Skip to content

เนื้อเรื่องย่อ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ละครช่อง 3 HD

เนื้อเรื่องย่อ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ละครช่อง 3 HD : เมื่อหญิงสาวที่เชื่อดวงเป็นที่ซู๊ด โชคลางเป็นเหมือนดั่งเข็มทิศชี้ทางชีวิตของเธอ วันหนึ่งเธอต้องมาพบรักกับชายหนุ่มที่หมอดูบอกว่าเป็นตัวซวย แล้วสุดท้ายเธอจะเลือกอะไร ? | เริ่มตอนแรก 28 กรกฎาคม 2020

เนื้อเรื่องย่อ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ละครช่อง 3 HD

คำเตือน : เนื้อหามีสปอยล์ !

ละคร ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ (2020) เป็นละครแนวโรแมนติกคอมเมดี้ ออกอากาศทางช่อง 3 HD ซึ่งนำเอาบทประพันธ์ ปราปต์ มาปรับเป็นบทโทรทัศน์โดย ฤกษ์ดี นำแสดงโดย อาเล็ก ธีรเดช และ มิ้นต์ ชาลิดา

เนื้อเรื่องย่อ ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋

เราจะมาเล่าเรื่องของผู้หญิงคนหนึ่งที่มีชื่อว่า ลัคนา หรือ ลัคกี้ ที่แปลว่าดวงดีนั่นแหละ แต่ทุกคนก็มักจะเรียกเธอสั้น ๆ ว่า กี้

ชีวิตของกี้ไม่มีอะไรมาก สิ่งเดียวที่กี้ยึดเหนี่ยวในชีวิตของเธอ นั่นก็คือ หมอดู ว่าที่จริงมันมีอิทธิพลขนาดที่เข้ามากำหนดการใช้ชีวิตแทบจะทุกก้าวย่างของเธอ เพราะกี้ได้เสียสูญหลักยึดซึ่งก็คือพ่อที่ตายไปแล้ว แม่ของกี้ก็หวังพึ่งพิงอะไรไม่ได้เลย เพราะกี้คือลูกชังของแม่

เหตุผลที่ทำให้กี้เป็นลูกที่แม่ไม่รัก ถ้าใครรู้แล้วก็หาว่าตลก แต่ที่จริงสำหรับกี้แล้วมันไม่ตลกเลย เพราะเธอดันเกิดในเวลาตกฟาก มีอันทำให้ทั้งพ่อและแม่ตกงาน กว่าจะลืมตาอ้าปากได้ก็ตอนที่มี พูนลาภ หรือ เกรท ออกมาลืมตาดูโลก เกรทจึงกลายเป็นลูกรัก และกลายเป็นสัญลักษณ์ของความโชคดีประจำครอบครัว อีกทั้ง เกรทยังทำงานพิเศษหาเงินได้มากกว่ากี้ ที่เป็นเพียงแค่พนักงานขายกินเงินเดือน ที่ดูท่าทางเส้นทางการงานก็ไม่น่าจะมีอะไรมากกว่ารอรับเงินเดือนกินใช้ไปเดือนชนเดือน ด้วยความที่เกรทรูปร่างหน้าตาสละสลวยกว่าพี่สาวอย่างกี้มากมายนัก ทำให้เกรทไปรับงานเป็น MC และรีวิวสินค้าต่าง ๆ แต่ …

กี้ต้องแบกรับภาระทั้งผ่อนบ้าน ค่าใช้จ่ายจิปาถะภายในบ้าน ค่าเรียนของเกรท แล้วยังต้องแบ่งเงินส่วนหนึ่งเป็นค่าทำพิธีสะเดาะเคราะห์ทุกเดือนให้กับ เจ้าแม่หมอนทอง หรือ ป้าหมอน ร่างทรงเทพจิตสัมผัส ที่กี้ยกให้เป็นที่ปรึกษาทางจิตวิญญาณ !

