Skip to content

วิมานมนตรา เรื่องย่อ ละครช่อง 7HD

วิมานมนตรา เรื่องย่อ ละครช่อง 7HD : ด้วยความแค้นที่ชายคนรักทรยศ เธอจึงทำทุกวิถีทางเพื่อกำจัดศัตรูหัวใจ… เธอทำพิธีสะกดวิญญาณคนรัก และเซ่นสังเวยด้วยเลือดสาวบริสุทธิ์ เพื่อให้ตนมีชีวิตอยู่ยงคงกระพัน โดยเธอไม่รู้เลยว่า เจ้ากรรมนายเวรกำลังจะมาทวงคืน

วิมานมนตรา เรื่องย่อ ละครช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร ช่อง 7HD

  • บทประพันธ์ : หงส์หยก
  • บทโทรทัศน์ : วรพันธ์ รวี
  • กำกับการแสดง : ณพธันกรณ์ รัตนระวีโชติ์ และ วีระ พิมพา
  • ผู้ผลิต : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
  • ผู้จัด : สยม สังวริบุตร
  • ออกอากาศ : ศุกร์, เสาร์และอาทิตย์ 20.30 น. เริ่ม 4 มกราคม 2563 ทางช่อง 7HD

วิมานมนตรา เรื่องย่อ

เมื่อปี พ.ศ. 2452 เดือนดารา (ยุ้ย จีรนันท์) หญิงกำพร้า ที่โดนป้ากับลุงบังคับให้ขายบริการแถวย่านเยาวราช ความสวยของเธอทำให้ คุณแสง (เอก รังสิโรจน์) ขุนนางใหญ่ซื้อตัวไป และจดทะเบียนสมรสยกย่องให้เป็นภรรยา บรรดาบ่าวรับใช้ต่างไม่ชอบเดือนดารา หาว่าเธอเป็นหญิงขายบริการ และต่างเรียกเรือนพักของเดือนดาราว่า เรือนคณิกา

ณ หมู่บ้านที่อยู่ไม่ไกล ลุงสำลี (จรินทร์ พรหมรังสี) ผู้มีวิชาอาคมแก่กล้า โดนชาวบ้านรุมทำร้าย พร้อมเผาบ้านจนไร้ที่อยู่ เพราะเชื่อว่าลุงสำลีเป็นผู้นำวิญญาณของเด็กสาวที่เสียชีวิตไป เดือนดาราผ่านมาเห็นจึงช่วยชีวิตเอาไว้ และพามาที่รักษาตัวเรือนพัก

เดือนดาราขอคุณแสงให้รับเอาลุงสำลีเข้ามาเป็นบ่าวรับใช้เพื่อเพิ่มบารมีของตัวเอง นับจากนั้นลุงสำลีได้กลายเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ของเธอ การที่ลุงสำลีเข้ามาอยู่ในเรือน ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนถูกมนตราของลุงสำลีกำกับเอาไว้

ยายเอิบ (แอ๊ว อำภา) สนับสนุน ดาวเรือง (พิมพ์ อัญรส) หลานสาวของตนให้เป็นเมียน้อยของคุณแสงตามคำสั่งขิง คุณหญิงตรึงตรา (สุดารัตน์ เดชากุล) แม่ของคุณแสง หลังจากนั้นไม่นานดาวเรืองก็ตายอย่างมีปริศนา

ไอ้อ่ำ (เจเจ ธนศักดิ์) พา พลอย (ตูน พิมพ์ปวีณ์) หลานสาวเข้ามาช่วยงานที่บ้านของคุณแสง ความเป็นสาวสวยของพลอยถูกใจคุณแสง อ่ำจึงยกพลอยให้เป็นเมียคุณแสงอีกคน นั่นทำให้เดือนดาราเกลียดพลอย ที่ทำให้เธอรู้สึกเหมือนกำลังจะโดนทอดทิ้ง จนเปลี่ยนเป็นแรงอาฆาต ลุงสำลีจึงยื่นมือเข้าช่วย

