Skip to content

ไฟสิ้นเชื้อ เรื่องย่อ | ละครช่อง GMM25

ไฟสิ้นเชื้อ เรื่องย่อ : ด้วยเพลิงแห่งไฟแค้นที่สุมตั้งแต่ในวัยเด็ก ทำให้วิชุดาแย่งสามีของอรวีน้องสาวต่างแม่ของเธอ แต่นั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้น…ไฟแค้นของคนทั้งสองยังเผาไหม้ลุกลามไปถึงคนรอบข้าง แม้กระทั่งพีพีเด็กสาววัยรุ่น ที่ถูกล่อลวงให้ต้องตกนรกทั้งเป็น !

ไฟสิ้นเชื้อ เรื่องย่อ GMM25

เรื่องย่อละครช่อง GMM25

  • แนว : ดราม่า
  • บทประพันธ์ : ชลาลัย
  • บทโทรทัศน์ : คนเขียนเงา
  • ผู้กำกับฯ : ศรา ยืนยง
  • ผู้ผลิต : กู๊ดบอย เอนเตอร์เทนเม้นท์
  • ออกอากาศ : วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรก 8 กรกฎาคม 2020

ไฟสิ้นเชื้อ เรื่องย่อ

คือเรื่องราวมันเริ่มต้นเมื่อ 18 ปีก่อน อรวี (หยาดทิพย์ ราชปาล) กับ ธาร (ฟลุค เกริกพล) เป็นสามีภรรยากัน มีลูกบุญธรรม 2 คน คือ เอก (จอส เวอาห์) และ ฟ้า (ฟ้า ยงวรี) เด็กทั้งสองต่างก็ไม่ได้เป็นพี่น้องโดยสายเลือด พูดง่าย ๆ ก็คือ 4 คนพ่อแม่ลูก ไม่มีใครที่มีความสัมพันธ์กันทางสายเลือดเลยแม้สักหยดเดียว

ด้วยความแค้นตั้งแต่ในวัยเด็ก วิชุดา (หญิง รฐา) พี่สาวคนละแม่ของอรวี ก็กลับมาจัดหนักเอาคืนด้วยการแอบคบชู้กับธาร จนตัวเองท้องโต และแม้ต่อมาอรวีจะตามบุกไปอาละวาดขณะที่ทั้งคู่กำลังกกกันอยู่ แต่กลายเป็นว่า ธารเป็นฝ่ายขอหย่ากับเธอ ด้วยเหตุผลที่ว่าวิชุดากำลังตั้งท้อง แต่ด้วยความที่อรวีกลัวว่าวิชุดาจะได้ทรัพย์สมบัติอันเป็นสินสมรสของเธอไป จึงออกปากให้ธารไปได้แต่ตัวเท่านั้น ซึ่งธารเองก็ยอม แต่มีข้อแม้เพียงอย่างเดียวคือ เขาขอเป็นคนเอาลูกบุญธรรมทั้งสองไปเลี้ยงเอง แต่ด้วยความอาฆาตโรคจิตของอรวี จึงยอมให้ธารเอาเอกไปเลี้ยงเพียงคนเดียว

18 ปีผ่านไปแล้ว… ฟ้าก็ยังเป็นฝ่ายต้องทนอยู่กับอรวี แม่บุญธรรมใจร้ายโรคจิต ที่ทำร้ายร่างกายฟ้าทุกครั้ง ที่ตัวเองนึกถึงความแค้นที่ฝั่งแน่นในอดีต แต่แม้ฟ้าจะโดนทำร้ายทางร่างกายและจิตใจหนักแค่ไหน เธอก็ยังให้อภัยแม่บุญธรรมของเธอเสมอ นั่นเป็นเพราะคำสั่งสอนของ จำเนียร (นนทิยา จิวบางป่า) พี่เลี้ยงคนสนิทของอรวี

