Skip to content

6+1 เหตุผล ที่ต้องดูซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน

สปอยล์ซีรีส์ It's Okat to Not Be Okay

ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เป็นซีรีส์เกาหลีที่ดังที่สุดในขณะนี้

It’s Okay to Not Be Okay เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซีโรแมนติกดราม่า เล่าเรื่องราวของผู้ดูแลคนไข้โรคจิตในโรงพยาบาลจิตเวชที่ปฏิเสธความรัก เพราะความรับผิดชอบในชีวิตอันหนักหนาของเขา กับนักเขียนนิทานเด็กที่ไม่รู้จักความรัก เพราะรอยแผลอันบาดลึกกับชีวิตในวันเด็กของเธอ ทั้งสองจะได้พบและช่วยรักษาแผลใจของกันและกัน

มันเป็นซีรีส์เรื่องหนึ่งที่พูดได้เต็มปากเลยว่า คุ้มค่าที่จะดู คิมซูฮยอน และ ซอเยจี ทั้งคู่มีเคมีเข้ากันมาก ๆ รวมถึงพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ และการถ่ายทำ-ตัดต่อที่ดีงาม และต่อไปนี้ คือ 6+1 เหตุผลที่จะบอกว่า ซีรี่ส์เรื่องนี้น่าดูแค่ไหน …

1 – นางเอกที่มีความสตรอง กับ พระเอกที่มีอ่อนโยนละมุนภัณฑ์

ซอเยจี รับบทเป็น โกมุนยอง นักเขียนนิทานเด็กที่มีชื่อเสียงโด่งดัง แต่กลับเป็นโรคต่อต้านสังคม นี่คือบุคลิกที่เราแทบจะไม่เคยได้เห็นในซีรีส์เกาหลี นางเอกที่มีความสตรองแบบสุดจัด ขนาดผู้ชายอกสามศอกยังต้องเกรง แต่กลับแฝงไปด้วยดาร์กที่ซ่อนอยู่ภายใน

คิมซูฮยอน รับบทเป็น มุนคังแท ผู้ดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลจิตเวช เขากำพร้าพ่อแม่และต้องดูแลพี่ชายที่เป็นโรคออทิสติกมาตั้งแต่เด็ก มุนคังแทเป็นมิสเตอร์ไนซ์กายแบบสุด ๆ ใจเย็น อ่อนโยน และใจดี ดูอบอุ่น

ทั้งสอง คือ สองสิ่งที่ตรงกันข้ามกันโดยสิ้นเชิง ทำให้พัฒนาการความสัมพันธ์ของทั้งคู่มันดูลึกลับซับซ้อน มีน่าสนใจในการติดตาม

ที่สำคัญ ความสตรองของโกมุนยองทำให้เราหลีกหนีจากความจำเจ ที่ผู้ชายจะต้องเป็นผู้นำ แต่กลายเป็นว่า มุนคังแท ต้องมารับหน้าที่ซัพพอร์ตฝ่ายหญิงแทน

2 – โกมุนยองคือตัวละครที่มีเสน่ห์ชวนให้ติดตาม

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้ว โกมุนยองเป็นตัวละครที่มีบุคลิกผู้หญิงแกร่งแต่อันตราย มันเป็นเสน่ห์ให้ชวนน่าหลงใหลและติดตาม เพราะเธอมักจะทำสิ่งที่เหนือความคาดหมายให้คนดูอย่างเรา ๆ ได้เห็นเสมอ ๆ

3 – ปฏิกิริยาทางเคมีเข้ากัน

คิมซูฮยอน กับ ซอเยจี สร้างปฏิกิริยาทางเคมีเข้ากัน มันเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับละครหรือซีรีส์แนวนี้ที่ต้องมี ถ้าไม่มีก็เหมือนกินส้มตำแล้วแม่ค้าลืมใส่พริก !

4 – โอจองเซแสดงเป็นพี่ชายออทิสติกได้ดีมาก ๆ

โอจองเซ รับบทเป็น มุนซังแท พี่ชายออทิสติกของมุนคังแท ทำให้เห็นถึงการแสดงอันสุดยอด และแม้เขาจะเป็นตัวป่วนบ่อยครั้ง แต่ก็มีหลายฉากที่เราได้เห็นถึงความสัมพันธ์อันอบอุ่นของพี่และน้องชายคู่นี้

5 – ธีมโรคจิตที่ไม่เคยมีในซีรีส์เกาหลี

ธีมหลักของละครคือการแสดงให้เห็นถึงความไม่ปกติของสภาพจิต ซึ่งเป็นธีมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนเลยในซีรีส์เกาหลี โดยอาการจิตป่วยของตัวละครไม่ใช่ภาวะซึมเศร้า แต่มันคือโรคจิตจริง ๆ โกมุนยองเป็นโรคต่อต้านสังคม มุนซังแทเป็นออทิสติก มุนคังแทเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยโรคจิต

6 – เอนิเมชั่น

ด้วยความที่โกมุนยองเป็นนักเขียนนิทานเด็ก จึงมีการนำเอาเอนิเมชั่นเขามาสลับหลายตอน ซึ่งบอกเลยว่าทำออกมาได้ดีมาก ๆ

+1 – ความแฟชั่นนิสต้าของ ซอเยจี

บอกเลยว่าสวยทุกชุด ดูดี หรู ดูแพง ฟาดมาก ๆ สำหรับแฟชั่นของซอเยจีในเรื่องนี้ คือดูเสื้อผ้าหน้าผมของซอเยจีแล้วฟินมาก มีความสุขมาก แค่นี้ก็คุ้มค่าแล้วที่จะดูซีรีส์เรื่องนี้ It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน

ใครไม่ได้ดู ระวังต่อมความฟินอักเสบนะ… บอกเลย

ดูได้ทาง NETFLIX ตอนใหม่มาทุกวันเสาร์ และ อาทิตย์ เวลา 20.00 น.