Skip to content
เรื่องย่อละคร เด็กเสเพล (2020) | ละครช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร เด็กเสเพล (2020) | ละครช่อง 7HD

เรื่องย่อละคร เด็กเสเพล ช่อง 7HD : จากเส้นทางชีวิตที่เลือกไม่ได้ ทำให้พวกเขาทำเรื่องเลวร้ายด้วยกัน กระทั่งความดีส่วนลึกเปลี่ยนพวกเขาเป็นคนดีของสังคม

เรื่องย่อละคร ช่อง 7HD

  • บทประพันธ์ : พนมเทียน
  • บทโทรทัศน์ : อัญรินทร์
  • ผู้กำกับฯ : ชัยยุทธ ชูศักดิ์ไพบูลย์
  • ผู้ผลิต : บริษัท นวประทานพร จำกัด
  • ผู้จัด : ทิพย์ กานต์พิชชา และ ตฤณ เศรษฐโชค
  • ออกอากาศ : จันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD เริ่ม 19 พ.ค. 2563

เรื่องย่อละคร เด็กเสเพล

ผิว (แอน นันทนา) แม่ของ ทิน (บลิว วรพล) ป่วยหนัก แต่ได้รับจากการช่วยเหลือจาก ชด (บี๋ ธีรพงศ์) ซึ่งต้องแลกกับข้อเสนอที่เขาจะได้ทินไปเลี้ยง แต่ความเป็นจริงสิ่งที่ตามมาก็คือ ประตูสู่วงการนักเลงของทิน เพราะเบื้องหลังของชด ก็คือ พ่อค้ายารายใหญ่ ยังไม่นับรวมธุรกิจมืดอื่น ๆ อีกมากมาย

ชดดูจะรักทินมากกว่าเด็กคนอื่น ๆ ที่เขาเลี้ยงไว้ นั่นเป็นเหตุให้ แก้ว (ถิร ชุติกุล) และ ม้วน (ไอซ์ นิธิศ) ลูกน้องของชดไม่ชอบขี้หน้าทินเอาเสียเลย แต่ทินก็ยังมีเพื่อนที่รักกันมากถึงขนาดยอมตายแทนกันได้อย่าง บอล (ฌาน ฌาน์รัชต์) และ แมน (ตรัย จักรภัทร) อยู่เคียงข้าง

ต่อมา ผิวได้รู้ว่าทินต้องทำงานสกปรกตามคำสั่งของชด เธอก็เฝ้าแต่โทษตัวเองที่เป็นต้นเหตุให้ทินต้องกลายเป็นมือเป็นเท้าให้คนชั่ว แม้ว่าสองแม่ลูกอยากจะหนีไปให้ไกล แต่มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย ชดขู่ฆ่าผิว เมื่อสถานการณ์เป็นเช่นนี้ ทินก็ต้องยอมตกเป็นลูกไก่อยู่ในกำมือ แม้ว่าในใจลึก ๆ เขาจะไม่อยากทำก็ตาม

วันหนึ่งด้วยโชคชะตาฟ้าลิขิตหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ ทำให้ทินได้เจอกับ กอบกุล (เหม่เหม ธัญญวีร์) ในสายตาของคนทั่วไปนั้น ทินกับพวกคือเด็กเกเรที่ไม่น่ายุ่งเกี่ยวด้วยประการทั้งปวง แต่กอบกุลกลับคิดต่างออกไป เธอเหมือนมีดวงตาที่สาม สามารถมองเห็นสิ่งที่อยู่ลึกเข้าไปภายในของทินว่า เขาเป็นคนที่มีความอ่อนโยน ต่างจากภายนอกโดยสิ้นเชิง

กอบกุลเป็นลูกสาวของ บุญเกื้อ (ตฤณ เศรษฐโชค) และ วนิดา (กบ ปภัสรา) เจ้านายของผิว ทำให้ทินได้มีโอกาสเจอกับกอบกุลหลายครั้ง เขามองกอบกุล ว่าเป็นหญิงสาวที่มีชีวิตแตกต่างกับเขาราวฟ้ากับเหว

