Skip to content
รวมเฉลย 18 หน้ากาก The Mask ลูกไทย คือใครบ้าง ?

รวมเฉลย 18 หน้ากาก The Mask ลูกไทย คือใครบ้าง ?

เฉลยหน้ากากทั้งหมดใน The Mask ลูกไทย รายการร้องเพลงที่มีการนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยใส่เข้าไป โดยผสมผสาน ภูมิปัญญา วัฒนธรรม และประเพณีไทยเข้าไว้ด้วยกัน

และที่สำคัญ ยังถือเป็นซีซั่นสุดท้ายของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง อีกด้วย ส่วนใครเป็นใครบ้างนั้น ไปดูกันเลย …

1. หน้ากากข้าวหอมมะลิ คือ จ่อย ไมค์ทองคำ

หน้ากากข้าวหอมมะลิ หรือ จ่อย ไมค์ทองคำ เป็นหน้ากากที่ทำเอากรรมการสาวสวยอย่าง ไอซ์ อภิษฎา ออกปากชมไม่หยุดว่า

“ต้องขอบคุณพี่จ่อยมาก คือวันนี้เนี่ย พี่จ่อยสร้างตีนกาให้ไอซ์เลยนะ คือไอซ์หัวเราะแบบ ไอซ์หัวเราะพี่มากแบบ คือชื่นชมในความใสบริสุทธิ์แบบนี้ แลัวมันเป็นมุกที่แบบไม่ได้เตรียม ใครทำแบบนี้ไม่ได้ แล้ววันนี้พี่ก็ทำให้ไอซ์มีรอยยิ้ม แล้วโชว์ของพี่เนี่ยเป็นโชว์ที่ดีมาก ๆ ร้องเพลงอะไรก็อินอะไรอย่างเนี้ย พี่ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย”

2. หน้ากากต้มยำกุ้ง คือ นน ชานน

เป็นหน้ากากแรกของซีซั่นที่ต้องเผยตัวตน ฉลาดแกมโกงจริง ๆ สับหลอกจนไม่มีใครทายถูกเลยว่า หน้ากากต้มยำกุ้ง ก็คือ นน ชานน นั่นเอง

นน เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดแกมโกง ที่สามารถทำรายได้เกิน 1 ร้อยล้านบาท เฉพาะในประเทศไทย และทำรายได้ที่ประเทศจีนได้ประมาณ 1,300 ล้านบาท จากความสำเร็จเหนือความความหมายในประเทศจีน ทำให้นนมีผลงานซีรีส์จีนตามมาอีกถึง 2 เรื่อง ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงไทยที่ไปไกลในตลาดจีน

3. หน้ากากกระทงสาย คือ ซีแนม AF1

หน้ากากกระทงสาย คือ ซีแนม AF1 เป็นคนที่ กันต์ กันตถาวร ถึงกับออกปากว่าอยากมารายการนี้มาก ๆ เพราะความที่เธอรักการร้องเพลงที่สุด แต่หลังออกจากบ้าน AF ภาพจำความเป็นนักร้องของเธอในหัวของคนอื่น ๆ ก็เริ่มจางหายไป จนกระทั่งวันนี้ได้มีโอกาสมาทำสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้งบนเวที The Mask

“… เรารู้สึกมีความฝัน หลาย ๆ คนอาจจะเป็นคล้าย ๆ แนม แต่มันไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่ก็ไม่อยากจะท้อถอยค่ะ เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งมันจะเป็นวันของเรา แล้ววันหนึ่งก็ได้เป็นหน้ากากซะทีค่ะ หน้ากากกระทงสาย” ซีแนม กล่าวบนเวที หลังถอดหน้ากาก

4. หน้ากากบายศรี คือ เอิ้นขวัญ วรัญญา

ตำแหน่งรองแชมป์รายการ The Mask ลูกไทย เป็นของ หน้ากากบายศรี เธอคือนักร้องลูกทุ่งสาว เอิ้นขวัญ วรัญญา ตามที่แฟน ๆ คาดเอาไว้จริง ๆ โดยหลังถอดหน้ากาก ลูกทุ่งสาววัย 29 ปี ได้กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตาระบายความในใจที่ว่า คนฟังเพลงแล้วรู้สึกชอบเพลงแต่ไม่รู้จักตัวตนของคนร้อง ก็คือเธอ เธอกล่าวว่า …

“คือแบบบางครั้งคนฟังเพลงเรา เหมือนเขาจะแบบว่าชอบ แล้วจะตามมาด้วยคำว่า ใครร้อง? คือ เราจะได้ยินบ่อยมาก ๆ ว่า เพลงนี้ใครร้อง? (คนฟังชอบเพลงแต่ไม่รู้จักนักร้อง) แล้วเราก็รู้สึกว่า เมื่อเราอยู่ภายใต้หน้ากากคนก็ไม่รู้ว่าเราเป็นใคร เราก็เลยเต็มที่มาก ๆ กลายเป็นว่าทุกคนให้กำลังใจ ก็ต้องขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกคะแนนโหวต”