หลวงปู่มิ่ง (วัชระ สิทธิกุล) หลวงปู่ที่มีผู้คนศรัทธาอย่างมาก แนะนำพลอยหลายอย่าง เพราะรู้ชะตากรรมของทุกคนเป็นอย่างดีว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง แถมยังคอยช่วยขัดขวางเวทย์มนต์หลายอย่างของลุงสำลี

เดือนดาราเห็นว่าหลวงปู่มั่นคอยช่วยพลอย จึงใช้ อีพริ้ง (นาย ชนุชตา) แอบใส่ยาพิษในอาหารที่พลอยเตรียมจะไปถวายหลวงปู่มั่น แต่หลวงปู่มั่นก็ฉันท์อาหารทั้งที่รู้ชะตาของตน ในที่สุดหลวงปู่ก็เสียชีวิตลง

เดือนดาราแสร้งทำดีกับพลอยหลายอย่าง ทำให้พลอยเชื่อใจ พลอยตั้งครรภ์กับคุณแสง ทำให้เดือนดาราแค้นพลอยมากยิ่งขึ้น จึงแอบเอาน้ำผสมยาพิษให้พลอยดื่ม โดยบอกว่าเป็นยาบำรุงครรภ์ ทำให้พลอยเสียชีวิตอีกคน

หลังจากนั้นลุงสำลีทำพิธีเก็บกักวิญญาณของพลอยไว้ในขวดแก้ว เพราะเดือนดาราไม่อยากให้พลอยไปผุดไปเกิด แต่แมวเจ้ากรรมดันทำขวดวิญญาณหล่นแตก ทำให้วิญญาณของพลอยเป็นอิสระ

คุณแสงเสียใจที่พลอยตายจากไปจึงตรอมใจตายตาม เดือนดาราเกรงว่าคุณแสงกับพลอยจะได้อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข จึงให้ลุงสำลีเก็บกักวิญญาณคุณแสงเอาไว้ เพื่อคุณแสงจะได้อยู่กับเธอคนเดียว

ลุงสำลีบอกให้เดือนดารารอคอยร่างที่เหมาะสม เพื่อนำวิญญาณของคุณแสงใส่เข้าไป จากนั้นเธอกับคุณแสงก็จะได้อยู่ร่วมกันอีกครั้ง แต่การรอคอยร่างดังกล่าวอาจใช้เวลาเกือบร้อยปี และร่างของชายผู้นั้นจะต้องเป็นบุคคลที่สืบเชื้อสายของคุณแสง และเจาะจงให้เกิดในวันที่ 5 เดือน 5 ปี 2515 ซึ่งเป็นวันทรงชัย

ลุงสำลีทำพิธีให้เดือนดาราและตนเป็นอมตะ เพื่อรอวันที่จะพบชายหนุ่มตามที่ปรารถนา โดยใช้วิญญาณบ่าวไพร่สังเวยมนต์ดำครั้งนี้ทั้งหมด 5 คน ในคืนวันเพ็ญ ขึ้น 15 ค่ำ

เวลาล่วงเลยไปกว่าร้อยปี… เรือนคณิกาที่มีผู้คนกล่าวขวัญถึง กลายเป็น รีสอร์ตเดือนดารา มีผู้เข้ามาพักจำนวนมาก แต่เดือนดารายังดูสาวกว่าวัย ลุงสำลียังเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์ เดือนดารายังมีบุตรสาวที่ขอจากสถานสงเคราะห์มาเลี้ยงไว้ด้วยกัน 3 คน ตามคำทำนายของลุงสำลี ซึ่งบัดนี้โตเป็นสาว อายุย่างเข้า 25 ปี ลุงสำลีเชื่อว่าเด็กสาวทั้งสามจะเป็นส่วนสำคัญในการบูชามนต์ดำของเดือนดาราในวันข้างหน้า

