Skip to content
แทซอน-อูยอป วง TRCNG ฟ้องขอเลิกสัญญากับ TS Entertainment

แทซอน-อูยอป วง TRCNG ฟ้องขอเลิกสัญญากับ TS Entertainment

  • K-POP

เรื่องมันมีอยู่ว่า เมื่อเช้าของวันนี้ (18 พ.ย. 2562) ทนายความของ แทซอน และ อูยอป สองหนุ่มสมาชิกวง TRCNG ได้ยื่นฟ้องขอยกเลิกสัญญากับ TS Entertainment ต้นสังกัด ด้วยข้อกล่าวหาที่แรงเอามาก ๆ

กล่าวคือ ทางต้นสังกัดขาดความสามารถในการบริหารจัดการ และพ่วงด้วยคดีอาญาข้อหาละเมิดกฎหมายคุ้มครองผู้เยาว์ต่อผู้บริหารของค่าย และทีมงานอีก 2 คน

โดยสองไอดอลหนุ่มได้ระบุว่า ทีมงานได้บังคับให้พวกเขาซ้อมเต้นอย่างหนักโดยไม่ได้หลับไม่ได้นอน ตั้งแต่ 5 โมงเย็น จนถึงตี 5 ทุก ๆ วัน ทำให้ในท้ายที่สุดต้องออกจากโรงเรียน

ซึ่งทางด้าน อูยอป ยังโดนครูสอนเต้นทำร้ายร่างกาย ด้วยการเอาเก้าอี้เหล็กฟาด จนทำให้ได้รับบาดเจ็บ ต้องพักรักษาตัวนานถึง 2 สัปดาห์

เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่ทางต้นสังกัดกลับไม่มีการจัดการเกี่ยวกับเรื่องนี้เลย ซ้ำทางผู้บริหารยังบอกด้วยว่า สาเหตุที่ป่วยจนต้องพัก เกิดจากการที่อูยอปดื่มหนัก และไปเที่ยวปาร์ตี้กับผู้หญิงจนสุขภาพทรุดโทรม เรื่องที่โดนทำร้ายร่างกาย เป็นเรื่องที่ไอดอลหนุ่มแต่งเรื่องขึ้นมาเองทั้งหมด

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ แทซอน และ อูยอป

ส่วนทางด้าน แทซอน ได้ให้ข้อมูลอีกว่า เขาถูกทุบตี และโดนกล่าวร้ายทางวาจาด้วยคำที่รุนแรงมาตั้งแต่เมื่อครั้งยังเป็นเด็กฝึกหัด เนื่องจากตัวเขามีหน้าที่เป็นลีดเดอร์ของวง และต้องรับผิดชอบความเรียบร้อยของสมาชิก

ส่วนในเรื่องข้อที่ต้นสังกัดขาดความสามารถในการบริหารจัดการ มีคำอธิบายเพิ่มเติมจาก 2 หนุ่มว่า ทางค่ายไม่ได้ดูแลเรื่องที่พัก และอาหารอย่างเหมาะสมอย่างที่ควรจะเป็น

ที่หนักกว่านั้น ค่าน้ำค่าไฟทางค่ายก็ไม่จ่ายจนถูกตัดน้ำตัดไฟ และสุดท้ายพ่อแม่ของพวกเขาเองที่ต้องเป็นคนจ่าย

เครื่องปรับอากาศ, ห้องน้ำ และเครื่องกรองน้ำ ก็มีปัญหามาโดยตลอด คนที่ต้องเข้ามาซ่อมหรือซื้อใหม่ให้ก็เป็นพ่อแม่ของพวกเขา ทั้งที่ควรจะเป็นความรับผิดชอบของทางค่าย

TS ออกแถลงการณ์โต้

ต่อมา ในวันเดียวกันนั้นเอง ทาง TS Entertainment ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า สิ่งที่ แทซอน และ อูยอป กล่าวมาทั้งหมดในรายงานข่าวนั้น ไม่เป็นความจริง เป็นเพียงการกล่าวหาฝ่ายเดียว แม้แต่สมาชิกคนอื่นในวง TRCNG ก็ไม่เห็นด้วย

นอกจากนั้น การกระทำของทั้งคู่ยังก่อให้เกิดความเสียหายกับวง พร้อมกันนั้น ทางค่ายได้เตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงฟ้องหมิ่นประมาทที่ทำให้บริษัทเสียชื่อเสียงอีกด้วย

คำแถลงการณ์ของ TS Entertainment

ทั้งนี้ สำหรับคนที่ติดตามข่าวมาตลอดก็จะรู้ดีว่า TS Entertainment ต้องชุลมุนวุ่นวายกับการโดนศิลปินในค่ายฟ้องมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น B.A.P, ฮโยซอง ซงจีอึน SECRET Sleepy, ซูมิน นาฮยอน SONAMOO

ถึงขนาดถูกมองจากสังคมในโลกโซเชียลว่า เป็นบริษัทที่มีปัญหามากที่สุดในวงการ K-POP ก็ว่าได้

Source: NAVER 1 | 2