Skip to content

MV SOLO ของ เจนนี่ BLACKPINK มียอดผู้ชมทะลุ 500 ล้านวิว อย่างเป็นทางการ

  • K-POP

เจนนี่ BLACKPINK เป็นศิลปินหญิงเดี่ยวของวงการ K-pop ที่ประสบความสำเร็จอีกครั้ง ในการทำสถิติยอดผู้ชมสูงที่สุดบน YouTube

MV SOLO ของ เจนนี่ BLACKPINK มียอดผู้ชมทะลุ 500 ล้านวิว อย่างเป็นทางการ

ช่วงเช้าของวันนี้ (28 กรกฎาคม 2020) YG Entertainment ได้รายงานว่า MV เพลง SOLO ของเจนนี่ มียอดผู้ชมมากกว่า 500 ล้านวิวบน YouTube ในเวลา 2:20 น. ของวันเดียวกัน (ตามเวลาในประเทศไทย)

นับเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่ MV ของศิลปินเดี่ยวจะได้รับความนิยมจนมียอดวิวมากมายขนาดนี้ แต่เจนนี่สามารถทำได้ ซึ่งเป็นสิ่งยืนยันถึงฐานแฟนคลับที่มีอยู่ทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

เจนนี่ ในฐานะเมมเบอร์คนแรกของ BLACKPINK ที่ออกผลงานเดี่ยว SOLO สามารถขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตทั้งรายวันและรายสัปดาห์ของเกาหลีใต้ ตั้งแต่วันแรกในเดือนพฤศจิกายน 2018

และกระแสไม่ได้หยุดอยู่แค่ภายในประเทศ จากแฟนคลับที่มีอยู่ทั่วโลกทำให้ SOLO ติดอันดับ iTunes ใน 40 ประเทศ และเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวจากประเทศเกาหลีใต้คนแรกที่ติดอันดับ 1 ในชาร์ตเพลงทั่วโลกของ iTunes และติดอยู่ใน 10 อันดับแรกในสหรัฐอเมริกา

ไม่เพียงเท่านั้น เจนนี่ คือศิลปินหญิงเดี่ยวชาวเกาหลีคนแรกที่สามารถทำยอดวิวทะลุ 100 ล้านวิวได้ใน 23 วัน ต่อจากนั้นก็ทำลายสถิติ 200 ล้านวิวใน 90 วัน, 300 ล้านวิวใน 182 วัน และ 400 ล้านวิวใน 13 เดือน

โดยช่อง YouTube ของ BLACKPINK มียอดผู้ติดตาม 42.6 ล้านซับฯ เป็นช่องที่มีผู้ติดตามมากที่สุด 20 อันแรกทั่วโลก และเป็นศิลปินหญิงที่มีจำนวนผู้ติดตามมากที่สุดในโลก มียอดวิวรวมกันมากกว่า 2 หมื่นล้านวิว

ทั้งนี้ ตามรายงานข่าวของ My Daily (마이데일리) ระบุว่า BLACKPINK จะมีผลงานเพลงใหม่ในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการร่วมงานกับ เซเลน่า โกเมซ หลังจากก่อนหน้านี้ได้ร่วมงานกับป๊อปสตาร์ระดับโลกอย่าง เลดี้ กาก้า มาแล้ว … มาคอยลุ้นกันว่าจะผลงานชิ้นใหม่ของพวกเธอจะสร้างปรากฏการณ์อะไรให้วงการเพลงได้อีกบ้าง

Photo: ทวิตเตอร์ @ygent_official