Skip to content

ปราสาทของ ซอเยจี ใน It’s Okay to Not Be Okay แท้จริงแล้วมันคือ ร้านกาแฟ !

ปราสาทต้องคำสาป สุดหลอนของ ซอเยจี ในซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay แท้ที่จริงแล้วมันคือ ร้านกาแฟที่มีชื่อว่า Sanida Cafe และภาพปราสาทขนาดใหญ่ก็สร้างขึ้นโดย CGI

ใน ซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay เราจะได้เห็นปราสาทร้างดูหลอน ๆ ขนาดใหญ่ที่สร้างขึ้นกลางป่าลึก ปราสาทแห่งนี้มีชื่อเรียกว่า ‘ปราสาทต้องคำสาป’ โดยพ่อของโกมุนยอง (ซอเยจี) เป็นผู้สร้างขึ้นเพื่อให้แม่ของเธอได้มีสมาธิในการเขียนหนังสือ ที่สำคัญยังเป็นสถานที่ ๆ เชื่อมโยงกับอดีตอันดำมืดของเธออีกด้วย

ซอเยจี ใน It's Okay to Not Be Okay

และสิ่งที่ทำให้เธอต้องเดินทางมาอาศัยอยู่ที่นี่ ก็เพราะว่าเธอต้องการอยู่ใกล้ ๆ กับ มุนคังแท แม้ในอดีตมันจะเคยถูกยกย่องให้เป็นสถานที่สุดวิเศษด้านการออกแบบ แต่ปัจจุบันปราสาทแห่งนี้มันถูกทิ้งร้างจนดูเก่าทรุดโทรม และออกแนวน่ากลัวมากกว่าน่าอยู่ โดยเฉพาะในเวลากลางคืน แต่…

สิ่งที่บรรยายไปทั้งหมดนั้นเป็นภาพที่เราเห็นในซีรีส์ กล่าวคือปราสาทต้องคำสาปที่ว่านี้ มันไม่มีอยู่จริง แต่มันถูกสร้างขึ้นโดยทีมงานโปรดักชั่น และได้ใช้คาเฟ่แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า Sanida Cafe เป็นโลเคชั่น ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออก ห่างจากกรุงโซลไปประมาณ 90 กิโลเมตร

อ้างอิงจากข้อมูลในเว็บไซต์ของ Sanida Cafe ประตูรั้วขนาดใหญ่ถูกสร้างขึ้นที่บริเวณทางเข้า ส่วนตัวปราสาทขนาดใหญ่ที่เราเห็น มันคือการใช้ CGI สร้างขึ้นมาทั้งหมด !

ลองดูภาพ…

ภาพร้านกาแฟ Sanida Cafe ที่ถูกวางฉากหลังด้วย blue screen เพื่อใช้ในการทำ CGI และภาพประตูรั้วทางเข้าขนาดใหญ่ ไม่น่าเชื่อว่าเบื้องหลังของปราสาทที่บรรยากาศหลอนจัด จะเป็นร้านกาแฟที่ดูอบอุ่นน่ารักแบบนี้

Image: tvN Drama

Source : NAVER Sanida Cafe