Skip to content
ชเวจินฮยอก กับบทบาทซอมบี้สุดเท่ ที่คุณไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน ในซีรีส์ Zombie Detective

ชเวจินฮยอก ซอมบี้สุดเท่ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน ใน Zombie Detective

วันนี้ (6 สิงหาคม 2020) ทาง KBS 2TV ได้ปล่อยภาพโปสเตอร์แรกของซีรีส์เรื่องใหม่ของช่อง Zombie Detective (แปลตามตัวอักษรจากภาษาเกาหลี)

โดย Zombie Detective จะเป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้ ที่จะเล่าเรื่องราวของนักสืบซอมบี้ คิมมูยอง (รับบทโดย ชเวจินฮยอก) ซึ่งหลังจากเขาฟื้นขึ้นมา และพบว่าตัวเองสูญเสียความทรงจำในอดีตตอนที่ยังเป็นมนุษย์ หลังจากนั้นเขาก็เฝ้าเพียรพยายามตามไล่ล่าหาอดีตของตัวเอง ในระหว่างนั้น เขาก็ค่อย ๆ ปรับตัวกับการเป็นซอมบี้ ไปจนถึงการเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์ ด้วยการเลียนแบบท่าทาง และฝึกการพูดการจาให้เหมือนมนุษย์ เพื่อที่เขาจะได้แฝงตัวอยู่กับมนุษย์ได้ในฐานะนักสืบ

ซีรีส์เรื่องนี้ เราจะได้เห็นความแตกต่างจากมาตราฐานความเป็นซอมบี้ ที่เราเคยเห็นจากหนังหรือซีรีส์มาก่อนหน้านี้ ที่สำคัญ นักสืบซอมบี้คิมมูยอง จะเป็นซอมบี้ที่มีเสน่ห์และเท่สุด ๆ เท่าที่เคยมีมาในวัฒนธรรม K-Zombie ผ่านการแสดงของชเวจินฮยอก

จากภาพโปสเตอร์เราสามารถจับความรู้สึกได้เลยว่า ซอมบี้ของชเวจินฮยอกไม่ใช่ซอมบี้ที่ไร้สมองไร้ความคิด และแสดงออกด้วยสัญชาตญาณกระหายเลือดอย่างที่เราคุ้นเคย

อย่างไรก็ตาม เราได้เห็นรอยแผลเหวอะหวะขนาดใหญ่อยู่ที่บริเวณลำตัว นั่นแสดงให้เห็นว่า เขาไม่รู้สึกเจ็บปวดจากบาดแผลที่เกิดขึ้น และอีกอย่างที่น่าสนใจคือ ฉากหลังที่เป็นภาพเมืองขนาดใหญ่ที่มีแสงไฟจากตึกรามบ้านช่องสว่างไสว ทำให้เราได้รู้ว่า มนุษย์ยังคงใช้ชีวิตได้ตามปกติ ดังนั้น จะไม่ใช่ซีรีส์ซอมบี้คลั่งที่ไล่ฆ่าคนอย่างที่เราเห็นมาจนเคยชิน

ซีรีส์ Zombie Detective จะออกอากาศตอนแรกในช่วงเดือนกันยายน 2020 ต่อจากเรื่อง To All the Guys Who Loved Me ทางช่อง KBS 2TV

Source: 1