Skip to content

เรื่องย่อ ม่านบังใจ | ละครช่อง 7HD

ม่านบังใจ เรื่องย่อ : เรื่องราวรักต่างวัยของนักธุรกิจพ่อหม้ายลูกติด ที่พรากชีวิตพ่อของหญิงสาวไปด้วยอุบัติเหตุ แม้ความใกล้ชิดจะทำให้เธอหวั่นไหว แต่เธอกลับไม่ยอมรับความจริง

เรื่องย่อ ม่านบังใจ | ละครช่อง 7HD
  • บทประพันธ์ : ชูวงศ์ ฉายะจินดา
  • บทโทรทัศน์ : ณ ภัทรพร
  • ผู้กำกับฯ : ธีระศักดิ์ พรหมเงิน
  • ผู้ผลิต : บริษัท มุมใหม่ จำกัด
  • ออกอากาศ : วันจันทร์-อังคาร 20.20 น. เริ่มตอนแรก 26 พ.ค. 2020 ทางช่อง 7HD

ม่านบังใจ เรื่องย่อ

ทัฬห์ (เวียร์ ศุกลวัฒน์) รีบบึ่งรถด้วยความเร็ว เพื่อไปให้ทันดูการแสดงของ ลูกแก้ว (แฟรี่ ปารย์ชนก) ลูกสาวของเขา จนเกิดอุบัติเหตุขับรถไปชน เฟื่อง (หลุยส์ อัมรินทร์) พ่อของ เฟื่องลดา (มุก มุกดา) จนเสียชีวิต ณ ที่เกิดเหตุ

ทัฬห์กลับบ้านด้วยความเครียด และต้องเครียดหนักขึ้นไปอีก เมื่อลูกแก้วไม่ยอมพูดกับเขา เพราะโกรธที่พ่อผิดนัด ไม่ไปดูการแสดงที่โรงเรียน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ มณฑิรา (ฝ้าย สุภาพร) เพื่อนสนิทแม่ของลูกแก้ว (แม่ลูกแก้วเสียชีวิตไปแล้ว) มาเยี่ยมพอดี จึงช่วยคุยกับลูกแก้วให้ เพื่อหวังชนะใจทัฬห์ ชายที่เธอแอบหมายปอง

ที่งานศพ ทัฬห์รับเป็นเจ้าภาพและมาร่วมงานทุกวัน เฟื่องลดาซึ่งแค้นทัฬห์ที่ขับรถชนพ่อของเธอจนเสียชีวิต จึงพยายามกลั่นแกล้งทัฬห์ทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะแอบเจาะยางรถเอยอะไรเอย ผิดกับ สร้อยทอง (พิม พิมพ์พรรณ) ภรรยาของเฟื่อง ที่คอยเอาใจทัฬห์ เพราะหวังจับทัฬห์ให้กับ สร้อยสน (เนย ปภาดา) ลูกสาวของเธอ

ทัฬห์แอบแปลกใจอยู่ไม่น้อยกับท่าทีที่สร้อยทองมีต่อเฟื่องลดา จนบังเอิญได้ยินสร้อยทองคุยกับ เสี่ยนภ (เอ พศิน เรืองวุฒิ) ว่าจะขายเฟื่องลดาให้กับเสี่ยนภ ทำให้ทัฬห์รู้ว่าแท้จริงแล้วสร้อยทองเป็นแค่แม่เลี้ยงของเฟื่องลดา ไม่ใช่แม่แท้ ๆ อย่างที่เขาคิดไว้ในตอนแรก

ด้วยความเป็นห่วง ทัฬห์จึงยุให้ ไทว์ (ยูโร ยศวรรธน์) น้องชายของเขาที่เป็นตำรวจ จีบเฟื่องลดา ก่อนจะเล่าเรื่องทุกอย่างให้ไทว์ฟัง แต่พอไทว์เห็นกิริยาอันแข็งกระด้างของเฟื่องลดา รวมทั้งแววตาที่เธอมองทัฬห์อย่างเป็นเดือดเป็นแค้น ทำให้ไทว์ปฏิเสธพี่ชายไป

หลังงานศพ สร้อยทองมักไปขอเงินจากทัฬห์อยู่เสมอ ซึ่งทัฬห์ก็ให้ไปด้วยความเต็มใจ เพราะหวังว่าสร้อยทองจะดูแลเฟื่องลดาให้ดี