  • วริศรา (ตูน พิมพ์ปวีณ์) หญิงสาวผู้มีดวงตาอันสวยงาม เธอคือพลอยที่กลับชาติมาเกิด มีสัมผัสพิเศษเกี่ยวกับวิญญาณ
  • มารตี (พิมพ์ อัญรส) มีปานแดงอยู่บริเวณกลางอก อันเป็นสัญลักษณ์แห่งเทพเจ้า
  • พัชรี (แนท ณัฐชา) เป็นสาวนิ่งขรึม มีเส้นผมยาวสลวยจนใครเห็นใครทัก เชื่อว่าจะเป็นผู้ชักนำเอาบุคคลตามที่ทำนายไว้มาร่วมในพิธีได้

ลุงสำลีบอกกับเดือนดาราว่า หากวันใดที่หญิงสาวทั้งสามเข้าสู่วัยเบญจเพส พวกเธอจะถูกนำมาเข้าสู่พิธีบูชารายัญ

เดือนดาราพาลูกสาวทั้งสามเข้ากรุงเทพฯ ที่นั่นทำให้วริศราได้พบกับ ตริน (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) และเพื่อนชายของเขาอีก 2  คน คือ กษมา (เจเจ ธนศักดิ์) และ ปกรณ์ (นัส ธนเดช)

ตริน คือ เสริม น้องชายของคุณแสงที่กลับชาติมาเกิดใหม่ตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ว่า ขอให้ได้เกิดมาคู่กับพลอยซึ่งก็คือวริศราในชาติปัจจุบัน

ทันทีที่พบตรินเดือนดาราถูกใจตรินอย่างมาก เพราะรูปร่างและหน้าตาที่ดูคล้ายกับคุณแสง และเมื่อเข้าใกล้ตริน ความรู้สึกพิเศษทำให้เธอคิดว่าเขาอาจเป็นชายที่เธอรอคอยมากว่าร้อยปี

เดือนดาราพยายามตีสนิทกับพวกหนุ่ม ๆ เพื่อชวนให้ไปพักผ่อนที่รีสอร์ตของเธอ ดูเหมือนทุกอย่างเป็นใจเพราะพวกเขาตัดสินใจเลือกรีสอร์ตของเดือนดาราเป็นที่แรก คืนที่เข้าพัก ลุงสำลีขอให้ทั้งสามคนเขียนประวัติและวันเดือนปีเกิดสำหรับผู้พักตามระเบียบ นึกไม่ถึงว่ารายละเอียดต่าง ๆ ในเอกสารจะทำให้ลุงสำลีพึงพอใจ เพราะพวกเขาต่างเป็นชายที่เดือนดารารอคอยให้มาเข้าทำพิธีศักดิ์สิทธิ์มานานแสนนาน

คืนแรกที่บ้านพัก ตรินพบเครื่องเล่นวิดีโอแบบเก่า จึงเปิดดู ในนั้นเป็นภาพการทำพิธีกรรมของชายชราในชุดคลุมสีดำ ตรินคิดว่าเป็นเพียงหนังที่ทางรีสอร์ตมีให้ผู้เข้าพักไว้ดู ส่วนปกรณ์เจอกับวิญญาณที่แฝงเร้นอยู่เล่นงานเอา จนหวาดกลัวและขอให้เพื่อน ๆ ย้ายห้องพัก แต่เดือนดาราขอร้องให้เขาอยู่ร่วมงานบุญใหญ่ที่จะมาถึง ในคืน 15 ค่ำเสียก่อน

ในอีกทางหนึ่ง พวกหนุ่มสาวก็ดูสนิทสนมกันมากขึ้น ทั้งหมดพากันไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เดือนดาราจัดเอาไว้ให้ มารตีและกษมาจับคู่กัน พัชรีถูกใจปกรณ์เพราะต่างก็มีบุคลิกคล้ายกัน วริศราแม้จะแอบถูกใจตริน แต่ก็ยังเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

ในคืน 15 ค่ำ ที่มีพระจันทร์ทรงกลด และตรงกับวันมหาเวทย์ เป็นวันสำคัญที่ลุงสำลีจะต่อดวงชะตาให้กับเดือนดารา

