Skip to content
หน้ากากกาสร ตกรอบไปแบบคาใจ คนดูถึงกับนั่งงงทั้งอำเภอ !

หน้ากากกาสร ตกรอบไปแบบคาใจ คนดูถึงกับนั่งงงทั้งอำเภอ !

หน้ากากกาสร The Mask ลูกไทย ตกรอบไปแบบคาใจคนดู บ่นกันอื้ออึงทั้งโซเชียล เพราะเธอคือนักร้องสาวที่โชว์พลังเสียงได้อย่างน่าประทับใจ เนย ซินญอริต้า หรือ ลลิตา สิงห์โตทอง นั่นเอง

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (16 กรกฎาคม 2020) เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลของกรุ๊ปไม้โทของ 4 หน้ากาก ได้แก่ หน้ากากแคน, หน้ากากกาสร, หน้ากากบั้งไฟ และ หน้ากากโนรา โดยจะมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้าไปในรอบชิงของกรุ๊ปไม้โท

หนึ่งในสองหน้ากากที่มีอันต้องตกรอบไปก่อนก็คือ หน้ากากกาสร และอย่างที่รู้ ๆ กันว่าเธอคือ เนย ซินญอริต้า นักร้องดังของค่ายแกรมมี่ในอดีต

โดยหลังถอดหน้ากากมีช่วงหนึ่ง เนย ได้กล่าวถึงครูอ้วน (หรือที่เธอเรียกเป็นการส่วนตัวว่า พี่อ้วน) ว่า “ครูอ้วนเป็นแรงบันดาลใจของนายตั้งแต่เด็ก เป็นครั้งแรกที่เดินไปบอกคุณพ่อคุณแม่ว่า ขอไปเรียนร้องเพลงกับครูอ้วน แต่ด้วยความที่เป็นคนชลบุรี จะมาเรียนก็คือยากมาก หรือต้องรอให้โตประมาณนึงก่อนค่อยมาเรียน คุณพ่อคุณแม่ญาติพี่น้องคือต้องคอยไปรับไปส่ง คือทุกอย่างก็ต้องมาที่บ้านครูอ้วน มาจากชลบุรีอาทิตย์นึงก็ 2-3 ครั้ง”

และเหตุผลที่เลือกเป็นหน้ากากกาสร หรือ ควาย ก็เป็นเพราะว่า “เนยเป็นคนจังหวัดชลบุรี แล้วก็เป็นคนอำเภอบ้านบึง ที่ปัจจุบันและอนุรักษ์ประเพณีวิ่งควายเอาไว้อยู่ อยากจะถ่ายทอดประเพณีสู่สายตาประเทศของเราแล้วก็ชาวโลกเลยค่ะ”

แต่ดูเหมือนว่าหลังจากผลการตัดสินออกมา เสียงบ่นในโซเชียลก็อื้ออึงตามมาด้วยเช่นกัน และวิจารณ์ว่า รายการอาจจะไม่ได้เลือกให้ผ่านเข้ารอบโดยวัดจากคุณภาพเสียงเพียงอย่างเดียว เช่น

  • “กาสรเมื่อคืนคือท็อปฟอร์มมาก แต่ทำไมไม่ผ่านเข้ารอบคะ ไม่แฟร์เลยอ่ะ🙄”
  • “เสียดายมาก ๆ มากถึงมากที่สุด ร้องโหดขนาดนี้ยังตกรอบ ไม่คิดว่าจะร้องได้โหดขนาดนี้ ส่วนคนที่เข้ารอบคืออะไรอะ งงมาก เอากระแสไม่เน้นคุณภาพงี้หรอ”
  • “ทวิตสุดท้ายละที่จะพูดถึงเดอะแมส ย้อนกลับไปฟังอีกรอบก็ยังไม่เข้าใจทำไมกาสรตก”
  • “กาสรตกได้ไงอะ ความสามารถคือแชมป์ได้เลยนะ เก้อ ถ้าจะเล่นแบบนี้ก็ไม่ต้องเดาว่าแชมป์ซีซั่นนี้คือใคร คงจะเป็นสองพี่น้องนั้น จากใจคนที่ดูทุกซีซั่นบอกเลยว่า รอบนี้ค้านสายตามากที่สุด ตั้งแต่พิกุลทอง ก้านกล้วย มงกุฎเพรช ละ”
  • แท็ก #หน้ากากกาสร บนทวิตเตอร์ ฯลฯ

Photos : Facebook @TheMaskSingerTH