Skip to content
รวมเฉลย 18 หน้ากาก The Mask ลูกไทย คือใครบ้าง ?

รวมเฉลย 18 หน้ากาก The Mask ลูกไทย คือใครบ้าง ?

เฉลยหน้ากากทั้งหมดใน The Mask ลูกไทย รายการร้องเพลงที่มีการนำอัตลักษณ์ความเป็นไทยใส่เข้าไป โดยผสมผสาน ภูมิปัญญา วัฒนธรรม และประเพณีไทยเข้าไว้ด้วยกัน

และที่สำคัญ ยังถือเป็นซีซั่นสุดท้ายของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง อีกด้วย ส่วนใครเป็นใครบ้างนั้น ไปดูกันเลย …

1. หน้ากากข้าวหอมมะลิ คือ จ่อย ไมค์ทองคำ

หน้ากากข้าวหอมมะลิ คือ จ่อย ไมค์ทองคำ

หน้ากากข้าวหอมมะลิ หรือ จ่อย ไมค์ทองคำ เป็นหน้ากากที่ทำเอากรรมการสาวสวยอย่าง ไอซ์ อภิษฎา ออกปากชมไม่หยุดว่า

“ต้องขอบคุณพี่จ่อยมาก คือวันนี้เนี่ย พี่จ่อยสร้างตีนกาให้ไอซ์เลยนะ คือไอซ์หัวเราะแบบ ไอซ์หัวเราะพี่มากแบบ คือชื่นชมในความใสบริสุทธิ์แบบนี้ แลัวมันเป็นมุกที่แบบไม่ได้เตรียม ใครทำแบบนี้ไม่ได้ แล้ววันนี้พี่ก็ทำให้ไอซ์มีรอยยิ้ม แล้วโชว์ของพี่เนี่ยเป็นโชว์ที่ดีมาก ๆ ร้องเพลงอะไรก็อินอะไรอย่างเนี้ย พี่ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย”

2. หน้ากากต้มยำกุ้ง คือ นน ชานน

2. หน้ากากต้มยำกุ้ง คือ นน ชานน

เป็นหน้ากากแรกของซีซั่นที่ต้องเผยตัวตน ฉลาดแกมโกงจริง ๆ สับหลอกจนไม่มีใครทายถูกเลยว่า หน้ากากต้มยำกุ้ง ก็คือ นน ชานน นั่นเอง

นน เป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดแกมโกง ที่สามารถทำรายได้เกิน 1 ร้อยล้านบาท เฉพาะในประเทศไทย และทำรายได้ที่ประเทศจีนได้ประมาณ 1,300 ล้านบาท จากความสำเร็จเหนือความความหมายในประเทศจีน ทำให้นนมีผลงานซีรีส์จีนตามมาอีกถึง 2 เรื่อง ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงไทยที่ไปไกลในตลาดจีน

3. หน้ากากกระทงสาย คือ ซีแนม AF1

หน้ากากกระทงสาย คือ ซีแนม AF1

หน้ากากกระทงสาย คือ ซีแนม AF1 เป็นคนที่ กันต์ กันตถาวร ถึงกับออกปากว่าอยากมารายการนี้มาก ๆ เพราะความที่เธอรักการร้องเพลงที่สุด แต่หลังออกจากบ้าน AF ภาพจำความเป็นนักร้องของเธอในหัวของคนอื่น ๆ ก็เริ่มจางหายไป จนกระทั่งวันนี้ได้มีโอกาสมาทำสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้งบนเวที The Mask

“… เรารู้สึกมีความฝัน หลาย ๆ คนอาจจะเป็นคล้าย ๆ แนม แต่มันไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่ก็ไม่อยากจะท้อถอยค่ะ เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งมันจะเป็นวันของเรา แล้ววันหนึ่งก็ได้เป็นหน้ากากซะทีค่ะ หน้ากากกระทงสาย” ซีแนม กล่าวบนเวที หลังถอดหน้ากาก

4. หน้ากากบายศรี คือ เอิ้นขวัญ วรัญญา

หน้ากากบายศรี คือ เอิ้นขวัญ วรัญญา

ตำแหน่งรองแชมป์รายการ The Mask ลูกไทย เป็นของ หน้ากากบายศรี เธอคือนักร้องลูกทุ่งสาว เอิ้นขวัญ วรัญญา ตามที่แฟน ๆ คาดเอาไว้จริง ๆ โดยหลังถอดหน้ากาก ลูกทุ่งสาววัย 29 ปี ได้กล่าวเปิดใจทั้งน้ำตาระบายความในใจที่ว่า คนฟังเพลงแล้วรู้สึกชอบเพลงแต่ไม่รู้จักตัวตนของคนร้อง ก็คือเธอ เธอกล่าวว่า …