ด้วยความเป็นคนมีจิตใจดี กอบกุลเลือกลงพื้นที่เพื่อทำงานเป็นครูอาสา และช่วยงานมูลนิธิของครูศักดิ์ (เขตต์ ฐานทัพ) เจ้าของมูลนิธิโรงเรียนข้างถนน ซึ่งเป็นอีกคนที่เห็นเช่นเดียวกับกอบกุล เพราะแค่เจอทินเพียงครั้งแรก ครูศักดิ์ก็รู้สึกถูกชะตากับทินมากเป็นพิเศษ แม้ทินและเพื่อน ๆ จะถูกขนานนามว่า เด็กเสพเพล ก็ตาม

เปรี้ยว (ใบหม่อน กิตติยา) เป็นเพื่อนในกลุ่มของกอบกุลที่มีปัญหามากที่สุด เปรี้ยวชอบเที่ยวกลางคืน ทำให้กอบกุลต้องคอยตามมาดูแล ซึ่งเป็นเหตุให้กอบกุลได้เจอกับม้วน ที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าของผับ เปรี้ยวเมื่อได้เจอม้วนก็หลงความเป็นเพลย์บอยของม้วนในทันที จริง ๆ แล้วม้วนสนใจกอบกุล แต่หญิงสาวดูจะไม่เล่นด้วย

ตอนนี้เปรี้ยวหลงม้วนอย่างโงหัวไม่ขึ้น เธอโดดเรียนเป็นประจำ ทำเอาเพื่อน ๆ เหนื่อยหน่ายใจ วันหนึ่งเปรี้ยวโดนม้วนหลอกเข้าม่านรูด แต่ทินกับกอบกุลเข้าไปช่วยเปรี้ยวเอาไว้ได้ แม้ว่าเหตุการณ์นี้น่าจะทำให้เปรี้ยวเลิกยุ่งกับม้วน แต่ตรงกันข้าม ม้วนใช้ความกะล่อนของตัวเองหลอกเปรี้ยวจนกลับมาคืนดีกันอีกครั้ง

จากการปะทะกันระหว่างแก๊ง แก้วกับม้วนที่ต้องการฆ่าทินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อาศัยจังหวะนั้นวางแผนทำร้ายพวกทิน จนทำให้แมนเพื่อนรักของทินตาย ทินจึงคิดตามไปล้างแค้นม้วน แต่ก็สู้ม้วนที่มีพวกมากกว่าไม่ได้ เปรี้ยวที่มาเที่ยวผับของม้วนเห็นเหตุการณ์จึงรีบโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่จะโทรบอกกอบกุลให้รู้เรื่อง กอบกุลรีบพาครูศักดิ์ไปช่วยทิน ทำให้ทินได้มาอยู่ที่มูลนิธิของครูศักดิ์ นับแต่นั้น ครูศักดิ์ก็ให้ความเมตตากับทินเป็นอย่างมาก

ต๋อย (กาย ภคิน) น้องชายของกอบกุล เกิดหนีออกจากบ้านเพราะน้อยใจแม่ ทินช่วยกอบกุลตามหา และได้สอนให้ต๋อยเข้าใจความรักความเป็นห่วงของพ่อแม่ นอกจากนี้ทินยังชี้ให้เห็นความลำบาก รวมทั้งอันตรายนานาชนิดเมื่อต้องกลายเป็นเด็กเร่ร่อน ทำให้ต๋อยยอมกลับบ้าน และรักทินมากขึ้น จนกลายเป็นกาวใจเชื่อมสัมพันธ์ให้ทินกับกอบกุลได้สนิทกัน

จากความสนิทสนมของกอบกุลกับทินนี้เอง ทำให้ เมฆ (วิน ชวินทร์วุฒิ) ที่แอบหลงรักกอบกุลเกิดไม่พอใจ และเอาเรื่องความสัมพันธ์ขอทั้งคู่ไปฟ้อง บุญเกื้อและวนิดา นั่นทำให้ทินถูกรังเกียจว่าไม่คู่ควรกับลูกสาวของพวกเขา

เปรี้ยวสาวน้อยผู้น่าสงสาร โดนม้วนลงโทษจนติดยาอย่างหนัก ต้องยอมทำทุกอย่างตามที่ม้วนสั่งเพื่อแลกกับยา นั่นคือ หลอกกอบกุลมาให้ม้วน แต่โชคดีที่ได้ทินเข้ามาช่วยได้ทันอีกครั้ง ส่วนเปรี้ยวได้รับการรักษาอาการติดยา จากเหตุการณ์นี้ทำให้เมฆยอมรับทิน และไปบอกบุญเกื้อและวนิดาว่า แท้ที่จริงแล้วทินเป็นคนดี

