Skip to content
เรื่องย่อ เล่ห์เกมรัก | ละครช่อง PPTV HD 36

เรื่องย่อ เล่ห์เกมรัก | ละครช่อง PPTV HD 36

เล่ห์เกมรัก เรื่องย่อ : เรื่องของ ณิชา เด็กกำพร้าในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ที่ต้องปลอมตัวเป็น น้ำแข็ง ลูกชายคนเดียวของตระกูลปรัชญากุล และ อัคคี ทายาทตระกูลอินทวงศ์ ที่ต้องปลอมตัวเป็น สายฟ้า เด็กกำพร้าเพื่อรักษาชีวิต และการแก้แค้นเมียน้อยของพ่อ ที่พรากชีวิตแม่และทรัพย์สมบัติของเขาไป

เรื่องละครช่อง PPTV HD 36

  • บทโทรทัศน์ : พิไลลาพย์
  • ผู้กำกับฯ : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์
  • ผู้ผลิต : บริษัท เอ ลิสต์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด
  • ผู้จัด : อั้ม อธิชาติ
  • ออกอากาศ : วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. เริ่มตอนแรก 17 มิ.ย. 2563 ทางช่อง PPTV และดูย้อนหลังทาง WeTV

เล่ห์เกมรัก เรื่องย่อ

ด้วยเหตุแห่งปมความขัดแย้งทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ ตระกูลปรัชญากุล และ ตระกูลอินทวงศ์ รวมถึงความแตกแยกแก่งแย่งทรัพย์สมบัติกันเองของคนในครอบครัว ทำให้ ไตรทศ (ต้น ตระการ) ตัดสินใจวางแผนให้ ณิชา (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) เด็กหญิงกำพร้าในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ปลอมตัวเป็น น้ำแข็ง ลูกชายของเขา ที่เสียชีวิตไปแล้วจากอุบัติเหตุ

และด้วยความที่ไตรทศดันเลือกณิชาที่เป็นผู้หญิง ให้ปลอมตัวเป็นลูกชายของเขา การแปลงร่างจากหญิงให้กลายเป็นชายจึงเกิดขึ้น และด้วยเหตุนี้ ทำให้ไตรทศกลัวว่าจะมีคนจับได้ จึงได้ส่งณิชา (ตอนนี้เธอคือน้ำแข็ง) ให้ไปเรียนต่อต่างประเทศทันที เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะตามมา

ด้าน ปรีชา (ตี้ สมเจตน์) น้องชายของไตรทศ มีเป้าหมายที่ต้องการฮุบทรัพย์สมบัติของตระกูลปรัชญากุล มาเป็นของเขาให้จงได้ และน้ำแข็งคือขวากหนามสำคัญ ดังนั้น การที่น้ำแข็ง หลานแท้ ๆ ของตัวเองรอดตายจากอุบัติเหตุ มันไม่ได้ทำให้เขาดีใจเลยแม้แต่น้อย หากแต่รู้สึกผิดหวังเสียด้วยซ้ำ

ด้านฝั่งตระกูลอินทวงศ์ ก็มีเรื่องวุ่นวายแก่งแย่งทรัพยสมบัติไม่น้อยไปกว่าตระกูลปรัชญากุล เรื่องก็คือ วีณา (จุ๊บ ภัทรา) ในฐานะเมียน้อยของ อรรถ (โก้ คุณากร) คิดปองร้าย ไพลิน (เฟรช อริศรา) และ อัคคี (สน ยุกต์) ลูกชายโทนของอรรถกับไพลิน เพื่อหวังฮุบมรดกทั้งหมดของ ท่านทวีศักดิ์ (รอง เค้ามูลคดี) ผู้เป็นตา ตามที่ได้ระบุไว้ในพินัยกรรม

เมื่อมีคนคิดร้ายกับลูกชาย การแก้ทางที่น่าอัศจรรย์ของไพลิน ก็คือ เธอได้นำเอาพินัยกรรมไปทำเป็นไฟล์ดิจิตอล แล้วฝังชิปใส่ไว้ในปลอกคอของเจ้าลักกี้ หมาที่ท่านทวีศักดิ์ซื้อให้อัคคีเป็นของขวัญวันเกิด โดยไพลินไม่ได้บอกใครเรื่องไฟล์ลับที่เก็บเอาไว้ในปลอกคอเจ้าลักกี้

ซึ่งในวันที่ไพลินและอัคคีถูกลอบยิง ทั้งคู่ได้หนีไปซ่อนตัวอยู่ภายในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า ก่อนตายไพลินสั่งเสียกับอัคคีว่า ให้เปลี่ยนชื่อเป็นสายฟ้า นับแต่นั้น อัคคีก็ไม่เคยบอกตัวตนที่แท้จริงให้ใครได้รู้ และเก็บความแค้นนี้เอาไว้ เพื่อรอโอกาสที่จะเอาคืน

หลังจากที่น้ำแข็งเรียนจบจากต่างประเทศ ก็ได้กลับมาช่วยงานไตรทศที่บริษัทฯ และพา หลิน (กรุ๊ป จุฑารัตน์), จักร (อาร์ม สุกวิณ), วายุ (บอย ภาสกร) และ สายฟ้า เด็กจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้ามาทำงานด้วย ทั้งหมดเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็ก ๆ ส่วนวายุสนิทกับสายฟ้านั้น จะสนิทกันมากเป็นพิเศษ

