Skip to content

JU-ON: Origins สรุปไทม์ไลน์ตอนจบ อันแสนงงงวยของ จูออน กำเนิดโคตรผีดุ

JU-ON: Origins สรุปไทม์ไลน์ตอนจบ อันแสนงงงวยของ จูออน กำเนิดผีโคตรดุ

ซีรีส์ JU-ON: Origins จูออน กำเนิดโคตรผีดุ ซีรีส์ผีสยองขวัญเรื่องใหม่ของ Netflix มีเนื้อหาที่ฉีกไปจากหนังจูออนเวอร์ชั่นเก่า ๆ ที่ผ่านมา อันนี้คือดี แต่…

ด้วยความที่ซีรีส์พยายามจะทำให้คนดูรู้สึกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในซีรีส์เป็นเรื่องจริง โดยเน้นไปที่การอธิบายจุดกำเนิดของผีจูออนเป็นสำคัญ ทำให้ซีรีส์มีการเล่าเรื่องแบบสลับไทม์ไลน์ไปมาทำให้หลายคนดูไปก็งงไป วันนี้เราจึงขอมาสรุปให้เข้าใจง่าย ๆ เรียงตามไทม์ไลน์ รวมถึงบทสรุปของตัวละครแต่ละตัว…

ข้อแนะนำ : ซีรีส์เรื่องนี้มีฉากที่โหดร้ายโหดเหี้ยมชวนน่าสะอิดสะเอียนเป็นอย่างมาก จึงไม่เหมาะสำหรับเด็ก และผู้ที่มีภาวะขวัญอ่อนควรหลีกเลี่ยง

คำเตือน : เนื้อหามีการสปอยล์ซีรีส์ JU-ON: Origins

1952 – จุดเริ่มต้นของคำสาป

ในปี 1952 มีคดีสะเทือนขวัญคดีหนึ่งเกิดขึ้น ลูกชายเจ้าของบ้านได้จับหญิงสาวคนหนึ่งมาขังเอาไว้ในบ้าน และได้ทำการล่วงละเมิดทางเพศจนเธอตั้งท้อง ต่อมาเมื่อเธอใกล้คลอด ลูกชายเจ้าของบ้านก็เกิดคลั่งขึ้นมา คว้าเอามีดกะจะฆ่าเธอให้ตาย แต่สุดท้ายหญิงสาวก็เอามีดแทงอีกฝ่ายจนตายตกตามกันไปด้วย ซึ่งหลังจากเธอตายไป เด็กทารกกลับคลอดออกมาได้ หากแต่ว่าเด็กทารกกลับหายไปอย่างเป็นปริศนา และนี่ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของคำสาป

1960 – ครอบครัวโอดาจิมะเข้าไปอยู่บ้านต้องคำสาป

ยาซูโอะ โอดาจิมะ หนึ่งในตัวละครหลักของซีรีส์ เขาเป็นนักเขียนและวิจัยเรื่องลี้ลับที่สนใจเรื่องอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นในบ้านค้องคำสาปหลังนี้ แต่ดูเหมือนว่า ยิ่งสืบค้นเรื่องราวของบ้านหลังนี้ลึกลงไป มันกลับทำให้เขาจำได้ว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านหลังเดียวกับที่เขาเคยเจอเรื่องเลวร้ายอันน่าสะพรึงในวัยเด็ก…

ในปี 1960 ถัดจากคดีสะเทือนขวัญไป 8 ปี ยาซูโอะ ในวัย 5 ขวบ พร้อมทั้งพี่สาวในวัย 8 ขวบ และพ่อของเขา ได้ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านต้องคำสาปหลังนี้ แล้ววันหนึ่งลูกสาวได้หายตัวไป ส่วนผู้พ่อก็ตายไปโดยฝีมือของผีผู้หญิงในชุดขาว เด็กน้อยยาซูโอะจึงกลายเป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว และได้เติบโตมาเป็นนักเขียนที่มีชื่อว่า ฟุรุคาว่า ยาซูโอะ

ยาซูโอะสงสัยเป็นอย่างมาก ทำไมผีสาวถึงได้ไว้ชีวิตเขา แต่เขาก็เชื่อว่าเหตุที่ทำให้เขาไม่ถูกฆ่าเมื่อตอนเด็ก เพราะเขาจะกลายเป็นนักเขียน ผู้เล่าขานเรื่องราวของผีหญิงสาวชุดขาวในบ้านต้องคำสาปหลังนี้ ให้กลายเป็นตำนานไม่ให้ผู้คนลืมเลือน

