Skip to content

เขาวานให้หนูเป็นสายลับ เรื่องย่อ (2562) ละครช่อง 3HD

เขาวานให้หนูเป็นสายลับ เรื่องย่อ (2562) : เมื่อเขาวานให้เธอเป็นสายลับ ภารกิจรักของเขาและเธอจึงเริ่มขึ้น พบกับ เกรท วรินทร และ เก้า สุภัสสรา ในละครคอมเมดี้รีเมกสะกิดต่อมอารมณ์ดี ทางช่อง 3 HD

1 – ก่อนจะเป็นสายลับ
2 – เริ่มภารกิจ

เขาวานให้หนูเป็นสายลับ เรื่องย่อ (2562) ละครช่อง 3HD
  • แนวละคร : คอมเมดี้
  • บทประพันธ์ : พัดชา
  • บทโทรทัศน์ : รฉัตร
  • ผู้กำกับการแสดง : เหมี่ยว ปวันรัตน์
  • ผู้ผลิต : บริษัท เมกเกอร์ วาย จำกัด
  • ผู้จัด : จ๋า ยศสินี และ เปิ้ล ณัฐบูร
  • ออกอากาศ : ศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ 20.15 น. ทาง ช่อง 3HD เริ่ม 8 พ.ย. 2562

เขาวานให้หนูเป็นสายลับ เรื่องย่อ

1 – ก่อนจะเป็นสายลับ

ณ บ่อนเล็ก ๆ แห่งหนึ่ง ท่ามกลางสลัมแลนด์ดินแดนครบรส บุญยืน (นก จริยา) หญิงวัยกลางคนที่ดูท่าทางทะมัดทะแมง ผู้ทำหน้าที่เป็นทั้งเจ้าบ้านและเจ้ามือ กําลังเล่นการพนันได้เสียกันอย่างเมามัน โดยมี ส้วม หรือ ฐานะมาศ (เก้า สุภัสสรา) ทําหน้าที่เป็นยามเฝ้าคอยดูต้นทาง แต่เพราะความเบื่อขั้นสุดระดับ 10 แถมยังต้องอ่านหนังสือสอบ ทําให้ส้วมละเลยหน้าที่ของตัวเอง เผลอไผลหลับไหลไปกับหนังสือร่างกฎหมาย มารู้ตัวอีกทีตํารวจก็บุกมาแล้วจ้า !

ดนุรุจ (เกรท วรินทร) รองผู้กํากับสืบสวนคนใหม่ เป็นผู้ที่นํากําลังเข้าจับกุมบ่อนบุญยืนด้วยตัวเอง ขาไพ่ทั้งหลายวิ่งแตกกระเจิงเหมือนมดแตกรัง ทําเอาตํารวจต้องวิ่งไล่ตามจับจนป่วนกันไปหมดทั้งสลัม กําลังตํารวจทุกนายกระจายตัวไปจับกุมขาไพ่ ที่ตอนนี้พยายามหาทางออกกันต่าง ๆ นานา

ดนุรุจวิ่งไล่ตามส้วมจนทัน เขาจับเธอไว้ได้ แต่ด้วยสติปัญญาอันเหลือล้นของส้วม เธอดึงมือของดนุรุจ ที่รวบไหล่เธออยู่แปะเข้าที่หน้าอก (ที่มีอันน้อยนิดกระจิดริด) ของเธอ แล้วร้องโวยวายว่า

“ตํารวจจับนม !”

