบเธอมาตลอด บอกว่าธีรุตม์อาจจะซ้อนแผนก็เป็นได้

โรสิตายังไม่ปักใจเชื่อนัก เพราะหลังจากนั้นทั้งไลลาที่แวะเวียนมาหาเธอบ่อยเกินความจำเป็น เพราะอยากให้โรสิตาเป็นพรีเซ็นเตอร์แบรนด์เสื้อผ้าของตัวเอง รวมถึงนันทวดีและรินรดีที่พาเพื่อนมาดูดวงกับเธอ ก็เข้าข่ายเป็นผู้ต้องสงสัยทุกคน

ธีรุตม์คงไม่ยุ่งกับโรสิตาอีก เพราะระหว่างพวกเขาตกลงกันแล้วว่าจะต่างคนต่างอยู่ และโรสิตาจะไม่ทำนายดวงชะตาของเขาอีก แต่เพราะ เจลกา (ซีน ภัสธรากรณ์) น้องสาวข้างบ้านที่กำลังฝึกงานในโรงแรมของพลทัต ได้ยินพลทัตพูดคุยโทรศัพท์กับ คชา (ไม้ วฤษฎิ์) ตำรวจหนุ่มที่เป็นเพื่อนสนิท และมีชื่อของเขาอยู่ในบทสนทนาด้วย

ธีรุตม์บุกไปหาโรสิตาถึงออฟฟิศ ซึ่งเป็นบริษัทรับผลิตเฟอร์นิเจอร์ ที่พ่อของโรสิตาทิ้งไว้ให้เป็นมรดกหลังจากเสียชีวิต โรสิตาทำงานที่นั่นในฐานะผู้บริหารด้วย ธีรุตม์สังเกตถึงความเปลี่ยนแปลงของโรสิตาหญิงสาวไม่กล้าสบตาเขา และบางครั้งก็ดูหวาดกลัวต่อบางสิ่งบางอย่าง

ในตอนแรกธีรุตม์แค่อยากมาถามว่า โรสิตาเห็นความลับของเขาหรือเปล่า แล้วตำรวจมาเกี่ยวข้องอะไรด้วย แต่ธีรุตม์ดันไปเห็น อวยชัย (ณัฐ ณัฐรัฐ) เพื่อนเก่าสมัยเด็กที่เป็นปรปักษ์กับครอบครัวเขามาตลอด และยังมี เสก (ใหญ่ ศิระ) ชายในชุดซาฟารี ซึ่งเป็นคนติดตามของนันทวดี คอยสะกดรอยตามโรสิตาโดยที่เธอไม่รู้ตัว

เพราะนิสัยชอบดูแลปกป้องของธีรุตม์ ชายหนุ่มจึงอดไม่ได้ที่จะแอบตามทั้งหมด ไปจนถึงบ้านโรสิตา

และธีรุตม์ก็รู้จากคชาที่มาขอสอบปากคำว่า โรสิตาถูกข่มขู่เอาชีวิต ชายหนุ่มเลยให้การในสิ่งที่เห็น และยอมเล่าเรื่องเลวร้ายในอดีตที่มีอวยชัยเกี่ยวข้องให้คชาฟัง

จิตติ (มิค บรมวุฒิ) ผู้จัดการหนุ่มของธีรุตม์ บอกให้เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของตำรวจ ธีรุตม์ทำหน้าที่พลเมืองดีเรียบร้อยแล้ว ก็ไม่ควรเอาตัวเองไปเกี่ยวข้องให้เป็นข่าวอีก แต่ชายหนุ่มกลับไม่สบายใจ เขาแอบไปหาโรสิตาถึงบ้าน ทันได้เห็นชายฉกรรจ์แปลกหน้าบุกรุกเข้ามา และจับเธอกดนำในสระว่ายน้ำ ก่อนที่คนร้ายจะหนีไปได้อย่างหวุดหวิด และวินาทีนั้นชายหนุ่มก็สัญญากับตัวเองว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยปกป้องชีวิตหนึ่งไม่ได้ แต่ครั้งนี้เขาจะต้องปกป้องโรสิตาให้ได้

พลทัตรู้ข่าวก็ตามมาหาโรสิตาถึงบ้าน เขาเสนอให้โรสิตาไปพักที่โรงแรมหรือรีสอร์ตของเขา โดยให้เหตุผลว่า ในตอนนี้บ้านของเธอไม่ปลอดภัยอีกต่อไป ยิ่งตอนนี้ มาริสา (ดี้ ชนานา) แม่ของโรสิตาไปเยี่ยมเยียน อิซาแบลล์ อาจารย์ด้านศาสตร์กุหลาบพยากรณ์ที่ฝรั่งเศส ทำให้บ้านของโรสิตามีเพียงแค่เธอและคนรับใช้เก่าแก่อยู่เท่านั้น