5. หน้ากากโคมยี่เป็ง คือ ซาร่า โฮเลอร์

หน้ากากโคมยี่เป็ง เธอคือ ซาร่า โฮเลอร์ แบบไม่พลิกโผ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่มีแฟน ๆ ช่วยกันเชียร์ให้ผ่านเข้าไปในรอบลึก ๆ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง จากที่ก่อนหน้านี้ เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการร้องเพลงอย่างหนัก

และในส่วนเหตุผลที่เลือกเป็นโคมยี่เป็ง ซาร่าบอกว่า อย่างแรกเลยคือ โคมยี่เป็งเป็นตัวแทนของความเป็นภาคเหนือ เพราะตัวเธอมีภูมิลำเนาที่เชียงใหม่ เรียนก็ที่เชียงใหม่ แล้วก็โตที่เชียงใหม่ แล้วก็มีโอกาสครั้งหนึ่งที่ได้ไปลอยแบบเป็นพัน ๆ โคมในเวลาเดียวกัน คือสวยมาก เป็นภาพที่ติดตามแล้วก็ติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ พอให้เลือกว่าเป็นหน้ากากอะไร โคมยี่เป็งก็ขึ้นมาเป็นสิ่งแรกที่นึกถึง

6. หน้ากากครก คือ ปิงปอง ธงชัย

เป็นหน้ากากที่ทำเอาหลายคนอึ้ง เมื่อรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังหน้ากากครกคือ ปิงปอง ธงชัย หรือ ปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าปิงปองจะร้องเพลงได้ดีขนาดนี้ แต่จริง ๆ แล้ว ปิงปองมีความสามารถทางด้านร้องเพลง เคยขึ้นร้องบนเวทีคอนเสิร์ต หรือแม้แต่เพลงที่หาฟังได้ใน JOOX Music เก่งมาก ๆ

7. หน้ากากโนรา คือ เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ว่ากันว่า หน้ากากโนรา ถือเป็นหนึ่งในหน้ากากที่ทายง่ายที่สุด นับตั้งแต่มีรายการ The Mask SInger เพราะบรรดาแฟน ๆ ก็รู้ได้ในทันทีว่า ทั้งคู่คือใคร เพียงแค่ได้เห็นแค่ชื่อหน้ากากและรูปลักษณ์เท่านั้น … ทั้งสอง คือ เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

สำหรับเหตุผลที่เลือกมโนราห์ เจนนี่ได้กล่าวหลังถอดหน้ากากว่า “จริง ๆ แล้ว หลายคนบอกว่าเป็นหน้ากากโนราแล้วทายง่าย แต่ถ้าไม่เป็นหน้ากากนี้ ก็ไม่รู้จะเป็นหน้ากากอะไรแล้ว เพราะว่ามโนราห์คือสื่อถึงภาคใต้ แล้วสื่อถึงพวกเราได้มากที่สุด

“แล้วตอนนี้ หนูเห็นน้อยมากที่เด็กรุ่นใหม่จะหันมารำมโนราห์ค่ะ ดีใจที่พวกเราสามารถต่อยอดและอนุรักษ์วัฒนธรรม เพื่อให้เด็กรุ่นต่อไปได้รู้จักมโนราห์ แล้วก็ให้มโนราห์ได้อยู่ตลอดไปนานแสนนานค่ะ”

8. หน้ากากม้าก้านกล้วย คือ เจเน็ต เขียว

เป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก กับการเลือกเพลง พักก่อน มาโชว์ของบนเวที ซึ่งได้รับเสียงชมว่าเป็นการคัฟเวอร์เพลงพักก่อนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่น่าเสียดายที่กรรมการกลับมองต่างออกไป จึงทำให้ เจเน็ต เขียว ภายใต้หน้ากากม้าก้านกล้วยต้องตกรอบแรกไปพักผ่อน น๊อนนอน อย่างน่าเสียดาย

9. หน้ากากกาสร คือ เนย ซินญอริต้า

หน้ากากกาสร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้ากากในซีซั่นนี้ที่ตกรอบไปแบบคาใจคนดู บ่นกันอื้ออึงทั้งโซเชียล เพราะเธอคือนักร้องสาวที่โชว์พลังเสียงได้อย่างน่าประทับใจ เนย ซินญอริต้า หรือ ลลิตา สิงห์โตทอง นั่นเอง

10. หน้ากากบั้งไฟ คือ ครูเต้ย อภิวัฒน์

หน้ากากบั้งไฟ ก็คือ ครูเต้ย อภิวัฒน์ เพราะแฟน ๆ ร้องอ๋อตั้งแต่รอบแรก ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ จึงยากที่จะปิดบังตัวตนได้

และเหตุผลที่เลือกบั้งไฟ ครูเต้ย กล่าวเอาไว้ว่า … “คือผมเป็นคนอีสาน แล้วบั้งไฟมันเป็นเหมือนวัฒนธรรมหรือประเพณีที่ทุกคนในภาคอีสานเกิดมาก็รู้จักเลย แล้วเป็นอะไรที่เด็ก ๆ จะชอบมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจที่สุด เพราะว่าจะได้เล่นบั้งไฟ