“คือแบบบางครั้งคนฟังเพลงเรา เหมือนเขาจะแบบว่าชอบ แล้วจะตามมาด้วยคำว่า ใครร้อง? คือ เราจะได้ยินบ่อยมาก ๆ ว่า เพลงนี้ใครร้อง? (คนฟังชอบเพลงแต่ไม่รู้จักนักร้อง) แล้วเราก็รู้สึกว่า เมื่อเราอยู่ภายใต้หน้ากากคนก็ไม่รู้ว่าเราเป็นใคร เราก็เลยเต็มที่มาก ๆ กลายเป็นว่าทุกคนให้กำลังใจ ก็ต้องขอบคุณมาก ๆ สำหรับทุกคะแนนโหวต”

5. หน้ากากโคมยี่เป็ง คือ ซาร่า โฮเลอร์

หน้ากากโคมยี่เป็ง คือ ซาร่า โฮเลอร์

หน้ากากโคมยี่เป็ง เธอคือ ซาร่า โฮเลอร์ แบบไม่พลิกโผ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่มีแฟน ๆ ช่วยกันเชียร์ให้ผ่านเข้าไปในรอบลึก ๆ เพื่อพิสูจน์ตัวเอง จากที่ก่อนหน้านี้ เธอโดนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการร้องเพลงอย่างหนัก

และในส่วนเหตุผลที่เลือกเป็นโคมยี่เป็ง ซาร่าบอกว่า อย่างแรกเลยคือ โคมยี่เป็งเป็นตัวแทนของความเป็นภาคเหนือ เพราะตัวเธอมีภูมิลำเนาที่เชียงใหม่ เรียนก็ที่เชียงใหม่ แล้วก็โตที่เชียงใหม่ แล้วก็มีโอกาสครั้งหนึ่งที่ได้ไปลอยแบบเป็นพัน ๆ โคมในเวลาเดียวกัน คือสวยมาก เป็นภาพที่ติดตามแล้วก็ติดใจมาจนถึงทุกวันนี้ พอให้เลือกว่าเป็นหน้ากากอะไร โคมยี่เป็งก็ขึ้นมาเป็นสิ่งแรกที่นึกถึง

6. หน้ากากครก คือ ปิงปอง ธงชัย

หน้ากากครก คือ ปิงปอง ธงชัย

เป็นหน้ากากที่ทำเอาหลายคนอึ้ง เมื่อรู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังหน้ากากครกคือ ปิงปอง ธงชัย หรือ ปิงปอง ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่าปิงปองจะร้องเพลงได้ดีขนาดนี้ แต่จริง ๆ แล้ว ปิงปองมีความสามารถทางด้านร้องเพลง เคยขึ้นร้องบนเวทีคอนเสิร์ต หรือแม้แต่เพลงที่หาฟังได้ใน JOOX Music เก่งมาก ๆ

7. หน้ากากโนรา คือ เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

หน้ากากโนรา คือ เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

ว่ากันว่า หน้ากากโนรา ถือเป็นหนึ่งในหน้ากากที่ทายง่ายที่สุด นับตั้งแต่มีรายการ The Mask SInger เพราะบรรดาแฟน ๆ ก็รู้ได้ในทันทีว่า ทั้งคู่คือใคร เพียงแค่ได้เห็นแค่ชื่อหน้ากากและรูปลักษณ์เท่านั้น … ทั้งสอง คือ เจนนี่ และ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น

สำหรับเหตุผลที่เลือกมโนราห์ เจนนี่ได้กล่าวหลังถอดหน้ากากว่า “จริง ๆ แล้ว หลายคนบอกว่าเป็นหน้ากากโนราแล้วทายง่าย แต่ถ้าไม่เป็นหน้ากากนี้ ก็ไม่รู้จะเป็นหน้ากากอะไรแล้ว เพราะว่ามโนราห์คือสื่อถึงภาคใต้ แล้วสื่อถึงพวกเราได้มากที่สุด

