Skip to content
หน้ากากร่มบ่อสร้าง เธอคือ คนที่เสนาหอยน่าจะทายถูก แต่ก็ทายไม่ถูกอยู่ดี

หน้ากากร่มบ่อสร้าง เธอคือ คนที่เสนาหอยน่าจะทายถูก แต่ก็ทายไม่ถูกอยู่ดี

หน้ากากร่มบ่อสร้าง The Mask ลูกไทย เธอคือคนที่เสนาหอยทายบ่อยมาก ๆ แต่พอมาจริง ๆ กลับไม่ทายซะอย่างนั้น เธอคือ ส้ม มารี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง นั่นเอง

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (18 มิ.ย. 2020) เป็นการแข่งขันรอบแรกของกรุ๊ปไม้โท ของ 3 หน้ากาก คือ หน้ากากแคน, หน้ากากบั้งไฟ และ หน้ากากร่มบ่อสร้าง ซึ่งทั้งสามหน้ากากก็ประชันเสียงกันในดนตรีและภาษาถิ่น ที่แสดงความเป็นไทยออกมาได้อย่างไพเราะเพราะพริ้ง

โดยหน้ากากร่มบ่อสร้าง มาพร้อมภาษาเหนือที่ผสมผสานกับสไตล์การร้องแรปแบบอู้คำเมือง ในเพลง ล่องแม่ปิง บอกเลยว่าหาฟังยากมาก ๆ

แต่คณะกรรมการก็ยังเลือกเธอไม่ให้ไปต่อ เพราะเมื่อผลการตัดสินออกมา หน้ากากแคน และ หน้ากากบั้งไฟ ได้ผ่านเข้ารอบต่อไป และเมื่อถึงเวลาถอดหน้ากาก ผู้ที่อยู่ภายใต้ หน้ากากร่มบ่อสร้าง ก็คือ ส้ม มารี ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามมากกว่า 2.5 ล้านซับสไครบ์ ซึ่งไม่มีกรรมการคนไหนทายถูกเลย

เมื่อเฉลยออกมาเป็น ส้ม มารี คนที่น่าจะทายถูกมากที่สุดก็คือ เสนาหอย เพราะก่อนหน้านี้เขาทายชื่อส้มออกมาบ่อยมาก จนตัวส้มเองยังสงสัยว่า ตอนไม่มาทายชื่อส้มตลอด พอมาจริง ๆ กลับทายไม่ถูกซะงั้น ด้านกันต์ยังแซวว่า พี่หอยเขาเป็นแบบนี้แหละ พอมาจริง ๆ ก็ทายไม่ถูก 555

แม้ว่าส้มจะตกรอบ แต่ก็ได้รับคำชื่นชมกับการร้องเพลงแรปสไตล์อู้คำเมือง ที่นำเอาภาษาถิ่นเข้ามาผสมผสานในท่อนแรปได้ลงตัวอย่างน่าทึ่ง

โดยส้มได้กล่าวหลังเปิดหน้ากากว่า “จริง ๆ คุณแม่เป็นคนอุดร คุณพ่อเป็นฝรั่งเศส แต่ว่าไปโตที่เชียงใหม่ ก็เลยถือว่าตัวเองเป็นคนเหนือเสมอมาเลยค่ะ และที่เลือกเป็นหน้ากากร่มบ่อสร้าง คือร่มบ่อสร้างเนี่ยเป็นหนึ่งในตัวแทนของจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสัญลักษณ์ของเชียงใหม่ และเราก็รักจังหวัดเชียงใหม่มาก ๆ อยู่แล้ว ก็เลยเลือกร่มบ่อสร้าง อยากจะเป็นตัวแทนของสาวเหนือค่ะ”

ทั้งนี้ ส้ม มารี เป็นที่รู้จักจากเวที LG Starz Talent (2008) ทำให้ได้เข้าเป็นศิลปินในสังกัด จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ปัจจุบันเธอเป็นยูทูบเบอร์ ใช้ชื่อช่องว่า zommarie มียอดซับสไครบ์ติดอันดับที่ 80 ของประเทศ (2.5 ล้าน)

อัลบั้มรูป หน้ากากร่มบ่อสร้าง 7 ภาพ

Source : IG @themasksingerth