Skip to content

ปีกหงส์ เรื่องย่อ | ละครช่อง 7HD (หมายเลข 35)

ปีกหงส์ เรื่องย่อ : ม่ายสาวผัวตายแสนสวยคนหนึ่ง เป็นต้นเหตุทำให้น้องสาวเขาตาย เขาจึงคิดแก้แค้น แต่เขากลับตกหลุมรักเธอโดยไม่รู้ตัว

ปีกหงส์ เรื่องย่อ | ละครช่อง 7HD

เรื่องย่อละครช่อง 7HD

  • บทประพันธ์ : ชลาลัย
  • บทโทรทัศน์ : วรพันธ์ รวี
  • ผู้กำกับฯ : ปทุม มิตรภักดี
  • ผู้ผลิต : บริษัท ดีด้า วิดีโอ โปรดักชั่น จำกัด
  • ผู้จัด : สยม สังวริบุตร
  • ออกอากาศ : วันพุธ – พฤหัสบดี 20.20 น. ทางช่อง 7HD เริ่ม 28 พ.ค. 2020

ปีกหงส์ เรื่องย่อ

ทินภัทร (บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์) ต้องเดินทางกลับจากต่างประเทศเป็นการด่วน เพื่อมาร่วมงานศพ อรนุช (พลอย รัญดภา) น้องสาวสุดที่รักของเขาจากการฆ่าตัวตาย ที่จังหวัดลำปาง ที่ทินภัทรต้องไปอยู่ต่างประเทศ ก็เพราะช้ำรักจาก มะปราง (แนท ณัฐชา) ที่เขาต้องยอมให้เธอแต่งงานกับ แม็ค (แอนดรูว์ กรเศก) เพื่อเป็นการขัดดอกจากหนี้ก้อนโตที่เขาไม่มีปัญญาจ่าย

ทินภัทรสงสัย ศิโรจน์ (อ้น กรกฎ) คู่หมั้นของเธอ ที่เป็นคนสุดท้ายที่อรนุชไปหาก่อนที่จะตัดสินใจปลิดชีวิตตัวเอง แถมศิโรจน์ยังไม่มาร่วมงานศพเลย

แต่สุดท้าย คุณเทวี (ต้อม รัชนีกร) ก็บังคับให้ศิโรจน์ไปงานเผาศพ อย่างน้อยก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนที่จะย้ายไปอยู่กรุงเทพฯ แต่แท้จริงแล้ว ศิโรจน์รู้อยู่แก่ใจว่าตัวเองเป็นเหตุให้อรนุชฆ่าตัวตาย ด้วยเหตุที่ว่าเขากำลังย้ายไปกรุงเทพฯ เพราะ ลินิน (เปรี้ยว ทัศนียา) หม้ายสาวมหาเศรษฐี ที่เขาหลงจนหัวปักหัวปำ

ลินินเป็นเด็กกำพร้าที่อาศัยอยู่ในวัดคาทอลิก เธอใช้ความสวยพาตัวเองไปสู่จุดหมาย ลินินแต่งงาน 2 ครั้งกับสามีเศรษฐี แต่ผู้ชายทั้งคู่กลับเสียชีวิตในวันแต่งงานอย่างเป็นปริศนา…

คนแรกคือ พ่อเลี้ยงอำนาจ (โน้ต วัชรบูล) ซึ่งเป็นอดีตคู่หมั้นของ ธัญญา (คะน้า ริญญารัตน์) เพื่อนนักเรียนคู่แค้นของลินิน การปาดหน้าเค้กแย่งพ่อเลี้ยงอำนาจไปจากธัญญา บ่มเพาะความแค้นให้กับธัญญาเป็นอย่างมาก คนที่สองคือ พงษ์ (อานัส ฬาพานิช) เขาประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตก่อนแต่งงาน ทรัพย์สมบัติของชายทั้งสองจึงตกเป็นของลินิน จนทำให้เธอกลายเป็นหม้ายสาวมหาเศรษฐีที่ใคร ๆ ต่างหมายปอง

ลินินเป็นผู้หญิงที่ชอบโปรยเสน่ห์ ประหนึ่งว่าต้องการให้มีคนรักและสนใจเธอมาก ๆ เพื่อทดแทนความรักที่ขาดหายไปในวัยเด็ก แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ก็คือ เธอยังเป็นสาวบริสุทธิ์ แม้ว่าใครต่อใครต่างคิดว่าเธอนอนกับผู้ชายไม่เลือกหน้า และหนึ่งในคนที่เชื่อแบบนั้นก็คือทินภัทร

ทินภัทรสืบจนได้รู้ว่า ศิโรจน์มาติดพันลินิน จนทำให้อรนุชฆ่าตัวตาย เมื่อรู้เช่นนี้ทำให้เขาแค้นลินินมาก และโบ้ยความผิดไปให้ลินินว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้อรนุชตาย และทำให้ คุณละม่อม (ขวัญฤดี กลมกล่อม) แม่ของเขาตรอมใจจนล้มป่วย และเกิดตกจากเตียงจนกลายเป็นอัมพาต

