Skip to content

ราหูอมอาทิตย์ 21 มิ.ย. นี้ หมอช้าง เตือนให้ระวัง โดยเฉพาะ 2 ราศีนี้

ราหูอมอาทิตย์ 21 มิถุนายน 2020 หมอช้าง เตือน ราศีเมถุน – ราศีธนู เป็นช่วงดวงแรง ต้องระวัง งดทำกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย และหมั่นสวดมนต์เป็นประจำ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ได้ออกมาเตือนว่า ในวันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2020 จะเกิดปรากฎการณ์ทางดาราศาตร์ที่เรียกว่าสุริยุปราคา หรือ ราหูอมอาทิตย์ ซึ่งในทางโหราศาตร์ถือว่า เป็นช่วงดวงแรง โดยเฉพาะ ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) และ ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) ดังนั้นต้องใช้ชีวิตอย่างมีสติ หลีกเลี่ยงกิจกรรมที่เสี่ยงอันตราย และให้หมั่นสวดมนต์เป็นประจำในช่วงนี้

โดยหมอช้างได้ให้บทสวดมนต์ 2 คาถา คือ คาถาสุริยะบัพพา และ คาถาจันทบัพพา ทั้งนี้ยังย้ำว่าให้หมั่นสวดเป็นประจำไปจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน นี้

ก่อนสวดให้ตั้งด้วยนะโมฯ 3 จบ…

คาถาสุริยะบัพพา

กุสเสโตมะมะ กุสเสโตโต ลาลามะมะ
โตลาโม โทลาโมมะมะ โทลาโมมะมะ
โทลาโมตัง เหกุติมะมะ เหกุติฯ

คาถาจันทบัพพา

ยัตถะตังมะมะ ตังถะยะ ตะวะตัง
มะมะตัง วะติตัง เสกามะมะ
กาเสตัง กาติยังมะมะ ยะติกาฯ

ราหูอมอาทิตย์ 21 มิ.ย. นี้ หมอช้าง เตือนให้ระวัง โดยเฉพาะ 2 ราศีนี้

ทั้งนี้ หมอช้าง ได้อธิบายเพิ่มเติมเอาไว้ว่า ในเดือนมิถุนายน ปีนี้ ถือเป็นเดือนที่มีปรากฎการณ์สำคัญในทางดาราศาตร์ และในทางโหราศาตร์ด้วย นั่นก็คือ การเกิดสุริยุปราคาและจันทรุปราคา หรือชาวบ้านก็จะเรียกว่า ราหูอมอาทิตย์ ราหูอมจันทร์ นั่นเอง

ในหลักของดวงแล้ว เมื่อไรก็ตามที่มีปรากฎการณ์ราหูอมอาทิตย์อมจันทร์เกิดขึ้น จะมีบางดวงบางราศีที่ต้องระวัง แต่จริง ๆ แล้ว แม้จะอยู่ในราศีอื่น การดำเนินชีวิตก็ต้องระมัดระวังมากเป็นพิเศษ เพราะบางทีอาจจะไม่โดนเราโดยตรง แต่อาจจะไปโดนลัคนาบ้าง โดนพระจันทร์ในดวงบ้าง หรือโดนตำแหน่งดวงดาวสำคัญอื่น ๆ ในดวงบ้าง เพราะฉะนั้น อย่าประมาทเป็นดีที่สุด

ราหูอมจันทร์เกิดขึ้นในคืนวันที่ 5 มิ.ย. ถึง 6 มิ.ย. ส่วนราหูอมอาทิตย์จะเกิดในวันที่ 21 มิ.ย. นี้ โดยราศีที่ได้รับผลกระทบโดยตรงเลยก็คือ ราศีเมถุน กับ ราศีธนู โดยปรากฏการณ์เหล่านี้มันมักจะมีผลอยู่ในช่วง 2-3 วัน

ราศีธนู : เป็นราศีที่ถือว่าดวงดีอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าพอมีช่วงราหูอมอาทิตย์อมจันทร์ ก็อาจจะทำให้มีเรื่องสะดุดหรือติดขัดอยู่บ้างเท่านั้นเอง

ราศีเมถุน : ถือว่าเป็นราศีที่โดนทุกงานเลย แต่ก็ต้องบอกว่าเป็นช่วงท้าย ๆ แล้ว เพราะถ้าพ้นช่วงเดือนมิถุนายนนี้ไป ราศีเมถุนก็จะเป็นราศีที่ดวงดีขึ้นตามลำดับ

Source : IG @morchang