สร้อยทองทำตัวเป็นแม่เลี้ยงที่แสนดี พูดจาหว่านล้อมจนเฟื่องลดาเลิกล้มความคิดที่จะเรียนต่อ และไปสมัครเป็นครูพี่เลี้ยงเด็กในโรงเรียนที่ลูกแก้วเรียน นั่นทำให้เฟื่องลดามีโอกาสได้ดูแลลูกแก้ว ในทางกลับกันลูกแก้วเองก็รู้สึกสนุกที่ได้อยู่กับเฟื่องลดา โดยที่เฟื่องลดาไม่รู้ว่าลูกแก้วเป็นลูกสาวของทัฬห์

ด้านเสี่ยนภก็รบเร้าสร้อยทองเรื่องที่จะเอาตัวเฟื่องลดา สร้อยทองจึงวางแผนชวนเฟื่องลดากับสร้อยสนไปเที่ยวชะอำ และนัดแนะเสี่ยนภไว้ เป็นเวลาเดียวกับที่ทัฬห์พาลูกแก้วกับไทว์ไปพักโรงแรมสาขาที่ชะอำ ทั้งหมดจึงได้บังเอิญเจอกันที่ชายหาด สร้อยทองจึงชวนทัฬห์ ไทว์ และลูกแก้วไปทานข้าวที่บ้านพัก…

เฟื่องลดาตกใจที่รู้ว่าลูกแก้วเป็นลูกของทัฬห์ ซึ่งทัฬห์ก็แปลกใจที่เห็นลูกแก้วสนิทสนมและไว้ใจเฟื่องลดา เมื่อทัฬห์เจอเสี่ยนภก็คิดว่าต้องมีอะไรไม่ชอบมาพากล หลังทานข้าวเสร็จทัฬห์ชวนลูกแก้วกลับ และพูดอ้อม ๆ ให้เฟื่องลดาระวังเนื้อระวังตัว พอทัฬห์อุ้มลูกแก้วก็ตกใจที่ลูกแก้วตัวร้อน เฟื่องลดาเป็นห่วงจึงช่วยทัฬห์พาลูกแก้วกลับโรงแรม ลูกแก้วอ้อนให้เฟื่องลดาค้างด้วย ทำให้เสี่ยนภโมโหที่ทุกอย่างผิดแผน เลยปล้ำสร้อยทองแทนด้วยความเมา

หลังจากเหตุการณ์วันนั้น เสี่ยนภยังคงเร่งรัดสร้อยทองเรื่องเฟื่องลดา โดยเอาเรื่องหนี้สินที่สร้อยทองยืมไปมาอ้าง สร้อยทองจึงคิดแผนการขึ้นมา โดยโกหกเฟื่องลดาว่า สมัยที่เฟื่องยังมีชีวิตได้สร้างหนี้สินไว้มากมาย และตอนนี้กำลังถูกฟ้องล้มละลาย จึงไปขอกู้เงินจากทัฬห์ แต่ทัฬห์จะยอมยกหนี้สินให้ก็ต่อเมื่อเฟื่องลดายอมแต่งงานด้วย

เฟื่องลดาโกรธแค้นทัฬห์มาก สร้อยทองจึงยุให้เฟื่องลดาแต่งงานกับทัฬห์ เพื่อปลอกลอกทรัพย์สินเป็นการแก้แค้น

อีกทางหนึ่ง สร้อยทองบอกกับทัฬห์ว่า เสี่ยนภต้องการซื้อตัวเฟื่องลดาเพื่อแลกกับหนี้ก้อนโต ที่เฟื่องทำไว้สมัยยังมีชีวิต ทัฬห์จึงให้เงินที่มากกว่ากับสร้อยทอง และขอให้เฟื่องลดาอยู่ในความปกครองของเขา และจะแต่งงานเมื่อเธอต้องการเท่านั้น

