Skip to content
หน้ากากกระทงสาย The Mask ลูกไทย เธอคือ สาว AF1 ในตำนาน

หน้ากากกระทงสาย The Mask ลูกไทย เธอคือ สาว AF1 ในตำนาน

หน้ากากกระทงสาย The Mask ลูกไทย เธอคือ ซีแนม AF1 หลังจากรอมานานตั้งแต่ซีซั่น 1 วันนี้ความฝันของเธอเป็นจริงแล้ว ที่ได้มาทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (9 กรกฎาคม 2020) เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลของกรุ๊ปไม้เอกของ 4 หน้ากาก ได้แก่ หน้ากากข้าวหอมมะลิ, หน้ากากกระทงสาย, หน้ากากโคมยี่เป็ง และ หน้ากากบายศรี โดยจะมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้าไปในรอบชิงของกรุ๊ปไม้เอก

โดยหนึ่งในสองหน้ากากที่ไม่ได้ไปต่อ ก็คือ หน้ากากกระทงสาย ซึ่งเธอคือ ซีแนม AF1 นักร้องสาวสายประกวดในตำนาน แต่ด้วยเหตุผลหลายอย่างทำให้ที่ผ่านมา ภาพความเป็นนักร้องของเธอเริ่มจางหายไป แม้แต่ตัวเธอเองก็แทบไม่ได้ร้องเพลงเลย แม้มันจะเป็นสิ่งที่เธอรัก

ซีแนม เผยความในใจหลังถอดหน้ากากเอาไว้ว่า “คือเราดูมาตั้งแต่ซีซั่นแรก เราก็รู้สึกแบบ เราอยากมาเพราะว่าเราเคยประกวดร้องเพลงมาก่อน แล้วก็รู้สึกอยากมารายการนี้เพราะว่ามันปิดหน้า พอมันปิดหน้าแล้วไม่รู้ว่าเราเป็นใครอะค่ะ เค้าจะอยากฟังเสียงเราโดยที่เค้าไม่ต้องดูว่าเราเป็นใคร ไม่ต้องตัดสินว่าเรารูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร”

อดีตสาว AF กล่าวต่อว่า “ดีใจมาก ๆ ที่ได้มายืนตรงนี้ แล้วเพลงนั้น (ฟ้าเปลี่ยนสี) คือเราตั้งใจเลือกมาจริง ๆ เพราะเรารู้สึกว่าแบบมีความฝัน หลาย ๆ คนอาจจะคล้าย ๆ แนม แต่ว่ามันไม่ได้ไปถึงจุดนั้น แต่ก็ไม่อยากจะท้อถอยค่ะ เพราะคิดว่าสักวันหนึ่งมันจะเป็นวันของเรา แล้ววันนึงก็ได้เป็นหน้ากากซะทีค่ะ หน้ากากกระทงสาย”

ทั้งนี้ ประเพณีลอยกระทงสาย เป็นประเพณีเฉพาะท้องถิ่นของชาวจังหวัดตาก ซึ่งโดยทั่วไปการลอยกระทงไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็จะคล้าย ๆ กัน แต่ที่จังหวัดตากไม่เหมือนที่อื่น คือ ใช้กะลามะพร้าวมาทำเป็นกระทง มีไส้กระทงเป็นมะพร้าวแห้งชุบน้ำมัน โดยความสวยงามจะอยู่ที่เทคนิคในการปล่อยกระทงให้นิ่งและเป็นเส้นตรงยาวเหยียด

ประเพณีลอยกระทงสายจะจัดขึ้นในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 12 ของทุกปี ที่แม่น้ำปิงจังหวัดตาก ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวน้ำปิงเป็นหาดทราย มีวิวเบื้องหลังเป็นทิวเขา

Source : WorkpointOfficial