11. หน้ากากร่มบ่อสร้าง คือ ส้ม มารี

หน้ากากร่มบ่อสร้าง เธอคือคนที่เสนาหอยทายบ่อยมาก ๆ แต่พอมาจริง ๆ กลับไม่ทายซะอย่างนั้น เธอคือ ส้ม มารี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง นั่นเอง

ถึงแม้ว่าส้มจะตกรอบ แต่ก็ได้รับคำชื่นชมกับการร้องเพลงแรปสไตล์อู้คำเมือง ที่นำเอาภาษาถิ่นเข้ามาผสมผสานในท่อนแรปได้ลงตัวอย่างน่าทึ่ง

12. หน้ากากแคน คือ พลพล

ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ จึงทำให้เขาไม่สามารถหลบเสียงตัวเองไปได้ เขาคือ พลพล ตามคาด

13. หน้ากากว่าวควาย คือ มิลลิ เดอะ แร็ปเปอร์

หน้ากากว่าวควาย เธอเป็นสาวน้อยเดอะแร็ปเปอร์วัยเยาวชนที่เก่งมาก ๆ สำหรับ MILLI The Rapper หรือน้องมินนี่ ดนุภา แต่มาเวที The Mask วันนี้เธอกลับเหนือชั้นเล่นท่ายากเข้าไปอีก เพราะเธอไม่เลือกร้องเพลงในแนวที่ถนัด แต่เลือกร้องเพลงลูกทุ่งซึ่งฉีกแนวออกไปไกลมาก ๆ แต่ก็ทำได้ในระดับที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

โดยน้องมินนี่บอกว่า อยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อให้แสดงให้คนได้เห็นว่า เธอก็ทำอย่างอื่นได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่จะแร็ปเป็นอย่างเดียว แต่เธอก็รู้ดีว่ายังต้องพัฒนายิ่ง ไ ขึ้นไป

14. หน้ากากข้าวหลาม คือ เบิ้ล ปทุมราช

หน้ากากข้าวหลาม คือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ The Mask ลูกไทย และยังถือเป็นแชมป์สุดท้ายของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง รายการร้องเพลงที่ถือว่าประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์วงการทีวี โดยในช่วงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีเรตติ้งเหนือละครหลังข่าว

โดยตัวตนที่แท้จริงของหน้ากากข้าวหลาม คือ เบิ้ล ปทุมราช นักร้องหนุ่มลูกอีสาน อย่างที่คาดการณ์เอาไว้ไม่มีผิด

15. หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา

เป็นไปตามคาด หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา ด้วยความที่เธอเรียนร้องเพลงที่สยามกลการมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอเป็นนางเอกที่ร้องเพลงได้ดีมาก ๆ

ส่วนเหตุผลที่เลือกเป็นผ้าไหมแพรวาก็เพราะว่า เป็นผ้าของชาวภูไท ซึ่งแม่เธอก็เป็นชาวภูไทเช่นกัน อีกเหตุผลหนึ่ง ก็เพราะผ้าไหมแพรวาทำมาจากการทอ ซึ่งมีกระบวนการทำที่ยาก เปรียบเทียบเหมือนการเข้ามาในวงการบันเทิงของเธอ ที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มามากมาย

16. หน้ากากวานร คือ นุ้ย เชิญยิ้ม

หน้ากากวานร เป็นหน้ากากที่ใครได้ดูทีเซอร์ ก็เดาออกกันหมดว่าเขาคือ ตลกคนดัง นุ้ย เชิญยิ้ม สามีของ ตั๊ก ศิริพร นั่นเอง

ซึ่งทาง นุ้ย เชิญยิ้ม ก็โชว์หวานหอมแก้มแม่ตั๊กกลางเวที The Mask พร้อมกับกล่าวว่า “ที่เห็นทะเลาะเบาะแว้งกัน ทุกอย่างมันเป็นมุกหมด ผมจะบอกเลยนะว่า เราจะรักกันมากี่ปีพี่ไม่รู้ แต่ถ้ายังมีลมหายใจอยู่ พี่จะรักเธอตลอดไป” 😃

17. หน้ากากสงกรานต์ คือ ยุ้ย ญาติเยอะ

ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ทำให้เธอหลอกใครไม่ได้เลย ว่าอดีตลูกทุ่งสาวชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ แต่ที่พีกยิ่งกว่าคือเหตุผลของการเลือกเป็น หน้ากากสงกรานต์ ง่าย ๆ เลยคือ ปกติเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่คนที่มีอาชีพเป็นนักร้องจะมีงานเข้ามาเยอะ แต่ปีนี้ไม่มี ก็เลยจับเอามาเป็นหน้ากากเสียเลย

18. หน้ากากฤาษีดัดตน คือ โปเต้ วง MEAN

หลอกใครไม่ได้เลยว่า เพราะด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์แบบสุด ๆ ทำให้ร้องประโยคแรกออกมา แฟน ๆ ก็รู้ได้ในทันทีว่า หน้ากากฤาษีดัดตน คือ โปเต้ วง MEAN

และเหตุผลที่เลือกฤาษีดัดตน ก็เพราะว่าเขาเป็นคนชอบนวดแผนโบราณนั่นเอง

Source: Workpoint Entertainment