Skip to content

เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า | ละครช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า : เรื่องราวของหญิงสาวที่ต้องพรากจากชายผู้เป็นที่รัก ดวงจิตอันบริสุทธิ์กลับกลายเป็นดวงจิตชั่ว คำสัญญาเป็นดั่งความหวังรั้งให้เธอรอเขา มีเพียงทายาทเท่านั้น ที่จะทำให้เธอได้ครองรักกับเขาตลอดไป

ปอบผีเจ้า
  • บทประพันธ์ : วาทินีย์ โอฬารกร
  • บทโทรทัศน์ : วาทินีย์/ปริศนา
  • ผู้กำกับฯ : อดุลย์ บุญบุตร
  • ออกอากาศ : วันจันทร์-พฤหัสบดี 18.40 น. เริ่มตอนแรก 4 มี.ค. 2020 ทางช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า

การเวก (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) หญิงสาวที่เกิดมาพร้อมดวงชะตาที่เป็นผู้สืบทอดของผีฟ้า แต่แล้วเธอก็ต้องสูญเสียทุกอย่างไปไม่เว้นแม้แต่คนที่เธอรัก และร่างบุญ

ความดำมืดเข้ากัดกินเธอ และความเสียใจได้ทำร้ายจิตใจเธอจนสูญสิ้นแหลกเหลวไม่มีชิ้นดี มันทำให้เธอกลายเป็นผีร้ายที่เฝ้ารอคอยเพียงคนรัก ที่จะกลับมาอยู่เคียงข้างกันตามคำสัญญา

กว่า 200 ปีต่อมา…

ณ เวียงผาจันทร์ ได้เกิดอาเพศครั้งใหญ่ การเวกตื่นขึ้นจากการหลับไหลอันแสนยาวนาน อุ่นเมือง (ผู้พันเบิร์ด) เจ้าเวียงผาจันทร์ เขามีเมียสองคน คือ แม่เจ้าทองอ่อน (โบว์ลิ่ง ปริศนา) ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ และ แม่นายกำไล (ตอง ภัครมัย) เมียคนนี้ ไม่ว่าจะทำอย่างไรก็ไม่สามารถท้องได้

การเวกเดินทาวมาที่เวียงผาจันทร์ ในฐานะแม่ครูคนใหม่แห่งหอศักดิ์สิทธิ์ แม่นายกำไลขอใช้วิชามารของแม่ครูการเวก เสกดวงวิญญาณให้เกิดในท้องของกำไล แต่มีข้อแม้ว่า เมื่อเด็กคนนี้อายุครบ 25 ปี จะต้องกลายเป็นทายาทผู้สืบทอดของการเวก

แม่เจ้าทองอ่อนสิ้นใจหลังจากที่คลอดลูก เด็กที่ออกมาหน้าตาอัปลักษณ์ยิ่งนัก ชื่อ คำแพงทอง (แป้ง อรจิรา) ส่วนกำไลก็คลอดลูกในวันและเวลาเดียวกัน ชื่อ วงแหวน (ฝ้าย เวฬุรีย์) กำไลจึงตัดสินใจสลับเด็ก เพื่อที่ว่า ลูกของตัวเองจะได้พ้นบ่วงกรรมของการเวก

กาลเวลาล่วงผ่านมา 25 ปี…

คำแพงทองต้องใช้ชีวิตอยู่กับใบหน้าอันอัปลักษณ์ และมันทำให้เธอโดนรังเกียจ ในขณะที่วงแหวนโตขึ้นมาสวยงาม แต่ก็แสนจองหอง หญิงสาวทั้งคู่ได้พบกับ เรือง (สมาร์ท กฤษฎา) ชายหนุ่มผู้ที่กลับมาเวียงผาจันทร์เพื่อช่วยเหลืองานที่บ้านเกิด

เรืองและคำแพงทองรักกัน ในขณะที่วงแหวนรักเรืองแต่ฝ่ายเดียว

ในวันครบกำหนดการสืบทอดทายาท การเวกเหลือเวลาอีกไม่มากนัก จึงจำใจต้องเลือกคำแพงทองเป็นทายาท แลกกับการทำให้คำแพงทองสวย ในขณะที่วงแหวนต้องทนทุกข์ทรมานจากคำสาปของการเวก

วงแหวนต้องการได้เรืองมาครอบครอง จึงคิดแผนการโดยใช้ยาปลุกกำหนัด จนคำแพงทองมาเห็น วงแหวนกับกับเรืองอยู่ด้วยกัน ทำให้เรืองต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองเพื่อให้คำแพงทองเชื่อใจเขา

ในขณะเดียวกัน ก็มีชาวบ้านตายอยู่เรื่อย ๆ ว่ากันว่าเป็นผีกินไส้ในตำนานที่เล่าต่อ ๆ กันมา ร้อนถึงพ่ออุ่นเมืองที่ต้องรวมพลเหล่าครูบาที่มีฝีมือในเวียงมาช่วยกันจับผีร้าย แต่ผีร้ายอย่างการเวกก็รอดไปได้ทุกครั้ง