ด้วยความแค้นทินภัทรคิดแผนการร้ายเพื่อเอาคืนลินิน …

ทินภัทรมาพักที่โรงแรมของลินิน จังหวะนั้นลิฟต์เกิดเสียพอดี ทำให้ทั้งคู่ติดอยู่ในลิฟต์กันสองต่อสอง เธอหว่านเสน่ห์ใส่ทินภัทร แต่ทินภัทรไม่สนใจ ทำให้ลินินหัวร้อนและถลำใจรักเขาโดยไม่รู้ตัว

ลินินดักรอทินภัทร ครั้งนี้ทินภัทรทำทีเป็นพูดดีกับลินิน เขาขับรถกระบะรุ่นบุโรทั่งพาเธอไปเที่ยวพัทยา ทินภัทรเกือบหวั่นไหวแต่ก็ห้ามใจเอาไว้ และบอกกับตัวเองว่าเขาต้องการแก้แค้น ลินินทั้งใส่ชุดว่ายน้ำยั่วยวน แม้กระทั่งอ่อยถึงในห้อง แต่อย่างมากเขาก็แค่จูบ !

แม็คกับลินินเป็นเพื่อนกันมานาน ลึก ๆ แล้วแม็คหวังในตัวและสมบัติของลินิน แต่เขาได้แค่เพียงทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์เท่านั้น เรื่องนี้ทำให้มะปรางช้ำใจมาก ทุกครั้งที่แม็คทะเลาะกับลินิน ก็จะมาลงไม้ลงมือกับมะปราง อย่างไรก็ตาม แม้ว่ามะปรางจะคิดว่าตัวเองท้องแต่ก็ไม่กล้าบอกแม็ค

มะปรางได้เจอทินภัทรที่โรงแรมของลินินก็ดีใจ การเจอกันครั้งนี้ทินภัทรสังเกตเห็นมะปรางมีอาการไม่สู้ดีจึงพาไปโรงพยาบาล และรู้ว่ามะปรางกำลังตั้งท้อง แต่พอแม็ครู้ก็ไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะไม่อยากมีลูก ส่วนลินินก็หวั่นใจที่ได้รู้ว่าทินภัทรเป็นคนรักเก่าของมะปราง

ก่อนทินภัทรจะกลับบ้าน เขามีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับลินิน แต่มันอยู่ในแผนการแก้แค้นของเขา พอรุ่งเช้าเขาก็สะบัดก้นใส่เธอ ประหนึ่งเหตุการณ์เมื่อคืนนี้เป็นเพียงแค่วันไนท์สแตนด์เท่านั้น ลินินช้ำใจถึงขั้นล้มป่วยจนมะปรางต้องมาช่วยดูแล

ศิโรจน์มาเยี่ยมลินิน แต่เธอรู้สึกเบื่อที่แม็คกับศิโรจน์คอยตามตื๊อไม่เลิก จริง ๆ แล้วลินินยังทำใจเรื่องทินภัทรไม่ได้ เธอจึงไปพักผ่อนที่บ้านพักเชียงใหม่โดยพามะปรางไปด้วย

ณ บ้านกลางสวนลิ้นจี่ ที่เชียงใหม่ มะปรางเล่าให้ลินินฟังว่าทินภัทรเคยพาเธอมาสถานปฏิบัติธรรมแถวนี้ ลินินจึงขอให้มะปรางพาไป และก็ได้พบทินภัทรที่มารักษาศีลเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับแม่ของเขาที่อาการทรุดหนัก เขาไม่สนใจลินิน ทำให้เธอผิดหวังมาก เมื่อกลับถึงบ้านพัก ลินินเผลอบอกมะปรางไปว่าเธอรักทินภัทร มะปรางถึงกับอึ้ง !

ต่อมา ลินินได้พบทินภัทรกับ เจ้าแสงแก้ว (ฝ้าย นิชานันท์) ที่ร้านอาหารโดยบังเอิญ ทินภัทรเหวี่ยงใส่ลินินหน้าตาเฉย ทำให้ลินินเสียใจมาก

แท้จริงแล้ว เจ้าแสงแก้วแอบรักทินภัทร แต่ฝ่ายชายไม่ตอบรับ

ณ งานเลี้ยงใหญ่ระดับจังหวัด ลินินเป็นจุดเด่นของงาน ทำให้เจ้าแสงแก้วไม่พอใจ แถมลินินยังมีท่านผู้ว่าฯ ที่ภรรยาเพิ่งเสียชีวิตคอยตามดูแล ทำให้ทินภัทรที่ตอนนี้ทั้งรักทั้งแค้นเกิดหึงหวง เขาไม่รู้หรอกว่าไปรักเธอตั้งแต่เมื่อไหร่

เมื่อสบโอกาส ทินภัทรจึงพูดจาถากถางใส่ลินิน ทำให้เธอโกรธมากวิ่งหนีออกจากงานไป ทินภัทรตามมาขืนใจเธอริมป่าหญ้า แต่พอเห็นน้ำตาลินิน ก็ใจอ่อนจะพาไปส่งบ้าน แต่เรื่องตลกร้ายก็เกิดขึ้น ขณะที่เขากำลังนำตัวเธอเข้ารถ หัวลินินเกิดกระแทกขอบประตูจนสลบเหมือดไป

ลินินฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ก็พบว่าเธอถูกจับมาไว้ในกระท่อมกลางป่า เขากลายเป็นคนป่าเถื่อนทารุณเธอทั้งร่างกายและจิตใจจนเธอล้มเจ็บ ลินินพยายามถามถึงสาเหตุที่เขาทำอย่างนี้ แต่ทินภัทรไม่ยอมบอก

การลักพาตัวลินินครั้งนี้ คุณชบา แม่ของมะปรางก็รู้เห็นด้วย ด้านเจ้าแสงแก้วคิดว่าทินภัทรเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของลินินก็เป็นห่วง

ด้านศิโรจน์เมื่อลินินหายไป เขาก็เอาแต่ดื่มเหล้า แถมยังติดยา ทำให้คุณเทวีเศร้าใจที่ลูกชายพร่ำเพ้อถึงแต่ความรักที่มีต่อลินิน

ลินินไข้ขึ้นตัวร้อน ทินภัทรจึงคอยดูแลใกล้ชิด เมื่อลินินอาการดีขึ้น เธอยังย้ำถามถึงสาเหตุที่เขาทำร้ายเธอ ทินภัทรจึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง ลินินรู้สึกผิดมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น แม้จะไม่ได้ตั้งใจก็ตาม ว่าที่จริงเธอแทบไม่เกี่ยวข้องกับตายของอรนุชเสียด้วยซ้ำ

ลินินช่วยทินภัทรทำงานบ้าน ทั้งคู่เริ่มคุยดีกัน ทินภัทรเพิ่งรู้ว่าผู้หญิงที่เขาด่าว่าแพศยาอย่างลินินนั้นไม่เคยผ่านมือชายมาเลย ทำให้อดภูมิใจไม่ได้

อยู่ดีไม่ว่าดี ทินวัตรก็บาดเจ็บหนักจากการสู้กับเสือ ลินินก็เกิดไปสลบอยู่ในป่าเช่นกัน…

พอฟื้นขึ้นก็พบแม็คกับท่านผู้ว่าฯ ในห้อง ทั้งสองจะจับทินภัทรเข้าคุก แต่ลินินปฏิเสธยืนยันว่าหนีตามทินภัทรไป ลินินเป็นห่วงทินภัทรมากเพราะเขายังไม่พ้นขีดอันตราย ขณะที่มะปรางพาลินินไปพบแม่ของทินภัทรซึ่งนอนเป็นอัมพาตทำให้ลินินยิ่งรู้สึกผิด ลินินอยู่เป็นกำลังใจให้ทินภัทรจนการผ่าตัดผ่านพ้นไปด้วยดี

ลินินกำลังตั้งท้อง ลินินดูแลทินภัทรอย่างใกล้ชิด เธอบอกเรื่องลูกและเรื่องที่พร้อมจะรับผิดชอบ ด้วยการดูแลทินภัทรกับแม่พิการไปตลอดชีวิต ทำให้ทินภัทรซึ้งใจและขอโทษกับสิ่งที่ผ่านมาทั้งหมด ความสุขของทุกคนจึงกลับคืนมาอีกครั้ง

ละคร ปีกหงส์ ออกอากาศทุกวันพุธ และพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7HD หมายเลข 35 เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 28 พฤษภาคม ค.ศ. 2020

รายชื่อนักแสดงละคร ปีกหงส์

บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ แสดงเป็น ทินภัทร
เปรี้ยว ทัศนียา แสดงเป็น ลินิน
อ้น กรกฎ แสดงเป็น ศิโรจน์
พลอย รัญดภา แสดงเป็น อรนุช
แนท ณัฐชา แสดงเป็น มะปราง
แอนด์ดรูว์ กรเศก แสดงเป็น แม็ค
ฝ้าย นิชานันท์ แสดงเป็น เจ้าแสงแก้ว
คะน้า ริญญารัตน์ แสดงเป็น ธัญญา
กลม นพพล แสดงเป็น เสี่ยบัณฑูร
จอม ศรุฒ แสดงเป็น ขิ่น
ขวัญฤดี กลมกล่อม แสดงเป็น ละม่อม
ต้อม รชนีกร แสดงเป็น เทวี
ปัทมา ปานทอง แสดงเป็น มยุรี
สุดารัตน์ เดชากุลแสดงเป็น คุณแม่หมอวิไล
วิไลลักษณ์ ไวงาน แสดงเป็น เจ้าแสงดาว
พิมพ์ศิริ ภูวนัย แสดงเป็น แม้น
พลกฤษณ์ จักรสุวรรณ แสดงเป็น ใหญ่
สมิท ธนโชติแสดงเป็น ท่านสมศักดิ์
อานัส ฬาพานิช แสดงเป็น พงษ์
โน้ต วัชรบูล แสดงเป็น พ่อเลี้ยงอำนาจ

อัลบั้มรูป ละครปีกหงส์ 26 ภาพ

Source: Dida Video Production