ชาวบ้านออกมามุงดู ดนุรุจเหวอรับประทานรีบปล่อยมือทันทีเพราะคิดไม่ถึงว่าจะมามุกนี้ ส้วมรอดจากการจับกุมไปได้ ดนุรุจเจ็บใจมาก เพราะนี่คืองานลงพื้นที่ครั้งแรกของเขา

ส้วมขึ้นลงโรงพักตลอดเวลาทั้งเรื่องบ่อน เรื่องหวย วันดีคืนดีก็มีเรื่องกับจิ๊กโก๋ประจําซอย เรียกได้ว่าเป็นขาประจํารู้จักกับตํารวจแทบทั้งโรงพัก เพราะครอบครัวของส้วมมีปัญหาหนักมาก

พ่อของส้วมคือ ประกอบ (ต้น จักรกฤษณ์) เขาเป็นคนขับแท็กซี่ที่ชอบปฏิเสธผู้โดยสาร โกงมิเตอร์ ชอบกินเหล้าเมารายวัน คอยรีดไถเงินลูกเมีย เป็นมนุษย์ผู้อุดมไปด้วยปัญหาทั้งในบ้านและนอกบ้าน เหตุนี้ทําให้ส้วมกับพ่อเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน เมื่อประกอบเมาจะดุด่าทุบตี อ้อย หรือ รัจนา พี่สาวของส้วม ซึ่งมีนิสัยน่ารักเรียบร้อยไม่กล้าหือกล้าหือ ต่างกับส้วมลิบลับที่ด่ามาด่ากลับไม่โกง ส้วมรักพี่สาวของเธอมากคอยออกโรงปกป้องรัจนาทุกครั้ง ส่วนแม่ก็กลัวพ่อจนหงอ ไม่กล้ามีปากเสียงใด ๆ ทั้งสิ้น แถมยังช่วยด่าลูกซ้ำเพื่อเอาใจผัวอีกต่างหาก

จากการกระทําของประกอบทําให้ส้วมคิดมาตลอดว่า เขาไม่ใช่พ่อ ! หลายครั้งที่ประกอบเหมือนจะพยายามลวนลามส้วม แถมส้วมเคยจับได้ครั้งหนึ่งว่าประกอบแอบดูรัจนาอาบน้ำ แต่ประกอบไม่ยอมรับ ส่วนบุญยืนก็เชื่อผัว และบังคับส้วมให้หยุดโวยวาย

ส้วมก็เคยขึ้นโรงพัก เพราะไปมีเรื่องกับประกอบตรงข้างถนน ทําให้โดนตํารวจรวบทั้งคู่

จนครั้งสุดท้าย รัจนาพี่สาวของส้วมท้องไม่มีพ่อ โดนคนทั้งซอยนินทาเป็นขี้ปาก ประกอบด่าว่าและทุบตี บังคับให้บอกว่าใครเป็นพ่อเด็ก ส้วมไม่เชื่อว่ารัจนาจะทําตัวเหลวแหลกเหมือนที่ประกอบใส่ร้าย ส้วมเข้าช่วยรัจนาที่กําลังโดนตีจนพลั้งมือทําประกอบหัวแตก ตํารวจต้องมาห้ามศึก และเอาทั้งคู่ขึ้นโรงพักอีกรอบ

ส้วมมีความสามารถพิเศษที่ไม่มีใครรู้ และเป็นความสามารถที่เธอเองก็ไม่เคยต้องการ นั่นคือ เธอสามารถมองเห็นผีได้ ผีหรือสัมภเวสี เจ้าที่เจ้าทางใด ๆ ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่เธอมองเห็นทั้งสิ้น

บุญยืนบอกว่าตั้งแต่เกิด ส้วมเลี้ยงยากมาก มีครั้งหนึ่งร้องไห้จนชักและช็อกหลับไป 7 วัน หลังจากฟื้นขึ้นมา ส้วมก็เริ่มมองเห็นวิญญาณทั้งหลาย และหลายครั้งที่เธอสามารถเห็นอดีตหรืออนาคตของคนอื่น ถ้าเธอได้สัมผัสตัวคน ๆ นั้น

ว่าที่จริงส้วมกลัวผีสุดฤทธิ์ เธอไม่เคยชินและไม่อยากชินกับเหล่าบรรดาผีทั้งหลายที่แวะเวียนเข้ามาหาเธอ แต่ด้วยความจิตใจดีที่ยังมีอยู่ ส้วมต้องทําภาระกิจช่วยผีให้ไปผุดไปเกิดสู่สุคติภพภูมิที่ดี และบางทีเธอก็ขอเลขเด็ดเป็นการตอบแทนบ้างบางครั้ง

