Skip to content
เฉลย 18 หน้ากาก The Mask งานวัด ตัวตนที่แท้จริงคือใครบ้าง ?

เฉลย 18 หน้ากาก The Mask งานวัด ตัวตนที่แท้จริงคือใครบ้าง ?

1) หน้ากากบ้านผีสิง คือ แช่ม แช่มรัมย์

หน้ากากแรกที่ต้องเผยตัวตนในซีซั่นนี้ และด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เรียกว่าไม่ต้องเปิดหน้ากากก็รู้ว่า เขาคือ แช่ม แช่มรัมย์

“บ้านผีสิง มันเป็นแค่เรื่องหลอกให้กลัว ถ้าเราไม่เข้าไปชนไม่ต่อสู้ เราจะไม่รู้ว่าสิ่งนั้นเราชนะมันได้หรือเปล่า”

2) หน้ากากปาโป่ง คือ ดิว เดอะสตาร์

อีกหนึ่งหน้ากากที่มีแฟน ๆ ตามเชียร์เป็นจำนวนมาก และลุ้นให้ไปไกลถึงแชมป์ ถ้าพูดถึงเรื่องความสามารถในด้านการร้องเพลงเพียว ๆ แล้ว เขาคนนี้ไม่เป็นสองรองใครในสตูฯ แน่นอน เพราะเขามีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ เดอะสตาร์ 5 และเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ดิว เดอะสตาร์

ส่วนที่มาของการเลือกเป็นหน้ากากปาโป่ง ดิวบอกว่า ปาโป่งมันเป็นความสุขที่สัมผัสง่าย และตัวเขาก็อยากให้ทุก ๆ คนสามารถสัมผัสกับความสุข ที่เขาถ่ายทอดผ่านบทเพลงในแต่ละเพลง ซึ่งมันเป็นความสุขที่หาได้ง่าย ๆ เช่นเดียวกับปาโป่งในงานวัด

3) หน้ากากม้าหมุน คือ เฟรม วันเดอร์เฟรม

อีกหนึ่งผลผลิตจากเวทีเดอะสตาร์ 8 ที่วันนี้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องอาชีพได้อย่างเต็มตัว เฟรม วันเดอร์เฟรม

“ตัดสินใจมารายการเพราะอยากพัฒนาตัวเอง เหมือนมาผลักขีดจำกัดของตัวเอง มันมีเหตุผลของการไม่ปกปิดตัวตน เหมือนมีช่วงนึงหนูเคยโดนกระแสถล่มหนักมาก มันทำให้หนูรู้สึกไม่ชอบตัวเอง จนหนูต่อสู้มาเรื่อย ๆ ทำให้รู้อย่างหนึ่งของการต่อสู้ว่า หนูไม่สามารถหนีตัวเองพ้น หนูเกิดมาเพื่อเป็นนักร้อง หนูเกิดมาเพื่อเป็นแร็ปเปอร์ การเป็นตัวของตัวเองคือของขวัญที่ดีที่สุดที่หนูได้เกิดมาเลยค่ะ”

4) หน้ากากสายไหม คือ ป๋าเต็ด

เปลี่ยนบทบาทจากกรรมการมาสวมหน้ากากดูบ้าง บอกเลยว่าไม่ต่างจากกรรมการคนอื่น ๆ ก่อนหน้านี้ คือ แค่สายหัว คนก็จำได้แล้วว่าเป็น ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม

“ผมว่าสายไหมเป็นขนมที่มีความลึกซึ้ง สายไหมทำจากน้ำตาลอย่างเดียว ถ้าเรามองในแง่ดี น้ำตาลที่เหมือนไม่มีอะไร มันสามารถแปลงรูปเป็นอะไรที่สวยงาม แล้วมันกลายเป็นเหมือนความฝันของเด็กได้ แต่ถ้ามองในแง่ร้าย ความสวยงามนั้นเมื่อกินเข้าไปมันไม่มีประโยชน์อะไรเลย มันมีแต่น้ำตาล มันเป็นขนมที่ลึกมากครับ”

5) หน้ากากขนมถังแตก คือ นิตยา บุญสูงเนิน

นี่คืออีกหนึ่งนักร้องระดับตำนานของเมืองไทย นิตยา บุญสูงเนิน และที่สำคัญเธอคือคุณแม่ของแร็ปเปอร์ชื่อดัง เดอะทอยส์ (The TOYS) อีกด้วยนะ ไม่แปลกใจเลยที่คุณแม่จะแร็ปได้รัว ๆ เช่นกัน

