Skip to content

เรื่องย่อซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay | Netflix

เรื่องย่อซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay : เรื่องราวความรักของคนที่ไม่เชื่อในความรัก ระหว่างชายหนุ่มที่มีพี่ชายเป็นออทิสติก กับหญิงสาวนักเขียนหนังสือเด็กที่เป็นโรคแอนตี้โซเชียล แล้วความรักครั้งนี้จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ?

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay

ซีรีส์เกาหลีจาก Netflix

  • ชื่อซีรีส์ : It’s Okay to Not Be Okay/เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน/사이코지만 괜찮아 (Saikojiman Gwaenchanha)/Psycho But It’s Okay
  • แนว : โรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี
  • ภาษา : เกาหลี
  • ผู้กำกับฯ : พัคชินอู
  • เขียนบท : โจยอง
  • ช่อง : tvN (เกาหลีใต้)
  • จำนวน : 16 ตอน

[su_button url=”https://www.netflix.com/th/title/81243992″ target=”blank” background=”#e50914″ color=”#ffffff” size=”10″ center=”yes” title=”สตรีมบน NETFLIX”]สตรีมบน NETFLIX[/su_button]

ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เรื่องย่อ

เรื่องราวของ มุนคังแท (คิมซูฮยอน) เจ้าหน้าที่แผนกผู้ป่วยจิตเวช ผู้ซึ่งต้องดูแลพี่ชายเป็นออทิสติก และยังต้องรับมือกับผู้ป่วยโรคจิตเวช ที่มักจะแสดงพฤติกรรมหลุดโลกที่ยากเกินคาดเดา บางทีก็แก้ผ้าเดินโทง ๆ ก่อความรุนแรง หรือไม่ก็พยายามวิ่งหนี จนทำให้วัน ๆ เขาแทบไม่มีเวลาเป็นของตัวเองเลย และนั่นทำให้เขาไม่มีเวลาให้กับความรัก ว่าที่จริงเขาไม่เชื่อในเรื่องความรักเสียด้วยซ้ำ

โกมุนยอง (ซอเยจี) หญิงสาวผู้ร่ำรวยและประสบความสำเร็จ จนกลายเป็นคนมีชื่อเสียงจากการเป็นนักเขียนหนังสือสำหรับเด็ก แต่จิตใจเธอต้องทนรับความเจ็บปวด เนื่องจากอาการของโรคต่อต้านสังคมที่เธอเป็น มันทำให้เธอเป็นคนที่เห็นแก่ตัวอย่างร้ายกาจ สนใจแต่ตัวเอง หยิ่งยโส หยาบคาย ชอบดูถูกคนอื่น และที่สำคัญมันทำให้เธอรักใครไม่เป็น

คนสองคนที่มีปัญหาคนละแบบ แต่ที่เหมือนกัน คือ ทั้งคู่ไม่เชื่อในเรื่องความรัก แต่หลังจากที่ทั้งสองได้พบกัน พวกเขาก็ค่อย ๆ เติมเต็ม และเยียวยาบาดแผลที่เกิดขึ้นภายในใจของกันและกัน

ซีรีส์ It’s Okay to Not be Okay (เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน) เวลาสตรีม ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลาประมาณ 21.00 น. (ตามเวลาในประเทศไทย) เริ่มตอนแรกวันที่ 20 มิถุนายน 2020 ทาง Netflix

รายชื่อนักแสดงนำ

คิมซูฮยอน แสดงเป็น มุนคังแท
อายุ 30 ปี ผู้ดูแลผู้ป่วยจิตเวช เขากำพร้าพ่อแม่ตั้งแต่เด็กและต้องดูแลพี่ชายที่เป็นออทิสติก เขาไม่มีความฝันหรือหวังว่าชีวิตจะดีขึ้น เพียงใช้ชีวิตซังกะตายไปวัน ๆ เนื่องจากต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินเลี้ยงตัวเองและพี่ชาย