1988 – สาวน้อยคิโยมิ

ฮารุกะ ฮอนโจ พิธีกรสาวสวยชื่อดัง พบเจอกับเหตุการณ์ปริศนาแปลกประหลาด เมื่อเธอได้ยินเสียงประหลาดในบ้านพัก นั่นเป็นเหตุให้เธอได้พบกับยาซูโอะ

ในตอนนี้ ได้เกิดเหตุการณ์ร้ายสะเทือนขวัญขึ้นอีกครั้ง เธอมีชื่อว่า คิโยมิ เด็กสาวที่ถูกล่อลวงมาล่วงละเมิดทางเพศในบ้านหลังนี้ โดยเพื่อนชายร่วมชั้นเรียนของเธอ และตามมาด้วยการล้างแค้น คิโยมิจัดการฆ่าคนที่ข่มขืนเธออย่างเลือดเย็น… คำสาปทำงานอีกครั้ง

1994 – คำสาปทำงานอีกครั้ง

คิโยมิกับแฟนหนุ่ม และ โยชิกิ ลูกชายของเธอ มีชีวิตที่อัตคัดยากจน วันหนึ่งโยชิกิเกิดป่วยอาการร้ายแรงขั้นโคม่า ต้องนอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล

1995 – ครอบครัวมาซากิ

ในปี 1995 เหมือนกับฉากเหตุการณ์ในปี 1952 จะย้อนกลับมาอีกครั้ง ได้เกิดคดีฆาตกรรมสยองขวัญขึ้นกับครอบครัวมาซากิ สามีฆ่าภรรยาตัวเองที่ท้องแก่ใกล้คลอด แล้วนำศพทารกไปฝังเอาไว้ในสวนของบ้านต้องคำสาปแห่งนี้ หลังจากนั้นก็จับเอาโทรศัพท์ยัดใส่ไว้ในท้องของภรรยาตัวเองที่โดนชำแหละออกมาแล้ว ในท้ายที่สุดสามีก็ผูกคอตายตามไปด้วย

1997 – โทโมโกะเข้ามาอยู่บ้านต้องคำสาป

ในปี 1997 ได้มีครอบครัวใหม่ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านต้องคำสาปนี้อีกครั้ง สามีและภรรยาท้องแก่มีชื่อว่า โทโมโกะ โดนผีสาวชุดขาวตามหลอกหลอนเพื่อต้องการลูกในท้องของเธอ แต่เธอก็หนีรอดไปได้อย่างหวุดหวิด แต่สามีตายซ้ำรอยกับพ่อของยาซูโอะ ร่างของเขาถูกบีบอัดเผาไหม้กลายเป็นก้อนเนื้อก้อนหนึ่ง

ด้าน ฮารุกะ, ยาซูโอะ และ มิชิโกะ (แม่ของแฟนฮารุกะที่ตายไป) ต้องการจะยุติคำสาปร้ายที่บ้านหลังนี้ จึงได้ทำพิธีเรียกวิญญาณเพื่อหาคำตอบว่า ผีสาวชุดขาวต้องการอะไรกันแน่ ?

ฮารุกะได้เห็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปี 1952 คดีที่หญิงสาวท้องแก่ต่อสู้กับชายที่จับเธอจนตาย และได้รับคำเตือนว่าคำสาปนี้จะยังดำเนินต่อไปวนลูปไม่มีที่สิ้นสุด

บทสรุป JU-ON: Origins ตอนจบ

มิชิโกะต้องกลายเป็นผีอีกตนในบ้านหลังนี้ ด้านยาซูโอะยังคงมีชีวิตอยู่ต่อไป เพื่อทำหน้าที่เป็นนักเขียนที่บอกเล่าเรื่องราวของผีสาวชุดขาวในบ้านต้องคำสาปหลังนี้ ให้กลายเป็นตำนาน ไม่ให้ผู้คนได้ลืมเลือน

โยชิกิที่นอนเป็นผักอยู่ที่โรงพยาบาล พยายามเตือนคนที่จะเข้าไปยุ่งกับบ้านต้องคำสาปหลังนั้น ส่วนฮารุกะดื้อดึงที่จะกลับไปบ้านผีต้องคำสาปอีกครั้งในตอนท้าย และถูกผีชายที่เป็นคนร้ายในปี 1952 จับตัวไป แสดงให้เห็นว่าคำสาปเริ่มกลับมาวนลูปเดิมอีกครั้ง !

ซีรีส์ จูออน กำเนิดโคตรผีดุ สตรีมได้ที่ Netflix
Photos : Netflix Media Center