Skip to content

ยอดรักนักรบ เรื่องย่อ | ละครช่อง 7HD

ยอดรักนักรบ เรื่องย่อ ละครช่อง 7HD : เมื่อนักร้องหนุ่ม ต้องสวมรอยเป็นนาวิกโยธินที่หายตัวไป เพราะหน้าตาที่เหมือนกัน แต่นิสัยและความสามารถที่เปลี่ยนไปทำให้เขาถูกจับผิด แต่ความลับไม่มีในโลก เหตุจำเป็นครั้งนี้จึงมีชีวิตและหัวใจเป็นเดิมพัน

ยอดรักนักรบ เรื่องย่อ ช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร ช่อง 7HD

  • บทประพันธ์ : ลูกตา
  • บทโทรทัศน์ : ลูกเพชร
  • ผู้กำกับฯ : อ๊อด ธีระศักดิ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท กันตนา มูฟวี่ ทาวน์ (2002) จำกัด
  • ผู้จัด : เวลล์ ดิษย์กรณ์
  • ออกอากาศ : วันจันทร์-อังคาร 20.20 น. เริ่ม 2 ธันวาคม 2562

ยอดรักนักรบ เรื่องย่อ

ยอดรัก (เวียร์ ศุกลวัฒน์) เป็นคนอีสาน พ่อแม่เป็นนักร้องลูกทุ่งในวง ครูสมัย (สุเมธ องอาจ) ครูเพลงชื่อดัง แต่พ่อยอดรักมาตกหลุมรักแม่ยอดรัก นักร้องน้องใหม่ที่ครูสมัยแอบรักอยู่ จนกระทั่งแม่ยอดรักตั้งท้อง ทำให้ครูสมัยไล่พ่อกับแม่ยอดรักออกจากวง

พ่อแม่ต้องเอายอดรักมาฝาก พระครูปลัดฯ (โอเลี้ยง เชิญยิ้ม) ให้ชุบเลี้ยง และทั้งคู่ก็เข้าเมืองกรุงเพื่อหางาน แต่ต้องประสบอุบัติเหตุรถคว่ำเสียชีวิต ยอดรักจึงเป็นเด็กกำพร้า

ยอดรักทำทุกอย่างเพื่อเอาตัวรอด ไม่เคยมีความจริงใจให้ใคร สิ่งเดียวที่ทำให้ยอดรักแตกต่างจากนักร้องคนอื่น ๆ ก็คือน้ำเสียง เมื่อเขาร้องเพลง มนต์สะกดของเสียงเพลงสามารถดลบันดาลให้ผู้ฟังเคลิบเคลิ้ม

ยอดรักได้รับการติดต่อจากรายการประกวดร้องเพลง แต่การเดินทางที่น่าจะพาเขาสู่เส้นทางของความสำเร็จ กลับกลายเป็นการเดินทางที่เปลี่ยนชีวิตของเขาไปอย่างสิ้นเชิง…

เหิม (ต๊อบ ชัยวัฒน์) คู่กัดตั้งแต่เด็ก อิจฉาที่ยอดรักได้หญิงที่เขารักไปครองตลอด จึงแอบดักรอยอดรักระหว่างทาง และทำร้ายยอดรักจนหมดสติ เพื่อส่งไปเป็นแรงงานให้ตายในทะเลเพื่อล้างแค้น

วินาทีที่ร่างของยอดรักถูกมัดไร้อิสรภาพถูกโยนใส่เรือสินค้า เรือเอกนักรบ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) ได้พาเหล่าหน่วยปฏิบัติการพิเศษมือพระกาฬของกองทัพเรือ คือเรือขนของเถื่อนของ เฮียกวง (หนุ่ม ชมวิชัย)

ในครั้งนี้ ผจญ (โน้ต วัชรบูล) หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการณ์พิเศษ ขอเข้าร่วมด้วย แต่สิ่งที่ไม่มีใครล่วงรู้มาก่อนเลยก็คือ ผจญมีแผนการร้ายแอบซ่อนอยู่ในใจ เขาคิดถึงหนทางรวยทางลัด โดยการอาศัยเฮียกวง

แผนการของผจญนั้น เขาต้องการล้างมลทินให้เฮียกวง ดังนั้น เขาจึงร่วมมือกับหน่วยพิเศษของ พลเรือตรีนาวิน (ทูน หิรัญทรัพย์) อดีตนายทหารเรือ เพื่อให้แผนการใหญ่บรรลุเป้าหมาย อุปสรรคที่ขัดขวางเขาคือนักรบ ดังนั้นเขาจึงต้องกำจัดนักรบ และหาทางควบคุมชุดปฏิบัติการพิเศษแทน

ผจญลั่นกระสุนใส่ร่างของนักรบ แต่แผนไม่เป็นตามคาด ก่อนที่นักรบจะตาย เขาได้เอาชีวิตผจญลงนรกไปด้วยกัน ถึงผจญจะรอดมาได้ แต่นักรบก็ได้ให้กำเนิดนักสู้คนใหม่จากแดนอีสาน ยอดรัก ผู้ที่มีใบหน้าคล้ายกับเขา ให้เป็นตัวแทนในการกำจัดเหล่าทรชนจนหมดสิ้น

ในขณะที่ร่างไร้วิญญาณของอดีตเรือเอกนักรบ ค่อย ๆ จมลงสู่เบื้องลึกของท้องทะเล ร่างไร้สติของ ยอดรัก ก็ลอยสวนทางขึ้นมา ด้วยความคล้ายกันของทั้งสอง สมุทรลูกน้องคู่ใจช่วยพาเขาขึ้นฝั่งเพื่อรับการรักษา สมุทรคิดว่ายอดรัก คือ นักรบ

