Skip to content

เรื่องย่อ It’s Okay to Not Be Okay (2020) | ซีรีส์ Netflix

เรื่องย่อ It’s Okay to Not Be Okay : เรื่องราวความรักของคนที่ไม่เชื่อในความรัก ระหว่างชายหนุ่มที่มีพี่ชายเป็นออทิสติก กับหญิงสาวนักเขียนหนังสือเด็กที่เป็นโรคแอนตี้โซเชียล แล้วความรักครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ?

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

เรื่องย่อ It’s Okay to Not Be Okay

เรื่องราวของ มุนคังแท (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกผู้ป่วยจิตเวช ผู้ซึ่งต้องดูแลพี่ชายเป็นออทิสติก และยังต้องรับมือกับผู้ป่วยโรคจิตเวช ที่มักจะแสดงพฤติกรรมหลุดโลกที่ยากเกินคาดเดา บางทีก็แก้ผ้าเดินโทง ๆ ก่อความรุนแรง หรือไม่ก็พยายามวิ่งหนี จนทำให้วัน ๆ เขาแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย และนั่นทำให้เขาไม่มีเวลาให้กับความรัก ว่าที่จริงเขาไม่เชื่อในเรื่องความรักเสียด้วยซ้ำ

โกมุนยอง (ซอเยจี) หญิงสาวผู้ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นคนมีชื่อเสียงจากการเป็นนักเขียนหนังสือสำหรับเด็ก แต่จิตใจเธอต้องทนรับความเจ็บปวด เนื่องจากอาการของโรคต่อต้านสังคมที่เธอเป็น มันทำให้เธอเป็นคนที่เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ สนใจแต่ตัวเอง หยิ่งยโส หยาบคาย ชอบดูถูกคนอื่น และที่สำคัญมันทำให้เธอรักใครไม่เป็น

คนสองคนที่มีปัญหาคนละแบบ แต่ที่เหมือนกัน คือ ทั้งคู่ไม่เชื่อในเรื่องความรัก แต่หลังจากที่ทั้งสองได้พบกัน พวกเขาก็ค่อย ๆ เติมเต็ม และเยียวยาบาดแผลที่เกิดขึ้นภายในใจของกันและกัน

ซีรีส์ It’s Okay to Not be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) เวลาสตรีม ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลาประมาณ 21.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) เริ่มตอนแรกวันที่ 20 มิถุนายน 2020 ทาง Netflix

รายชื่อนักแสดงนำ

  • คิมซูฮยอน แสดงเป็น มุนคังแท
  • ซอเยจี แสดงเป็น โกมุนยอง
  • โอจองเซ แสดงเป็น มุนซังแท
  • พัคกยูยอง แสดงเป็น นัมจูริ
คิมซูฮยอน แสดงเป็น มุนคังแท

คิมซูฮยอน ให้สัมภาษณ์ในวันเปิดตัวซีรีส์ว่า “ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรก ผมรู้สึกเจ็บปวดหัวใจ ผมเชื่อว่าถ้าคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็จะเห็นด้วยกับผม ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เต็มไปด้วยคาแรกเตอร์ที่หลากหลาย และมีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ทั้งยังเต็มไปด้วยความรัก”

คิมซูฮยอน ยังกล่าวถึงแฟนซีรีส์ชาวไทยด้วยว่า “ถึงแม้ว่าเราจะมีวัฒนธรรมหรืออาศัยอยู่ในประเทศที่ต่างกัน แต่ผมเชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้มีความสากลมาก ๆ กับความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย วิธีที่เราให้ความสำคัญกับใครในชีวิต หรือการที่เราจะรักใครสักคน และด้วยความที่มันเป็นเรื่องสากล ผมเชื่อว่าคนดูจะเชื่อมโยงเรื่องราวได้ไม่ยาก คุณจะรู้สึกมีความสุขและรู้สึกดีกับตัวเองครับ”

ซอเยจี แสดงเป็น โกมุนยอง

ซอเยจี กล่าวว่า “สิ่งที่คิดเป็นอย่างแรกหลังอ่านบทจบก็คือ ฉันไม่เคยเห็นคาแรกเตอร์แบบตัวละครโกมุนยอง ในซีรีส์ดราม่าเกาหลีเรื่องไหนมาก่อน และฉันเองก็เจ็บปวดใจมาก ๆ ที่พบว่า ความจริงแล้วคาแรกเตอร์โกมุนยองไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น เพราะความเห็นแก่ตัวและสนใจแต่ตัวเอง ฉันด่ำดิ่งไปกับตัวละครตัวนี้ และตั้งใจจะถ่ายทอดตัวตนข้างในของเธอออกมาให้ทุกคนได้เห็น เพราะนี่คือเรื่องราวที่วิเศษมาก ๆ ค่ะ”

โอจองเซ แสดงเป็น มุนซังแท
พัคกยูยอง แสดงเป็น นัมจูริ (เพื่อนร่วมวาน มุนคังแท)

โรคต่อต้านสังคม คืออะไร ?

คนที่มีอาการเหล่านี้มักจะเป็นมาตั้งแต่เด็ก เกิดจากปัญหาสภาพแวดล้อม และการเลี้ยงดูในวัยเด็ก อาการที่แสดงชัด ๆ เลยก็คือ ไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี มีความก้าวร้าวและแสดงความรุนแรงต่อสิ่งมีชีวิตไม่ว่าคนหรือสัตว์อย่างร้ายกาจ แหกกฎ และละเมิดสิทธิของผู้อื่น คือทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองพอใจ สรุปคือ คนที่เป็นโรคนี้จะทำอะไรก็ได้ เพื่อความพึงพอใจของตัวเอง

รูปภาพ


Source : tvN Drama