Skip to content
สรุปดราม่า Room39 ที่บีบให้ ทอม อิศรา ต้องเผยสาเหตุที่ออกจากวง

สรุปดราม่า Room39 ที่บีบให้ ทอม อิศรา ต้องเผยสาเหตุที่ออกจากวง

สรุปดราม่า Room39 ที่ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง นับตั้งแต่ประกาศแยกวงเมื่อปีที่แล้ว จนทำให้ ทอม อิศรา ต้องออกมาเผยความจริงที่ทำให้ตัวเองต้องแยกวง หลังต้องทนกับข้อครหาว่า ดังแล้วแยกวง มานานนับปี

[su_note note_color=”#f7f7f7″ radius=”8″]สรุปอย่างย่อ :

  • เฟซบุ๊ก Room39 ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานาน เนื่องจากประกาศแยกวงไปแล้ว ได้มีคนมาโพสต์คลิปเพลง เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ ทำให้คนกลุ่มหนึ่งมองว่าเป็นการแซะเพื่อนในวง และพุ่งเป้าไปที่ทอม
  • ต่อมาทอมชี้แจงว่าเขาไม่ได้โพสต์ และได้ระบายความอัดอั้นที่ถูกกล่าวหาว่าทิ้งเพื่อน
  • ทอมเล่าเหตุการณ์ก่อนแยกวงว่า ในวันที่พ่อเขาป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้ายจนเสียชีวิต เพื่อนในวงไม่สนใจใยดีเลย
  • นั่นทำให้เขาตัดสินใจแยกวง เพื่อมาดูแลแม่ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว และการแบกรับความเสียใจที่มีทำให้เขาไม่สามารถทำงานต่อได้
  • โอ แว่นใหญ่ ยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊ก Room39 และขอโทษที่ทำให้เกิดเรื่อง
  • [/su_note]

    หากย้อนกลับไปก่อนหน้าที่จะมี รายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ที่เป็นจุดกำเนิดของหน้ากากทุเรียน แฟน ๆ ของวง Room39 คงจะนึกภาพไม่ออกว่า ทอม, มน และ โอ แว่นใหญ่ ทั้ง 3 สมาชิกของวงที่เป็นเพื่อนรักกันมาก ๆ และยังร่วมกันก่อร่างสร้างวงขึ้นมาจากห้องหมายเลข 39 ที่สหรัฐอเมริกา จะแยกวงกันได้อย่างไร ?

    แต่หลังจาก ทอม อิศรา ภายใต้หน้ากากทุเรียน ได้สร้างกระแสจนดังระเบิด ซึ่งมันก็ทำให้ชื่อของวง Room39 เป็นที่รู้จักมากขึ้น ทำให้งานหลั่งไหลเข้ามามากมาย แต่เรากลับได้เห็นรอยร้าวที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น อย่างเช่น มน ร้องไห้บนเวที เพราะน้อยใจที่ผู้จัดสนใจแต่ทอม

    ต่อมาอีกปีกว่า ๆ (กุมภาพันธ์ 2019) Room39 ก็ประกาศแยกวงอย่างเป็นทางการ แต่ทอมดูเหมือนจะเป็นคนที่โดนแขวะโดนแซะด้วยข้อครหาที่ว่า ดังแล้วแยกวง อยู่ตลอดเวลา และตัวทอมเองก็ไม่เคยออกมาบอกถึงสาเหตุที่ทำให้ต้องแยกวงเลยสักครั้ง จนกระทั่ง…

    ล่าสุด ดราม่า Room39 ได้ปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 มิ.ย. 2020 เฟซบุ๊ก Room39 ที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมาตั้งแต่ 5 พ.ย. 2019 ได้กลับมาโพสต์อีกครั้ง โดยเป็นคลิปยูทูบการแสดงสดเพลงเมดเลย์ อยากรู้แต่ไม่อยากถาม, เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ และ เพื่อนสนิท พร้อมแคปชั่นว่า “How are you ?”