“แล้วตอนนี้ หนูเห็นน้อยมากที่เด็กรุ่นใหม่จะหันมารำมโนราห์ค่ะ ดีใจที่พวกเราสามารถต่อยอดและอนุรักษ์วัฒนธรรม เพื่อให้เด็กรุ่นต่อไปได้รู้จักมโนราห์ แล้วก็ให้มโนราห์ได้อยู่ตลอดไปนานแสนนานค่ะ”

8. หน้ากากม้าก้านกล้วย คือ เจเน็ต เขียว

หน้ากากม้าก้านกล้วย คือ เจเน็ต เขียว

เป็นอีกหนึ่งหน้ากากที่ได้รับเสียงชื่นชมจากผู้ชมเป็นอย่างมาก กับการเลือกเพลง พักก่อน มาโชว์ของบนเวที ซึ่งได้รับเสียงชมว่าเป็นการคัฟเวอร์เพลงพักก่อนที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แต่น่าเสียดายที่กรรมการกลับมองต่างออกไป จึงทำให้ เจเน็ต เขียว ภายใต้หน้ากากม้าก้านกล้วยต้องตกรอบแรกไปพักผ่อน น๊อนนอน อย่างน่าเสียดาย

9. หน้ากากกาสร คือ เนย ซินญอริต้า

หน้ากากกาสร คือ เนย ซินญอริต้า

หน้ากากกาสร ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้ากากในซีซั่นนี้ที่ตกรอบไปแบบคาใจคนดู บ่นกันอื้ออึงทั้งโซเชียล เพราะเธอคือนักร้องสาวที่โชว์พลังเสียงได้อย่างน่าประทับใจ เนย ซินญอริต้า หรือ ลลิตา สิงห์โตทอง นั่นเอง

10. หน้ากากบั้งไฟ คือ ครูเต้ย อภิวัฒน์

หน้ากากบั้งไฟ คือ ครูเต้ย อภิวัฒน์

หน้ากากบั้งไฟ ก็คือ ครูเต้ย อภิวัฒน์ เพราะแฟน ๆ ร้องอ๋อตั้งแต่รอบแรก ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ จึงยากที่จะปิดบังตัวตนได้

และเหตุผลที่เลือกบั้งไฟ ครูเต้ย กล่าวเอาไว้ว่า … “คือผมเป็นคนอีสาน แล้วบั้งไฟมันเป็นเหมือนวัฒนธรรมหรือประเพณีที่ทุกคนในภาคอีสานเกิดมาก็รู้จักเลย แล้วเป็นอะไรที่เด็ก ๆ จะชอบมาก เป็นที่ตื่นตาตื่นใจที่สุด เพราะว่าจะได้เล่นบั้งไฟ

11. หน้ากากร่มบ่อสร้าง คือ ส้ม มารี

หน้ากากร่มบ่อสร้าง คือ ส้ม มารี The Mask ลูกไทย

หน้ากากร่มบ่อสร้าง เธอคือคนที่เสนาหอยทายบ่อยมาก ๆ แต่พอมาจริง ๆ กลับไม่ทายซะอย่างนั้น เธอคือ ส้ม มารี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง นั่นเอง

ถึงแม้ว่าส้มจะตกรอบ แต่ก็ได้รับคำชื่นชมกับการร้องเพลงแรปสไตล์อู้คำเมือง ที่นำเอาภาษาถิ่นเข้ามาผสมผสานในท่อนแรปได้ลงตัวอย่างน่าทึ่ง

12. หน้ากากแคน คือ พลพล

หน้ากากแคน คือ พลพล

ด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ จึงทำให้เขาไม่สามารถหลบเสียงตัวเองไปได้ เขาคือ พลพล ตามคาด

13. หน้ากากว่าวควาย คือ มิลลิ เดอะ แร็ปเปอร์

13. หน้ากากว่าวควาย คือ มิลลิ เดอะ แร็ปเปอร์

หน้ากากว่าวควาย เธอเป็นสาวน้อยเดอะแร็ปเปอร์วัยเยาวชนที่เก่งมาก ๆ สำหรับ MILLI The Rapper หรือน้องมินนี่ ดนุภา แต่มาเวที The Mask วันนี้เธอกลับเหนือชั้นเล่นท่ายากเข้าไปอีก เพราะเธอไม่เลือกร้องเพลงในแนวที่ถนัด แต่เลือกร้องเพลงลูกทุ่งซึ่งฉีกแนวออกไปไกลมาก ๆ แต่ก็ทำได้ในระดับที่ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

