Skip to content
ราหูอมอาทิตย์ 21 มิ.ย. นี้ หมอช้าง เตือนให้ระวัง โดยเฉพาะ 2 ราศีนี้

ราหูอมอาทิตย์ 21 มิ.ย. นี้ หมอช้าง เตือนให้ระวัง โดยเฉพาะ 2 ราศีนี้

ราหูอมอาทิตย์ 21 มิถุนายน 2020 หมอช้าง เตือน ราศีเมถุน – ราศีธนู เป็นช่วงดวงแรง ต้องระวัง งดทำกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย และหมั่นสวดมนต์เป็นประจำ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ออกมาเตือนว่า ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2020 จะเกิดปรากฎการณ์ทางดาราศาตร์ที่เรียกว่าสุริยุปราคา หรือ ราหูอมอาทิตย์ ซึ่งในทางโหราศาตร์ถือว่า เป็นช่วงดวงแรง โดยเฉพาะ ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) และ ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) ดังนั้นต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย และให้หมั่นสวดมนต์เป็นประจำในช่วงนี้

โดยหมอช้างได้ให้บทสวดมนต์ 2 คาถา คือ คาถาสุริยะบัพพา และ คาถาจันทบัพพา ทั้งนี้ยังย้ำว่าให้หมั่นสวดเป็นประจำไปจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน นี้

ก่อนสวดให้ตั้งด้วยนะโมฯ 3 จบ…

คาถาสุริยะบัพพา

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ
โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ

คาถาจันทบัพพา

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง
มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ
กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ

ทั้งนี้ หมอช้าง ได้อธิบายเพิ่มเติมเอาไว้ว่า ในเดือนมิถุนายน ปีนี้ ถือเป็นเดือนที่มีปรากฎการณ์สำคัญในทางดาราศาตร์ และในทางโหราศาตร์ด้วย นั่นก็คือ การเกิดสุริยุปราคาและจันทรุปราคา หรือชาวบ้านก็จะเรียกว่า ราหูอมอาทิตย์ ราหูอมจันทร์ นั่นเอง

ในหลักของดวงแล้ว เมื่อไรก็ตามที่มีปรากฎการณ์ราหูอมอาทิตย์อมจันทร์เกิดขึ้น จะมีบางดวงบางราศีที่ต้องระวัง แต่จริง ๆ แล้ว แม้จะอยู่ในราศีอื่น การดำเนินชีวิตก็ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะบางทีอาจจะไม่โดนเราโดยตรง แต่อาจจะไปโดนลัคนาบ้าง โดนพระจันทร์ในดวงบ้าง หรือโดนตำแหน่งดวงดาวสำคัญอื่น ๆ ในดวงบ้าง เพราะฉะนั้น อย่าประมาทเป็นดีที่สุด

ราหูอมจันทร์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 5 มิ.ย. ถึง 6 มิ.ย. ส่วนราหูอมอาทิตย์จะเกิดในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ โดยราศีที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเลยก็คือ ราศีเมถุน กับ ราศีธนู โดยปรากฏการณ์เหล่านี้มันมักจะมีผลอยู่ในช่วง 2-3 วัน

ราศีธนู : เป็นราศีที่ถือว่าดวงดีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าพอมีช่วงราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ ก็อาจจะทำให้มีเรื่องสะดุดหรือติดขัดอยู่บ้างเท่านั้นเอง

ราศีเมถุน : ถือว่าเป็นราศีที่โดนทุกงานเลย แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นช่วงท้าย ๆ แล้ว เพราะถ้าพ้นช่วงเดือนมิถุนายนนี้ไป ราศีเมถุนก็จะเป็นราศีที่ดวงดีขึ้นตามลำดับ

Source : IG @morchang