Skip to content

เมียอาชีพ เรื่องย่อ | ละครช่อง 3 HD

เมียอาชีพ เรื่องย่อ : ใครจะไปคาดคิดว่าบนโลกนี้จะมีธุรกิจสินค้าเมียทดลองใช้ ไว้คอยบริการผู้ชายรวย ๆ แถมถ้าไม่พอใจมีเงินชดเชยค่าเสียเวลาให้ด้วย ดาว หญิงสาวยากจนที่ตกกระไดพลอยโจนต้องมาเป็นเมียทดลองใช้ให้กับ กษิดิศ ชายหนุ่มที่ไม่เคยเห็นผู้หญิงเป็นสินค้า !

ละคร เมียอาชีพ ช่อง 3 HD

เรื่องย่อละครช่อง 3 HD

  • แนว : โรแมนติกดรามา
  • บทประพันธ์ : จอมจันทร์
  • บทโทรทัศน์ : เพชรพญาธร
  • ผู้กำกับฯ : กษาปส์ สัมมาบัตท์
  • ผู้จัด : พัชนี จารุจินดา
  • ออกอากาศ : วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรก 15 ก.ค. 2020

เมียอาชีพ เรื่องย่อ

เคยสงสัยไหม เวลาซื้อของลาซาด้าถ้าเราไม่พอใจสินค้ายังสามารถคืนได้ ดูหนังเน็ตฟลิกซ์ก็ยังให้ทดลองดูฟรี แต่ ‘เมีย’ คืนไม่ได้และไม่มีให้ลอง ไม่พอใจต้องทิ้งหรือหย่าอย่างเดียว นี่แหละคือ pain point ของคนอยากมีเมีย !!?

จากปัญหาที่กล่าวไว้ข้างต้น ทำให้บริษัท เดอะแพลน คิดค้นโครงการที่มีชื่อว่า ภรรยาที่สมบูรณ์แบบ หรือ Perfect Wife ขึ้นมา โดยบริษัทฯ จะจัดหาผู้หญิงที่จะมาเป็นภรรยาที่สมบูรณ์ตามสเป็กที่ลูกค้าเป็นคนกำหนด ไม่ว่าจะฝันถึงภรรยาที่มีคุณสมบัติแบบไหน หน้าตา สัดส่วนอย่างไรได้หมดตามต้องการ แถมด้วยจุดขายสุดพีก คือ สามารถทดลองใช้ภรรยาฟรีเป็นระยะเวลา 3 เดือน ไม่พอใจยินดีชดเชยค่าเสียเวลาให้อีก แต่… มีข้อแม้ข้อเดียว คือคุณต้องเป็นเศรษฐีระดับซูปเปอร์วีวีไอพี (Super VVIP) เท่านั้น

ดิศ กษิดิศ (ไม้ วฤษฎิ์) นักธุรกิจหนุ่มหล่อวัย 30 เขาคือหนุ่มโสดที่ประสบความสำเร็จจากการเป็นเจ้าของบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำของประเทศไทย ถึงกับใจสั่นหวั่นไหวทุกครั้งเมื่อได้สบตากับ ดาว ชลลดา (ปราง กัญญ์ณรัณ) เพราะเธอเป็นหญิงสาวผู้ที่เป็นทุกอย่างดั่งที่เขาได้วาดฝันไว้ทุกประการ

ดาว ชลลดา คือ สินค้าทดลองใช้ 3 เดือน สินค้าที่ผ่านการฝึกฝนอบรมมาเป็นอย่างดี มีหน้าที่ทำทุกวิถึทางให้ลูกค้าเซ็นสัญญา Perfect Wife มีข้อแม้เพียงข้อเดียวเท่านั้น คือ เธอห้ามรักลูกค้าโดยเด็ดขาด !

ภายในงานเลี้ยงเปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางยอร์ก แบรนด์ระดับโลก ดิศ กษิดิศ ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในแขกระดับซูปเปอร์วีวีไอพี มิสเตอร์โรเบิร์ตในฐานะเจ้าภาพของงานนี้ ได้แนะนำให้เขารู้จักกับเดอะแพลน ธุรกิจ Perfect Wife จัดหาภรรยาที่สมบูรณ์แบบให้กับลูกค้าที่คัดสรรแล้วว่าคู่ควร แต่ ดิศ กษิดิศ ไม่ทันได้ฟังจนจบ ก็ปฏิเสธกลับไปทันที ในใจเขาคิดว่า คนหล่อเลือกได้อย่างเขาไม่ได้ขาดแคลนผู้หญิง ขนาดที่ต้องมาให้บริการอะไรที่แปลกประหลาดพิสดารแบบนี้ อีกอย่างเขาไม่เห็นด้วยกับการที่เอาผู้หญิงมาทำเป็นสินค้า หรือของเล่นให้กับผู้ชายรวย ๆ แบบนี้

