Skip to content
เรื่องย่อ เริงริตา - ละครช่อง GMM25

เรื่องย่อ เริงริตา เรื่องย่อละครช่อง GMM25

เรื่องย่อ เริงริตา เรื่องย่อละครช่อง GMM25 : แม้เลือกเกิดไม่ได้… แต่ก็สามารถเลือกไขว่คว้าหาสิ่งที่ดีกว่าได้ เมื่อโอกาสทองผ่านเข้ามาในชีวิตของพริตตี้สาวธรรมดา ๆ คนหนึ่ง มีหรือที่เธอจะไม่หยิบฉวยโอกาสนั้นเอาไว้ หากแต่แรงริษยาและเรื่องราวที่ฝังใจในวัยเด็กของเธอ มันเป็นแรงขับที่มากมายเกินกว่าที่ใครจะควบคุมได้ สุดท้ายจึงกลายเป็นไฟ มอดไหม้เผาใจตัวเอง !

เรื่องย่อละครช่อง GMM25

  • ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรก วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2020 และดูย้อนหลังทาง Viu

เรื่องย่อ เริงริตา

ระวี (สมาร์ท กฤษฎา) และ เจนิส (เอมี่ กลิ่นประทุม) เป็นคู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมาได้กว่า 3 ปีแล้ว แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่มีลูกด้วยกันสักที แม้จะพยายามทุกวิธี ไม่ว่าจะเป็นแบบธรรมชาติหรือการใช้วิทยาศาสตร์ทางการแพทย์เข้าช่วย

ในอีกทางหนึ่ง กฤษณ์ (อนันต์ บุนนาค) และ รัชนี (ต่อง สาวิตรี) พ่อแม่ของระวีต่างก็ลุ้น และตั้งความหวังไว้อย่างมากที่จะได้อุ้มหลาน แต่ตัวระวีเองกลับไม่คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องเร่งรีบอะไร ว่าที่จริงเขาไม่สนด้วยว่าเจนิสจะมีลูกให้เขาได้หรือไม่ เพราะเขามองว่ามันไม่ใช่เรื่องสลักสำคัญอะไรในชีวิต ที่สำคัญไม่ว่าอย่างไรเขาก็รักเธอเสมอ

ด้านเจนิส กลับรู้สึกตรงกันข้ามกับสามี เธอรู้สึกผิดมาก ๆ ที่มีลูกไม่ได้ และได้แต่โทษตัวเองว่าเป็นคนทำให้ครอบครัวไม่สมบูรณ์ จนกระทั่ง…

วันหนึ่ง เจนิสได้บังเอิญไปเจอกับ ริตา (เกรซ กาญจน์เกล้า) พริตตี้สาวสวยผู้โหยหาความรัก แต่ริตามีเรื่องบาดหมางฝังใจเจ็บแค้นเจนิสตั้งแต่เมื่อยังเด็ก ซึ่งเจนิสรู้สึกชอบพอถูกใจริตาเป็นพิเศษ แต่ในใจลึก ๆ ของริตานั้น กลับคิดแผนการที่จะใช้โอกาสนี้แทรกตัวเข้าไปบ่อนทำลายชีวิตครอบครัวของเจนิส

หลังจากที่เจอกันได้ไม่นาน ผู้หญิงทั้งสองคนก็สนิทสนมกันอย่างรวดเร็ว แต่ดูเหมือนว่า ระวี กับ กานดา (เจี๊ยบ ชมพูนุช) เพื่อนสนิทของเจนิส จะมองออกว่าริตามีเจตนาร้ายบางอย่างแอบแฝงอยู่ จึงพยายามเตือนเจนิสให้ห่างจากริตา แต่เหมือนมีเมฆหมอกมาบังตา เจนิสไม่เชื่อคำเตือนคนทั้งสอง และพยายามขุดหาเหตุผลยกแม่น้ำทั้งห้ามาเข้าข้างริตาทุกครั้ง

และแล้ววันหนึ่ง เจนิสก็เกิดไอเดียบรรเจิดขึ้น ความคิดที่ว่าจะให้ริตาตั้งท้องลูกให้กับระวี เมื่อเป็นเช่นนั้น เธอจึงจ้างให้ริตามาเป็นคนดูแลเธอ เพื่อที่จะหาจังหวะให้ริตากับระวีมีความสัมพันธ์กัน !

ในขณะที่ นนท์ (ลี ฐานัฐพ์) น้องชายของเจนิสก็เกิดไปชอบริตาเข้าให้ ในทางกลับกัน ริตาก็รู้สึกดีกับนนท์ แต่เธอต้องยับยั้งชั่งใจตัวเองเอาไว้ทุกครั้ง เพราะเธอมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า นั่นคือการแก้แค้นเจนิสให้สาแก่ใจให้จงได้

เมื่อเจนนิสโดนรัชนี แม่สามีกดดันเรื่องลูกหนักขึ้นเรื่อย ๆ จึงรีบทำตามแผนที่วางไว้โดยทันที โดยเจนิสพยายามเปิดโอกาสให้ระวีกับริตามีความสัมพันธ์กัน ถึงแม้ว่าในใจลึก ๆ ของเจนิสจะรู้สึกปวดร้าวกับสิ่งที่เธอทำลงไป แต่เธอก็เต็มใจทำ แต่ตัวของระวีเอง กลับรู้สึกอึดอัดแทบบ้า เขาต้องพยายามหาทางหลีกเลี่ยงทุกวิถีทางที่จะมีความสัมพันธ์กับริตา เพราะเขารู้ดีว่า ถ้าเขามีอะไรกับริตาจริง ๆ มันเท่ากับเป็นการทำร้ายเจนิส (แม้ว่าเธอจะเป็นคนอยากให้มันเกิดขึ้นก็ตาม)

แล้วความสัมพันธ์ของระวีและริตา จะถลำลึกไปตามแผนของเจนิสหรือไม่ ? และเจนิสจะรู้สึกอย่างไรเมื่อรู้ความจริงที่ว่า ริตาจงใจเข้ามาทำลายชีวิตเธอตั้งแต่ต้น ? เจนิสจะตอบโต้และชิงทุกอย่างที่เคยเป็นของเธอกลับคืนมาได้ไหม ? แล้วของนนท์กับริตาจะลงเอยกันอย่างไร ?

ติดตามชมละคร เริงริตา ทุกวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.30 น. ทางช่อง GMM25 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 13 กรกฏาคม 2020 และดูย้อนหลังทาง Viu

รายชื่อนักแสดง เริงริตา

เกรซ กาญจน์เกล้า รับบท ริตา
สมาร์ท กฤษฎา รับบท ระวี
เอมี่ กลิ่นประทุม รับบท เจนิส
อนันต์ บุนนาค รับบท กฤษณ์
ต่อง สาวิตรี รับบท รัชนี
เจี๊ยบ ชมพูนุช รับบท กานดา
ลี ฐานัฐพ์ รับบท นนท์

อัลบั้มรูป ละครเริงริตา 16 ภาพ

Source : IG @gmm25thailand