    ซึ่งถ้าจะมองว่าไม่มีอะไรก็ได้ ก็แค่โพสต์ ๆ เดียว แต่คนกลุ่มหนึ่งกลับมองว่าโพสต์นี้เป็นการแซะ เพราะว่าชื่อเพลงแต่ละเพลงมันสื่อได้แบบนั้น ทั้งที่ตอนนั้นไม่รู้ว่าใครเป็นคนโพสต์ แต่ถ้าไล่ดูคอมเมนต์ก็จะเห็นว่า พุ่งเป้าไปที่ทอม

    ประมาณ 4 ทุ่มของวันเดียวกัน ทอม อิศรา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊ก Room39 เนื้อหาเป็นการชี้แจงว่า ตัวเองไม่ได้เป็นคนโพสต์ ๆ ดังกล่าวก่อนหน้านี้ และไม่ได้ต้องการสร้างกระแส ส่วนที่ปล่อยเพจไว้นิ่ง ๆ โดยที่ไม่ปิดเพจ เพราะวันหนึ่งหากรู้สึกดีขึ้นจะได้มารื้อฟื้นความทรงจำดี ๆ

    ส่วนที่มีคนมาโพสต์หรือแชร์งานต่าง ๆ ในเพจนี้ ตัวเขาเองไม่ทราบ และถ้าทำให้ใครมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการสร้างกระแส ก็ต้องขอโทษด้วย

    ถัดจากนั้น 2 นาที ทอมก็โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Tom Isara ของตัวเอง เผยสาเหตุที่ทำให้เขาต้องตัดสินใจแยกวงให้คนทั่วไปได้รู้เป็นครั้งแรก พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เป็นอย่างที่คนกล่าวหาว่า ดังแล้วแยกวง

    โดยทอมอ้างว่า เขาไม่ได้รับการซัพพอร์ตอะไรเลยจากเพื่อนในวง ในขณะที่คุณพ่อของทอมป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้ายจนเสียชีวิต ไม่มีคำปลอบใจหรือถามถึงพ่อของเขาเลย และตัวเขาเจ็บปวดทุกครั้งที่ได้ยินคำว่า ทิ้งเพื่อน

    การตัดสินใจแยกวง เกิดจากการที่เขาต้องการจะดูแลแม่ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว และตัวทอมเองไม่สามารถแบกรับความเสียใจที่มีเพื่อไปทำงานต่อได้

    และหลังจากที่ทอมได้โพสต์เฟซบุ๊กไปไม่กี่นาที เขาก็ได้ทวีตข้อความเชิงตัดพ้อน้อยใจ ระบุว่า “เพราะเราเก็บความรู้สึกเก่งใช่มั้ย เพราะเราน่าสงสารน้อยกว่าเค้าใช่มั้ย เราถึงต้องโดนแบบนี้”

    ประมาณเที่ยวคืน ๆ เดียวกันนั้น โอ แว่นใหญ่ ออกมาชี้แจงผ่านทางไอจี โดยยอมรับว่าตัวเองเป็นคนโพสต์เฟซบุ๊กของวงเอง แต่ไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แค่คิดถึงบรรยากาศเดิม ๆ ซึ่งก็ไม่คิดว่าสิ่งที่โพสต์จะทำให้แฟนคลับและทอมไม่สบายใจ ต้องกราบขอโทษด้วย และจากนี้ไปจะไม่แตะต้องเฟซบุ๊กของวงอีก

    สรุปดราม่า Room39 จากสิ่งที่เราเห็น คือ ทอมเกิดจากความรู้สึกที่ไม่ดีกับสมาชิกในวง น่าจะเป็นความรู้สึกเชิงลบที่สะสมมานาน แล้วมาระเบิดตรงที่คุณพ่อล้มป่วย ส่วนเบื้องหลังมีอะไรมากกว่านั้นคงไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ ๆ รอยร้าวมันบาดลึกจนไม่แน่ว่าต้องใช้เวลาสมานแผลนานแค่ไหน หรืออาจจะกลายเป็นรอยแผลเป็นไปตลอดชีวิต

    Source : เฟซบุ๊ก Tom Isara, Room39 | Twitter @tom_isara | IG @o_wanyai