Skip to content

พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว เรื่องย่อ | ละครช่อง 7 HD

พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว เรื่องย่อ : เรื่องราวของพ่อหม้ายลูกสอง ที่ต้องพยายามหาหนทางพิชิตใจคุณครูสาวสวย แต่โดนกีดกันจากพ่อของเธอ ซ้ำยังต้องเจอกับอดีตแม่ยายที่ต้องการเอาหลานไปเลี้ยงเอง เขาจะจัดการกับเรื่องวุ่น ๆ ในชีวิตของเราได้อย่างไร ?

พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว
  • แนว : โรแมติก คอมเมดี้
  • บทประพันธ์ : ภูมิแผ่นดิน
  • บทโทรทัศน์ : ปณธี/เลปกร
  • ผู้กำกับฯ : ประสิทธิ์ รสหวาน
  • ผู้ผลิต : บริษัท นพพร โปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์ จำกัด
  • ออกอากาศ : จันทร์ – ศุกร์ 19.00 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรก 17 มิ.ย. 2020

พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว เรื่องย่อ

ภาณุ (แชป วรากร) พ่อหม้ายเมียตาย ด้วยสาเหตุจากโรคมะเร็งในเม็ดเลือดเมื่อปีกลาย เขาจึงต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูลูก ๆ ของเขาทั้งสองที่ชื่อ โอเล่ กับ เนเน่ ลูกสาวและลูกชายวัย 7 ขวบ ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า เขาใช้เงินเก็บทั้งหมดไปกับการรักษา ร้อยแก้ว (นินิว กัญญารัตน์) เมียของเขา แม้แต่บ้านที่ซุกหัวนอนก็ยังเอาไปจำนองกับธนาคาร แต่สุดท้ายก็ไม่อาจยื้อชีวิตร้อยแก้วเอาไว้ได้

เรื่องที่มันน่าปวดหัวก็คือว่า ครอบครัวของร้อยแก้วเป็นตระกูลที่มีฐานะ แต่ นวลแข (ต้อม ณหทัย) แม่ยายตัวดีของภาณุ กลับไม่ชอบขี้หน้าเขาเอาเสียเลย เพราะมองว่าภาณุไม่เป็นโล้ไม่เป็นพาย ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่อง เหยาะ ๆ แหยะ ๆ ไม่ประสบความสำเร็จซักอย่าง ในทางกลับกัน ตัวภาณุเองก็ไม่ชอบการวางท่าเป็นคุณหญิงคุณนายของ นวลแข เช่นกัน และนี่เองที่ทำให้หลังจากร้อยแก้วตายจากไป นวลแขจึงคิดเอาหลานทั้ง 2 มาส่งเสียเลี้ยงดูเอง

ภาณุมีอาชีพเป็นเซลส์ขายรถยนต์ แต่ก็เป็นอย่างที่นวลแขว่าเอาไว้จริง ๆ เขาทำยอดขายได้ต่ำกว่าเป้า คือถ้าเป็นที่อื่นเขาคงเชิญออกไปแล้ว แต่ก็ยังดีที่ เกษมศักดิ์ (ไม้ นนทพันธ์) เจ้าของบริษัท คอยช่วยเหลือและเห็นอกเห็นใจ

ว่ากันตามจริง ภาณุก็เหมือนตัวตลกในบริษัท เพราะมักจะโดนพวกทีมเซลส์ที่ยอดขายติดท็อปของบริษัทแกล้งอยู่เสมอ ๆ

ด้วยฐานะทางการเงินที่ย่ำแย่ ทำให้ภาณุต้องย้ายโรงเรียนของลูก ๆ ทั้งสอง มาอยู่โรงเรียนที่มีค่าเทอมไม่แพงมาก และนั่นทำให้ได้มาเจอกับ การะเกด (แจมมี่ ปาณิชดา) ครูประจำชั้นของเด็กทั้งสอง แต่เป็นการพบกันที่ไม่ค่อยดี เพราะการะเกดมองว่า ภาณุเป็นคนไม่ใส่ใจดูแลลูก ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันบ่อย ๆ แต่โอเล่กับเนเน่ก็จะเป็นกาวใจให้ทุกครั้ง เพราะเด็กทั้งคู่ชอบการะเกดมาก และอยากได้การะเกดมาเป็นแม่ใหม่

