Skip to content

เจนนิษฐ์ BNK48 ชี้แจงเหตุที่ไม่แสดงออกเรื่องการเมือง

เจนนิษฐ์ BNK48
เจนนิษฐ์ BNK48 (FB @bnk48official.jennis)

#NoCPTPP และ #saveวันเฉลิม เป็น 2 ประเด็นที่คนกลุ่มหนึ่งให้ความสนใจเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในโลกทวิตเตอร์ ซึ่งก็ทำให้เกิดความคาดหวังที่จะให้ดารา หรือคนมีชื่อเสียงออกมาแสดงความคิดเห็น หรือเป็นกระบอกเสียงเพื่อผลักดันการเคลื่อนไหวของกลุ่มของตน จนกลายเป็นว่า ดาราที่ไม่ออกมาโพสต์หรือแชร์ประเด็นดังกล่าวนี้ ถูกกล่าวหาว่าเป็นฝ่ายตรงข้ามในทางการเมืองกับพวกตัวเอง

ล่าสุด (7 มิ.ย. 2020) เจนนิษฐ์ BNK48 ก็เป็นอีกคนที่โดนดราม่าดังกล่าวนี้ไปด้วย เธอถูกกดดันอย่างหนักที่ให้ออกมาพูดถึงประเด็นดังกล่าว และสุดท้ายก็ถูกตัดสินจากคนบางกลุ่มว่า ที่ไม่ออกมาพูด เพราะเธอ take side ฝ่ายตรงข้ามกับพวกเขา หรือว่ายาวไปจนถึง เธอไม่สนใจชีวิตเพื่อนมนุษย์ บลา ๆ ๆ

ซึ่งเจนนิษฐ์ได้ออกมาชี้แจงใน เฟซบุ๊ก Jennis BNK48 ว่า…

เจนนิษฐ์ BNK48
เจนนิษฐ์ BNK48 (FB @bnk48official.jennis)

โดยก่อนหน้านี้ เจนนิษฐ์ BNK48 ก็เคยออกมาโพสต์ข้อความในลักษณะตั้งคำถามว่า การไม่ออกแสดงจุดยืนกับการเคลื่อนไหวต่าง ๆ ผิดไหม ? และการที่มีคนบังคับให้กลุ่มคนต้องใช้พื้นที่นั้นเป็นกระบอกเสียงตามที่ตัวเองต้องการ เป็นการริดดรอนสิทธิ์หรือเปล่า ?

ทั้งนี้ เจนนิษฐ์ยังได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการโพสต์หรือแชร์ในสื่อโซเชียลว่า มันเกี่ยวข้องและมีผลกับการทำงาน บางอย่างก็ระบุไว้ในสัญญา แต่ถึงอย่างไรเธอก็พร้อมรับแรงกระแทกที่เกิดขึ้นจากคำวิจารณ์

รูปภาพ เจนนิษฐ์ BNK48


Source : เฟซบุ๊ก Jennis BNK48