แต่อย่างไรก็ตาม เพราะพลทัตเป็นคนสนิทของโรสิตา เขาจึงน่าจะเป็นเป้าหมายต่อไปของคนร้ายในการตามหาตัวเธอ

ในขณะเดียวกันนั้น ธีรุตม์ก็เสนอให้หญิงสาวไปซ่อนตัวที่บ้านเมืองนนท์ของเขาแทน โดยให้เหตุผลว่า เขากับเธอเป็นศัตรูกันมาตลอด ไม่มีใครคิดว่าโรสิตาจะมาหลบภัยที่บ้านของเขาแน่ แถมบ้านของเขายังมีการป้องกันอย่างแน่นหนาจากแฟนคลับอีกด้วย

พลทัตค้านหัวชนฝา ในขณะที่โรสิตาตอบตกลง หลังจากที่เธอขอให้ธีรุตม์เลือกดอกกุหลาบมาให้เธอทำนายอีกครั้ง ภาพนิมิตที่เธอเห็นเพิ่มเติมคือ เลือดที่เคยสาดกระเซ็นไหลมารวมกันเป็นดอกกุหลาบสีแดง ความอบอุ่นถ่ายทอดจากกุหลาบในมือของทั้งคู่แผ่ซ่านเข้าสู่หัวใจ บางสิ่งระหว่างเธอและเขาเปลี่ยนไปแล้ว

โรสิตารู้ว่าเธอไม่มีวันหนีโชคชะตาพ้น ศาสตร์กุหลาบพยากรณ์ไม่เคยผิดพลาด ดวงชะตาของเธอและธีรุตม์เป็นเนื้อคู่กัน แม้ว่าเธออาจจะนำอันตรายมาสู่ธีรุตม์และครอบครัวก็ตาม

โรสิตาเข้าไปพักที่บ้านของธีรุตม์พร้อมบอดี้การ์ดอีก 4 คน หญิงสาวเจอกับธีรวี เด็กหญิงวัย 2 ขวบกว่า ที่หน้าเหมือนธีรุตม์ราวกับแกะ ไม่ต้องใช้ศาสตร์ไหนมาพยากรณ์ โรสิตาก็มั่นใจว่าทั้งสองคนเป็นพ่อลูกกัน แม้ธีรุตม์จะยืนกรานว่า ธีรวีเป็นแค่น้องสาวบุญธรรมก็ตาม และเพราะธีรุตม์ต้องออกไปทำงาน โรสิตาจึงอยู่บ้านกับรุจี และธีรวีเป็นส่วนใหญ่

รุจินึกอยู่นานก็จำได้ว่า โรสิตาคือยายพระยูนเผือกแก้มแดง เพื่อนตัวกลมวัยเด็กที่ธีรุตม์ชอบรังแก จนเด็กน้อยร้องให้มาให้เธอปลอบอยู่บ่อย ๆ โรสิตาขอร้องให้รุจีเก็บเรื่องนี้เป็นความลับเพราะเธอจะบอกธีรุตม์เองภายหลัง แก้แค้นที่เขาทำให้เธอต้องฝันร้ายมาตลอด 20 ปี

เจลการู้เรื่องที่โรสิตามมาพักอยู่ที่บ้านของธีรุตม์ก็ไม่พอใจ แม้จะเห็นใจที่เธอกำลังตกอยู่ในอันตราย แต่ภาพความสนิทสนมระหว่างธีรุตม์กับโรสิตาก็ทำให้เจลกากังวล เจลกามานั่งปลดปล่อยอารมณ์อยู่ริมทาง และได้เจอกับพลทัตที่ลงจากรถเพื่อมาถามทางไปบ้านของธีรุตม์

พฃทัตถูกห้ามไม่ให้ไปหาโรสิตาแต่เขาก็ไม่ฟัง ลงทุนยืมรถเก่าของพนักงานในบริษัท และขับมาถึงนี่โดยไม่รู้ทาง และเพราะเขาเข้าไปทักเจลกาจากด้านหลัง เลยทำให้โดนต่อยเข้าที่เป้าตาเป็นครั้งที่สอง ซ้ำรอยแรกที่เขาเคยโดนที่โรงแรมมาก่อน เจลกาขอโทษขอโพยและอาสาพาพลทัตไปทำแผล เพราะบ้านเธออยู่แถวนี้ แถมยังรู้จักบ้านของธีรุตม์ด้วย

