Skip to content

เรื่องย่อ เก็บแผ่นดิน 2020 | ละครช่อง 3 HD

เรื่องย่อละคร เก็บแผ่นดิน เวอร์ชั่น 2020 : เรื่องราวที่เชื่อโยงกันระหว่างความรัก และความเสียสละเพื่อแผ่นดินถิ่นเกิดของตัวเอง

เก็บแผ่นดิน 2020 | ละครช่อง 3 HD

บทประพันธ์ : นายพันดี (ปรียานุช ปานประดับ)
ผู้กำกับฯ : กัปตัน ภูธเนศ
ผู้ผลิต : บริษัท เป่า จิน จง จำกัด
ผู้จัด : นพพล โกมารชุน
ออกอากาศ : ทางช่อง 3 HD เร็ว ๆ นี้

เรื่องย่อ เก็บแผ่นดิน 2020

ณ เขตชายแดนไทย ชนเผ่าคาเซที่มี ละยี เป็นผู้นำเผ่า กำลังทำสงครามต่อสู้เพื่อรักษาแผ่นดินเกิด จากรัฐบาลสหพันธ์รัฐซาวิน …

เมื่อสงครามสงบลง มินทะดา ทหารเผ่าคาเซที่ศรัทธาในตัวของละยี ถูกส่งตัวมาเรียนที่เมืองไทย ระหว่างนั้นเอง มินทะดาได้พบรักกับ พันพัสสา นักศึกษาสาวไทย แต่ความรักของทั้งคู่ก็ต้องเจอกับอุปสรรค จากการขัดขวางของพ่อแม่พันพัสสา เพราะต้องการให้ลูกสาวของตนครองเรือนกับ ชลชาติ นายทหารหนุ่มอนาคตไกล

มินทะดาถูกตามตัวให้กลับคาเซ ทำให้พันพัสสาตัดสินใจหนีตามไปด้วย ด้าน พิพัช พ่อพันพัสสาเมื่อรู้ว่าลูกสาวของตัวเองกำลังหนีไป จึงได้ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนทหาร ทำการสกัดกั้นไม่ให้พันพัสสาข้ามชายแดนไปได้

พันพัสสาถูกพากลับมาเมืองไทย โดยเธอคิดว่า มินทะดา คนรักของเธอได้ตายจากไปแล้ว แต่ความเป็นจริงมินทะดารอดตาย และได้กลับไปถึงยังถิ่นเกิด แต่ก็พบว่าหมู่บ้านของตัวเองเสียหายวอดวาย

ดูเหมือนว่าตอนนี้ ชาวเผ่าคาเซจะแตกแยกออกเป็นก๊กเป็นเหล่า หลายฝ่ายต่างพากันทะเลาะกันเรื่องวิธีการต่อสู้เพื่อให้ได้รับชัยชนะเหนือพวกซาวิน นาคา ลูกชายของละยี พยายามหยุดความแตกแยกที่เกิดขึ้น เขาพูดให้ทุกคนคิดได้ว่า อย่าเสียเลือดพวกเดียวกันเองเลย ศัตรูที่แท้จริงคือพวกซาวินต่างหาก

แล้ววันหนึ่ง นาคาแอบเห็นกองทัพซาวินวางแผนโจมตีหมู่บ้าน ทำให้นาคาพาทุกคนหนีเอาชีวิตรอดมาได้ หลังเหตุการณ์นี้ นาคาก็ได้รับการสนับสนุนให้ขึ้นเป็นหัวหน้า ในวันสถาปนานาคาประกาศว่า ต่อไปนี้คาเซจะมีประเทศ

ด้านชลชาติ นายทหารหนุ่ม ก็มุ่งมั่นทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขปัญหาความขัดแย้งของชนกลุ่มน้อย ชื่อเสียงขจรขจายไปไกล ด้วยความที่เขาใช้นโยบายอันชาญฉลาด แทนที่จะเลือกใช้มาตราการรุนแรง เขากลับใช้ความจริงใจและจิตใจที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความหวังดีมอบให้ชาวบ้าน

พิพัชให้พันพัสสาไปทำการเจรจางานรับเหมาสร้างถนน ที่สถานีเรดาห์ของทหาร ด้วยต้องการให้ พันพัสสากับชลชาติได้อยู่ใกล้ชิดกัน และด้วยความที่นายทหารหนุ่มมีความเป็นมิสเตอร์ไนซ์กาย ทำให้พันพัสสาเปิดใจรับเขาเข้ามาทีละน้อย ๆ