ในสลัมแลนด์ที่ส้วมอยู่ มีโรงงานของ เสี่ยฮะ (ชาย ชาตโยดม) ซึ่งเป็นโรงงานทําเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ท้ายชุมชน ชาวชุมชนต่างเห็นว่าเสี่ยฮะเป็นคนรวยที่ใจบุญ ชาวสลัมแลนด์ต่างได้รับความช่วยเหลือ แจกข้าวของให้ในเทศกาลต่าง ๆ หรือใครมีปัญหาการเงิน ก็สามารถไปกู้ยืมเสี่ยฮะได้ แต่ใครเล่าจะรู้ว่าการทําเฟอร์นิเจอร์เป็นแค่ฉากบังหน้าที่ใช้ฟอกเงิน ธุรกิจจริงของเสี่ยฮะคือสถานเริงรมย์ ค้ามนุษย์ ทั้งเด็ก ค้าประเวณี รวมไปถึงค้ายาเสพติด นอกจากนั้นเสี่ยฮะยังเกี่ยวข้องกับแก๊งขอทาน ในฐานะของนายหน้าส่งเด็ก อีกด้วย เรียกได้ว่า เลวครบวงจรของจริง !

จนเมื่อวันหนึ่ง ส้วมรู้ว่าประกอบเอา ณัฐ ลูกของรัจนาไปให้แก๊งขอทาน ส้วมสวมวิญญาณขาโหดไปอาละวาดเอาหลานกลับ จนกลายเป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต รู้กันไปทั่วทั้งสลัมแลนด์

ส้วมเริ่มสงสัยว่าเสี่ยฮะจะเกี่ยวข้องกับแก๊งขอทาน เพราะจําได้ว่าคนที่มีเรื่องกับเธอคือคนของเสี่ยฮะ ส้วมไม่รู้ตัวเลยว่า ทุกอย่างอยู่ในสายตาของ น้าทวน (อู๋ ธนากร) คนเก็บของเก่าที่เข้ามาหากินอยู่แถวนี้

ส้วมทะเลาะกับคนในแก๊งที่เอาณัฐไปเป็นขอทาน จนเกิดการจะทําร้ายร่างกายกันขึ้น น้าทวนเข้าช่วยส้วมจนตัวเองบาดเจ็บ ส้วมซึ้งใจที่โลกนี้ยังไม่สิ้นคนดี เลยไว้ใจและเปิดใจคุยกับน้าทวน โดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า น้าทวนได้พยายามทําความรู้จักเพื่อศึกษานิสัยใจคอของส้วม

เมื่อแน่ใจในตัวส้วมแล้ว น้าทวนก็เปิดเผยตัวว่า เป็นหัวหน้าทีมสืบราชการลับที่เข้ามาสืบเรื่องการค้ามนุษย์ และอยากขอให้ส้วมร่วมมือ เพราะคิดว่าส้วมเป็นคนดี รักความถูกต้องแถมกล้าหาญพอที่จะดึงเข้ามาช่วยงานราชการได้ ตอนแรกส้วมปฏิเสธเพราะไม่อยากหาเรื่องใส่ตัว ทุกวันนี้ชีวิตตัวเองก็มีเรื่องปวดหัวพออยู่แล้ว

แต่แล้วในชุมชนก็เกิดมีคดีผู้หญิงถูกฆ่า ลือกันว่าเป็นผู้หญิงที่โดนหลอกมาขายตัวคิดหนีเลยโดนเก็บ สําหรับคนอื่นนี่อาจเป็นแค่ข่าวลือ แต่สําหรับส้วม วิญญาณผู้หญิงที่ตายซึ่งมาร้องไห้ขอความช่วยเหลือจากเธอ ทําให้ส้วมยอมร่วมมือกับน้าทวน