คิมซูฮยอน ให้สัมภาษณ์ในวันเปิดตัวซีรีส์ว่า “ตอนที่ได้อ่านบทครั้งแรก ผมรู้สึกเจ็บปวดหัวใจ ผมเชื่อว่าถ้าคุณได้ดูซีรีส์เรื่องนี้แล้วก็จะเห็นด้วยกับผม ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เต็มไปด้วยคาแรกเตอร์ที่หลากหลาย และมีเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป ทั้งยังเต็มไปด้วยความรัก”

คิมซูฮยอน ยังกล่าวถึงแฟนซีรีส์ชาวไทยด้วยว่า “ถึงแม้ว่าเราจะมีวัฒนธรรมหรืออาศัยอยู่ในประเทศที่ต่างกัน แต่ผมเชื่อว่าซีรีส์เรื่องนี้มีความสากลมาก ๆ กับความรู้สึกเป็นห่วงเป็นใย วิธีที่เราให้ความสำคัญกับใครในชีวิต หรือการที่เราจะรักใครสักคน และด้วยความที่มันเป็นเรื่องสากล ผมเชื่อว่าคนดูจะเชื่อมโยงเรื่องราวได้ไม่ยาก คุณจะรู้สึกมีความสุขและรู้สึกดีกับตัวเองครับ”

ซอเยจี แสดงเป็น โกมุนยอง
นักเขียนนิยายเด็กผู้โด่งดัง อายุ 30 ปี ที่มีบุคลิกภาพต่อต้านสังคม เธอเติบโตมาในครอบครัวที่เพียบพร้อม แม่ของเธอซึ่งเป็นนักเขียนเช่นเดียวกันได้ตายอย่างปริศนา ส่วนพ่อของเธอมีตำแหน่งศาสตราจารย์ด้านวรรณกรรม และเป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยชื่อดัง แต่ปัจจุบันป่วยเป็นโรคสมองเสื่อม

ซอเยจี กล่าวว่า “สิ่งที่คิดเป็นอย่างแรกหลังอ่านบทจบก็คือ ฉันไม่เคยเห็นคาแรกเตอร์แบบตัวละครโกมุนยอง ในซีรีส์ดราม่าเกาหลีเรื่องไหนมาก่อน และฉันเองก็เจ็บปวดใจมาก ๆ ที่พบว่า ความจริงแล้วคาแรกเตอร์โกมุนยองไม่มีความเห็นอกเห็นใจคนอื่น เพราะความเห็นแก่ตัวและสนใจแต่ตัวเอง ฉันด่ำดิ่งไปกับตัวละครตัวนี้ และตั้งใจจะถ่ายทอดตัวตนข้างในของเธอออกมาให้ทุกคนได้เห็น เพราะนี่คือเรื่องราวที่วิเศษมาก ๆ ค่ะ”

โอจองเซ แสดงเป็น มุนซังแท
พี่ชายของทุนคังแท อายุ 35 ปี เขาเป็นออทิสติก

พัคกยูยอง แสดงเป็น นัมจูรี
อายุ 30 ปี เป็นพยาบาลแผนกจิตเวชมา 7 ปี เธอเกิดและโตที่เมืองเดียวกันกับ มุนคังแท ทำให้ทั้งคู่รู้จักกันตั้งแต่ยังเด็ก และเมื่อได้มาทำงานที่เดียวกัน จากความใกล้ชิดทำให้เธอแอบรักเขา แต่เธอต้องเก็บความรู้สึกนี้ไว้ไม่ให้ใครรู้

โรคต่อต้านสังคม คืออะไร ?

คนที่มีอาการเหล่านี้มักจะเป็นมาตั้งแต่เด็ก เกิดจากปัญหาสภาพแวดล้อม และการเลี้ยงดูในวัยเด็ก อาการที่แสดงชัด ๆ เลยก็คือ ไม่มีความรู้สึกผิดชอบชั่วดี มีความก้าวร้าวและแสดงความรุนแรงต่อสิ่งมีชีวิตไม่ว่าคนหรือสัตว์อย่างร้ายกาจ แหกกฎ และละเมิดสิทธิของผู้อื่น คือทำอะไรก็ได้ที่ตัวเองพอใจ สรุปคือ คนที่เป็นโรคนี้จะทำอะไรก็ได้ เพื่อความพึงพอใจของตัวเอง

อัลบั้มรูป It’s Okay to Not Be Okay 18 ภาพ

Source : tvN Drama