ในวันแต่งงาน ทุกคนให้การต้อนรับเฟื่องลดาเป็นอย่างดี ส่วนเฟื่องลดาก็คิดหาทางที่จะเอาตัวรอดจากทัฬห์ เพราะคิดว่าทัฬห์จะล่วงเกินและหยาบคายกับเธอ แต่เขากลับทำตรงกันข้าม ความน่ารักใสซื่อของเฟื่องลดาเกือบทำให้ทัฬห์ไปมีอะไรกับเฟื่องลดา แต่ลูกแก้วก็เข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน ด้านเฟื่องลดาก็แปลกใจตัวเองอยู่ไม่น้อย ที่ไม่ขัดขืนแต่กลับรู้สึกหวั่นไหวใจสั่นอย่างบอกไม่ถูก

ต่อมาทัฬห์ได้รู้ว่า ศราวัณ เมียของเขา ขับรถชนต้นไม้คอหักตายคาที่เพราะไปหาทัฬห์ที่ชะอำ ทำให้ทัฬห์เสียใจมาก จากนั้นทัฬห์ก็กลายเป็นคนเงียบขรึม

เฟื่องลดาคุยกับลูกแก้วเพื่อให้ลูกแก้วเข้าใจว่า ทัฬห์ไม่ใช่คนที่ทำให้แม่ลูกแก้วตาย ทุกอย่างมันเป็นอุบัติเหตุ แต่ลูกแก้วกลับบอกว่าเพราะคุณแม่ทะเลาะกับคุณพ่อถึงขับรถไปชนต้นไม้ เฟื่องลดาสงสัยว่าลูกแก้วรู้มาจากไหน ?

มณฑิราพยายามจะเข้ามาดูแลลูกแก้วเหมือนเดิมพยายามบอกลูกแก้วว่าทเฟื่องลดาจะมาแย่งความรักจากทัฬห์ไป แต่ลูกแก้วบอกไม่สนใจ เฟื่องลดาแอบได้ยินเลยรู้ว่าคนที่คอยเสี้ยมให้พ่อลูกผิดใจกันก็คือมณฑิรานั่นเอง

เฟื่องลดาเห็นใจทัฬห์และลูกของเขามากขึ้น ทัฬห์ช่วยเหลือครอบครัวของเฟื่องลดาทุกอย่าง แม้กระทั่งสร้อยสนที่มีฝีมือในการทำอาหาร เขาก็ให้มาทำงานเป็นเชฟครัวไทยของโรงแรม

ไทว์แอบมาหาสร้อยสนในห้องเตรียมอาหารของโรงแรม สร้อยสนตื่นเต้นดีใจมาก ไทว์ขอร้องให้สร้อยสนทำอาหารจานพิเศษเพื่อเซอร์ไพรส์สิริโสภา (เจสสิก้า สมปอง) และซ่อนแหวนแต่งงานในจานอาหาร แต่ไทว์ก็ต้องเสียความรู้สึกอย่างมาก เมื่อสิริโสภาไม่ได้ตื่นเต้นดีใจเมื่อเห็นแหวนแต่งงานในจานอาหาร แต่กลับถามว่า ไทว์เองก็ร่ำรวย จะขอแต่งงานทั้งที่ทำได้แค่นี้นะเหรอ ไทว์ถึงกับอึ้งไปไม่ถูก และเริ่มเห็นธาตุแท้ของสิริโสภาว่ารักเขาที่เงิน

คืนนั้นไทว์ดื่มเหล้าจนเมาไม่ได้สติอยู่ที่ห้องอาหารของโรงแรม สร้อยสนโทรไปบอกทัฬห์ ด้านทัฬห์สั่งให้ลูกน้องเปิดห้องในให้ไทว์พัก สร้อยสนเป็นห่วงจึงเข้าไปเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ไทว์ แต่จังหวะนั้นไทว์ลืมตัวเผลอลวนลามสร้อยสน แต่สร้อยสนกลับเต็มใจเพราะรักไทว์อยู่แล้ว

ไทว์ตื่นมางง ๆ เห็นตัวเองถอดเสื้อผ้าหมด ก็พยายามทบทวนแต่ก็นึกไม่ออก อีกทั้งไม่เห็นใครในห้องก็เลยคิดว่าตัวเองแค่ฝันไป