ภารกิจเขาวานให้หนูเป็นสายลับจึงเริ่มขึ้น…

2 – เริ่มภารกิจ

ส้วมเริ่มการเป็นสายลับด้วยการทําความรู้จักคนในทีม ทีมที่มีชื่อย่อว่า SW ซึ่งไม่ใช่หน่วยสวาทแต่อย่างใด ทว่าชื่อเต็มของหน่วยสืบราชการลับแห่งนี้คือ Snow White เพราะต้องล่าแม่มดไงล่ะ สมาชิกในทีมประกอบไปด้วย

  • พ.ต.อ.ทวนเทพ หรือ น้าทวน และฉายาของเขาคือ Snow White
  • พ.ต.ต.วันเผด็จ หรือ สารวัตรเผด็จ สารวัตรฝ่ายสืบสวนประจํา สน.บางเขย่ง ฉายา Sleepy
  • ร.ต.ท.สงคราม หรือ หมวดวอร์ ฉายาของเขาคือ Bashful ผู้ชํานาญการด้านไอที
  • ร.ต.ท.ดําเกิง หรือ หมวดดํา ผู้เชี่ยวชาญด้านพิสูจน์หลักฐาน ประจําอยู่สถาบันนิติเวชวิทยา ฉายา Sneezy
  • ร.ต.ท.ชนะ หรือ หมวดนะ หน่วยจู่โจมและรักษาความปลอดภัยบุคคลสําคัญ ที่ปลอมตัวไปเป็นเด็กรับรถที่บาร์ของเสี่ยฮะ ฉายาของเขาคือ Doopy
  • และ ร.ต.ท. หญิง สมฤทัย ซึ่งใช้นามแฝงว่า สมสุข เป็นแม่ค้าส้มตําสุดซกมกสกปรก ส้วมนึกไม่ถึงว่าสภาส้มตํา ซึ่งเป็นจุดรวมของผู้คนในสลัมแลนด์ คือแหล่งสืบข่าวชั้นดีของสมสุข

ส้วมได้รับการฝึกวิชาต่อสู้เพื่อใช้ป้องกันตัว และเริ่มสอดส่องแอบถ่ายภาพเก็บหลักฐานต่าง ๆ เพราะเป็นเด็กในชุมชน แถมบุคลิกที่ไม่ได้เป็นคนดีมาก ทําให้ส้วมทํางานง่ายกว่าตํารวจมาก

หลังจากนั้น ดนุรุจและส้วมก็ก้าวเข้ามาพัวพันกันมากขึ้น ราวกับมีใครเอื้อมมือไปหยิบโชคชะตาของทั้งคู่มาผูกกัน ส้วมได้สืบเรื่องราวของดนุรุจ เพราะสงสัยว่าดนุรุจจะอยู่เบื้องหลังของผู้มีอิทธิพลใหญ่ในพื้นที่

เรื่องราวดำเนินไป เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ก็มีเหตุที่ทำให้ดนุรุจต้องคว้าตัวส้วมมาเป็นเมียซะอย่างงั้น !

ภารกิจลับมาพร้อมกับความรัก แล้วมันจะไปด้วยกันได้หรือไม่นะ แต่มันทำให้เกิดเรื่องราวปั่นป่วนมากมาย แถมบ้าบอและคอแตกอีกด้วย

ติดตามชมละคร เขาวานให้หนูเป็นสายลับ ได้ทุกวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

[su_youtube url=”https://youtu.be/tWUfT13AX38″]

