Skip to content
ซอเยจี กับ 3 สิ่งที่ทำให้เรารักเธอ - It's Okay to Not Be Okay

ซอเยจี กับ 3 สิ่งที่ทำให้เรารักเธอ – It’s Okay to Not Be Okay

ณ นาทีนี้ ถึงอยากจะปฏิเสธก็คงปฏิเสธไม่ได้ กับความพีกในช่วงอาชีพการเป็นนักแสดงวัย 30 ปีอย่าง ซอเยจี ที่ดึงความสนใจจากแฟน ๆ ทั่วโลก จาก ซีรีส์ทาง Netflix เรื่อง It’s Okay to Not Be Okay เรื่องหัวใจ ไม่ไหวอย่าฝืน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแสดงที่โชว์ศักยภาพในหลากหลายมิติ ความเป็นแฟชั่นนิสต้า และเคมีที่เข้ากันได้ดีกับ คิมซูฮยอน

จากสุดยอดนักแสดง สู่บทบาทของตัวละครที่มีลักษณะความคิดและการแสดงออกที่สลับซับซ้อนอย่าง โกมุนยอง และนี่คือ 3 สิ่ง ที่ทำให้คนหลงรักเธอไปครึ่งค่อนโลก …

เข้าถึงบทบาทที่หลากหลาย

ในปี 2013 ซิตคอมเรื่อง Potato Star เยจีเล่นเป็นเด็กสาวที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง มีความขี้เล่น เราจะเห็นเธอยิ้มและหัวเราะตลอดเวลา ในฐานะคนไทยที่ดูแล้วไม่ค่อยจะเก็ตมุก แต่อย่างน้อยเราก็รู้สึกมีความสุขที่ได้เห็นรอยยิ้มของเธอ

ในปี 2017 เยจีแสดงเป็นอิมซังมี ในซีรีส์เรื่อง Save Me (구해줘) ซีรีส์ที่ว่าด้วยเรื่องลัทธิความเชื่อ (ทางศาสนา) ที่มีความลับเบื้องหลังอันดำมืด เยจีต้องเล่นเป็นลูกสาวของครอบครัวที่ล้มเหลวทางธุรกิจ ซึ่งเธอต้องเผชิญกับพ่อที่ถูกหัวหน้าลัทธิล้างสมอง แม่ที่จิตไม่ปกติ และน้องชายที่ฆ่าตัวตายจากการโดนบูลลี่อย่างหนักหน่วง แทบทั้งเรื่องเธอต้องจมปลักอยู่กับความกดดันจิตตก

ซอเยจี เคยให้สัมภาษณ์กับเอาไว้ว่า “ฉันชอบตัวละครที่มีทิศทางเป็นของตัวเองอย่างชัดเจน ฉันไม่ชอบแสดงเป็นตัวละครธรรมดา ๆ อย่างกับบุคลิกตัวละครจาก 2 เรื่องนี้ ตัวหนึ่งเป็นสาวขี้เล่นจัด ๆ อีกตัวหนึ่งก็ต้องเผชิญกับความกดดันแบบสุด ๆ”

เทคนิคที่เยจีใช้คือ การพาตัวเองเข้าไปเป็นตัวละครนั้นตัวที่เธอรับบทบาทอยู่จริง ๆ “ฉันต้องคิดว่าตัวเองเป็นตัวละครนั้น ๆ ใช้ชีวิตไปจนถึงมีวิธีคิดแบบเดียวกัน ให้เหมือนกับว่าตัวละครตัวนั้นเป็นตัวของฉันเองจริง ๆ”

ปี 2018 เธอเล่นเป็น ฮาแจยี ในซีรีส์ Lawless Lawyer ทนายสายเดือด ทนายความสาวผู้รักความยุติธรรม จนไปงัดข้อกับผู้พิพากษารุ่นใหญ่ ทำให้ถูกไล่ออกจากสำนักงานกฎหมาย แต่ด้วยความที่มีหัวใจเป็นดั่งหินผา เธอไม่ย้อท้อที่จะนำพาความยุติธรรมให้กลับคืนมา … เรื่องการแสดงไม่ต้องพูดถึง เพราะเธอเล่นได้โดดเด่นถึงขนาดได้รับเกียรติจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ แต่งตั้งให้เป็นตำรวจกิตติมศักดิ์