6) หน้ากากสาวน้อยตกน้ำ คือ เกรซ กาญจน์เกล้า

ถ้าจะบอกว่า หน้ากากสาวน้อยตกน้ำ เป็นหน้ากากที่สวยที่สุดในรายการ The Mask งานวัด จะผิดไหม เธอคือ เกรซ กาญจน์เกล้า สวยจัดแถมทั้งร้องทั้งเต้นได้อย่างสุดติ่งกระดิ่งแมว เก่งมาก ๆ

7) หน้ากากรถไต่ถัง คือ จิ๊บ วสุ

ใครที่อายุ 40 อัป หลับตาฟังเสียงก็รู้ทันที่ว่าเขาคือ จิ๊บ วสุ หรือ จิ๊บ ร.ด. ของแท้ดั้งเดิม

8) หน้ากากดอกไม้ไฟ คือ เติร์ด ลภัส

หนึ่งในสมาชิกวงทรินิตี้ TRINITY ที่นับจากนี้เขาคือ พ่อเทพบุตรดอกไม้ไฟของบรรดาแฟนคลับเป็นที่เรียบร้อย เติร์ด ลภัส ทำเอาพากันเสียดายไม่น้อยที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบลึก ๆ

“ผมเองเป็นคนที่กลัวการแข่งขันมาตลอด เหมือนเป็นกำแพงที่เราสร้างเอาไว้ ไม่กล้าที่จะก้าวออกมา เรากลัวความไม่แน่นอน กลัวอะไรที่เรายังไม่รู้ แต่วันนี้ผมรู้สึกว่า ถึงแม้ว่าเราไม่ชนะในวันนี้ แต่ผมรู้สึกว่าผมชนะใจตัวเองแล้วครับที่มาที่นี่”

9) หน้ากากไอติมหลอด คือ มุก วรนิษฐ์

หลายคนตกหลุมรักสาวคนนี้เป็นรอบที่ล้านรอบแล้วเห็นจะได้ ด้วยความน่ารักของเธอ แต่ที่เหนือชั้นไปกว่านั้น เมื่อน้องมุกได้โชว์พลังเสียงอันสูงปรี๊ด ที่เป็นไปด้วยความสดใส ยิ่งทำให้หลงรักเธอมากขึ้นไปอีก เก่งมาก ๆ

“เมื่อปีที่แล้ว คุณพ่อเพิ่งจากไป รู้สึกเสียใจที่เราไม่เคยร้องเพลงให้เขาฟัง ที่มุกเป็นหน้ากากไอติมหลอด เพราะมันมีสีสันหลากหลาย มันก็เหมือนชีวิตของเราที่มีสีสันบ้าง มีสีที่มันหม่นหมองบ้าง”

10) หน้ากากชิงช้าสวรรค์ คือ โหน่ง ชะชะช่า

โอ๊ย ขำหนักมาก… เล่นมุกจัดจ้านขนาดนี้ ถ้าทายไม่ถูกก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว เขาคือเจ้าของร้านบะหมี่โหน่ง ก่อนถึงนครนายก 7 กิโลฯ โหน่ง ชะชะช่า นั่นเอง #อย่างฮา

11) หน้ากากเมียงู คือ โดม จารุวัฒน์ หรือ โดม เดอะสตาร์

ไม่พลิกโผ เฉลยหน้ากากเมียงูออกมาคือ โดม จารุวัฒน์ และเขาคือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ รายการ The Mask งานวัด ไปครอง

12) หน้ากากไฟราว คือ พัดชา AF2

หลังจากรอกันมานานแสนนาน ว่าเมื่อไรเธอจะมา ซีซั่นนี้เธอมาแล้ว มาช้าแต่มานะ พัดชา AF2

13) หน้ากากบิงโก คือ ตั้ม วราวุธ หรือ ตั้ม เดอะสตาร์

ภายใต้หน้ากากที่แฝงไปด้วยความฮา ลึกไปกว่านั้นยังแฝงไปด้วยความสามารถทางด้านการร้องเพลงที่ล้นเหลือ เขาคือแชมป์จากเวทีเดอะสตาร์ 9 ที่มีรอยยิ้มอันน่าประทับใจ ตั้ม เดอะสตาร์