เมื่อยอดรักฟื้นคืนสติ ภาพแรกที่เขาเห็นคือ เรือเอกแพทย์หญิงชลดา (ฐิสา วริฏฐิสา) ลูกสาวของนาวิน คู่รักที่เพิ่งปฏิเสธคำขอแต่งงานจากนักรบ เธอสาบานว่าเพียงแค่เขาลืมตาขึ้นมาอีกครั้ง เธอจะรับรักเขาและจะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เป็นภรรยาตามที่เขาต้องการ

ผจญรู้ข่าวว่านักรบยังไม่ตายแต่เพี้ยนไป และทุกคนต่างลงความเห็นว่าสมองกระเทือนจนสูญเสียความทรงจำ ผจญตัดสินใจที่จะฆ่าปิดปากนักรบแต่ก็ล้มเหลว

ผจญและเฮียกวงได้ล่วงรู้ว่าแท้ที่จริง ยอดรักคือใคร มีจุดอ่อนตรงไหน ผจญสั่งให้กวงใช้สมุนจับตัวหลวงพ่อและครูสมัย เพื่อบีบให้ยอดรักยอมจำนน

นาวินได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า มีเรือประมงนำร่างของชายนิรนามที่มีรูปร่างคล้ายนักรบเก็บขึ้นมาได้

ผจญดำเนินแผนร้ายต่อไป เขาแกล้งลอบทำร้ายกวง และโยนความผิดให้ลูกน้องของกวง

ในคุกของหน่วยลับ ยอดรักบอบช้ำเพราะเป็นที่ระบายอารมณ์ของหน่วยพิเศษ ที่บังอาจปลอมตัวเป็นบุคคลที่พวกเขารักและเคารพ แถมยังทำให้ชลดาโศกเศร้า ที่หลอกลวงให้แต่งงาน

ชลดาถามหัวใจตัวเองว่ารักผู้ชายคนไหน ระหว่างนักรบหรือนักร้องผู้นำรอยยิ้มมาให้กับผู้คนรอบข้าง

ยอดรักได้รับการช่วยเหลือจนออกมาจากคุกลับได้ และเขารู้แล้วว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังแผนร้ายทั้งหมดก็คือผจญนั่นเอง

ยอดรักตัดสินใจติดต่อชลดาเพื่อบอกแผนร้ายของผจญ ทั้ง ๆ ที่ยอดรักทำให้ชลดาเสียใจ แต่ชลดาก็รู้ว่าเขาคือคนที่เธอรัก และเมื่อเธอเห็นเขายอมเสี่ยงตายทั้ง ๆ ที่ถูกหมายหัว เธอไม่อาจปฏิเสธที่จะฟังเรื่องของเขาได้ และเธอสัญญาจะเอาเรื่องนี้ไปบอกกับพ่อของเธอ

เมื่อผจญรู้เข้า เขาสั่งกำจัดชลดาและยอดรัก และยังสั่งกองทหารรับจ้างจับนาวินและ ภคินี (จุ๋ม อุทุมพร) แม่ของชลดา มาสังหาร

ยอดรักพยายามเข้าไปช่วยนาวินกับภคินี แต่สุดท้ายชลดาก็ถูกจับไปอีกคน

เมื่อเข้าตาจน ยอดรักที่หัวใจมีแต่ความเป็นห่วงหญิงคนรักและครอบครัว ตัดสินใจรวบรวมทีมเพื่อออกศึกครั้งสุดท้าย บุกเข้าไปชิงตัวชลดาและครอบครัว

สุดท้ายแล้วยอดรักจะจัดการกับผจญอย่างไร ? เขาจะช่วยชลดาออกมาได้หรือไม่ ? และหากช่วยเธอมาได้ ชลดาจะยังให้โอกาสยอดรักอีกครั้งหรือเปล่า ?

ติดตามลุ้นตอนจบได้ในละคร ยอดรักนักรบ ออกอากาศวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม 2562

รายชื่อนักแสดง

เวียร์ ศุกลวัฒน์ แสดงเป็น ยอดรัก/นักรบ
ฐิสา วริฏฐิสา แสดงเป็น ชลดา
บิ๊ก ณทรรศชัย แสดงเป็น สมุทร
เจด้า ศรัณย่า แสดงเป็น ส้มจี๊ด
โน้ต วัชรบูล แสดงเป็น ผจญ
แก้ม กวินตรา แสดงเป็น ชบา
ทูน หิรัญทรัพย์ แสดงเป็น นาวิน
จุ๋ม อุทุมพร แสดงเป็น ภคินี
เติร์ก ณัฐชนน แสดงเป็น จ่าฉลาม
อั้ม ถิร แสดงเป็น จ่าชลอ
ไวท์ กุลธวัช แสดงเป็น จ่าหมึก
ดนฐ์ กณิณ แสดงเป็น จ่าจ้อ
เคน ฮาเซกาวา แสดงเป็น จ่าเวช
สุเมธ องอาจ แสดงเป็น ครูสมัย
หนุ่ม ชมวิชัย แสดงเป็น เฮียกวง
หนิม คนึงพิมพ์ แสดงเป็น มะลิ
กิ๊ฟซ่า ปิยา แสดงเป็น อลิสา
คริสโตเฟอร์ เชฟ แสดงเป็น กรุ๊นด์ บิ๊กเก่นฮอฟ
ต๊อบ ชัยวัฒน์ แสดงเป็น เหิม
หงส์ หยก แสดงเป็น มาลัย
วิฑูรย์ ลิ่วลักษณ์ แสดงเป็น เฮียเส
ดิเรก อมาตยกุล แสดงเป็น เฮียเก๊า
โอเลี้ยง เชิญยิ้ม แสดงเป็น พระครูปลัดฯ

อัลบั้มรูป 20 ภาพ

Source: IG @kantanagroup