แต่ดูเหมือนว่า มิสเตอร์โรเบิร์ตจะไม่ละความพยายาม โดยอาศัยสถานการณ์ที่ Way Ex Logistics บริษัทของดิศ กษิดิศ ทำงานผิดพลาดเรื่องการขนส่งสินค้า เพื่อกดดันให้นักธุรกิจหนุ่มหล่อทบทวนข้อเสนอเกี่ยวกับธุรกิจ Perfect Wife แต่ไม่ว่ามิสเตอร์โรเบิร์ตจะโน้มน้าวเกลี้ยกล่อมอย่างไร ก็ถูกกษิดิศปฏิเสธกลับมาอยู่ดี พร้อมกับตอกกลับด้วยคำพูดที่ว่า “ผมเชื่อว่าเครื่องสำอางเป็นสินค้า แต่ผู้หญิงไม่ใช่สินค้า”

ดาว ชลลดา สินค้าระดับเกรด AAA+ ของเดอะแพลน เธอเกิดมาจากครอบครัวธรรมดา ๆ ไม่ได้มีหน้าตาทางสังคมหรืออะไรโดดเด่น แต่เดอะแพลนส่งเสียเธอจนเรียนจบ ทำให้เธอมีหน้าที่การงานที่ดี และตัวเธอก็เลือกที่จะเป็นสินค้าของเดอะแพลน หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อม ไม่มีผู้ชายคนไหนที่กล้าปฏิเสธเธออีกเลย

มิสเตอร์โรเบิร์ต ส่งชลลดาไปให้เจอกับกษิดิศโดยบังเอิญ เพียงแค่สบตากันครั้งแรก กษิดิศก็มองเธออย่างไม่วางตาสายตา…

แต่มันไม่ง่ายนัก เพราะ มหานที (บอล จิตรภานุ) เจ้าของบริษัท A&S Logistics คู่แข่งของกษิดิศ ก็ชอบในตัวของชลลดาเช่นเดียวกัน ทั้งคู่ต้องแข่งกันในเกมธุรกิจ ไม่วายยังต้องมาแข่งขันในเกมรักอีกด้วย

ดาว ชลลดา สมัครเข้ามาทำงานในตำแหน่งเลขานุการของกษิดิศ โดยได้รับการสนับสนุนจาก คุณวลัยลักษณ์ (สุปราณี เจริญผล) แม่ของกษิดิศ ที่ต้องการหาผู้หญิงสมบูรณ์แบบให้กับลูกชายของตัวเอง ซึ่งกษิดิศก็ไม่ทำให้แม่ผิดหวัง เพราะประทับใจในตัวดาวเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว

ดาวเข้ามาทำงานในบริษัท Way Ex โดยต้องรับมือกับปัญหามากมายหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นเลขาฯ เก่าที่คอยเขม่น, เพื่อนสาวของกษิดิศที่แอบหลงรักเพื่อนของตัวเอง และก็เรื่องการเมืองที่เกิดขึ้นภายในครอบครัว ประเภทคนนั้นอิจฉาคนนี้ คนนู้นกลัวว่าคนนี้จะได้ดีกว่า โดยมีเธอเป็นตัวพ่วงโดนหางเลขเข้าไปอยู่ในวังวนของความวุ่นวายเหล่านั้นด้วย

ตัวของกษิดิศเองก็ใช่ย่อย ต้องรับมือกับคู่แข่งทางธุรกิจที่แข็งแกร่งอย่าง A&S Logistics แล้ว ยังต้องรับมือกับ จารุณี (วาสนา พูนผล) ที่ต้องการจะยึดตำแหน่งผู้บริหาร ยังไม่นับเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ ที่ แอนนา (เม นิศาชล) พยายามเข้าแทรกกลางระหว่างความรักของเขากับดาว

แต่เมื่อเวลาผ่านไป ความสัมพันธ์เริ่มก่อตัว อยู่ดี ๆ ดาว ชลลดา กลับรู้สึกผิดกับการหลอกลวงที่เธอทำอยู่ ตอนนี้เธอรู้ตัวแล้วว่าเธอเริ่มหลงรักเป้าหมาย นั่นก็คือ กษิดิศ !