ป้าหมอนเปิดตำหนักใหญ่โตตั้งอยู่ละแวกบ้านเดียวกัน ไม่มีใครรู้เลยว่าป้าหมอนเป็นคนที่พรสวรรค์ด้านทำนานทายทัก แต่หมอดูเมื่อถูกความโลภเข้าครอบงำกลับน่ากลัวยิ่งนัก เพราะหลัง ๆ มีเพียงความมั่วเพื่อหวังเงินค่าทำพิธีเท่านั้น จากที่ดูดวงกลายมาเป็นดูเงินในกระเป๋าไปซะอย่างนั้น

กี้ต้องใส่เสื้อผ้าสีฉูดฉาด ให้ถูกโฉลกตามวัน และก้าวเท้าขวาออกจากบ้านทุกครั้ง พร้อมกระทืบสามครั้งเอาฤกษ์เอาชัย ห้ามขาดห้ามเกิน ถ้าวันไหนลืมทำตามกฎข้อนี้ วันนั้นทั้งวันเธอจะหมดความมั่นใจไปทันที เช้าวันนี้ก็เช่นกัน กี้ทำทุกอย่างเป๊ะ เช็คดวงชะตารายวันในเน็ตก็พบข้อความที่ระบุว่า “ดวงวันนี้ท่านจะพบพานเนื้อคู่ แต่ให้ระวังเรื่องอุบัติเหตุ ! จะส่งผลให้เสียทรัพย์ !” ไม่เท่านั้น เจ้าจิ้งจกยังจะร้องทักอีก กี้ได้แต่ไหว้ฟ้าดิน ก่อนจะเอ่ยปากขออนุญาตออกจากบ้าน

กี้รีบวิ่งออกจากบ้านอย่างไม่มั่นใจ เธอใช้บริการมอเตอร์ไซค์วินเป็นประจำ และหยิบมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งถอยออกมาแต่ยังผ่อนไม่หมด ทันใดนั้นเอง เสียงเบรกรถกะทันหันดังไปทั่วบริเวณ เอี๊ยด ! เฉี่ยวคุณป้าจนล้มลงไป รถเก๋งที่ตามมาติด ๆ ก็เหยียบเอาโทรศัพท์มือถือของเธอแตกละเอียดพอ ๆ กับความละเอียดพิกเซลของหน้าจอ

ในจังหวะนั้นเอง กี้อ้าปากค้างด้วยความตกตะลึงตรึงโป๊ะในความหล่อขั้นเทพของเจ้าของรถเก๋งคันนั้น เนื้อคู่มายืนอยู่ตรงหน้าตามคำทำนายแล้วจริง !

แต่ดูเหมือนว่าเหตุการณ์จะกลับตาลปัตร เมื่อกี้ได้รู้ว่าจริง ๆ แล้ว เขาคือ โชคบดี ปานบัวเอี่ยม แฟนเก่าของเธอตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย แต่ทำไมเธอถึงจำแฟนเก่าของเธอไม่ได้ ? เราจะเล่าให้ฟัง … ที่กี้จำแฟนเก่าของเธอไม่ได้ เพราะโชคบดีในตอนนั้น ทั้งอ้วน สิวเขรอะ มีความเนิร์ดใส่แว่นตาหนาเตอะ และในตอนนั้น กี้ก็เป็นฝ่ายบอกเลิกโชคบดี

ตัดภาพมาเหตุการณ์ในปัจจุบัน ก่อนจะแยกกันที่โรงพยาบาล คุณป้าที่โดนรถเฉี่ยวก็ขอบคุณที่ช่วยเหลือ และบอกกับกี้ว่า “ความดีงามจะคุ้มครองเธอ และจะนำพาให้ได้พบเจอทูตสวรรค์ชี้ทางสว่าง” งงล่ะสิ ทูตสวรรค์คือใคร ? ตัวกี้เองก็งงว่าทูตสวรรค์คือใคร แต่ที่แน่ ๆ เธอมั่นใจว่าต้องเป็นเรื่องราวที่ดี ๆ แน่นอน เพราะเธอจำได้ ป้าหมอนเคยทำนายเอาไว้ว่า พื้นดวงเธอจะมีเนื้อคู่เป็นผู้มีอันจะกิน

