Skip to content
เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า ภาค 2 เรื่องย่อละครช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า ภาค 2 เรื่องย่อละครช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ ปอบผีเจ้า ภาค 2 เรื่องย่อละครช่อง 8 : ภาคต่อของปอบผีเจ้า ที่มาถึงบทสรุปของตำนานปอบ ติดตามชมวันจันทร์-พฤหัสฯ 19.00 น. ทางช่อง 8

เรื่องย่อละครช่อง 8

แนว : ดรามา สยองขวัญ
บทประพันธ์ : วาทินีย์ โอฬารกร
บทโทรทัศน์ : วาทินีย์ / ปริศนา
ผู้กำกับฯ : อดุลย์ บุญบุตร
ออกอากาศ : วันจันทร์ – พฤหัสบดี 19.00 น. ทางช่อง 8
เริ่มตอนแรก : 7 กรกฎาคม 2020

เรื่องย่อละคร ปอบผีเจ้า ภาค 2

เรื่องราวของ วงแหวน (ฝ้าย เวฬุรีย์) ที่อุ้มท้องหนีตายจากเหตุการณ์ผีห่าบุกเวียงผาจันทร์ โดยได้ เสือ (นนท์ ชานนท์) องครักษ์ที่หลงรักเธอมานานคอยช่วยเหลือเอาไว้ จากนั้นทั้งคู่ก็หนีเข้าไปในป่าและได้พบกับ หมอคูน หมอยาช่วยเหลือเอาไว้ได้ แต่เสือก็ตายในเวลาต่อมา หลังจากนั้นวงแหวนคลอดลูกออกมาและตายในวันเดียวกัน ลูกของวงแหวนที่เกิดกับ เรือง (สมาร์ท กฤษฎา) ชื่อว่า งามตา (จูน ชลฤดี)

ณ หมู่บ้านผาข่อนน้ำ ชาวบ้านถูกฆ่าตายแบบลึกลับจนมีข่าวลือว่าผีปอบอาละวาด และคนที่ชาวบ้านสงสัยก็คือ ยายคำ ยายแก่ที่มักจะป่วยกระเสาะกระแสะอยู่ตลอดเวลา

งามตาคอยช่วยหมอคูนออกรักษาชาวบ้านด้วยยาสมุนไพร หากอาการหนักหน่อยก็จะใช้พิธีเชิญผีฟ้ามาช่วย งามตามีข้อแม้ในการดำเนินชีวิตว่าจะต้องรักษาศีลและห้ามผิดผี นางเลยไม่เคยสนใจชายผู้ใด แม้กระทั่ง เทพไท (สมาร์ท กฤษฎา) ชายหนุ่มจากพระนครที่มีเหตุให้ต้องเยือนที่ข่อนน้ำแห่งนี้ เพราะลุงที่เขาเคารพเสียชีวิตกระทันหัน ทั้งคู่มีโอกาสได้พบกัน เกิดความรู้สึกบางอย่างต่อกันตั้งแต่ครั้งแรก

ในขณะที่เทพไทประทับใจงามตา แต่งามตาต้องพยายามห้ามตัวเองด้วยกฎแห่งผีฟ้า เทพไทพยายามสืบหาความจริงว่า ลุงของเขาเสียชีวิตเพราะอะไร เพราะสภาพศพที่เขาเห็นคือถูกควักไส้ออกมา ชาวบ้านบอกว่าเป็นเพราะผีปอบมากินไส้ แต่เขาเป็นนักเรียนนอกหัวสมัยใหม่ เขาไม่เคยเชื่อเรื่องพวกนี้อยู่แล้ว เทพไทได้รับความช่วยเหลือจาก นักรบ ตำรวจหนุ่มประจำหมู่บ้านข่อนน้ำ ทั้งคู่ช่วยกันสืบเรื่องราว ในขณะที่เทพไทก็พยายามที่จะใกล้ชิดกับงามตา ด้าน แสงเงิน (ดิว อริสรา) ลูกสาวผู้ใหญ่บ้านจึงทั้งอิจฉาและยิ่งเกลียดงามตาเข้าไปใหญ่ แสงเงินสั่งให้ มั่น ไปฉุดและคร่าความสาวจากงามตา