พลทัตคิดแผนขึ้นมาได้ว่าเขาจะแกล้งเป็นแฟนกับเจลกา เพื่อที่จะได้หาทางมาส่งเจลกาที่บ้าน แล้วใช้เธอเป็นทางผ่านไปหาโรสิตาอีกต่อ

พลทัตเรียกเจลกามาทำข้อตกลง โดยมัดมือชกให้เธอยอมร่วมมือด้วย แลกกับการที่เขาจะไม่แจ้งความที่เธอทำร้ายร่างการเขาถึงสองครั้ง ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แล้ว เธอไม่ควรจะได้ฝึกงานในโรงแรมของเขาต่อแล้วด้วยซ้ำ

เจลกาพยายามปฏิเสธ เพราะเธอไม่อยากตกเป็นขี้ปากชาวบ้าน แต่เพราะเธอเห็นอวยชัยมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวโรงแรม แถมรินรดีกับไลลาก็มาหาพลทัตถึงที่ทำงานเพราะติดต่อโรสิตาไม่ได้ จากข่าวที่เขากุขึ้นว่า โรสิตาถูกขโมยขึ้นบ้านจนต้องหนีไปพักผ่อนที่อื่น ตั้งแต่นั้นพลทัตก็กลายเป็นเป้าหมายของทุกคนในการตามหาตัวโรสิตา เจลกาเลยยอมตกลงเป็นแฟนปลอม ๆ ของพลทัตในที่สุด เพราะอะไรที่เธอช่วยธีรุตม์ได้ เธอก็พร้อมจะช่วย และหายโรสิตาปลอดภัย ธีรุตม์ก็จะปลอดภัยไปด้วย

การที่ไลลา, รินรดี และ นันทวดี ล้วนอยู่บนเวทีในวันนั้น และพยายามติดต่อโรสิตาหลังจบงาน จะต้องเกี่ยวข้องกับภาพนิมิตที่โรสิตาเห็น ธีรุตม์เลยไปคาดคั้นถามว่าเธอเห็นอะไร โรสิตาไม่อยากพูดถึง แต่เพราะเรื่องนี้อาจจะส่งผลถึงชีวิตเธอ หญิงสาวเลยยอมบอกว่า เธอเห็นภาพของธีรุตม์กับเนื้อคู่ที่ดูรักกันมาก แต่จะพากันไปสู่หายนะ แต่เธอก็ไม่เห็นหน้าของเนื้อคู่คนนั้น ธีรุตม์ไม่เชื่อ แต่ไม่ว่าจะคะยั้นคะยอถามเท่าไหร่ โรสิตาก็บอกเพียงแค่เมื่อถึงเวลาธีรุตม์ก็จะรู้เอง และหากใช้ใจมอง เขาก็จะเห็นว่าเธอคือใคร

ธีรุตม์ไม่สนใจเนื้อคู่ในภาพนิมิต เขาสนใจแค่ผู้หญิงที่มองเห็นด้วยตา สัมผัสด้วยใจ และมีตัวตนในโลกแห่งความจริง เขาเชื่อในตัวเองมากกว่าคำทำนาย เขารู้ว่าตัวเองต้องการอะไร และจะทำทุกอย่างให้ได้สิ่งนั้นมา

ธีรุตม์เดินหน้าทำลายระยะห่างระหว่างเขากับโรสิตา ที่หญิงสาวเพียรก่อขึ้น เพราะไม่อยากเผลอใจให้ชายหนุ่มจอมเจ้าชู้อย่างเขา จนกระทั่ง ธีรัญญ์ (เบนซ์ กมลชนก) น้องสาวของธีรุตม์ซึ่งไปทำงานเป็นพนักงานบัญชีที่ตรัง กลับมาที่บ้านในวันหนึ่ง โรสิตารู้ว่าธรัญญ์ไม่ชอบเธอ เพราะเธอทำให้ครอบครัวของหญิงสาวเดือดร้อน แต่หลังจากที่ธีรัญญ์รู้เรื่องของโรสิตาซึ่งมีอวยชัยมาเกี่ยวข้องเธอก็อ่อนลง และยอมพักร่วมห้องกับโรสิตาได้เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แถมยังให้สัญญาว่าทุกคนที่นี่จะปกป้องโรสิตาเอง

ท่ามกลางสถานการณ์เลวร้ายที่โดนคนหมายปองเอาชีวิตของโรสิตา ก็มีความรักจากคนที่เป็นเนื้อคู่ตัวจริง อย่างคู่แค้นแสนอาฆาตในวัยเด็กอย่างธีรุตม์เข้ามาจู่โจมหัวใจ แต่รักครั้งนี้จะทำลายปมในอดีตของเธอได้หรือไม่ และใครคือคนที่น่าสงสัยที่สุด ใครคือคนร้ายตัวจริง ?