แล้วเหตุการณ์ก็นำพาให้กี้ได้พบกับ กำยำ ที่มีชื่อเล่นว่า กาย เขาไฮโซหนุ่มหล่อเพลย์บอยขวัญใจสาว ๆ โดยบังเอิญ นี่แหละคือ ทูตสวรรค์ ! กี้มั่นใจมาก ๆ และเธอก็ได้แต่พร่ำเพ้อถึงกายเป็นอย่างมาก

กายเข้ามาทำงานที่บริษัทฯ เพราะแม่บังคับให้เลิกทำตัวเหลวไหล เพื่อพิสูจน์ความสามารถของตัวเอง และจะได้ก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานบริษัทฯ แทน พาที ผู้เป็นพ่อ

แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลก กี้เข้าบริษัทฯ มาก็แทบช็อกเมื่อพบว่า โชคบดีทำงานบริษัทฯ เดียวกับเธอ ยิ่งเกลียดยิ่งเจอ ยิ่งหนียิ่งพบพาน นี่คือสัจธรรม … โชคบดีแสดงออกให้คนอื่น ๆ เห็นว่าตัวเองตั้งใจทำงานสุด ๆ หากแต่ไม่มีใครรู้เลยว่า แท้จริงแล้วเขามีเป้าหมายบางอย่างซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลัง

ก่อนหน้านี้เราเคยบอกใช่ไหมว่า โชคบดี นามสกุล ปานบัวเอี่ยว แต่ตอนนี้เขาเปลี่ยนนามสกุล เพื่อที่เข้ามาทำงานที่แอ๊กซ์ โดยมี เนื้อแพร เพื่อนสนิทของเขาคอยให้ความช่วยเหลือ การเข้ามาทำงานที่แอ๊กซ์ของเขา ก็เพื่อมาหาหลักฐานการตายของ โชคชัย พี่ชายของเขา เพราะเขาและคนในครอบครัวไม่เชื่อว่า โชคชัยจะตายเพราะอุบัติเหตุตามที่ตำรวจสรุปสำนวนคดี โดยโชคชัยถูกพบเป็นศพในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงงานแอ็กซ์ และไม่พบหลักฐานใด ๆ ในคืนเกิดเหตุ

กี้ได้รับคำเตือนให้ระวัง กาย เอาไว้ให้ดี เพราะเขาเป็นคนเจ้าชู้ ถ้าไม่อยากถูกฟันแล้วทิ้งจงเลิกยุ่งซะบัดนาว แต่เรื่องราวมันซับซ้อนไปอีก เมื่อ กาย ที่ตั้งใจจะหลอกใช้กี้ในตอนแรก กลับพบว่ายิ่งได้ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น กายกลับรู้สึกรักกี้ขึ้นมา ถึงขนาดอยากจะจริงจังด้วย

อิงบุญ แม่ของกี้ตื่นเต้นดีใจยิ่งกว่าถูกหวยชุด ที่เห็นลูกชายเจ้าของบริษัทฯ ให้ความสนใจในตัวลูกสาวของตัวเอง ตอนนี้ประตูดวงกำลังเปิดตามคำทำนายของป้าหมอนแล้วจริง ๆ นั่นทำให้ อิงบุญจับมือกับป้าหมอนช่วยกันสะกดจิตกี้ให้จับกาย ! ทำให้กี้ตัดสินใจลองคบกับ กาย ท่ามกลางเสียงเม้ามอยนินทาในแง่ร้าย ส่วนอีกคนที่มีความหวั่นไหวแต่ไม่แสดงออกนั่นก็คือ โชคบดี ซึ่งใครจะรู้ว่า เขายังรักและผูกพันกับกี้มาตลอด แม้วันเวลาจะผ่านไปนานแล้วก็ตาม

