Skip to content
หน้ากากว่าวควาย คือ สาวน้อยเดอะแร็ปเปอร์ ที่ไม่มีใครอยากให้เธอไป 'พักก่อน'

หน้ากากว่าวควาย คือ แร็ปเปอร์สาว ที่ไม่มีใครอยากให้เธอไป ‘พักก่อน’

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (26 มิ.ย. 2020) เป็นการแข่งขันรอบแรกของ 3 หน้ากากกรุ๊ปไม้ตรี คือ หน้ากากว่าวควาย, หน้ากากข้าวหลาม และ หน้ากากผ้าไหมแพรวา ซึ่งผลการตัดสินออกมา หน้ากากที่ต้องตกรอบไปก่อน คือ หน้ากากว่าวควาย

โดยกรรมการแต่ละคนทายกันเสียงแตกมาก ๆ และเมื่อถึงช่วงถอดหน้ากากก็ปรากฏว่า เธอคือ มิลลิ – MILLI The Rapper หรือ น้องมินนี่ ดนุภา เจ้าของเพลงแร็ปสุดฮิต พักก่อน นั่นเอง

สำหรับเพลงที่น้องเลือกมาร้องเป็นเพลงผู้ชายในฝัน ของราชินีลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ถ้าจะว่ากันตรง ๆ น้องร้องได้ดีในระดับที่ใช้ได้เลยทีเดียว แถมเป็นครั้งแรกที่น้องมินนี่ร้องเพลงลูกทุ่งบนเวทีแบบเต็ม ๆ เพลงอีกด้วย ถือว่าเยี่ยมยอดมาก

หลังถอดหน้ากาก น้องมินนี่ ได้พูดถึงเหตุผลที่เลือกเพลงลูกทุ่ง แทนที่จะใช้เพลงแร็ปหรือมีท่อนแร็ปแบบที่ตัวเองถนัด ว่า “คือถ้าพูดถึงชื่อมิลลิ ทุกคนก็จะนึกถึง Milli The Rapper หนูอยากก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และหนูอยากทำให้หลาย ๆ ได้เห็นว่า หนูยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่ทำได้เหมือนกัน แต่เราจะพัฒนามันยิ่ง ๆ ขึ้นไปอีก”

ทั้งนี้ ว่าวควาย ถือได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของว่าวทางภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดสตูล ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของการทำว่าวควาย นิยมเล่นกันหลังเก็บเกี่ยวข้าวเสร็จ มีคติที่ว่า ชาวนานึกถึงบุญคุณของควายที่ทำประโยชน์ให้กับชาวนา โดยส่วนหัวของว่าวจะมีลักษณะคล้ายว่าววงเดือน แต่ตอนล่างจะทำโครงขึ้นรูปเหมือนหัวควาย มีเขายาวโค้งรับกับด้านปีกบน ส่วนหัวติดแอก เพื่อทำให้เกิดเสียงดังคล้ายเสียงร้องของควายตอนที่ว่าวถูกชักขึ้นสู่ฟ้า ทำให้ว่าวควายถูกใช้ในการแข่งขันว่าวประเภทเสียงดังกังวาน

Source : YouTube @WorkpointOfficial