หลังการบูชาผ่านไปไม่นาน เดือนดาราล้มป่วยลงอย่างกระทันหัน ตรินได้เข้ามาดูแลแต่ไม่พบโรคร้ายอะไร นอกจากร่างกายของเดือนดาราอ่อนแรงลงกว่าเดิมมาก ดูเหนื่อยง่ายเหมือนคนแก่ทั่วไปที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับเดือนดาราได้ ลุงสำลีแปลกใจเพราะเพิ่งผ่านพิธีถวายเลือดมาไม่นาน จึงตรวจดวงชะตาของเธออย่างเป็นกังวล และบอกว่าดวงชะตาของเดือนดาราเริ่มจะหมดลง อันมีสาเหตุมาจากเจ้ากรรมนายเวรเมื่อหลายปีก่อน กำลังจะมีอานุภาพเหนือกว่าเดือนดาราขึ้นมา ที่สำคัญตอนนี้ได้อยู่ในชายคาเดียวกับเธอแล้ว เดือนดาราขอให้ลุงสำลีนั่งสมาธิดูว่าเจ้ากรรมนายเวรของเธอที่ลุงบอกเป็นใครกันแน่

ในที่สุดเดือนดาราก็รู้ว่า เจ้ากรรมนายเวรของเธอคือพลอย ที่บัดนี้กลับชาติมาเกิดเป็นวริศรา เดือนดาราจึงขอให้ลุงสำลีช่วยกำจัดเธอเสีย ลุงสำลีบอกว่าทำเช่นนั้นไม่ได้ เพราะในการเข้าพิธีบูชารายัญที่เดือนดารารอคอยต้องใช้วริศราร่วมด้วย ไม่เช่นนั้นการบูชาจะไม่สำเร็จ ทั้งสองคนเริ่มหาทางออก ลุงสำลีบอกว่าการจะทำให้เดือนดารากลับมากระชุ่มกระชวยอีกครั้ง จะต้องหาผู้ที่อยู่ในสายเลือดหรือสืบทอดกันมาจากบรรพบุรุษของเดือนดารามาบูชามนต์ดำไปก่อน

ลุงสำลีตัดสินใจพาวริศราไปขังไว้ที่เรือนกลางน้ำ เพื่อให้อยู่คนละเขตบ้านกับเดือนดารา ก่อนจะร่ายมนต์ดำอำพรางไม่ให้ใครเห็นการหายไปของวริศรา

ตรินนอนหลับฝันเห็นวริศรา ที่นั่งสมาธิถอดจิตออกมาพบกัน ตรินรู้ว่าวริศราถูกขังด้วยมนต์ดำ ตรินตัดสินใจกลับบ้านและเข้าไปพบ หลวงพี่นะโม (วัชระ สิทธิกุล) ซึ่งได้บอกกับตรินว่า เหตุการณ์จากหลายภพชาติ กำลังจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับเขาอย่างหาทางเลี่ยงไม่ได้ พร้อมแนะนำหนทางช่วยเหลือวริศรา โดยตรินต้องเก็บเส้นผมของเดือนดารากลับมาเพื่อทำพิธี แล้วนำไปใส่ใต้หมอนของเดือนดารา ตรินจึงกลับไปที่รีสอร์ตอีกครั้ง

ที่รีสอร์ตขณะนี้มีผู้เข้ามาพักแรมคนใหม่ เขาคือ กำพล (บุ๊ค พบศิลป์) บก.นิตยสารที่ฝักใฝ่อยู่กับกิเลศตัณหา ลุงสำลีตรวจดวงชะตาและรู้ว่ากำพลคือน้องชายของเดือนดาราเมื่อชาติพบก่อน และเห็นหนทางที่จะใช้กำพลในการบูชามนต์ดำให้กับเดือนดารา