แต่กระนั้น ความรักของภาณุกับการะเกด และความต้องการแม่ใหม่ของโอเล่-เนเน่ มันไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ เพราะปราการด่านสำคัญอยู่ที่ พลโทเสมอใจ (ตฤณ เศรษฐโชค) พ่อของการะเกด ที่ไม่ได้ต้องการพ่อหม้ายลูกสองมาเป็นลูกเขย หากเขาต้องการให้การะเกดแต่งงานกับ ร.อ.จักรา (เติร์ก ณัชนนท์) ลูกน้องคนสนิทของเขามากกว่า แต่การะเกดไม่คิดแบบนั้น เธอถึงกับประกาศออกมาว่า ถ้าเธอยังสร้างความฝันของตัวเองไม่สำเร็จก็จะไม่แต่งงาน ซึ่งความฝันของเธอก็คือการเป็นเจ้าของโรงเรียนอนุบาล

วันหนึ่งเด็กสองคนเกิดไม่สบายพร้อมกัน ตุ่มซึ่งเป็นคนรับใช้บ้านภาณุจึงต้องไปขอความช่วยเหลือจากการะเกด ซึ่งได้พาเด็ก ๆ ไปส่งโรงพยาบาลได้ทัน การะเกดโกรธภาณุมากที่ไม่สนใจทิ้งลูก ทั้งสองคนทะเลาะกัน ภาณุจึงต่อว่าที่การะเกดมายุ่งกับครอบครัวของเขา นวลแขที่มาหาหลานก็ได้ยินเข้าพอดี จึงใช้เรื่องที่ภาณุไม่มีเวลาให้ลูกเป็นข้ออ้างเพื่อจะเอาหลานคืน

ปกฉัตร (กุ๊กกิ๊ก กชกร) เพื่อนสนิทของร้อยแก้วและภาณุ กลับมาจากเมืองนอกหลังจากสามีตาย และได้ทิ้งมรดกให้เธอมากมายจนกลายเป็นเศรษฐี ปกฉัตรมาเยี่ยมนวลแขจึงทำให้รู้ว่านวลแขอยากได้หลานคืน จึงเสนอตัวช่วย ส่วนนวลแขก็รู้ว่าปกฉัตรแอบชอบภาณุมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย จึงรับปากจะช่วยปกฉัตรเช่นกัน

ปกฉัตรเริ่มทำตัวเป็นแม่ของโอเล่กับเนเน่ โดยมี นุสรา (เฟิร์น ณัฐชยกานต์) เพื่อนสนิท คอยช่วยเหลือ แต่มันไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะเด็กสองคนไม่ชอบปกฉัตรจึงหาทางแกล้ง ด้านปกฉัตรที่โดนแกล้งก็โมโห การะเกดเข้ามาช่วย ปกฉัตรจึงเปิดการ์ดดราม่าไปฟ้องภาณุ ด้านภาณุก็คิดว่าการะเกดทำร้ายปกฉัตรจึงตามไปเอาเรื่อง แต่ก็โดนการะเกดตอกกลับจนไปไม่เป็น

ด้วยเกลือเป็นหนอน เอาความลับไปบอกคู่แข่ง ทำให้บริษัทของเกษมศักดิ์เสียหายหลายร้อยล้านบาท จนบริษัทเกิดวิกฤตจำเป็นต้องจ้างพนักงาน แต่ไม่วายความซวยก็ตกมาที่ภาณุ เกษมศักดิ์คิดว่าภาณุเป็นสายให้กับ วศิน (ธีร์ วณิชนันทธาดา) คู่แข่งทางการค้าของเขา จึงไล่ภาณุออก แต่เพื่อนในทีมเซลส์ของเขาก็รักเพื่อนมาก ตระการ (ปาแปง พรหมพิริยะ) และ ปริม (อิ๊งค์ ภัทรานิษฐ์) จึงขอลาออกตามภาณุไปเช่นกัน ภาณุขอบใจตระการกับปริมที่ไม่ทิ้งเขา และเขาก็จะไม่ทิ้งทั้งสองคนเหมือนกัน

