Skip to content
ฉันชื่อบุษบา บี น้ำทิพย์ ฉบับสาวสูงยาวเข่าดี รีเมก My Name is Kim Sam Soon

ฉันชื่อบุษบา บี น้ำทิพย์ ฉบับสาวสูงยาวเข่าดี รีเมก My Name is Kim Sam Soon

ละคร ฉันชื่อบุษบาบี น้ำทิพย์ ฉบับนางเอกหุ่นสูงยาวเข่าดี รีเมก My Name is Kim Sam Soon ฉันนี่แหละ คิมซัมซุน ซีรีส์นางเอกสาวอวบในตำนานเมื่อ 15 ปีที่แล้ว

2005 – ฉันนี่แหละ คิมซัมซุน

ย้อนหลังกลับไป 15 ปีก่อน ในปี 2005 มีซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติกคอมเมดี้เรื่องหนึ่งที่ดังระเบิดระเบ้อ พร้อมกวาดรางวัลต่าง ๆ เอาไว้เพียบ ซีรีส์เรื่องที่ว่า คือ My Name is Kim Sam Soon ฉันนี่แหละ คิมซัมซุน ที่มีนักแสดงอย่าง ฮยอนบิน และ คิมซอนอา เล่นคู่กัน

คิมซัมซุน สาวอวบผู้ผิดหวังในความรัก หน้าตาก็ไม่สละสลวย ออกแนวโทรม ๆ เสียด้วยซ้ำ ชีวิตก็ลุ่ม ๆ ดอน ๆ ไม่ประสบความสำเร็จอะไรเอาเสียเลย แต่มีสิ่งหนึ่งที่โดดเด่น และเธอสามารถทำมันได้ดีมาก ๆ นั่นก็คือ การทำขนมหวาน แล้วโชคชะตาก็นำพาเธอให้ได้มาพบรักกับ ฮยอนจินฮอน ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมไปเสียทุกอย่าง ทั้งหล่อทั้งรวย ประหนึ่งเป็นเทพบุตรก็ไม่ปาน

ด้วยคุณลักษณะของนางเอกในซีรีส์ ที่แปลกแหวกแนวไปจากภาพจำความเป็นนางเอกละครไทย ใช้พล็อตเรื่องและบทเป็นตัวนำ เพื่อเรียกเสน่ห์ของตัวละครออกมา โดยไม่จำเป็นต้องใช้นางเอกที่มีแพตเทิร์นความสวยตามแบบฉบับ ทำให้เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดี้ที่ดีมาก ๆ ในยุคนั้นสมัยนั้น…

2020 – ฉันชื่อบุษบา

ตัดภาพมาในปัจจุบัน ปี 2020 มีละครไทยเรื่องใหม่ชื่อ ฉันชื่อบุษา ที่กำลังจะออกอากาศในวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ทางช่อง one31 โดยจับเอา My Name is Kim Sam Soon มารีเมก

โปรเจกต์นี้เริ่มและเปืดกล้องเมื่อปีกลาย (2019) ได้นางเอกหุ่นสูงยาวเข่าดีอย่าง บี น้ำทิพย์ มาสวมวิญญาณ คิมซัมซุน สาวอวบในตำนาน ประเด็นมันอยู่ตรงนี้

คาแรกเตอร์ของนางเอกนอกจากรูปร่างที่อวบ (ซึ่งถ้าเป็นสมัยนี้น่าจะเรียกว่าอ้วน) เธอจะเป็นคนเปิ่น ๆ และที่สำคัญคือต้องดูไม่สวย ทำให้เกิดข้อสงสัยปนหงุดหงิดสำหรับแฟน ๆ เล็กน้อยถึงปานกลางว่า ทำไมแคสต์ บี น้ำทิพย์ มารับบทนี้ พูดง่าย ๆ คือ สวยเกิน หุ่นดีเกิน คำตอบคือ…

แฟน ๆ รู้ ทุกคนรู้ ทีมงานเขาก็รู้ เลยใช้วิธีแก้ปัญหาโดยการปรับบทตรงจุดนี้ จากเดิมที่คิมซัมซุนเป็นสาววัย 29 ที่อวบอ้วน ก็ปรับให้มาเป็นบุษบา สาววัย 35 ที่หน้าตาโทรม ๆ และเป็นผู้หญิงที่ไม่แต่งหน้าแทน ส่วนความสามารถในการทำขนมหวานก็ปรับให้เป็นอาหารไทย

อย่างไรก็ตาม จุดที่สำคัญกว่าคือการกลับมาเล่นบทคอมเมดี้อีกครั้งในรอบ 9 ปีของ บี น้ำทิพย์ จะทำให้คนดูอินแค่ไหน อันนี้ต้องรอติดตามชม เพราะเธอได้ ฟิล์ม ธนภัทร มาสวมวิญญาณเป็น ฮยอนจินฮอน พระเอกผู้หล่อและรวยเพียบพร้อมสุด ๆ ซึ่งการที่ทีมงานจับสองพระนางมาคู่กันอีกครั้ง คงเป็นเพราะเคมีที่ลงตัวจนกลายเป็นกระแสในละคร เมีย 2018

สุดท้ายคงต้องมาดูกันว่า ละครจะออกมาสนุกหรือเปล่าเท่านั้น ร่วมลุ้นกัน 5 สิงหาคม นี้ ทางช่อง one31

Photos : IG @one31thailand