Skip to content

เรื่องย่อ Voice สัมผัสเสียงมรณะ | ซีรีส์ช่อง True4U

เรื่องย่อ Voice สัมผัสเสียงมรณะ : ความแค้น นำมาซึ่งการตามล่าฆาตกรโรคจิต ที่เมื่อ 3 ปีก่อน ได้ก่อเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญ เมื่อภรรยาของตำรวจสายสืบถูกฆาตกรโรคจิตฆ่าตาย

เรื่องย่อ Voice สัมผัสเสียงมรณะ | ซีรีส์ช่อง True4U

เรื่องย่อละคร ช่อง True4U

  • รีเมค : จากเรื่อง Voice ซีรีส์เรตติ้งอันดับ 1 ของเกาหลี
  • ผู้กำกับ : ปีเตอร์ นพชัย
  • ผู้ผลิต : บริษัท ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด
  • ออกอากาศ : จันทร์-อังคาร 21.15 น. ทางช่อง True4U (หมายเลข 24) เริ่ม 4 พ.ย. 2562 และดูย้อนหลังเวอร์ชัน Uncensored ได้ทาง Netflix

เรื่องย่อ Voice สัมผัสเสียงมรณะ

เมื่อ 3 ปีก่อน…

ได้เกิดเหตุฆาตกรรมสะเทือนขวัญขึ้น เมื่อมีฆาตกรโรคจิตได้สังหาร พิมพ์ดาว (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ภรรยาของตํารวจสายสืบฝีมือดี อารัญ (แอนดริว เกร้กสัน) อย่างโหดเหี้ยมเละเทะ จนแทบจดจำใบหน้าไม่ได้ !

และในขณะที่เธอพยายามหนีเอาตัวรอด เธอได้โทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือยังหน่วยรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ซึ่ง ไอริน (แพนเค้ก เขมนิจ) เป็นผู้รับสาย และเป็นคนเดียวที่ได้ยินเสียงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

และในคืนเดียวกันนั้นเอง พ่อของไอริน ซึ่งเป็นตำรวจน้ำดีก็ถูกฆาตกรฆ่าด้วยเช่นกัน และเธอเชื่อว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ฆ่าพิมพ์ดาว

ภายหลังตํารวจได้จับตัว ไอ้บอม คนร้ายที่คาดว่าเป็นฆาตกร เนื่องจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ แต่ไอรินกลับขึ้นให้การต่อศาลยืนยันว่า เสียงของไอ้บอมกับผู้ร้ายตัวจริงนั้นแตกต่างกัน เพราะเธอได้คุยกับฆาตกรก่อนที่มันจะลงมือฆ่าพ่อเธอ จนในที่สุดทําให้ไอ้บอมก็หลุดคดี

เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้อารัญโกรธแค้นไอรินเป็นอย่างมาก เพราะคิดว่าเธอรับสินบนจากคนร้าย และให้การเท็จเพื่อช่วยเหลือฆาตกรใจโหด แต่ยังมีเงื่อนปมลึกลับอีกหลายอย่างที่รอการคลี่คลาย เพราะเทปบันทึกเสียงบทสนทนาระหว่าง ไอรินกับฆาตกร มีบางส่วนได้หายไป

3 ปีต่อมา…

อารัญใช้ชีวิตสํามะเลเทเมา จนถูกลดตําแหน่งลงเพราะเอาแต่โทษตัวเอง ว่าเป็นสาเหตุที่ให้ภรรยาต้องตายในคืนวันเกิดของเขา

ส่วนไอรินที่ลาออกจากหน่วยรับแจ้งเหตุฉุกเฉิน เพื่อไปศึกษาต่อที่อเมริกา ด้านอาชญาวิทยา การแยกแยะเสียง และได้ช่วยไขคดีสําคัญ ๆ ในฐานะเจ้าหน้าที่พิเศษของ FBI

และด้วยความสามารถที่ล้นเหลือของไอริน เมื่อกลับมาเมืองไทยทำให้ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าหน่วยพิเศษ ที่มีชื่อว่า Golden Time โดยจะเป็นหน่วยแรกที่รับมือเรื่องฉุกเฉินต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมคนร้ายให้ได้เร็วที่สุด และได้เรียกตัวอารัญมาร่วมอยู่ในหน่วยของเธอด้วย

หลังจากร่วมมือกันทำคดีต่าง ๆ ทําให้อารัญเริ่มเชื่อว่าไอรินมีประสาทในการรับเสียงที่ดีมาก เพราะเมื่อเธออายุ 12 ปี ได้ประสบอุบัติเหตุที่ดวงตา ทำให้เธอมีประสาทรับเสียงที่เหนือคนปกติ และเธอสามารถจับกุมคนร้ายคดีลักพาตัว แม้จะได้ยินแค่เสียงผ่านจอทีวีเท่านั้น

ทั้งคู่ได้มีการเปิดอกคุยกัน ไอรินบอกว่า ฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอก็คือคนเดียวกับที่ฆ่าภรรยาของอารัญ และตอนนี้คดีก็ได้ถูกปิดไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เธอเชื่อว่าฆาตกรตัวจริงยังลอยนวลอยู่

ขณะที่อารัญกับไอรินยังทำงานร่วมกันในศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ที่ต้องทํางานภายในเวลาจํากัด เพื่อช่วยเหลือเหยื่อที่โทรศัพท์เข้ามาแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย ทั้งคู่ก็ยังคงตามสืบฆาตกรโรคจิตที่ฆ่าภรรยาและพ่อของเธอไปด้วย

ไอรินกล่าว “ไม่ว่าเสียงนั้นจะเบาแค่ไหน ถ้าเชื่อว่ามันเป็นหนทางที่ถูกต้อง เราก็จะก้าวเดินไปยังหนทางนั้น”

ซีรีส์ Voice สัมผัสเสียงมรณะ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.15 น. ทางช่อง True4U (หมายเลข 24) เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2562 และดูเวอร์ชัน Uncensored ได้ทาง Netflix

รายชื่อนักแสดง Voice สัมผัสเสียงมรณะ

แอนดริว เกร้กสัน แสดงเป็น อารัญ
แพนเค้ก เขมนิจ แสดงเป็น ไอริน
จั๊กจั่น อคัมย์สิริ แสดงเป็น พิมพ์ดาว
ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ แสดงเป็น แทนคุณ
ภัทร ฉัตรบริรักษ์ แสดงเป็น แดน
บีม ศรัณยู แสดงเป็น กริช
หยก ภักฐ์สนัน แสดงเป็น อริศรา
ป๊อบ ศุภสิทธิ์ แสดงเป็น เดชา
เอิร์ธ ณัฐนันท์ แสดงเป็น ธนินทร์
ปิยวัฒน์ นิวาตวงศ์ แสดงเป็น ธนาเทพ
ชลัฏ ณ สงขลา แสดงเป็น ปกรณ์
ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์ แสดงเป็น ชัยชนะ

อัลบั้มรูป Voice สัมผัสเสียงมรณะ 32 ภาพ

Source: IG @truecj_drama