คืนหนึ่ง กำพลแกล้งบอกพัชรีว่ารสรินป่วยหนักอยู่ในห้องพัก พัชรีตกใจห่วงใยความปลอดภัยของคนที่เข้าพัก จึงอาสาช่วยไปดูให้ แต่เมื่อไปถึงกลับไม่พบรสรินอยู่ในนั้น กำพลใช้ยาสลบโปะที่จมูก ก่อนจะลงมือรวบรัดเอาพัชรีเป็นเมีย พร้อมเก็บภาพทุกอย่างเอาไว้ เพื่อขู่ไม่ให้เธอบอกกับใคร และขอให้พัชรีมาหาเมื่อเขาต้องการ ความเป็นหญิงซื่อ ๆ ไม่ประสีประสาบวกกับความอ่อนต่อโลกทำให้พัชรีไม่กล้าบอกใคร เธอเริ่มแปลกไปจากเดิม ซึม เหม่อ เลื่อนลอย ไร้ชีวิตชีวา ลุงสำลีติดตามพัชรีและรู้ความเป็นไปทั้งหมดของเธอ จึงพยายามหว่านล้อมพัชรีมาเป็นพวกด้วย พัชรีเริ่มคล้อยตาม เพราะเห็นทางกำจัดกำพลที่ทำให้ชีวิตของเธอแปดเปื้อนรอยมลทิน

ตรินเล่าเรื่องคำบอกของหลวงพี่นะโมให้กษมาและปกรณ์ฟัง โดยมอบหมายให้กษมาและปกรณ์แอบเข้าไปขโมยเส้นผมจากห้องนอนของเดือนดารา

การกลับมาของวริศราทำให้เดือนดาราต้องร่วมชายคาเดียวกันอีกครั้ง เดือนดาราเกิดอาการร้อนรุ่มขึ้นมาอีก ลุงสำลีต้องรีบทำพิธีในวันเพ็ญที่มาถึง โดยนำกำพลมาถวายเลือด ซึ่งมีพัชรีเป็นผู้ช่วยเหลือในการกำจัดกำพล

ไม่นานจากนั้นพัชรีก็ท้องขึ้นมา มีเพียงเดือนดาราและลุงสำลีเท่านั้นที่รู้ พัชรีดูเครียดหนัก แต่เดือนดาราและลุงสำลีกลับดีใจ เพราะต้องการใช้กุมารทองเพื่อมาต่อเติมความขลังของขมังเวทย์วิชา

ในวันที่ทั้งหมดจะพากันหนีออกไป ปกรณ์ยังห่วงพัชรี เขาเข้าไปหาเธอที่ห้องพักอีกครั้ง เพื่อชวนหนีออกไปด้วยกัน แต่พัชรีบอกว่าเธอมาไกลเกินกว่าจะกลับออกไปพร้อมกับพวกเขาได้

แต่การหลบหนีไม่ได้เป็นดังหวัง เพราะลุงสำลีใช้อาคมดลบันดาลให้ทุกคนพากันเข้าไปในบ้านพักหลังหนึ่งในรีสอร์ต เดือนดาราปรากฏตัวต่อหน้าทุกคน พร้อมกับทำทีเศร้าหมองเล่าเรื่อง เหตุการณ์ในอดีตทั้งหมดให้ทุกคนฟัง และบอกว่าเธอถูกลุงสำลีควบคุมด้วยอำนาจมายาวนานเกือบร้อยปี และขอให้พวกวริศราและตรินช่วยพาเธอหลุดพ้นไปจากอำนาจนี้เสียที เดือนดารายังบอกอีกว่าขณะนี้พัชรีเองก็ตกเป็นเหยื่อให้ลุงสำลีหลอกใช้เช่นกัน วริศราสงสารเดือนดารา เธอยอมตกลงช่วยเหลือเดือนดาราโดยมีมารตีร่วมด้วยอีกคน ตรินเห็นวริศรายืนยันเช่นนั้น จึงขอช่วยเหลือเดือนดาราอีกแรง รวมไปถึงพวกษมาและปกรณ์ก็ตกลงใจช่วยเหลือ เดือนดาราบอกกับพวกตรินว่าในวันเพ็ญที่จะมาถึง ลุงสำลีจะทำพิธีครั้งใหญ่ จึงอยากนัดหมายให้ทุกคนเข้ามารวมกันอยู่ในบ้านพักหลังนี้อีกครั้ง เพื่อตกลงแผนการที่จะทำร่วมกัน