ดาราฤกษ์ ที่เปล่งแสงกลบดาวเคราะห์จนหมดสิ้น

และปี 2020 ซีรีส์เรื่องล่าสุด It’s Okay to Not Be Okay กับบทบาทของโกมุนยอง นักเขียนนิทานเด็ก ผู้ที่ต้องสยบทุกคนให้อยู่แทบเท้าด้วยความสง่างามที่เคลือบด้วยความร้ายกาจ จากโรคแอนตี้โซเชียลที่เธอเป็น ด้วยโทนเสียงต่ำอันเซ็กซี่ที่ไม่มีใครเหมือนของเธอ หรือแม้แต่ความแฟชั่นนิสต้า ที่พังกำแพงประตูเข้าไปสู่หัวใจคนดูอย่างเรา ๆ จนกลายเป็นเทรนด์ที่เห็นได้ในโซเชียลมีเดียทั่วโลก

บูธที่ยาวถึงเข้า ชุดเดรสหลากหลายที่โดดเด่นจนใครเห็นก็ต้องสตั๊นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งชุดสีชมพูแยกชิ้น ที่แสดงให้เห็นถึงความเอวมดจนทำให้ผู้ชมตกตะลึง !

และเสน่ห์ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้ นั่นก็คือ โทนเสียงต่ำ ที่บางทีก็ให้ความรู้สึกเหมือนเสียงของปีศาจร้าย ขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกเซ็กซี่แบบที่สามารถสยบทุกคนได้ เพียงแค่เปล่งเสียงออกมาเบาๆ

“เมื่อตอนเด็กฉันไม่เคยชอบเสียงของฉันเลย เพราะมักจะมีคนหาว่าฉันเสียงแก่ ซึ่งเป็นคำวิจารณ์ที่ทำให้ฉันรู้สึกไม่ดีทุกครั้งที่ได้ยิน” ซอเยจีกล่าวกับ Koreaboo แต่วันนี้เสียงที่เป็นปมด้อยของเธอ กลายเป็นความละมุนหูที่ใคร ๆ ก็อยากได้ยิน

คนสวยโรคจิต !

สวยเพลน ๆ โลกไม่จำ !!!

ซอเยจีเคยอธิบายคาแร็กเตอร์ของตัวละคร โกมุนยอง เอาไว้ว่า จริง ๆ แล้วนักเขียนสาวไม่ได้มีความเป็นแฟชั่นนิสต้าอะไรขนาดนั้น หากเป็นเพียงแต่ว่า เธอจะรู้สึกดีถ้าได้สวมใส่เครื่องแต่งกายราคาแพง มันเป็นเหมือนกับสิ่งที่เธอพยายามสร้างขึ้นมาเพื่อปกป้องตัวเอง

เยจียังเล่าไว้อีกว่า ความอยากได้ของมุนยองเป็นเหมือนดาบสองคม คมด้านหนึ่งบาดตัวเธอเอง อีกคมหนึ่งก็สร้างบาดแผลให้คนรอบ ๆ ข้าง

ครึ่งหลังของซีรีส์ It’s Okay to Not Be Okay (EP.9-16) เริ่มขึ้นแล้ว มันยังมีเงื่อนปมรอให้คลี่คลายอยู่อีกลายประการ บาดแผลที่ซ่อนอยู่ลึก ๆ ของโกมุนยองคืออะไร ? แม่ผู้ลึกลับของเธอยังไม่ตาย ? ผีเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ของความทรงจำอันเลวร้ายของ คังแทและซังแท คืออะไร ? เรามาติดตามไปพร้อม ๆ กันนะ

Photos : tving – tvN