ไทว์ตัดสินใจไปง้อสิริโสภาอีกครั้ง แต่ก็ต้องอึ้งเมื่อเห็นสิริโสภาไปควงกับ กาย (ป่าน คมกฤษณ์) หนุ่มไฮโซนักเรียนนอก ไทว์คิดตัดสินใจเลิกกับสิริโสภา ด้านสร้อยสนอยากตัดใจจากไทว์ เลยขอทัฬห์ย้ายไปอยู่สาขาที่ชะอำ ทัฬห์สงสัยแต่ก็ยอมให้ไป สร้อยสนขอร้องไม่ให้บอกใครนอกจากเฟื่องลดา เธออ้างว่าอยากไปทำงานเงียบ ๆ กลัวแม่ตามไป

สร้อยทองที่ติดการพนัน ก็เริ่มไม่พอใจเงินเดือนที่เฟื่องลดาให้ทุกเดือน จึงเริ่มแผนใหม่โดยขอย้ายเข้าไปอยู่บ้านของทัฬห์ อ้างว่าเหงาไม่มีเพื่อนเพราะสร้อยสนก็ไปทำงานอยู่ต่างจังหวัด สร้อยทองพยายามขอเฟื่องลดาดูแลเงินทองทั้งหมดเอง แต่เฟื่องลดาปฏิเสธ ทำให้สร้อยทองไม่พอใจที่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิด

ทัฬห์พอใจที่เฟื่องลดาเข้มแข็งรู้จักแยกแยะ ไม่อยู่ใต้อาณัติของสร้อยทองเหมือนเดิม เขาพูดคุยกับเฟื่องลดามากขึ้น ทำให้ทั่งสองคนมีท่าทางที่ดีต่อกัน

กวิน (เบน สันติราษฎร์) พี่ชายของกานดาซึ่งเคยชอบเฟื่องลดาอยู่กลับมาจากเมืองนอก กวินขอให้เฟื่องลดาหย่าจากทัฬห์ และเขาจะชดใช้หนี้แทนให้ ท่าทางของกวินทำให้ทัฬห์หึงหวงเฟื่องลดาโดยไม่รู้ตัว ทำให้พูดจาไม่ดีกับเฟื่องลดา จนทำให้เธอโกรธและโกหกว่ากวินเป็นคู่รักของเธอเพื่อหวังให้เขาโกรธบ้าง แต่ผลกลับตรงกันข้าม ทัฬห์อนุญาตให้กวินมาหาเธอได้ เพื่อให้ทัฬห์ได้ศึกษานิสัยใจคอของกวิน หากเห็นว่าดีพอจะปล่อยให้เฟื่องลดาไปแต่งงานกับกวินได้ เฟื่องลดางงเป็นไก่ตาแตก แต่ก็ทำตามที่เขาบอกเพราะอยากประชด นับแต่นั้นกวินจึงกลายเป็นแขกประจำของบ้านไป

วันหนึ่งทัฬห์ทั้งโกรธและรำคาญมณฑิรา จึงบอกให้มณฑิราเลิกหวังในตัวเขาเสียที มณฑิราโกรธจนแสดงธาตุแท้ของตัวเองออกมา กรี๊ด…

มณฑิราโกรธมาก จนเผลอว่าลูกแก้วออกไป จนลูกแก้วร้องไห้ ทัฬห์โมโหขอให้มณฑิรากลับไป เธอตวาดกลับไปว่าโง่ทั้งพ่อทั้งลูก

เฟื่องลดาพอได้รู้จักทัฬห์จริง ๆ เธอคิดว่าทัฬห์เป็นคนดี

สร้อยทองคิดแผนร้ายอีกครั้ง โดยไปบอกทัฬห์ว่าเฟื่องลดาทุกข์ใจอยากเลิกกับทัฬห์ เพราะต้องการแต่งงานกับกวิน เพราะสร้อยทองหวังให้ทัฬห์หย่า เพื่อต้องการสินสมรส ทัฬห์คิดว่าเป็นเรื่องจริง เขาจึงเริ่มเย็นชากับเฟื่องลดาอีกครั้ง

คืนหนึ่งทัฬห์ตัดสินใจบอกเฟื่องลดาว่า จะปล่อยเธอเป็นอิสระ เฟื่องลดาจะได้ไปอยู่กับคนที่ตัวเองรัก เฟื่องลดาน้อยใจเข้าใจว่าทัฬห์ไม่เคยมีใจให้เธอเลย จึงตอบตกลง และขอบคุณที่เข้าใจเธอ ทัฬห์ถึงกับอึ้งที่เฟื่องลดายินดี งานนี้ต่างคนต่างไปแอบเสียใจกันเพียงลำพัง