และเมื่อคืนวันเพ็ญมาถึง พวกตรินและวริศราพากันเข้าไปในที่นัดหมาย พัชรีเริ่มรู้สึกสงสารปกรณ์ขึ้นมาและกลับใจอยากช่วยเหลือทุกคน จึงตามเข้าไปที่นั่น และบอกว่าพวกเขากำลังโดนหลอก ขอให้กลับออกไปโดยเร็วที่สุด ยังไม่ทันที่ทุกคนจะได้ออกไปไหน กลุ่มควันก็พวยพุ่งออกมาจากทุกซอกทุกมุม พวกตรินและทุกคนเริ่มอ่อนแรงล้มลง

ร่างของพวกสามหนุ่มสามสาวถูกพาเข้าไปยังเรือนกลางน้ำเพื่อทำพิธี ลุงสำลีเริ่มกรีดข้อมือวริศราเพื่อให้เลือดไหลริน จากนั้นลุงสำลีค่อยทำพิธีให้เดือนดาราต่อได้

ระหว่างทำพิธีทุกสิ่งทุกอย่างก็ดับวูบลง รวมทั้งแสงเทียนที่กำลังส่องสว่าง ก่อนจะมีไฟลุกโหมกระหน่ำขึ้นมาด้านนอกเรือน พวกตรินและพวกวริศราเริ่มงัวเงียได้สติ ตรินจะเข้าไปช่วยเหลือวริศราแต่ถูกอาคมของลุงสำลีตรึงเอาไว้ให้ขยับเขยื้อนไม่ได้ หลวงพี่นะโมปรากฏตัวขึ้น บอกว่าตนคือหลวงปู่มิ่ง ที่เสียชีวิตไปเมื่อร้อยกว่าปีที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ตามมาด้วยแรงอาฆาต หากแต่ตามมาบอกว่าไฟนรกกำลังรอแผดเผาร่างพวกเดือนดาราอยู่ โดยขอให้ทุกคนหยุดทำบาปเพิ่มเติมเสียที ลุงสำลีบันดาลโทสะเรียกภูตผีที่เลี้ยงไว้เข้ามาแล้วรวมตัวเป็นมนต์ดำพุ่งเข้าใส่ร่างหลวงพี่นะโม แต่ก็ถูกหลวงพี่ต้านไว้ได้ ทำให้ลุงสำลีกระอักเลือดออกมา ก่อนจะเลือนร่างหายไป หลวงพี่นะโมจึงหายร่างติดตามไป

วริศราค่อย ๆ ฟื้นขึ้นมาแล้วขอให้เดือนดาราหยุดสร้างบาป อีกทั้งบอกความจริงว่าโถวิญญาณที่เดือนดาราหวงแหน เธอได้ทำมันหล่นแตกลงเมื่อหลายวันก่อน แต่กลัวว่าเดือนดาราจะจับได้ จึงซื้อเอาโถอันใหม่ที่เหมือนอันเดิมมาวางไว้อย่างเก่า เดือนดาราโกรธเลือดขึ้นหน้า วิญญาณคุณแสงที่เธอเก็บกักมาหลายร้อยปี บัดนี้ถูกวริศราทำให้มันสูญสิ้นไป ความหวังทุกสิ่งทุกอย่างพังทลายลงด้วยน้ำมือของวริศราอีกครั้ง เดือนดาราถลาเข้ามาจิกผมพาวริศราลากออกไปด้านนอกอย่างบ้าคลั่ง เดือนดาราลากวริศราออกมายังบ่อบาดาลเก่าแก่ จับหน้าให้ก้มมองดูความลึก แล้วบอกว่าจะจับวริศราโยนลงไปให้หายแค้น ทันใดวิญญาณคุณแสงก็ปรากฏขึ้นแล้วร้องห้ามเอาไว้ ไม่อยากให้เดือนดาราทำบาปอีก เดือนดาราอึ้งไป คุณแสงพาเอาวิญญาณแม่และพ่อของเดือนดาราเข้ามาหาเธอ บอกว่าทุกคนรอให้เธอไปอยู่ในภพภูมิที่ดี พร้อมกันนั้นคุณแสงเองก็รอคอยที่จะเดินทางไปพร้อมกับเดือนดาราเช่นกัน คำพูดของคุณแสงทำให้เดือนดาราร้องไห้ด้วยความตื้นตัน ยอมปล่อยร่างวริศราเพื่อจะไปพร้อมกับคุณแสง