เมื่อนวลแขรู้ว่าภาณุตกงาน จึงเอาเรื่องนี้ไปต่อรองกับภาณุเรื่องการขอโอเล่กับเนเน่มาเลี้ยง แต่ภาณุขอโอกาส นวลแขจึงยื่นข้อเสนอว่า ถ้าภายในหนึ่งอาทิตย์ภาณุยังไม่มีงานทำ เธอจะเอาหลานทั้งสองไป ภาณุเครียดมาก แต่มีการะเกดให้กำลังใจจนทำให้ภาณุคิดออกว่า ในเมื่อหางานมันหายากนัก ก็ตั้งตัวเป็นเจ้าของธุรกิจเองเสียเลยสิ จะยากอะไร !

ภาณุขายรถส่วนตัวเพื่อนำเงินไปลงทุนทำ Food Truck รถขายอาหารอีสานเคลื่อนที่พร้อมคาราโอเกะในตัว ปริมกับตระการมาช่วยภาณุ ด้าน มาร์ค (โอ๊ด สุรศักดิ์) ที่ชอบการะเกดแต่โดนหญิงสาวปฏิเสธก็เกิดของขึ้น จึงร่วมมือกับวศินทำลายภาณุ ทำให้กิจการที่ดูเหมือนจะไปได้ด้วยดีกลับมีปัญหา เมื่อวศินส่งคนไปป่วน แถมยังเอาแมลงสาบใส่ลงในอาหาร ทำให้ลูกค้าไม่พอใจเขียนด่าลงเน็ต ชื่อเสียงด้านลบของภาณุดังกระฉ่อนไปทั่วโลกโซเชียล ณ เวลานั้นเอง นวลแขจึงมาทวงสัญญาและบอกว่าจะฟ้องศาล

ไม่แค่นั้น ภาณุยังถูกแกล้ง โดยการส่งพริตตี้สาวสวยมามอมยาและจัดฉากว่ามีอะไรกัน ทำให้การะเกดเข้าใจผิด ภาณุเครียดมากที่มีหลายเรื่องเข้ามารุมเร้า

ถึงเวลาที่ศาลตัดสินว่าใครจะมีสิทธิ์เลี้ยงดูโอเล่กับเนเน่ แล้วก็เป็นอย่างที่คาด ศาลสั่งให้นวลแขได้สิทธิ์ในการเลี้ยงดู แม้ภาณุจะเศร้าแต่เขาก็ยอมรับความจริง เพราะโอเล่กับเนเน่จะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ ด้านนวลแขก็สะใจเป็นอย่างมาก

แต่ทว่า โอเล่กับเนเน่ไม่ใช่เด็กธรรมดา คืนหนึ่งขณะที่นวลแขหลับ ทั้งสองคนหนีออกมาจากบ้านเพื่อจะกลับมาหาภาณุ รุ่งเช้านวลแขแทบช็อกเมื่อไม่เห็นเด็กสองคน จึงโทร. มาสอบถามว่าภาณุมารับตัวโอเล่กับเนเน่ไปหรือเปล่า ภาณุบอกว่าไม่ เท่านั้นแหละ เรื่องราวก็ชุลมุนวุ่นวายไปกับการตามหาโอเล่กับเนเน่

ตัดมาที่โอเล่กับเนเน่ที่กำลังนั่งรถไฟเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงหัวลำโพงก็พบกับแก๊งล่อลวงเด็ก แต่ทั้งคู่ก็แสบ และหาทางหนีรอดออกมา แล้วโทร. หาภาณุ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่ทั้งคู่ถูกจับ และกำลังจะถูกพาขึ้นรถ ภาณุตามมาทันแล้วเข้าไปช่วยจนทำให้โอเล่กับเนเน่ปลอดภัย นวลแขก็เกิดอาการสำนึกผิดอย่างกระทันหัน จึงตัดสินใจคืนโอเล่กับเนเน่ให้ภาณุ

หลังจากสามพ่อลูกได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ภาณุจึงร่วมมือกับโอเล่และเนเน่ หาทางปรับความเข้าใจกับการะเกด