นานวันเข้า สายฟ้าก็ยิ่งรู้สึกเกลียดอรรถ พ่อแท้ ๆ ของเขา ที่ไม่เคยนึกถึงและไม่เคยออกตามหาเขากับแม่เลย และยังยกสมบัติให้ลูกของวีณาอีกด้วย ในที่สุดสายฟ้าจึงตัดสินใจลาออกจากบริษัทของน้ำแข็ง เขากับวายุตัดสินใจไปสมัครทำงานกับวีณาเพื่อค้นหาความจริง และที่นี่ทำให้สายฟ้าได้รู้ความจริงว่า อรรถได้หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย สายฟ้าตามสืบเรื่องราวจนพบว่า วีณาและกรกริชสนิทสนมกันมากเกินกว่าคำว่าเพื่อนร่วมงาน ซึ่งสายฟ้าสันนิษฐานว่า ทั้งคู่เป็นชนวนเหตุสำคัญในการหายตัวไปของอรรถ

วันหนึ่ง สายฟ้าและน้ำแข็งไปวิ่งออกกำลังที่สวนสาธารณะ น้ำแข็งได้พาเจ้าลักกี้มาด้วย ลักกี้พอเห็นสายฟ้าก็กระโดดเข้าหาสายฟ้าทันที ทำให้น้ำแข็งสงสัยมากว่า ทำไมลักกี้ถึงได้รู้สึกสนิทกับสายฟ้า ส่วนสายฟ้าเองก็ดีใจมากเช่นกันที่ได้เจอเจ้าลักกี้ แต่สายฟ้าก็ยังเก็บงำตัวตนแท้จริงของตัวเองไว้ไม่ยอมเผยตัว

ด้วยความสงสัย น้ำแข็งจึงได้พยายามสืบเรื่องของสายฟ้าจากสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้า แต่ก็ไม่ได้เบาะแสอะไรเพิ่มเติม

กระทั่งวันหนึ่ง สายฟ้ากับน้ำแข็งพาเจ้าลักกี้ไปวิ่งเล่นที่สวนสาธารณะ น้ำแข็งพลาดเกิดอุบัติเหตุตกลงไปสระน้ำ ลักกี้และสายฟ้าจึงรีบกระโดดไปช่วยน้ำแข็ง ณ ตอนนี้เองทำให้สายฟ้ารู้ความจริงว่า แท้จริงแล้วน้ำแข็งเป็นผู้หญิง ไม่ใช่ผู้ชายอย่างที่เขาเข้าใจมาตลอด เมื่อเรื่องดำเนินมาถึงขนาดนี้ น้ำแข็งจึงจำต้องยอมรับความจริงทั้งหมดกับสายฟ้า แต่ก็ขอร้องให้สายฟ้าเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ

เมื่อสายฟ้ารู้ความจริงของน้ำแข็ง เขาก็ตัดสินใจเอ่ยปากสารภาพตัวตนที่แท้จริงของเขาเช่นกัน ว่าแท้จริงแล้วเขาคืออัคคี ลูกชายของอรรถกับไพลิน

วันหนึ่ง เจ้าลักกี้เกิดอุบัติเหตุโดนรถชน สายฟ้าและน้ำแข็งจึงรีบพามันส่งโรงพยาบาล ซึ่งนั้นทำให้ต้องถอดปลอกคอของเจ้าลักกี้ออก เนื่องจากมันอาการสาหัสจนต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยด่วน

จะด้วยเหตุอะไรดลใจก็ไม่ทราบได้ สายฟ้าลองแกะปลอกคอเพื่อออกดู และก็พบชิป เมื่อเปิดดูก็ปรากฏว่ามันคือพินัยกรรมของท่านทวีศักดิ์ คุณตาของเขาเองนั่นเอง

เมื่อความจริงเรื่องพินัยกรรมถูกเปิดเผย ก็ถึงเวลาที่อัคคีจะเอาคืนแม่เลี้ยงใจทรามอย่างวีณาเสียที… และความรักก็ได้ก่อตัวขึ้นเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างอัคคีและน้ำแข็ง ร้อนและเย็นจึงได้ผสมกลมเลียวกันจนกลมกล่อมในที่สุด

ละคร เล่ห์เกมรัก ออกอากาศ วันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 21.30 น. ทางช่อง PPTV หมายเลข 36 และดูย้อนหลังทาง WeTV เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2563

รายชื่อนักแสดงละคร เล่ห์เกมรัก

  • สน ยุกต์ แสดงเป็น อัคนี/สายฟ้า
  • เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา แสดงเป็น ณิชา/น้ำแข็ง
  • ต้น ตระการ แสดงเป็น ไตรทศ
  • เฟรช อริศรา แสดงเป็น ไพลิน
  • บอย ภาสกร แสดงเป็น วายุ
  • กรุ๊ป จุฑารัตน์ แสดงเป็น หลิน
  • อาร์ม สุกวิณ แสดงเป็น จักร
  • จุ๊บ ภัทรา แสดงเป็น วีณา
  • ตี้ สมเจตน์ แสดงเป็น ปรีชา
  • โก้ คุณากร แสดงเป็น อรรถ
  • ขวัญฤดี กลมกล่อม (นิวาตวงศ์) แสดงเป็น วิมาดา
  • รอง เค้ามูลคดี แสดงเป็น ท่านทวีศักดิ์

Source: PPTVHD36