Skip to content
8 สิ่งอเมซิ่งที่ BLACKPINK สร้างไว้ ก่อนออกซิงเกิ้ล How You Like That

8 สิ่งอเมซิ่งที่ BLACKPINK สร้างไว้ ก่อนออกซิงเกิ้ล How You Like That

  • K-POP

หนึ่งสัปดาห์ก่อนที่ซิงเกิ้ล How You Like That ของ 4 สาว BLACKPINK จะถูกปล่อยออกมาในวันนี้ (26 มิ.ย. 2020) เวลา 4 โมงเย็น ตามเวลาในประเทศไทย ทีเซอร์และโปสเตอร์ได้ถูกปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีเซอร์ของ ลิซ่า ได้กลายเป็นกระแสถูกพูดถึงจนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 ของโลก

แน่นอนว่า ความสำเร็จเหล่านี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย และพวกเธอก็ดังเป็นพลุแตกตั้งแต่เดบิวต์ จากเพลง WHISTLE, BOOMBAYAH, DDU-DU DDU-DU และ Kill This Love แต่…

ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา BLACKPINK ได้พัฒนาจากเกิร์ลกรุ๊ปในวงการอุตสาหกรรม K-POP ของเกาหลีใต้ กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และยังสร้างสถิติ รวมไปถึงคว้าเอารางวัลต่าง ๆ มาครองได้อย่างมากมาย โดยออนไลน์ไอดอลขอรวบรวม และนำมาไล่เรียงดังนี้

1 – Kill This Love ทำยอดวิวเปิดตัวบน YouTube เป็นอันดับ 1 ของโลก

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2019 ซึ่งเป็นวันแรกที่ BLACKPINK ได้ปล่อย MV เพลง Kill This Love ออกมาบน YouTube ซึ่งได้ทำลายสถิติทั้งหมด จนขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยมียอดวิวสูงถึง 56.7 ล้านวิวภายใน 24 ชั่วโมง และยังทำสถิติทะลุ 100 ล้านวิวภายใน 48 ชั่วโมงอีกด้วย

2 – Kill This Love ติดชาร์จ Billboard อันดับที่ 41

BLACKPINK นับเป็นเกิร์ลกรุ๊ป K-POP วงแรกที่สามารถขึ้นชาร์จอันดับที่ 41 ของ Billboard Hot 100 ด้วยเพลง Kill This Love (โดยสถิติก่อนหน้านี้ เป็นเพลง Nobody ของวง Wonder Girls ติดชาร์จในอันดับที่ 76)

3 – เป็นเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลีวงแรกที่ได้ขึ้นแสดงบนเวที Coachchella

4 สาวแบล็กพิ้งก์ เป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกจากเกาหลีใต้ ที่ได้ขึ้นแสดงในงาน Coachchella ซึ่งถือเป็นหนึ่งในงานเทศกาลดนตรีที่ยิ่งใหญ่ และคนอเมริกันให้ความนิยมมากที่สุด

แล้วการที่ได้เล่นที่ Coachchella มันหมายความว่าอะไร ? มันหมายความว่า BLACKPINK มีศักยภาพและความสามารถมากพอที่จะก้าวขึ้นเป็นเกิร์ลกรุ๊ประดับโลกได้

4 – คว้า 3 รางวัล E! People Choice Awards ครั้งที่ 45

คว้า 3 รางวัล E! People Choice Awards ครั้งที่ 45 สื่อบันเทิงชื่อดังของสหรัฐฯ ได้แก่ The Group of 2019, The Music Video of 2019 และ The Concert Tour of 2019

5 – เจนนี่ SOLO เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวเกาหลีคนแรก ที่มียอดวิวทะลุ 400 ล้าน

ช่วงปลายปี 2018 เจนนี่ ออกผลงานในฐานะศิลปินเดี่ยวเพลง SOLO ซึ่งสามารถทำสถิติเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวชาวเกาหลีใต้คนแรก ที่มียอดวิว MV มากกว่า 400 ล้านบน YouTube

6 – ลิซ่า ถูกจัดให้เป็นดาราที่ทรงอิทธิพลในจีน อันดับที่ 29

ลิซ่า BLACKPINK ถูกเชิญให้เป็นเมนเทอร์ และครูฝึกสอนด้านการเต้นในรายการ Youth With You Season 2 ซึ่งเป็นรายการค้นหาเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ของประเทศจีน และนั่นทำให้เกิดกระแสตอบรับลิซ่าอย่างล้นหลามที่แผ่นดินใหญ่ ถึงขนาดที่ทำให้เธอกลายเป็นดาราที่ทรงอิทธิพลในจีนอันดับที่ 29 เรียบร้อยโรงเรียนลิซ่าไปอย่างไม่ต้องสงสัย

7 – ฺTIME จัดให้ BLACKPINK เป็นหนึ่งผู้ทรงอิทธิพลในอนาคต

นิตยสาร TIME แม็กกาซีนระดับโลกของสหรัฐฯ ได้จัดดับผู้ทรงอิทธิพลในอนาคต หรือเรียกว่า TIME’s 100 NEXT โดยเลือกให้วงแบล็กพิ้งก์เป็นหนึ่งในรายชื่อด้วย

8 – ทำเงินจากคอนเสิร์ตได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์

คอนเสิร์ต In Your Area Tour ประสบความสำเร็จแบบสุด ๆ ในประวัติศาสตร์ของศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปในวงการอุตสาหกรรม K-POP ของเกาหลีใต้ โดยสามารถทำยอดขายบัตรคอนเสิร์ตนับเป็นเงินได้มากถึง 38.13 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเกือบ ๆ 1,200 ล้านบาท มีผู้ชมคอนเสิร์ตมากกว่า 3 แสนคน ใน 31 รอบการแสดง

หลังจากนี้ เรามาร่วมกันดูว่า How You Like That จะสร้างประวัติศาสตร์อะไรให้กับวงการเพลงบนโลกนี้ ให้ต้องจารึกเอาไว้อีกบ้าง

ฮา ฮาว ยู ไลก์ แด๊ะ

Photos : Twitter @ygent_official