วศินจับได้ว่ามาร์คยักยอกเงิน ทั้งสองคนทะเลาะกัน วศินทำร้ายร่างกายมาร์คจนตาย วศินหนีด้วยความตกใจลนลาน ข่าววศินกลายเป็นฆาตกรดังไปทั่ว แต่ตอนนี้วศินไม่มีเงินติดตัวมาเลย ถ้าจะหนีเขาต้องการเงินสักก้อน วศินจึงคิดวางแผนลักพาตัวโอเล่กับเนเน่เพื่อเรียกค่าไถ่กับนวลแข การะเกดเห็นจึงเข้ามาช่วยทำให้ถูกจับไปด้วยอีกคน

แต่อย่างที่เคยบอกเอาไว้ว่า เด็กสองนี้ไม่ธรรมดา โอเล่กับเนเน่หาทางหนี หลอกล่อวศินจนสามารถหนีออกมาได้ วศินโกรธมากที่ตามหาทั้งสามคนไม่เจอ และเมื่อภาณุมาถึงทั้งคู่ก็ต่อสู้กัน ขณะเดียวกันนั้น เด็ก ๆ ก็วิ่งเข้ามาหาพ่อ วศินคว้าปืนหันไปจะยิงเด็ก ๆ ภาณุจึงกระโดดเข้ามารับลูกปืนแทนลูก ๆ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส…

สุดท้าย วศินก็ถูกตำรวจจับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ไปกระตุกต่อมสำนึกผิดของนวลแขอีกครั้ง เธอรู้ซึ้งแล้วว่าความรักของพ่อช่างยิ่งใหญ่

หนึ่งปีผ่านไป การะเกดได้ทำตามความฝันนั่นคือการเปิดโรงเรียนอนุบาล ส่วนภาณุก็ได้เป็นเจ้าของร้านอาหารอีสาน ไม่นานนัก ภาณุกับการะเกดก็แต่งงานกัน โอเล่กับเนเน่ได้มีพ่อมีแม่เหมือนกับเด็กคนอื่น เป็นการเริ่มต้นของครอบครัวที่อบอุ่นอย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้ง

ติดตามละคร พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว ได้ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 19.00 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2020

รายชื่อนักแสดง พ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว

แชป วรากร แสดงเป็น ภาณุ
แจมมี่ ปาณิชดา แสดงเป็น การะเกด
ปาแปง พรหมพิริยะ แสดงเป็น ตระการ
กุ๊กกิ๊ก กชกร แสดงเป็น ปกฉัตร
เติร์ก ณัฐชนน แสดงเป็น จักรา
พลอย พลอยไพลิน แสดงเป็น ปานใจ
ไม้ นทพันธ์ แสดงเป็น เกษมศักดิ์
อิ๊งค์ ภัทรานิษฐ์ แสดงเป็น ปริม
ธีร์ วณิชนันทธาดา แสดงเป็น วศิน
เต้ นันทศัย แสดงเป็น มนัส
เฟิร์น ณัฐชยกานต์ แสดงเป็น นุสรา
ด.ช. อภิรักษ์ ตั้งสถาพรพันธ์ แสดงเป็น โอเล่
ด.ญ. กฤษลักษณ์ เป้าทอง แสดงเป็น เนเน่
ต้อม ณหทัย แสดงเป็น นวลแข
ตฤณ เศรษฐโชค แสดงเป็น พลโทเสมอใจ
รุ้ง รุ้งลาวัณย์ (หนูหิ่นอินเตอร์) แสดงเป็น ตุ่ม
ท๊อฟฟี่ ศิวดล แสดงเป็น จ่าคำพูน
โอ๊ด สุรศักดิ์ แสดงเป็น มาร์ค
มีน พิมพ์ชนก แสดงเป็น ลูกศร
ชนะศักดิพงศ์ พุดหล้า แสดงเป็น อนุชิต
นินิว กัญญารัตน์ แสดงเป็น ร้อยแก้ว

อัลบั้มรูป ละครพ่อหม้ายเลขท้าย 2 ตัว

Source : นพพร โปรโมชั่น แอนด์ พิคเจอร์ (IG @noppo_npromotion)