Skip to content
หน้ากากข้าวหอมมะลิ เขาคนนี้ คือผู้ที่สร้างรอยตีนกาให้ ไอซ์ อภิษฎา

หน้ากากข้าวหอมมะลิ เขาคนนี้ คือผู้ที่สร้างรอยตีนกาให้ ไอซ์ อภิษฎา

หน้ากากข้าวหอมมะลิ เขาคือ จ่อย ไมค์ทองคำ ผู้ที่ ไอซ์ อภิษฎา ออกปากชมไม่หยุด พร้อมบอกว่า เป็นคนที่สร้างรอยตีนกา เพราะทำให้เธอหัวเราะไม่หยุด

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (9 กรกฎาคม 2020) เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลของกรุ๊ปไม้เอกของ 4 หน้ากาก ได้แก่ หน้ากากข้าวหอมมะลิ, หน้ากากกระทงสาย, หน้ากากโคมยี่เป็ง และ หน้ากากบายศรี โดยจะมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้าไปในรอบชิงของกรุ๊ปไม้เอก

และหน้ากากแรกที่ไม่ได้ไปต่อ ก็คือ หน้ากากข้าวหอมมะลิ ซึ่งก็คือ จ่อย ไมค์ทองคำ ตามที่คาดเอาไว้ โดยเขาได้กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกเป็นข้าวหอมมะลิเอาไว้ว่า

“คือเราเป็นลูกทุ่งบ้าน ๆ อยู่ทำไร่ไถ่นา ข้าวหอมมะลิที่เราปลูกไว้กิน คือว่าเป็นมรดกโลก ทั่วโลกทั่วไทยเลยนะ คนไทยจะรักและศรัทธาในข้าวหอมมะลิมาก จ่อยอยากจะหว่านเมล็ดพันธุ์เพลงลูกทุ่งให้คนไม่ลืม ให้คนได้รู้จัก เหมือนข้าวหอมมะลิครับ”

แม้จะตกรอบไปก่อน แต่ ไอซ์ อภิษฎา หนึ่งในคณะกรรมการก็กล่าวชื่นชม พี่จ่อย ไม่หยุด ถึงขนาดบอกว่า สร้างรอยตีนการให้เธอ เพราะขำจนหัวเราะไม่หยุด

“ต้องขอบคุณพี่จ่อยมาก ๆ คอวันนี้เนี่ย พี่สร้างรอยตีนกาให้ไอซ์เลยนะ คือไอซ์หัวเราะแบบ ไอซ์หัวเราะพี่มากแบบ คือชื่นชมในความใสบริสุทธิ์ และมันเป็นมุกที่เขาไม่ได้เตรียม ใครทำแบบนี้ไม่ได้ แล้ววันนี้พี่ก็ทำให้ไอซ์มีรอยยิ้ม แล้วโชว์ของพี่เนี่ยเป็นโชวที่ดีมาก ๆ ร้องเพลงอะไรก็อินอะไรอย่างเนี้ย พี่ไม่ทำให้เราผิดหวังเลย”

ทั้งนี้ จ่อย ไมค์ทองคำ มีชื่อจริงว่า รวมมิตร คงชาตรี เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งจากสุพรรณบุรี มีชื่อเสียงมาจากการเข้าร่วมประกวดร้องเพลงในรายการ ไมค์ทองคำ (เดิมชื่อรายการ ชิงช้าสวรรค์ไมค์ทองคำ) จ่อยได้รับคะแนนโหวตให้เป็นแชมป์คนแรกของรายการ ต่อมาได้เป็นศิลปินในสังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด บริษัทในเครือของ เวิร์คพอยท์ นั่นเอง

Source : WorkpointOfficial