วันเวลาผ่านไป กี้เริ่มอึดอัดกับการเป็นแฟนกาย ในทางตรงกันข้ามกลับสบายใจเมื่อได้อยู่กับโชคบดี นี่เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้กี้ตัดสินใจเลิกกับกาย ด้านกายเองก็เสียใจมากไม่น้อย พยายามง้อขอคืนดี แต่คนที่ร้อนใจยิ่งกว่า คือ อิงบุญ ที่แทบบ้าอยากจะแหกอกลูกสาวของตัวเองออกมา เพราะอิงฟ้าไปกู้เงินนอกระบบมาให้ป้าหมอนทำพิธีผูกดวงกี้กับกายเข้าด้วยกัน

ต่อมาโชคบดีได้เล่าเรื่องการเข้ามาตามหาหลักฐานการตายของพี่ชายให้กี้ฟัง กี้จึงกลายเป็นอีกแรงหนึ่งที่คอยช่วยเหลือ จนพบเบาะแสบางอย่างแต่ยังไม่มีหลักฐาน ส่วนกายถูกจับได้ว่าโกงบริษัทฯ

เอเวอรี่ติงอิสกอนนาบีโอเค … โชคบดีสารภาพรักกับกี้ แต่แล้วจู่ ๆ เธอก็รู้สึกเหมือนกับว่ามีใครบางคนมองเธออยู่ เป็นผู้หญิงยืนจ้องหน้าแล้วชี้ว่า “ผู้ชายคนนี้เป็นตัวซวย อยู่กับเขาแล้วชีวิตจะมีแต่เรื่องร้าย ๆ”

ตึ่งโป๊ะ !!!! กี้ถึงกับอึ้ง … แล้วคนที่เชื่อเรื่องดวงมาทั้งชีวิตแบบกี้ จะตัดสินใจเชื่อดวงหรือเชื่อผู้ชายที่ยืนอยู่ข้าง ๆ เธอ ?

ติดตามละคร ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 HD เริ่มตอนแรกวันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2020

สรุปเนื้อเรื่องตามตัวละครหลัก

มิ้นต์ ชาลิดา รับบท ลัคนา, ลัคกี้ (กี้)

กี้เป็นหญิงสาววัย 25 ปี หน้าตาดี ร่าเริงสดใสแต่ลึก ๆ แล้วรู้สึกโดดเดี่ยว แต่จำเป็นต้องทำตัวแข็งนอกอ่อนใน เพราะเธอเป็นเสาหลักของครอบครัว โก๊ะบ่อยจัด ๆ เพราะใจลอย เนื่องจากเป็นกังวลเรื่องความมั่นคงของครอบครัว ที่เธอต้องรับผิดชอบแทนพ่อที่เสียชีวิตไป

กี้มีความเชื่อเรื่องดวงและโชคลางเข้าขั้นงมงาย ทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง จนกระทั่งได้มาเจอกับโชคบดี แฟนเก่า ซึ่งเขาได้เปลี่ยนความคิดเธอใหม่ว่า สมองและสองมือต่างหากที่จะทำให้เธอประสบความสำเร็จได้

อาเล็ก ธีรเดช รับบท โชคบดี (โชค)

หล่อ มีเสน่ห์ อ่อนโยน จริงใจ พูดน้อย แต่ปากตรงกับใจสุด ๆ ยกเว้นเรื่องเดียวคือเรื่องความรัก ต่างกับตอนเรียนมหาวิทยาลัยที่ทั้งอ้วน เด็กเนิร์ด สิวเขลอะ เวลาผ่านไปเขากลายเป็นหนุ่มหล่อหน้าใส โชคบดี ได้เจอกับกี้อีกครั้งที่แอ๊กซ์ เพราะเขามีเป้าหมายตามสืบเรื่องการตายของพี่ชาย

อัลบั้มรูป ดวงแบบนี้ไม่มีจู๋ 20 ภาพ

Photos : ch3thailand