โดยน้องมินนี่บอกว่า อยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง เพื่อให้แสดงให้คนได้เห็นว่า เธอก็ทำอย่างอื่นได้เหมือนกันนะ ไม่ใช่จะแร็ปเป็นอย่างเดียว แต่เธอก็รู้ดีว่ายังต้องพัฒนายิ่ง ไ ขึ้นไป

14. หน้ากากข้าวหลาม คือ เบิ้ล ปทุมราช

หน้ากากข้าวหลาม คือ เบิ้ล ปทุมราช แชมป์คนสุดท้ายของรายการ The Mask Singer

หน้ากากข้าวหลาม คือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ The Mask ลูกไทย และยังถือเป็นแชมป์สุดท้ายของรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง รายการร้องเพลงที่ถือว่าประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์วงการทีวี โดยในช่วงที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มีเรตติ้งเหนือละครหลังข่าว

โดยตัวตนที่แท้จริงของหน้ากากข้าวหลาม คือ เบิ้ล ปทุมราช นักร้องหนุ่มลูกอีสาน อย่างที่คาดการณ์เอาไว้ไม่มีผิด

15. หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา

หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา

เป็นไปตามคาด หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา ด้วยความที่เธอเรียนร้องเพลงที่สยามกลการมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เธอเป็นนางเอกที่ร้องเพลงได้ดีมาก ๆ

ส่วนเหตุผลที่เลือกเป็นผ้าไหมแพรวาก็เพราะว่า เป็นผ้าของชาวภูไท ซึ่งแม่เธอก็เป็นชาวภูไทเช่นกัน อีกเหตุผลหนึ่ง ก็เพราะผ้าไหมแพรวาทำมาจากการทอ ซึ่งมีกระบวนการทำที่ยาก เปรียบเทียบเหมือนการเข้ามาในวงการบันเทิงของเธอ ที่กว่าจะมาถึงจุดนี้ก็ต้องผ่านอุปสรรคต่าง ๆ มามากมาย

16. หน้ากากวานร คือ นุ้ย เชิญยิ้ม

หน้ากากวานร คือ นุ้ย เชิญยิ้ม

หน้ากากวานร เป็นหน้ากากที่ใครได้ดูทีเซอร์ ก็เดาออกกันหมดว่าเขาคือ ตลกคนดัง นุ้ย เชิญยิ้ม สามีของ ตั๊ก ศิริพร นั่นเอง

ซึ่งทาง นุ้ย เชิญยิ้ม ก็โชว์หวานหอมแก้มแม่ตั๊กกลางเวที The Mask พร้อมกับกล่าวว่า “ที่เห็นทะเลาะเบาะแว้งกัน ทุกอย่างมันเป็นมุกหมด ผมจะบอกเลยนะว่า เราจะรักกันมากี่ปีพี่ไม่รู้ แต่ถ้ายังมีลมหายใจอยู่ พี่จะรักเธอตลอดไป” 😃

17. หน้ากากสงกรานต์ คือ ยุ้ย ญาติเยอะ

หน้ากากสงกรานต์ คือ ยุ้ย ญาติเยอะ

ด้วยน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มาก ๆ ทำให้เธอหลอกใครไม่ได้เลย ว่าอดีตลูกทุ่งสาวชื่อดัง ยุ้ย ญาติเยอะ แต่ที่พีกยิ่งกว่าคือเหตุผลของการเลือกเป็น หน้ากากสงกรานต์ ง่าย ๆ เลยคือ ปกติเทศกาลสงกรานต์จะเป็นช่วงที่คนที่มีอาชีพเป็นนักร้องจะมีงานเข้ามาเยอะ แต่ปีนี้ไม่มี ก็เลยจับเอามาเป็นหน้ากากเสียเลย

18. หน้ากากฤาษีดัดตน คือ โปเต้ วง MEAN

หน้ากากฤาษีดัดตน คือ โปเต้ วง MEAN

หลอกใครไม่ได้เลยว่า เพราะด้วยน้ำเสียงอันเป็นเอกลักษณ์แบบสุด ๆ ทำให้ร้องประโยคแรกออกมา แฟน ๆ ก็รู้ได้ในทันทีว่า หน้ากากฤาษีดัดตน คือ โปเต้ วง MEAN

และเหตุผลที่เลือกฤาษีดัดตน ก็เพราะว่าเขาเป็นคนชอบนวดแผนโบราณนั่นเอง

Source: Workpoint Entertainment