รายชื่อนักแสดง เขาวานให้หนูเป็นสายลับ

  • เกรท วรินทร แสดงเป็น ดนุรุจ
  • เก้า สุภัสรา แสดงเป็น ส้วม
  • ปาริธ ทิมทอง แสดงเป็น เผด็จ
  • พาย รินลดา แสดงเป็น หนึ่งธิดา
  • อ้วน รังสิต แสดงเป็น เอกสิทธิ์
  • หยาดทิพย์ ราชปาล แสดงเป็น สุชาวดี
  • มิ้นท์ ณัฐวรา แสดงเป็น ดาริกา
  • อู๋ ธนากร แสดงเป็น ทวนเทพ
  • ชาย ชาตโยดม แสดงเป็น เสี่ยฮะ
  • มิ้น AF3 แสดงเป็น สมสุข
  • เพชร กรุณพล แสดงเป็น ชูชัย
  • บิ๊ก ศรุต แสดงเป็น เป็นหนึ่ง
  • แคร์ วงศ์วชิรา แสดงเป็น สงคราม
  • แปลน ธนวัฒน์ แสดงเป็น ดำเกิง
  • ต้น จักรกฤษณ์ แสดงเป็น ประกอบ
  • นก จริยา แสดงเป็น บุญยืน

เกรท วรินทร เป็น ดนุรุจ
รองผู้กำกับฯ หนุ่มรูปหล่อผู้มีเสน่ห์อย่างร้ายกาจ ฉลาด มีไหวพริบ แววตาหวานระยับ ชอบหยอดคำหวาน บุคลิกคล้ายจะเจ้าชู้ แต่ก็เพื่อปกปิดปมของตัวเองที่เป็นเด็กกำพร้า ต้องมาเป็นตำรวจอยู่ภายใต้เงาของดิเรก ลุงผู้ซึ่งเป็นนายตำรวจใหญ่

เก้า สุภัสรา เป็น ส้วม
ส้วมมีจุดเด่นอยู่ 2 ข้อ คือ เป็นคนเห็นผี และอิจฉาขี้เป็นที่สุด ส้วมชอบพูดว่า ขี้มันยังรู้ว่ามันออกมาจากใคร อีส้วมนี่สิออกมาจากพ่อจากแม่จริง ๆ หรือเปล่ายังไม่รู้เลย ในส่วนของการเห็นผี ทั้ง ๆ ที่ไม่ชอบ แต่มันก็ทำให้ส้วมได้มาร่วมงานเป็นสายลับ

ปาริธ ทิมทอง เป็น เผด็จ
สารวัตรตงฉินที่รักความถูกต้องยิ่งกว่าชีวิต เป็นตำรวจรุ่นน้อง และยังเป็นเพื่อนบ้านกับดนุรุจ โดนเรียกลับหลังว่า ตำรวจผีดิบ เป็นคนดีที่ปากร้าย ขี้รำคาญ แต่สุดท้ายต้องมาแพ้ทางกับผู้หญิงที่เขาบอกว่าน่ารำคาญที่สุด เผด็จไม่เคยกลัวตายเพราะไม่เคยรักใคร จนสุดท้ายพอมาเจอหนึ่งธิดา แค่ถือมีดปอกเปลือกผลไม้ยังใจไม่ดี

พาย รินลดา เป็น หนึ่งธิดา
น้องสาวของเอกสิทธิ์ เป็นเพื่อนของฐานะมาศตั้งแต่เรียนประถม เป็นผู้หญิงนิสัยน่ารักใจดีมีน้ำใจมาก ตอนเด็ก ๆ เป็นฮีโร่ของส้วม คนเดียวที่ส้วมยอมยกให้เป็นทูนหัวของบ่าว เป็นเด็กผู้หญิงที่เชื่อมั่นในศักดิ์ศรีของผู้หญิง เกลียดเด็กผู้ชายและไม่ยอมให้ใครแกล้ง

แต่พอไปเรียนเมืองนอกกลับพลิกกลับอย่างน่าตกใจ หนึ่งธิดากลายเป็นผู้หญิงตามกระแส ทำทุกอย่างที่คิดว่าคนจะมองว่าคูล เท่ หูเบาจนพาสมองเบาไปด้วย เชื่อคนง่ายจนโดนเป่าหูให้เกลียดส้วม

อ้วน รังสิต เป็น เอกสิทธิ์
พี่ชายของหนึ่งธิดา บุคลิกอ่อนโยนสุภาพดูดี ผู้หญิงเห็นแล้วอยากได้เป็นหัวหน้าครอบครัว แต่ความจริงก็เป็นผู้ชายเห็นแก่ตัว