ที่มาของการเลือกเป็นหน้ากากบิงโก เพราะว่าตอนเด็ก ๆ ทุกครั้งที่ตั้มไปงานวัด เขาจะไม่ไปที่ไหนเลย นอกจากบูธเล่นบิงโก เขาเลือกหน้ากากนี้ เพราะมันเป็นภาพจำของเขาในวัยเด็ก

14) หน้ากากสอยดาว คือ ฟ้าใส ปวีณสุดา

เธอคือเจ้าของตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2019 ฟ้าใส ปวีณสุดา เรียกว่างานนี้มงลงกลางงานวัดไปเลยจ้า

เหตุผลที่ฟ้าใสเลือกเป็นหน้ากากสอยดาว เหตุผลแรกเวลากลางคืนถ้าฟ้าใสก็จะเห็นดาว และอีกประการหนึ่ง ฟ้าใสไปประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส ซึ่งก็เปรียบเหมือนฟ้าใสอยู่ท่ามกลางดวงดาวซึ่งก็คือยูนิเวิร์ส

15) หน้ากากลูกโป่งสวรรค์ คือ เจมส์ ธีรดนย์

สำหรับคนที่เคยดูซีรีส์วัยรุ่นเรื่อง ฮอร์โมน วัยว้าวุ่น ไม่มีใครไม่รู้จักเขา เจมส์ ธีรดนย์

เหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากลูกโป่งสวรรค์ เพราะมันทำให้เขามีความสุขมาตั้งแต่เด็ก รู้สึกว่าลูกโป่งสวรรค์เวลาปล่อย มันจะค่อย ๆ ลอยขึ้น และเจมส์ก็เปรียบเทียบว่า ถ้าเขาเป็นลูกโป่งสวรรค์ แม้จะลอยช้าแต่เขาเชื่อมั่นว่า เขาจะลอยขึ้นไปให้ได้

16) หน้ากากลูกชิ้นปิ้ง คือ ถนอม สามโทน

ขอให้เจ้าภาพจงเจริญ ถนอม สามโทน คืออดีตหนึ่งในสมาชิกทรีโอชื่อดังยุค 90 สังกัด คีตา เรคอร์ด อีกหนึ่งตำนานของวงการดนตรีไทยในยุคเฟื่องฟู

“ผมถนอม สามโทน ผมเป็นหน้ากากลูกชิ้นปิ้ง ผมชอบกินลูกชิ้นมาตั้งแต่เด็ก ๆ ไปงานวัดต้องหาลูกชิ้นปิ้งกินตลอด เวที The Mask มันไม่ธรรมดา ใครได้มาถือว่ามีเกียรติ เป็นบุญกุศลอย่างยิ่ง นึกไปนึกมา เอาวะอย่างน้อยก็ได้มาขึ้นรอบนึงก็ยังดี ไม่ต้องเข้ารอบหรอก ครอบครัวก็เชียร์ให้มา ถือว่าได้รับเกียรติอย่างสูงแล้ว”

17) หน้ากากปลาหมึกบด คือ เต๋า ภูศิลป์

หนุ่มนักร้องลูกทุ่งเสียงดี เต๋า ภูศิลป์

ที่มาของหน้ากากปลาหมึกบด คือมันเป็นตัวแทนของพี่น้องชาวอีสาน ลึก ๆ แล้วเขาจะเรียกว่าปลาอีฮือ เต๋ามองว่ามันเป็นอาหารแห้ง ที่อยู่ทนอยู่นานกินตอนไหนก็ได้

18) หน้ากากรถบั๊มป์ คือ อาม ชุติมา

อีกหนึ่งสาวน้อยมากความสามารถ อามชุติมา

“รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ และเป็นเกียรติมาก ๆ ที่ได้มา ซึ่งการร้องเพลงใต้หน้ากากมันยากนะคะ ยากตรงที่เราไม่ได้สบตากับคนดู และที่มาของหน้ากากรถบั๊มป์ เพราะว่าตอนเด็กชอบไปเที่ยวงานวัด และที่สะดุดตาคือรถบั๊มป์ คือจริง ๆ เราไม่ซื้อบัตรเราก็ไปเต้นข้าง ๆ ลานได้ค่ะ”

Source: Workpoint Entertainment