Skip to content
ทุกสิ่งที่ควรรู้ ก่อนดู The Old Guard ดิโอลด์การ์ด | Netflix

ทุกสิ่งที่ควรรู้ ก่อนดู The Old Guard ดิโอลด์การ์ด | Netflix

ในปี 2017 มีหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่เปิดตัวขึ้น ด้วยพล็อตที่น่าสนใจ ที่เล่าเรื่องราวของทหารกลุ่มหนึ่งที่เป็นอมตะ และผ่านสงครามมาอย่างโชกโชนหลายศตวรรษ หลังจากการ์ตูนเปิดตัวไม่นาน Netflix ก็จับมันมาดัดแปลงทำเป็นหนัง และพร้อมให้สตรีมในวันที่ 10 ก.ค. ที่จะถึงนี้ พร้อมกันทั่วโลก

จากตัวอย่างหนังที่ถูกปล่อยออกมา ทำให้เราได้เห็น ชาร์ลิซ เธรอน (Charlize Theron) สวมชุดนักรบโบราณมือถือขวาน และฉากในยุคปัจจุบันมือถือปืน ทำให้หลายคนมีคำถามเกี่ยวกับ The Old Guard วันนี้จึงขอเล่าเรื่องราวเบื้องต้น เพื่อปูพื้นที่ควรรู้ก่อนดูหนังเรื่องนี้กัน

หมายเหตุ : ไม่มีสปอยล์ เป็นการอธิบายเพิ่มเติมจากตัวอย่างหนังและเรื่องย่อ ของ Netflix

The Old Guard คืออะไร ?

The Old Guard ถูกสร้างขึ้นโดย Greg Rucka (คนเขียน Wonder Woman) และ Leandro Fernandez (คนวาด Deadpool) มี 5 เล่มจบ ตีพิมพ์เป็นครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ 2017

ดิ โอลด์ การ์ด เล่าเรื่องราวของอดีตทหาร 4 นาย ที่ตอนนี้กลายมาเป็นทหารรับจ้าง แต่ที่บอกว่าอดีตทหารไม่ได้หมายถึงอดีตหลักสิบปี แต่เรากำลังพูดถึงอดีตที่ผ่านมาแล้วหลายร้อยปี หรือหนึ่งในนั้นมีอายุมาแล้วเป็นพัน ๆ ปี ใช่แล้ว พวกเขาเป็นอมตะ เมื่อถูกทำร้าย ถูกแทงด้วยมีด ถูกยิงด้วยปืน พวกเขาก็แค่ปล่อยให้แผลมันรักษาตัวเอง แล้วก็ใช้ชีวิตต่อไป แต่…

จริง ๆ แล้วพวกเขาก็ไม่ถึงกับตายไม่ได้ เพียงแต่ไม่ใครรู้ว่ามันจะเกิดขึ้นเมื่อไร แล้วอะไรที่สามารถฆ่าพวกเขาได้ หรืออาจจะไม่เกิดขึ้น ?

พวกเขาทั้ง 4 ใช้ชีวิตผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย ทุกประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นบนโลก พบเจอผู้คนมากมายนับไม่ถ้วน แต่เบื้องหลังความเป็นอมตะ สิ่งที่พวกเขาต้องเผชิญคือความเจ็บปวดที่ต้องเห็นคนที่ตัวเองรักตายจากไปทีละคน ๆ ความโดดเดี่ยวเกาะกุมในใจพวกเขามายาวนาน ทำให้เกิดคำถามว่า ทำไมพวกเขาไม่ตายไปสักที

ว่าที่จริง ชีวิตของพวกเขาวัน ๆ ก็แทบไม่มีอะไร นอกจากปฏิบัติภารกิจตามที่ถูกว่าจ้าง และพยายามไม่ทำตัวเป็นจุดเด่น ก็เท่านั้น

จนกระทั่งวันหนึ่ง พวกเขาโดนหลอกให้ไปปฏิบัติภารกิจหนึ่งที่ถูกจัดฉากเอาไว้แล้ว แล้วทำให้พวกเขาพบความจริงที่ว่า มีคนรู้ว่าพวกเขาเป็นใคร ซึ่งความเป็นอมตะของพวกเขาเป็นความลับที่ต้องรักษาเอาไว้ จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้ความลับนี้ถูกเปิดเผย

ภาพจากหนังสือการ์ตูน ดิโอลด์การ์ด

มีใครเป็น ดิ โอลด์ การ์ด บ้าง ?

คนแรกคือ แอนดี้ (ชาร์ลิซ เธรอน) เธอเป็นหัวหน้ากลุ่ม และมีชีวิตลากยาวมาตั้งแต่สมัยกรีกโบราณ คือเธอน่าจะเป็นตัวละครที่มีอายุแก่ที่สุดในโลกภาพยนตร์เลยก็ว่าได้

โจ และ นิกกี้ เป็นทหารที่อยู่ฝ่ายตรงข้ามกันในสงครามครูเสด เมื่อเกือบพันปีที่ผ่านมา ระหว่างที่ทั้งคู่ต่อสู้กัน ก็ค้นพบว่าต่างฝ่ายต่างฆ่ากันไม่ตาย ฆ่าแล้วฆ่าอีกก็ไม่ตายสักที หลังจากนั้นทั้งคู่ก็คิดได้ว่า เพื่อนที่ดีที่สุดเมื่อมีชีวิตที่เป็นอมตะก็คือ เพื่อนที่มีชีวิตอันเป็นนิรันดร์เช่นเดียวกัน

บุ๊กเกอร์ ทหารฝรั่งเศสที่หนีทัพในสงครามนโปเลียน เขาถูกจับได้และโดนลงโทษด้วยการแขวนคอ ซึ่งนั่นทำให้เขารู้ว่าตัวเองฆ่าไม่ตาย

กว่าที่ทั้ง 4 มาเจอกัน ต้องใช้เวลายาวนานไม่รู้ผ่านไปกี่ยุคกี่สมัย จนล่าสุด ก็ได้เจอกับ ไนล์ ทหารหญิงสาววัยรุ่น ที่พบว่าตัวเองเป็นอมตะเข่นเดียวกัน ซึ่งแอนดี้และลูกน้องทั้งสาม จะต้องดูแลเด็กใหม่ให้พร้อมกับการใช้ชีวิตที่เป็นอมตะต่อไป

เชอร์ลิซ เธรอน รับบทเป็น แอนดี้ หัวหน้ากลุ่ม

กฎของการเป็นอมตะ ?

ความเป็นอมตะใน ดิโอลด์การ์ด เป็นเหมือนพรหรือสิ่งเหนือธรรมชาติที่เกิดขึ้นยากมาก ๆ ย้ำว่ามาก ๆ ก็ยากขนาดที่ว่า ในระยะพัน ๆ ปีที่ผ่านมา เจอแค่ 4-5 คนเท่านั้น

โดยพวกเขาจะเขื่อมโยงกันด้วยความฝัน อาจจะฝันเห็นหน้ากันเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่จะได้เจอกันตัวเป็น ๆ

ความเป็นอมตะของพวกเขา จะทำงานโดยการสมานแผลเข้าด้วยกัน ไม่ว่าบาดแผลนั้นจะร้ายแรงแค่ไหนก็ไม่สำคัญ แต่…

Recka ผู้เขียนได้เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ในความเป็นจริง ไม่มีสิ่งใดที่จะเป็นอมตะ ถึงอย่างไรมันก็ต้องมีจุดจบสักวัน แต่มันจะมาเมื่อไรเท่านั้นเอง

Source : 1 | 2