หยาดทิพย์ ราชปาล เป็น สุชาวดี
ดีไซเนอร์สาวสุดฮอต สวยเซ็กซี่ร้อนแรงแต่ร้าย ใจร้ายเข้าขั้นอำมหิต แต่ไม่แสดงออกเล่นละครเป็นคนดีแบบแนบเนียน พูดจาดีอ่อนหวานเป็นมิตรกับคนทั่วไป ต่อให้เกลียดแสนเกลียดเธอก็สามารถยิ้มให้ได้

เข้ามาตีสนิทกับดนุรุจเพราะต้องการเอามาเป็นพวก แต่เมื่อโดนตลบหลังก็แค้นหนัก สาบานต้องเอาคืนให้ได้ เป็นคนเดียวที่ส้วมเอ่ยปากว่า น่ากลัวกว่าผี

มิ้นท์ ณัฐวรา เป็น ดาริกา
ภรรยาของเอกสิทธิ์ ลูกสาวดิเรก นิสัยเอาแต่ใจตัวเอง เหวี่ยงวีนดูถูกคน ร้ายแบบร้ายต่อหน้าเกลียดใครก็แสดงออกชัดเจน ข่มคนที่ต่ำกว่าตัวเอง โดนเลี้ยงแบบตามใจอยากได้อะไรต้องได้ ต้องเป็นที่หนึ่งอยู่เสมอ ทำให้รับไม่ได้เลยเมื่อรู้ว่าสามีมีใจให้เด็กสลัม

ต้น จักรกฤษณ์ แสดงเป็น ประกอบ
คนหยาบคายเห็นแก่ตัว อุดมไปด้วยปัญหานานาชนิด แถมยังเป็นคนขับแท็กซี่แบบที่เราพบเจอทั่ว ๆ ไปที่ไม่รับผู้โดยสาร ส่งรถตลอดเวลาและโกงมิเตอร์ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ ขี้เมา เก่งกับหมากล้ากับเมีย พร้อมที่จะทำร้ายคนในครอบครัว กดขี่ข่มเหงคนในบ้าน เลวชนิดไม่มีดีปะปน เป็นพ่อที่คอยลวนลามลูกสาวตัวเองเสมอ จนส้วมไม่เคยไว้ใจเลยและคิดเสมอว่าประกอบไม่ใช่พ่อ ซึ่งก็เป็นความจริงตามที่เธอคิด

นก จริยา เป็น บุญยืน
แม่ของฐานะมาศและรัจนา กลัวผัวจนหงอย ยอมทุกอย่างแค่ประกอบขึ้นเสียง รักลูกมากแต่ปกป้องลูกไม่ได้

อู๋ ธนากร เป็น ทวนเทพ
เจ้าหน้าหน่วยพิเศษ รับหน้าที่หัวหน้าหน่วยสืบราชการลับเรื่องคดีเสี่ยฮะ ปลอมตัวเป็นคนเก็บของเก่าเพื่อสืบเรื่องในสลัม บุคลิกสุขุม ฉลาด เป็นผู้ใหญ่ ทำงานอย่างทุ่มเทเพื่อประเทศชาติ รักและเอ็นดูส้วมเหมือนเป็นลูกสาวแท้ ๆ

ชาย ชาตโยดม เป็น เสี่ยฮะ
พ่อของสุชาวดี เจ้าของผับและกิจการอีกมากมาย หน้าฉากเป็นคนดีมีเมตตาใจบุญ บริจาคให้การกุศลเพื่อเอาหน้า เป็นที่รักของคนในชุมชน แต่ความจริงทั้งค้ายาเสพติด ค้าผู้หญิง ค้ามนุษย์ มีทั้งสถานเริงรมย์และแก๊งขอทาน ทำสารพัดธุรกิจผิดกฏหมาย จนโดนตำรวจหมายตา แต่ก็ทำอะไรไม่ได้

Source: YouTube Ch3Thailand