ด้านชดเมื่อสืบรู้ว่าทินอยู่ที่มูลนิธิครูศักดิ์ ก็ยกคนมาป่วน ทำให้เด็กในมูลนิธิไม่พอใจที่ทินเอาความเดือดร้อนมาให้ครูศักดิ์ ทินจึงหนีออกจากมูลนิธิ ยอมกลับไปหาชด

หลังชดโดนตำรวจปิดผับเพราะเรื่องเปรี้ยวแดงขึ้นมา ทำให้ขายยาไม่ได้ สูญเสียรายได้มหาศาล ชดสั่งทินและบอล ใช้ความสามารถทางเทคโนโลยีแฮกเส้นทางหลบหนีตำรวจ ทินแอบส่งข่าวให้ตำรวจทำให้สินค้าของชดโดนตำรวจยึด ชดโมโหมาก และเริ่มไม่ไว้ใจทินกับบอล สั่งจับขังแยก และลงโทษทินจนบาดเจ็บสาหัส

ชดที่ตอนนี้สถานการณ์เหมือนหมาจนตรอก หลังจากผิดหวังจากงานประมูลโครงการท่าเรือที่บุญเกื้อเป็นคนดูแล ชดต้องการล้างแค้นบุญเกื้อ จึงสั่งให้ม้วนไปลักพาตัวลูกของบุญเกื้อมา ม้วนจับต๋อยมาได้ ชดให้ขังรวมกับทินแล้วเรียกค่าไถ่จำนวนมหาศาล ชดสั่งตัดหูต๋อย เพื่อส่งกลับไปให้วนิดากับบุญเกื้อ แต่ทินออกรับแทน ทำให้ชดตัดหูของทินส่งไป วนิดาที่คิดว่าต๋อยโดนตัดหูถึงกับเป็นลม

ด้านทินกับบอลวางแผนช่วยต๋อย โดยส่งข่าวให้ทางตำรวจ ในขณะที่บอลซึ่งเก่งทางเทคโนโลยี จัดการไลฟ์แฉเรื่องราวของชด พร้อมเอาหลักฐานที่มีออกมาแสดง

ชดโมโหมาก รีบเข้ามาจัดการกับทินและบอล การต่อสู้เริ่มขึ้น แต่ในที่สุดพวกชดก็ตาย ส่วนทินได้กลับไปที่มูลนิธิครูศักดิ์อีกครั้ง แต่เขากลับพบความจริงที่ว่า พ่อที่แท้จริงของเขาก็คือครูศักดิ์นั่นเอง

ทินต้องติดคุกกับโทษที่เขาได้เคยก่อไว้ แต่ความดีความชอบที่ช่วยเหลือตำรวจ ทำให้ทินพ้นโทษเร็ว และออกมาใช้ชีวิตใหม่อีกครั้ง ชีวิตที่ไม่ต้องเป็นเด็กเสเพลอีกต่อไป

ติดตามละคร เด็กเสเพล ได้ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รายชื่อนักแสดงนำละคร เด็กเสเพล

บลิว วรพล แสดงเป็น ทิน
เหม่เหม ธัญญวีร์ แสดงเป็น กอบกุล
เขตต์ ฐานทัพ แสดงเป็น ศักดิ์
วิน ชวินทร์วุฒิ แสดงเป็น เมฆ
อ้อม อังคณา แสดงเป็น บิว
ใบหม่อน กิตติยา แสดงเป็น เปรี้ยว
ฝ้าย นิชานันท์ แสดงเป็น ครูพาณี
บี๋ ธีรพงศ์ แสดงเป็น ชด
ถิร ชุติกุล แสดงเป็น แก้ว
ไอซ์ นิธิศ แสดงเป็น ม้วน
ตรัย จักรภัทร แสดงเป็น แมน
ฌาน ฌาน์รัชต์ แสดงเป็น บอล
ตฤณ เศรษฐโชค แสดงเป็น บุญเกื้อ
กบ ปภัสรา แสดงเป็น วนิดา
แอน นันทนา แสดงเป็น ผิว
จอร์จ ฐปนัท แสดงเป็น ผู้กองกรรชัย
พ็อตตี้ ณัฏฐพล แสดงเป็น เทิ้ม
กาย ภคิน แสดงเป็น ต๋อย

อัลบั้มรูป เด็กเสเพล 12 ภาพ

Source : บริษัท นวประทานพร จำกัด
ผู้เรียบเรียง : รัชนก มหาเศรษฐสิริ