กาย ถูกตำรวจจับฐานฟอกเงินจากยาบ้าจนกลายเป็นข่าวดัง สิริโสภา จึงกลับมาง้อไทว์ เธอคิดว่าที่เขายังไม่มีแฟนเพราะรอเธออยู่ สิริโสภาชวนไทว์ไปทะเล ไทว์ยอมไปเพราะอยากรู้ใจตัวเองว่ายังรักสิริโสภาอยู่หรือเปล่า

ที่โรงแรม ไทว์ได้ทานอาหารไทยและจำรสชาติฝีมือของสร้อยสนได้ ไทว์รีบไปหาสร้อยสนถามว่าทำไมถึงมาอยู่ที่นี่ สร้อยสนดีใจคิดว่าไทว์จำเรื่องคืนนั้นได้และจะมาหาเธอ แต่ต้องผิดหวังที่เห็นสิริโสภา ไทว์ขอร้องให้สร้อยสนทำอาหารจานพิเศษเหมือนคืนนั้น พร้อมทั้งให้ซ่อนแหวนแต่งงานไว้เหมือนเดิม สิริโสภาตื่นเต้นในขณะที่สร้อยสนเสียใจมาก แต่ก็ต้องทำให้ทั้งน้ำตา

ทัฬห์มาหลบรักษาแผลใจอยู่ที่ทะเลกับลูกแก้ว แม้กลางวันจะพยายามทำตัวรื่นเริงต่อหน้าลูก แต่ตกกลางคืนตัวเองกลับเป็นไข้นอนซม ลูกแก้วทำอะไรไม่ถูกโทรหาเฟื่องลดา ไม่รอช้าเฟื่องลดารีบมาดูแลทัฬห์ทันที ทัฬห์ไข้ขึ้นจนไม่รู้ตัวเพ้อหาเฟื่องลดา งานนี้เฟื่องลดาดีใจที่รู้ว่าทัฬห์รักตัวเอง เมื่อทัฬห์หายดีก็ดีใจที่เห็นเฟื่องลดามาดูแลเขา แต่ก็แกล้งดุลูกแก้วที่โทรไปตาม ทำบึ้งตึงเมินเฉยใส่เฟื่องลดาเสียอย่างนั้น

แต่ม่านบาง ๆ ที่บดบังใจ และความรู้สึกของทั้งคู่ก็เริ่มทลายลง ด้วยความรักที่ทั้งสองมีให้กัน…

ละคร ม่านบังใจ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 26 พฤษภาคม 2020

รายชื่อนักแสดงละคร ม่านบังใจ

เวียร์ ศุกลวัฒน์ แสดงเป็น ทัฬห์
มุก มุกดา แสดงเป็น เฟื่องลดา
ยูโร ยศวรรธน์ แสดงเป็น ไทว์
เนย ปภาดา แสดงเป็น สร้อยสน
เบน สันติราษฎร์ แสดงเป็น กวิน
ป่าน คมกฤษณ์ แสดงเป็น กาย
เจสสิก้า สมปอง แสดงเป็น สิริโสภา
ฝ้าย สุภาพร แสดงเป็น มณฑิรา
พลอย พลอยไพลิน แสดงเป็น กานดา
พิม พิมพ์พรรณ แสดงเป็น สร้อยทอง
เอ พศิน แสดงเป็น เสี่ยนภ
ตุ้ม รสริน แสดงเป็น ดวงใจ
เวนช์ ฟอลโคเนอร์ แสดงเป็น ศักดิ์
ทับทิม ภรัณยา แสดงเป็น จีน่า
แฟรี่ ปารย์ชนก แสดงเป็น ลูกแก้ว
เอ้ วารุณี แสดงเป็น สา
มานะ ชานนท์ แสดงเป็น เปี๊ยก
หลุยส์ อัมรินทร์ แสดงเป็น เฟื่อง

อัลบั้มรูป ละครม่านบังใจ 40 ภาพ

Source : บริษัท มุมใหม่ จำกัด