Skip to content
หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ อดีตนางเอกช่องมากสีคนนี้จริง ๆ | โบว์ เมลดา

หน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ อดีตนางเอกช่องมากสีคนนี้จริง ๆ | โบว์ เมลดา

วันนี้ (23 กรกฎาคม 2020) รายการ The Mask ลูกไทย เป็นการแข่งขันในรอบเซมิไฟนอลของกรุ๊ปไม้ตรี ได้แก่ หน้ากากข้าวหลาม, หน้ากากผ้าไหมแพรวา, หน้ากากฤาษีดัดตน และ หน้ากากสงกรานต์

เมื่อผลการตัดสินออกมา 2 หน้ากากที่ผ่านไปในรอบไฟนอลก็คือ หน้ากากข้าวหลาม กับ หน้ากากฤาษีดัดตน สำหรับในช่วงถอดหน้ากากก็เป็นไปตามที่หลาย ๆ คนคาดเอาไว้ทั้งหมด หน้ากากสงกรานต์ คือ ยุ้ย ญาติเยอะ

และหน้ากากผ้าไหมแพรวา คือ โบว์ เมลดา ซึ่งถ้าใครที่เป็นแฟนละครของเธอก็คงจะรู้ถึงความสามารถในการร้องเพลงของเธอเป็นอย่างดี จากผลงานการร้องเพลงประกอบละครที่ผ่าน ๆ มา และโบว์ได้เปิดเผยด้วยว่า เธอเรียนร้องเพลงมาตั้งแต่เด็กที่สยามกลการ และก็เข้าประกวดร้องเพลงมาโดยตลอด จึงไม่แปลกใจเลยว่า นางเอกสาวคนนี้นอกจากการแสดงแล้ว การร้องเพลงยังยอดเยี่ยมมาก ๆ ด้วย

สำหรับเหตุผลที่เธอเลือกผ้าไหมแพรวามี 2 ประการด้วยกัน หนึ่งคือ ผ้าไหมแพรวาเป็นผ้าของชาวภูไท ซึ่งแม่ของเธอเองก็เป็นคนภูไทเช่นกัน อีกเหตุผลหนึ่ง ผ้าไหมแพรวามีกระบวนการทำที่ยาก เปรียบได้เหมือนกับตัวเธอที่เริ่มตั้งแต่เข้าวงการบันเทิงมาใหม่ ๆ กว่าจะได้มายืนอยู่ ณ จุด ๆ นี้ ต้องผ่านอะไรมาเยอะแยะมากมาย ไม่ว่าจะเป็นคำพูด สีหน้าคน หรือแม้แต่ความคิดของคน ทุก ๆ อย่าง ดังนั้นการที่จะมายืนอยู่ ณ จุด ๆ นี้ได้ ต้องแข็งแรงพอสมควร

ส่วนที่มีคนสงสัยว่า ทำไมโบว์พูดภาษาอีสานเก่ง ก็เป็นเพราะว่าคุณพ่อเป็นคนขอนแก่น ส่วนคุณแม่เป็นคนนครพนม นั่นเอง

ทั้งนี้ ผ้าไหมแพรวาขึ้นชื่อว่าเป็นราชินีของผ้าไหม เป็นเอกลักษณ์ของชาวภูไท ซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมและเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของกลุ่มคนที่สืบเชื้อสายมาจากชาวภูไท มีเอกลักษณ์ในการทอที่เป็นรูปแบบเฉพาะ ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบผ้าไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ

Photos : Workpoint Entertainment