เอกและธารยังแอบติดต่อฟ้ามาโดยตลอด ส่วนอรวีที่รู้ว่าเอกมีความรู้สึกเกินพี่น้องกับฟ้า จึงจัดการให้ฟ้าแต่งงานกับ เบน (บี้ KPN) ลูกชายสายเพลย์บอยของ สุวิภา (ณหทัย พิจิตรา) ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในสภาวะถังแตก ต้องการเงินของอรวี ดีลนี้จึงจบไม่ยากวินวินทั้งคู่ แต่คนที่เสียใจหนัก คือ เอก จนนำพาให้ไปปรับทุกข์กับ ณริน (ฝน ศนันธฉัตร) และได้พัฒนากลายเป็นความรักในที่สุด

ในสายตาคนทั่วไปอาจจะมีบ้างที่คิดว่า สิ่งที่อรวีทำกับฟ้าก็สมเหตุสมผลดี แต่แท้ที่จริงแล้ว ทุกสิ่งอย่างที่เธอทำไปก็เพื่อความสะใจของตัวเองเท่านั้น ความสะใจที่ได้ส่งต่อความเจ็บปวดเป็นทอด ๆ เพื่อให้ไปถึงธาร อดีตสามีของเธอ…

ยังไม่นับแผนการเปิดเผยธาตุแท้อันร้ายกาจของวิชุดา หรือแม้แต่ พีพี (พลอย ภัชธร) ลูกสาวของธารกับวิชุดา ที่ต้องถูกทางโรงเรียนไล่ออกเป็นประจำจากพฤติกรรมตามแบบฉบับของเด็กมีปัญหา อรวีก็ใช้คนให้ไปล่อลวง จนทำให้พีพีเสียผู้เสียคน

แต่ที่พีกในพีกก็คือ อรวีดันไปมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสามีของลูกสาวบุญธรรมของตัวเองนี่สิ เมื่อฟ้าจับได้ เธอรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ครั้งนี้เธอรับไม่ได้จริง ๆ เธอไม่อาจให้อภัยอรวีได้เหมือนครั้งก่อน ๆ อีกต่อไป ฟ้าตัดสินใจหนีออกจากบ้านไปอยู่กับธาร ด้านเบนที่เพิ่งรู้ตัวสำนึกผิดก็พยายามจะมาง้อขอคืนดีกับฟ้า

ต่อมา วิชุดาก็ได้รู้ความจริงว่า ผู้ที่อยู่เบื้องหลังชีวิตอันพังพินาศของลูกสาวเธอคืออรวี ทั้งสองจึงทะเลาะกันอย่างหนัก แต่…

บทสรุป ของหญิงสาวโรคจิตผู้มีไฟแค้นเป็นเมนหลักของชีวิต จะสามารถดับไฟแค้นที่ก่อตัวมาอย่างยาวนานเป็นสิบ ๆ ปีของตัวเองได้อย่างไร ?

ติดตามละครไฟสิ้นเชื้อ ได้ทุกวันพุธ และ พฤหัสบดี เวลา 20.10 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 8 กรกฎาคม 2020

รายชื่อนักแสดงนำ

หยาดทิพย์ ราชปาล รับบท อรวี
ฟลุค เกริกพล รับบท ธาร
หญิง รฐา รับบท วิชุดา
จอส เวอาห์ รับบท เอก เอกองค์
ฟ้า ยงวรี รับบท ฟ้า อัจรี
บี้ KPN รับบท เบนบุรินทร์
ฝน ศนันธฉัตร รับบท ณริน
พลอย ภัชธร รับบท พีพี พาขวัญ
ออฟ จุมพล รับบท รอน
เจได เศรษฐศิษฎ์ รับบท พล
ณหทัย พิจิตรา รับบท สุวิภา
นนทิยา จิวบางป่า รับบท จำเนียร

อัลบั้มรูป ละครไฟสิ้นเชื้อ 12 ภาพ

Source : IG @gmm25thailand