แต่ในคืนนั้น ก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อร่างของงามตาพร้อมสำหรับการสืบทอดทายาทแห่งปอบ เลือดมารในกายอีกครึ่งจึงพร้อมเปิดรับ การเวก (น้ำผึ้ง ณัฐริกา) งามตากลายเป็นร่างให้การเวกในคืนนั้น

พวงแข (มีน อัจจิมา) คู่หมั้นของเทพไทตามมาหาเทพไทที่บ้านข่อนน้ำ เธอมักจะมีปากเสียงกับนักรบอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งเธอยังรู้สึกว่างามตาไม่เป็นมิตรต่อเธอเช่นกัน กระทั่งเธอถูกปอบงามตาทำร้าย จนต้องรีบเดินทางกลับพระนครพร้อมกับพ่อแม่ของเทพไทไปในที่สุด

ทางด้านผู้ใหญ่บ้านสิงห์พ่อของแสงเงินนั้น เบื้องหลังคือการค้าวัตถุโบราณ เขาหวังว่าจะให้แสงเงินได้เสียกับเทพไท เพื่อที่ตนจะได้สะดวกสบาย ทั้งเรื่องเงินทองและเรื่องการค้าขายของด้วย แต่เป็นเพราะมั่นเองก็มีใจให้กับแสงเงิน ทำให้สุดท้ายมั่นเลือกที่จะทรยศผู้ใหญ่สิงห์ และเอาแสงเงินเป็นเมีย

พลังดีและชั่วร้ายต่อสู้กันในร่างของงามตา ในยามที่ร่างกายต้องแสงจ้าร่างบุญของนางจะมีอำนาจ แต่ในยามที่กายหลบหลีกจากแสงแดด นางกลับกลายเป็นร่างให้การเวกใช้โดยที่นางเองไม่เคยรู้ตัวเลย ข่าวการเสียชีวิตของชาวบ้านยังมีอยู่เรื่อย ๆ ชาวบ้านยังแปลกใจอยู่ว่า ใครคือปอบที่ออกล่าชาวบ้านเกือบทุกวัน

ความผิดปกติเกิดขึ้นในชีวิตของงามตา จนคนรอบข้างเริ่มสงสัยรวมถึงตัวนางด้วย สุดท้ายนางได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว ปอบที่ชาวบ้านพูดถึงก็คือนางนั่นเอง ความสับสนและหวาดกลัวเริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อปอบคือสิ่งที่ชาวบ้านหวาดกลัวและรังเกียจ นางที่มีหน้าที่ช่วยเหลือชาวบ้าน แต่กลับเป็นนางเสียเองที่ทำร้ายผู้อื่น

นางรู้ว่าเป้าหมายของการเวกคือการกลับมาอยู่กับคนที่นางรัก ซึ่งก็คือ เทพไท นั่นทำให้ การเวกต้องการครอบครองร่างของงามตาทั้งหมด เพื่อที่จะใช้ชีวิตอยู่กับเทพไทตลอดไป งามตาเองก็รักเทพไทเช่นกัน

สุดท้ายความรัก ความเมตตาและความสงสารที่งามตามีให้การเวกจะช่วยให้งามตากับเทพไทครองรักกันได้หรือไม่ หรือการเวกจะต้องพ่ายแพ้ให้กับความดีของงามตาในครั้งนี้

ติดตามชมละคร ปอบผีเจ้า ภาค 2 ได้ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 เริ่มตอนแรกวันที่ 7 กรกฎาคม 2020

รายชื่อนักแสดงนำ ปอบผีเจ้า ภาคสอง

น้ำผึ้ง ณัฐริกา รับบท การเวก
สมาร์ท กฤษฎา รับบท เรือง/เทพไท
แป้ง อรจิรา รับบท คำแพง
ฝ้าย เวฬุรีย์ รับบท วงแหวน
นนท ชานนท์ รับบท เสือ
ผู้พันเบิร์ด รับบท อุ่นเมือง
ดอง ภัครมัย รับบท กำไล
โบว์ลิ่ง ปริศนา รับบท ทองอ่อน
ลาล่า อาร์สยาม รับบท อีพุ่ม
หน่อย อุ่นเรือน รับบท อีผาด
จูน ชลฤดี รับบท งามตา
ดิว อริสรา รับบท แสงเงิน
มีน อัจจิมา รับบท พวงแข

Source : IG @thaich8