Skip to content
รีวิวหนัง สาวรับใช้ (2020) : 6/10 หนังผีตุ้งแช่ ที่คนชอบหนังผีควรดู

รีวิว The Maid สาวรับใช้ (2020) : หนังผีตุ้งแช่ ที่คนชอบหนังผีควรดู

ชื่อหนัง : สาวรับใช้ (The Maid)
แนว : ระทึกขวัญ (หนังผี)
ความยาว : 1 ชั่วโมง 42 นาที
เรตหนัง : 18+
สตรีมมิ่ง : Netflix
ผู้กำกับ : ลี ทองคำ

The Maid สาวรับใช้

รีวิวหนัง สาวรับใช้ (2020) : 6/10

สาวรับใช้ เป็นหนังออริจินอลเน็ตฟลิกซ์ แนวระทึกขวัญ หรือเรียกง่าย ๆ ว่า หนังผี มีความยาว 1 ชั่วโมงกับอีก 42 นาที ซึ่งเป็นความยาวที่ดูได้สบาย ๆ

ปกติผู้เขียนไม่ค่อยอะไรกับหนังผีสักเท่าไร คือ เป็นประเภทไม่ค่อยตื่นเต้นกับหนังผีออกใหม่ แต่เรื่องนี้ดูเหมือนจะมีกระแสเชิงบวกให้เห็นในโซเชียลระดับหนึ่ง ที่บอกว่าดูแล้วสนุกตื่นเต้นดี แต่ก็มีบางส่วนที่วิจารณ์ว่า เรื่องนี้เป็นหนังผีประเภทตัดแปะ คือเอาหนังเรื่องนั้นเรื่องนี้มายำรวมกันประมาณนั้น เลยคิดว่าจะลองดู …

เนื้อเรื่องย่อมีนิดเดียว คือ บ้านหลังหนึ่งเปลี่ยนสาวรับใช้ เพราะสาวรับใช้คนก่อน ๆ โดนผีหลอกตลอด จนมาถึงสาวรับใช้คนใหม่ที่ชื่อว่า จอย ที่รับบทโดย คุณแหม่ม จินตหรา โน ๆ ๆ ๆ รับบทโดย พลอย ศรนรินทร์ ที่หน้าตาเหมือนคุณแหม่มมาก ๆ 😁 ลองดูภาพสิ …

ที่นี้เมื่อจอย สาวใช้คนใหม่เข้ามาทำงาน เธอก็โดนผีหลอกเหมือนกัน แล้วก็โดนแบบเต็ม ๆ จัง ๆ พาลมาหลอกคนดูอย่างเรา ๆ ไปด้วย 👻 เนื้อเรื่องย่อก็จะประมาณนี้

หนังแบ่งออกเป็น 3 พาร์ตอย่างชัดเจน โดยจะมีพาร์ตหนึ่งที่ขอเรียกเองว่า พาร์ตตุ้งแช่ ออกมาเป็นชุด ๆ ออกมาแบบไม่หยุด อันนี้ใครที่ดูต้องทำใจไว้เลยว่า ต้องโดนหนังทำให้สะดุ้งตกใจแน่ ๆ เล่นมาเป็นชุดซะขนาดนั้น

สรุปโดยภาพรวม ถือว่าหนังทำออกมาได้ดี แม้ว่าผู้เขียนจะไม่คุ้นชื่อผู้กำกับฯ คนนี้เลยก็ตาม แต่ก็ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่า เป็นผู้กำกับฯ หนังไทยที่เล่าเรื่องได้รู้เรื่องใช้ได้ เพราะเคยเจอมาเยอะกับผู้กำกับฯ ประเภทคิดเยอะ ๆ จนดูไม่รู้เรื่อง ด้านการแสดงของแต่ละตัวละครก็ถือว่าโอเค รับได้ในระดับหนังไทย ไม่แย่ !

ส่วนเรื่องประเด็นที่มีคนวิจารณ์กันว่า เป็นหนังตัดแปะ ซึ่งดูแล้วก็ให้อารมณ์เหมือนอย่างนั้นจริง แต่จุดนี้ขอผ่านไม่พูดถึง เพราะหนังผีถ้าทำออกมาได้สนุกตื่นเต้น สำหรับตัวผู้เขียนเองถือว่ามันทำงานของมันตามหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์แล้ว

แต่จะเตือนไว้อย่างว่า ต้องทำใจเลยกับฉากตุ้งแช่ และถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ติดส่วนนี้ หนังเรื่องสาวรับใช้ ก็ถือว่าเป็นหนังผีอีกเรื่องหนึ่งที่คอหนังผีไม่ควรพลาด และคนทั่วไปก็สามารถดูได้อย่างสนุกเพลิดเพลิน แน่นอนว่ามันไม่ใช่หนังผีระดับตำนานที่ต้องยกขึ้นหิ้ง แต่หนังผีถ้ามันสร้างความสนุกให้เราได้ มันก็ทำหน้าที่ของมันได้สมบูรณ์แล้วไม่ใช่เหรอ ?

Stream : สตรีมหนัง สาวรับใช้ บน Netflix
Photos : Netflix Media Center
Writer : Tem Jirapas (คอนทริบิวเตอร์เว็บในพอร์ต Media Farm Project)