Skip to content

p9d ดราม่า (อีกแล้ว) แจ๊ส ชวนชื่น เปิดวอร์ ตำหนิพฤติกรรมรังแกเด็ก !

ดราม่าบังเกิดกับแร็ปเปอร์โอลด์สคูล p2d หรือ นุ้ย กิตติ อีกแล้ว เมื่ออยู่ดี ๆ ตลกรูปหล่อพ่อรวยรถเก๋งติดแก๊ส แจ๊ส ชวนชื่น ที่ไม่รู้ไปได้ข้อมูลอะไรมา ถึงกับเดือดจัดเข้าไปวอร์เปิดสงครามคีย์บอร์ดกับแร็ปเปอร์คนดัง แบบเจ้าตัวเองก็ยังงง ๆ

แจ๊ส ชวนชื่น

โดยเรื่องมันเริ่มจากแจ๊สเข้าไปคอมเมนต์ในไอจีต่อว่านุ้ยด้วยถ้อยคำหยาบคาย ระบุว่า

“ดูดกัญชาพาเรียล ส้นตี- !!! กูโคตรเกลียดมึงเลยรู้ปะ กูอยากมีประเด็นกับมึงจังเลยหวะ อยากวัดไมล์อัตราเร่งเครื่องมึงจัง ที่เข้ามาเพราะอยากหมัดมึงอะ ขอโทษที่เข้ามาเสือ-นะครับ ไม่ได้อยากมีกระแส เพราะพอมีชื่อเสียงอยู่บ้างแล้วพอตัว แต่อย่าเหยียดวงการเดียวกัน อย่าทำให้สิ่งที่มึงชอบมันต่ำลงเพราะมึงคนเดียว ไอ้สั- มึงมาเรียลกับกูนี่ … ขอโทษ คัตเรดิโอด้วยนะครับ ที่ผมมาชัดเจน มึงต้องเจอกูนี่ คนจริง ๆ ไม่พูดเยอะ ไอ้ค– !!!”

ต่อมา (4 สิงหาคม 2020) นุ้ย ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า “20 กว่าปีนี้ วงการตลกมีดราม่าผมไม่เคยไปเสือ- ทุกวันนี้ยังงง ๆ ว่า ตลกมาเสือ- อะไรกับผม”

เท่านั้นแหละ แจ๊ส ชวนชื่น ถึงกับของขึ้นเข้ามาเมนต์ร่ายยาวเหยียด โดยจับประเด็นได้ว่า ตัวเขาไม่ชอบพฤติกรรมรังแกเด็ก และไม่ชอบการใช้ชีวิตของแร็ปเปอร์คนดัง โดยแจ๊สมองว่า p9d แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับศิลปินแร็ปรุ่นใหม่ และได้ทิ้งท้ายว่าพร้อมจะเผชิญหน้าเพื่อเคลียร์สิ่งที่เกิดขึ้น

ซึ่งคอมเมนต์ของแจ๊สก็ถูกลบไปหลังจากนั้นไม่นาน ข้อความมีเนื้อหาว่า …

“กูโอเคนะ ที่กูด่ามึงเพราะกูไม่ได้เป็นแร็ปเปอร์ กูคือตลก แต่ที่กูด่ามึงอะ เพราะกูไม่ชอบคนรังแกเด็ก …

“กูแร็ปไม่เป็นหรอก แต่กูใช้ชีวิตมามากกว่ามึงเยอะ มึงเก่งกูยอมรับ แต่กูไม่ชอบในการใช้ชีวิตของมึงเท่านั้นแหละ ทำไมต้องด่าคนอื่นทุกวัน และกูไม่ได้วิจารณ์ใครเลยนะ ชีวิตกูอะ มีแต่ส่งเสริมคนที่ด้อยกว่า แต่มึงไม่ แต่กูก็ขอบใจนะที่มึงเคยพูดชมกูในโชว์มี แต่มึงควรเห็นดีเห็นงามกับเด็กที่รันวงการอยู่ด้วยนะ ไม่ใช่ทำตัวเป็นรุ่นใหญ่

“ถ้ากูทำอะไรไม่ดีกับตัวมึง กูขอโทษมึงแล้วกันนะ ซึ่งกูไม่เคยเลย แค่อยากจะมาอธิบายสิ่งที่มึงทำเท่านั้นแหละ กูขอเป็นตัวแทนเด็ก ๆ ที่มันชอบแร็ป แล้วเขาทำด้วยความรัก แต่มึงมีอิทธิพลในวงการ แต่มึงเสือ- ไปดูถูกเด็กรุ่นใหม่ ใจมึงแคบไปปะวะ

“ติ่งมึงอาจจะด่ากู แต่กูไม่สะเทือนหรอก จริง ๆ กูไม่ใช่แร็ปเปอร์นั่นก็จริง แต่กูรู้หมดว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง และกูเป็นคนจริง ไว้มึงเจอหน้ากูเดี๋ยวรู้กัน ขอโทษนะแต่ไม่จบ ได้ทุกลูก ความถูกต้องนั่นแหละ ทำให้เด็กนับถือนั้นคือผู้ใหญ่ที่ดี

“แค่นี้นะ คือจะเจอต่อเดี๋ยวไปหาที่บ้าน หรือถ้าอยากมีกระแสต่อก็แค่ไปลงเลย หรือจะสองต่อสองก็นัดมา ชอบแบบสื่อหรือแบบเรียล เดี๋ยวเพียว ๆ ให้

“ไม่เคยสร้างกระแส แล้วมึงอะ ??? กูดังของกูอยู่แล้ว ไม่ต้องพึ่งมึง แล้วมึงอะยังไง ???”

ทั้งนี้ p9d หรือ นุ้ย กิตติ เป็นแร็ปเปอร์แนวโอลด์สคูลที่อยู่ในระดับท็อปของเมืองไทย ผู้มีฝีปากการใช้คำอันคมกริบ แต่ในอีกทางหนึ่ง เขาก็เป็นแร็ปเปอร์ที่มีฝีปากในการพูดจาที่หลาย ๆ คนต้องส่ายหัว แม้แต่รุ่นพี่ในวงการเดียวกันอย่าง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ยังเคยออกโรงเตือน p9d ด้วยตัวเองมาแล้ว

โดยก่อนหน้านี้ นุ้ยก็ถูกแร็ปเปอร์ดังอย่าง Younggu (พีท พลสิทธิ์) ท้าต่อยมาแล้ว จากเหตุที่ไม่พอใจในพฤติกรรม

อัลบั้มรูป 5 ภาพ

Source: เฟซบุ๊ก Kitti Ruangphunglhuang