ความรู้สึกผิดของดาวอยู่ได้ไม่นานนัก ความผิดจริง ๆ ก็เกิดขึ้น เมื่อแอนนาเปิดเผยความจริงที่ว่า ดาวคือสินค้าของเดอะแพลน กษิดิศเสียใจมาก และมันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดต่าง ๆ นานา อีกมากมายตามมา

ขณะนั้นเอง ดาวก็เกิดไปรู้ความจริงว่า แท้ที่จริงแล้ว จารุณีกับมิสเตอร์โรเบิร์ตเป็นผู้จ้างวานให้มือปืนลอบยิงกษิดิศ รวมไปถึงการปล่อยข่าวลือต่าง ๆ เพื่อปั่นหุ้นของ Way Ex การวางแผนโกงบริษัทฯ ดาวจึงแปลงกลายจากเมียสมบูรณ์แบบเป็นซูเปอร์ฮีโร ที่พยายามทำทุกอย่างเพื่อคนที่ตัวเองรัก จนทำให้ตัวเองต้องตกอยู่ในอันตราย แต่ยังดีที่ได้มหานทีเข้ามาคอยช่วยเหลือ จนมหานทีได้เผยบอกความรู้สึกที่มีให้ดาวได้รู้…

ตอนนี้ จากผู้หญิงที่เป็นสินค้าให้ผู้ชายเลือก เธอกลับต้องมาเป็นคนเลือกเสียเอง ระหว่างมหานทีผู้ชายที่หลงรักเธอและพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเธอ กับ กษิดิศ ผู้ชายที่เธอรัก และเป็นผู้ชายที่เธอพร้อมจะยอมเป็น ‘เมียอาชีพ’ ด้วยความเต็มใจ

ติดตามละคร เมียอาชีพ ได้ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2020

รายชื่อนักแสดงนำ ละครเมียอาชีพ

ไม้ วฤษฎิ์ แสดงเป็น ดิศ กษิดิศ
ปราง กัญญ์ณรัณ แสดงเป็น ดาว ชลลดา
บอล จิตรภานุ แสดงเป็น มหานที
เม นิศาชล แสดงเป็น แอนนา
ภูผา นพวิชญ์ แสดงเป็น ภูผา
พีทพล แสดงเป็น สาธิต/เท็ด
เบนซ์ กมลชนก แสดงเป็น กชกร
ดีเจอาร์ต แสดงเป็น โชนแสง
อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา แสดงเป็น สมบัติ
สุปราณี เจริญผล แสดงเป็น คุณวลัยลักษณ์
พราว การัญชิดา แสดงเป็น แป้ง
ปั่น ไพบูลย์เกียรติ แสดงเป็น กิจชัย
วาสนา พูนผล แสดงเป็น จารุณี
เอ็กซ์ จาตุรงค์ แสดงเป็น วันชัย
ผัดไท ดีใจ ดีดีดี แสดงเป็น เมตตา

ดิศ กษิดิศ (ไม้ วฤษฎิ์) :
นักธุรกิจหนุ่มหล่อวัย 30 หนุ่มโสดที่ประสบความสำเร็จ เป็นเจ้าของ Way Ex Logistics บริษัทโลจิสติกชั้นนำของประเทศไทย เขาเป็นคนเชื่อมั่นในความคิดตัวเองสูง และชอบเอาชนะ

ดาว ชลลดา (ปราง กัญญ์ณรัณ) :
ดาวเกิดมาในครอบครัวที่ยากจน ทำให้เธอเป็นคนไม่ยอมใคร ตรงไปตรงมา แต่มีความย้อนแย้งอยู่ในตัว คือ เธอเกลียดการโกหกแต่ต้องโกหกเพื่อเข้าหากษิดิศด้วยความจำเป็น เนื่องจากตอนนี้พ่อเธอป่วยเป็นมะเร็ง แต่ไม่มีเงินจึงยอมเซ็นสัญญากับมิสเตอร์โรเบิร์ตเพื่อนำเงินไปรักษาพ่อ ทำให้เธอกลายเป็น 18 มงกุฎไปโดยปริยาย

มหานที (บอล จิตรภานุ) :
ศัตรูทางธุรกิจของกษิดิศ และต่อมาได้กลายเป็นศัตรูหัวใจของกษิดิศอีกด้วย

แอนนา (เม นิศาชล) :
หนึ่งในเพื่อนรักของกษิดิศ แต่แอนนาแอบรักกษิดิศมานานแต่ไม่กล้าพูดออกไป เพราะกลัวว่าจะเสียกษิดิศไป และเมื่อดาวกับเธอต้องการผู้ชายคนเดียวกัน แอนนาจึงต้องหาทางกำจัดดาวออกไป ไม่ว่าจะใช้วิธีสกปรกแค่ไหนก็ตาม

อัลบั้มรูป เมียอาชีพ 17 ภาพ

Source : IG @steppower3_official