จากนั้นคุณแสงได้หันมาทางวริศรา พร้อมกับขออนุญาตเรียกเธอว่าพลอยเป็นครั้งสุดท้าย วริศรายิ้มให้คุณแสงด้วยไมตรี ขอให้คุณแสงบอกความต้องการของเขามา คุณแสงขอให้พลอยทำรีสอร์ตเดือนดาราให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสืบต่อไป โดยให้หลวงพี่นะโมเข้ามาแสดงธรรมกับญาติโยมทั้งหลาย เพื่อบุญกุศลจากการปฏิบัติธรรม จะช่วยดลบันดาลให้วิญญาณเดือนดาราและลุงสำลี รวมไปถึงทุก ๆ ดวงวิญญาณที่เกิดและตายอยู่ในรีสอร์ตแห่งนี้จะได้รับผลบุญไปด้วย วริศรารับปากมองตามร่างคุณแสงที่ค่อย ๆ เลือนหายไป

ต่อมา วริศราเปลี่ยนชื่อรีสอร์ตเดือนเป็นสถานปฏิบัติธรรมเดือนดารา และทำทุกอย่างเหมือนที่คุณแสงต้องการ โดยขอให้หลวงพี่นะโมมาประจำการให้ความรู้เรื่องการปฏิบัติธรรมกับชาวบ้าน

วริศราและตรินตกลงแต่งงานกัน หลังทุกอย่างลงเอยด้วยดี ทั้งหมดลงไปช่วยกันดูแลสถานปฏิบัติธรรม บรรดาสามหนุ่มใช้วิชาแพทย์ที่เรียนมาโดยการเปิดคลินิกเพื่อช่วยดูแลผู้ปฏิบัติธรรมที่มาทุกคน

ละคร วิมานมนตรา ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันเสาร์ที่ 4 มกราคม 2563

รายชื่อนักแสดง วิมานมนตรา

ยุ้ย จีรนันท์ แสดงเป็น เดือนดารา
บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ แสดงเป็น เสริม/ตริน
เอก รังสิโรจน์ แสดงเป็น แสง
ตูน พิมพ์ปวีณ์ แสดงเป็น พลอย/วริศรา
แนท ณัฐชา แสดงเป็น ชื่น/พัชรี
เจเจ ธนศักดิ์ แสดงเป็น อ่ำ/กษมา
พิมพ์ อัญรส แสดงเป็น ดาวเรือง/มารตี
นัส ธนเดช แสดงเป็น สน/ปกรณ์
นาย ชนุชตรา แสดงเป็น พริ้ง
ปอไหม รัตติกร แสดงเป็น ขวัญตา/รสริน
แอ๊ว อำภา ภูษิต แสดงเป็น เอิบ
สุดารัตน์ เดชากุล แสดงเป็นตรึงตรา
พงศ์ พงศ์ประยูร แสดงเป็น สิทธิ์/ชลิต
วัชระ สิทธิกุล แสดงเป็น หลวงปู่มิ่ง/หลวงพี่นะโม
บุ๊ค พบศิลป์ แสดงเป็น เด่น/กำพล
จริน พรหมรังสี แสดงเป็น สำลี
ธนัทอร ศรีจันทร์สง่า แสดงเป็น ดวง
ประสงค์ แสไพศาล แสดงเป็น มิ่ง
จุลินทิพย์ จิตรีขันธ์ แสดงเป็น เดือน

อัลบั้มรูป วิมานมนตรา 20 ภาพ

Source: IG @didavideo