ตัดมาที่เผ่าคาเซ ด้วยความที่ภายในเผ่ามีเกลือเป็นหนอน คอยส่งข่าวสำคัญให้พวกซาวิน จึงทำให้นาคาโดนจับตัวในคืนงานวัดที่ฝั่งไทย มิหนำซ้ำหมู่บ้านคาเซก็ถูกโจมตีอย่างหนัก พวกของมินทะดาเห็นท่าไม่ดี จึงพากันมาปล้นยาที่ศูนย์อพยพ เวลานี้เอง ทำให้มินทะดาได้พบกับพันพัสสาอีกครั้ง และพันพัสสาก็ได้รู้ว่ามินทะดายังไม่ตาย

พันพัสสายอมถูกจับเป็นตัวประกันด้วยความเต็มใจ พวกเขาทั้งหมดพากันกลับไปที่หมู่บ้านคาเซ หลังจากไม่เจอหน้ากันมานาน มินทะดากับพันพัสสาได้สานสัมพันธ์รักต่อกันอีกครั้ง

มินทะดาสามารถชิงตัวนาคากลับมาได้ ด้านนาคาก็ทำการประชุมกลุ่มคาเซเพื่อรวมตัวต่อสู้ ระหว่างนี้ชลชาติพาลูกน้องมาลักตัวพันพัสสากลับไป

รุ่งเช้ารัฐบาลซาวินได้สั่งการให้กวาดล้างเผ่าคาเซครั้งใหญ่ นาคาเจ็บหนัก ส่วนมินทะดาที่ทำการปล้นในเมืองก็ถูกล้อมจับ ในห้วงจังหวะหนึ่ง มินทะดาเลือกที่จะไม่ยิงชลชาติ เพราะเขารู้ดีว่า ชลชาติคือคนที่สามารถดูแลพันพัสสาได้ดีกว่าตัวเขาเอง

ขณะนั้นกองทัพชนเผ่านาคาต้องถอยร่นข้ามายังฝั่งไทย ชลชาติจำเป็นต้องสั่งให้ลูกน้องยิงสกัดเอาไว้เพื่อรักษาอธิปไตย พันพัสสามองภาพการต่อสู้ด้วยความปวดร้าวหัวใจ และได้พยายามร้องขอให้มินทะดาข้ามมาฝั่งไทย แต่มินทะดารู้ตัวดีว่าเขาไม่สามารถดูแลพันพัสสาได้ดีเท่าชลชาติ เขาจึงได้แต่เมินเฉยต่อคำร้องขอของคนรัก

นาคาถูกยิงตายกลางแม่น้ำ มินทะดาแบกร่างนาคากลับสู่คาเซ ก่อนจะลับตา มินทะดาหันกลับมามองภาพชลชาติกับพันพัสสาเพื่อเก็บไว้ในความทรงจำ

ละคร เก็บแผ่นดิน (2020) ออกอากาศทางช่อง 3 HD เร็ว ๆ นี้

รายชื่อนักแสดงนำ ละครเก็บแผ่นดิน 2020

ภณ ณวัสน์
อุ้ม อิษยา
ไอซ์ ภานุวัฒน์
นิ้ง ศรัณยา
ป๋อ ณัฐวุฒิ
อ้อม พิยดา
กัปตัน ภูธเนศ
อเล็กซ์ เรนเดลล์
เม นิศาชล
บิ๊ก ศรุต
หนุ่ม อรรถพร
เฟรช อริศรา
ต้อม พลวัฒน์
ฮาน่า ทัศนาวลัย
ฮัท ศิววงศ์
พี่หนึ่ง วรเชษฐ์ นิ่มสุวรรณ
อร อรอนงค์
น้าหงา คาราวาน (สุรชัย จันทิมาธร)
เพ้นท์ กฤตกานต์
มุก สิรินรัตน์
ยิ้มหวาน กมลสรวง
ภูผา นพวิชญ์
หมู สมภพ
ต๊อบ สหัสชัย
แบงค์ กฤษฎี
ปราบต์ ปราบต์ปฎล
หม่อมเอ็ม อรรถพล

อัลบั้มรูป ละครเก็บแผ่นดิน 20 ภาพ

Source : IG @paujinjong