ละคร พยากรณ์ซ่อนรัก ออกอากาศวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.15 น. เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2563 ทางช่อง 3HD

รายชื่อนักแสดงนำ พยากรณ์ซ่อนรัก

  • เจมส์ จิรายุ แสดงเป็น ธีรุตม์ : ดาราหนุ่มเพลย์บอยระดับซุปตาร์ แต่อารมณ์ร้อน
  • ไอซ์ ปรีชญา แสดงเป็น โรส โรสิตา : สาวสวย ผู้มีญาณหยั่งรู้อนาคตจากการใช้ศาสตร์กุหลาบพยากรณ์
  • ไม้ วฤษฎิ์ แสดงเป็น ช้าง คชา : ตำรวจหนุ่มแสนดี เพื่อนสนิทธีรุตม์ ผู้มีคติว่าหน้าที่คือชีวิต ถ้าทำได้เขาคงทำงาน 7/24 แข่งกับเซเว่นไปแล้ว
  • เบนซ์ กมลชนก แสดงเป็น ธีรัญญ์ : น้องสาวธีรุตม์ ชอบคิดมาก และชอบหนีปัญหา
  • ป๊อบ ธัชทร แสดงเป็น พอล พลทัต : หนุ่มมาดเนี๊ยบ เจ้าของกิจการโรงแรมชื่อดัง เป็นเพื่อนสนิทโรสิตา ที่หวังพัฒนาความสัมพันธ์ให้ไปไกลกว่านั้น
  • ซีน ภัสธรากรณ์ แสดงเป็น เจลกา : ชื่อของเธอออกเสียงว่า เจ-ละ-กา เป็นอดีตนักมวยเด็กฉายากระต่ายซ้ายพิฆาต แต่ปัจจุบันเรียนอยู่ปี 4 มาฝึกงานที่โรงแรมของพลทัต แอบชอบธีรุตม์มาตั้งแต่เด็ก
  • แพร์ พิชชาภา แสดงเป็น รินรดี : ดาราสาวสวย คู่จิ้นธีรุตม์
  • ณัฐ ณัฐรัฐ แสดงเป็น อวยชัย : เพื่อนธีรุตม์ ที่อิจฉาธีรุตม์มาตั้งแต่เด็ก
  • มิค บรมวุฒิ แสดงเป็น จิตติ : ผู้จัดการส่วนตัวของธีรุตม์ คอยช่วยเหลือธีรุตม์ทุกอย่าง
  • อุ๋ม อาภาศิริ แสดงเป็น รุจี : แม่ของธีรุตม์ คุณแม่เลี้ยงเดี่ยวสุดสตรอง เจ้าของแสงรุจี คาเฟ่ในสวนสวยสไตล์ผู้ดีอังกฤษ
  • ดี้ ชนานา แสดงเป็น มาริสา : แม่ของโรสิตา ใจดี มีเมตตา
  • น้องอินเตอร์ รุ่งรดา แสดงเป็น ธีรวี : น้องสาวบุญธรรมที่ธีรุตม์รับอุปการะ
  • เพชร กรุณพล แสดงเป็น ธนพล : นักธุรกิจเจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ รักภรรยาเป็นที่สุด
  • นก ศิขรินธาร แสดงเป็น พัสสิตา : พี่สาวพลทัต ภรรยาของธนพล
  • นุ่น รมิดา แสดงเป็น ไลลา : ดีไซเนอร์สาว ที่ต้องการยกระดับตัวเองเป็นดีไซเนอร์ระดับโลก หวังเอาผ้าไทยไปเผยแพร่ในตลาดสากล
  • แจ๊บ เพ็ญเพ็ชร แสดงเป็น วุฒิกร : นักการเมืองหนุ่มอนาคตรุ่งโรจน์
  • โหน่ง วสันต์ แสดงเป็น ยี่เข่ง
  • นุ่น ดารัณ แสดงเป็น นันทวดี : ภรรยาท่านนายพลวัฒนา
  • ใหญ่ ศิระ แสดงเป็น เสก : คนติดตามของนันทวดี

อัลบั้มรูป

Photos: Tanad Lakorn The Official