หลังจากนั้น งามตา (จูน ชลฤดี) ลูกสาวที่เกิดจากวงแหวนและเรือง เธอเป็นนางเทียมผีฟ้าที่เติบโตมากับ หมอคูน (ต้น จักรกฤษณ์) หมอสมุนไพรที่คอยช่วยเหลือชาวบ้าน จึงทำให้เธอรู้จักเหล่าสมุนไพรและสรรพคุณเป็นอย่างดี ถึงขั้นสามารถช่วยหมอคูนรักษาคนไข้ได้ อีกวิธีที่เธอใช้คือเป็นนางเทียมผีฟ้า ให้พลังแห่งผีฟ้ารักษาคน งามตามีข้อแม้ในการดำเนินชีวิตว่าจะต้องรักษาศีลและห้ามผิดผี เธอเลยไม่เคยสนใจชายใด หรือแม้กระทั่ง เทพไท (สมาร์ท กฤษฎา) ชายหนุ่มจากพระนคร

ในขณะที่เทพไทประทับใจงามตา แต่งามตาต้องพยายามห้ามใยตัวเองด้วยกฎแห่งผีฟ้า ขณะเดียวกัน เทพไทพก็ยายามสืบหาความจริงว่า ลุงของเขาเสียชีวิตได้อย่างไร เพราะชาวบ้านบอกว่าเป็นเพราะผีปอบมากินไส้ แต่เขาเป็นนักเรียนนอกหัวสมัยใหม่ จึงไม่เชื่อ

เทพไทได้รับความช่วยเหลือจาก นักรบ )ดรีม กันต์ดนัย) ตำรวจหนุ่มประจำหมู่บ้านข่อนน้ำ แสงเงิน (ดิว อริสรา) ลูกสาวผู้ใหญ่บ้าน ที่ทั้งอิจฉาและยิ่งเกลียดงามตา เพราะใคร ๆ ต่างก็หลงรักแต่งามตา แสงเงินจึงสั่งให้ มั่น (บอย ภาสกร) ไปข่มขืนงามตา แต่ในคืนนั้น เป็นคืนที่งามตาอายุครบ 25 ปีพอดี เลือดปีศาจครึ่งหนึ่งก็เกิดแสดงสัญชาตญาณความเป็นปอบขึ้นมา โดยที่งามตาไม่รู้ตัว ตอนนี้เอง พลังดีและพลังแห่งความชั่วร้ายได้ต่อสู้กันภานในร่างของงามตา

ข่าวการเสียชีวิตของชาวบ้านยังมีอยู่เรื่อย ๆ ชาวบ้านยังแปลกใจอยู่ว่าใครคือปอบกันแน่

ในท้ายที่สุด งามตาได้รู้ว่า แท้จริงแล้วเป้าหมายของดวงจิตชั่ว คือการได้กลับมาอยู่กับคนที่รักอย่างเทพไท

งามตาจำเป็นต้องเลือก ระหว่างการยอมเป็นปอบไปตลอดกาล หรือจะขอใช้อำนาจของผีฟ้าปราบปอบในร่างให้สิ้นไป และถือครองเป็นหญิงพรหมจรรย์ พร้องกับรับใช้ผีฟ้า โดยที่ไม่มีโอกาสได้อยู่กับชายที่รัก เธอจะเลือกทางไหน ?

ละคร ปอบผีเจ้า ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.40 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 4 มีนาคม 2020

รายชื่อนักแสดงละคร ปอบผีเจ้า

น้ำผึ้ง ณัฐริกา แสดงเป็น การเวก
สมาร์ท กฤษฎา แสดงเป็น เทพ/เรือง/เทพไท
แป้ง อรจิรา แสดงเป็น คำแพงทอง
ฝ้าย เวฬุรีย์ แสดงเป็น วงแหวน
นนท์ ชานนท์ แสดงเป็น เสือ
ผู้พันเบิร์ด แสดงเป็น อุ่นเมือง
ตอง ภัครมัย แสดงเป็น กำไล
โบว์ลิ่ง ปริศนา แสดงเป็น ทองอ่อน
จูน ชลฤดี แสดงเป็น งามตา
ดิว อริสรา แสดงเป็น แสงเงิน
มีน อัจจิมา แสดงเป็น พวงแข
ดรีม กันต์ดนัย แสดงเป็น นักรบ
บอย ภาสกร แสดงเป็น มั่น
หน่อย อุ่นเรือน แสดงเป็น อีผาด
ลาล่า อาร์สยาม แสดงเป็น อีพุ่ม
ต้น จักรกฤษณ์ แสดงเป็น หมอคูน
หยา จรรยา แสดงเป็น อีเอิบ

อัลบั้มรูป ละครปอบผีเจ้า

Source : IG @thaich8