Skip to content

เรื่องย่อ สะใภ้ไร้ศักดินา เรื่องย่อละครช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อ สะใภ้ไร้ศักดินา เรื่องย่อละครช่อง 8 : จั๊กจั่น อคัมย์สิริ ในบทบาทสาวบ้านนา ถือไมค์โชว์ลูกคอ 10 ชั้น ประกบคู่กับพระเอก ไนกี้ นิธิดล

บทประพันธ์ : เพ็ญสิริ
บทโทรทัศน์ : ภัทรวลัย วงษ์สินธุ์วิเสส
ผู้กำกับฯ : ภูมิภัทร สังวาลย์วรกุล
ช่อง : 8 (หมายเลข 27)
ออกอากาศ : จันทร์ – พฤหัสบดี 19.00 น.
เริ่มตอนแรก 12 สิงหาคม 2020

เรื่องย่อ สะใภ้ไร้ศักดินา เรื่องย่อละครช่อง 8 (หมายเลข 27)

เรื่องย่อละคร สะใภ้ไร้ศักดินา

ปลิวลม (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) เธอเป็นแม่ค้าขายส้มตำแห่งบ้านนาแกลบ แถมยังเป็นผู้มีใจรักในเสียงเพลง ความฝันของเธอคือการได้เป็นนักร้องอาชีพ

ตอนนี้ปลิวลมอาศัยอยู่กับ ปรุงใจ (ลูกน้ำ พาเมล่า) ผู้เป็นแม่กันแค่สองคน โดยนับตั้งแต่เกิดเธอที่ไม่เคยรู้เรื่องของพ่อเลย วัน ๆ ก็ขายส้มตำไปพรางร้องเสียงไปพราง ไม่เท่านั้นยังไลฟ์สดให้คนในโลกโซเชียลได้ฟังเสียงของเธอไปด้วย ทำให้คนที่ได้ฟังเพลงของเธอมีความสุขมากมาย แต่ …

ปัญหาเพียงอย่างเดียวของปลิวลม คือ เรื่องการร้องเพลงนี้ จะให้แม่รู้ไม่ได้เป็นเด็ดขาด เพราะปรุงใจไม่มีวันยอมให้ลูกสาวเป็นนักร้องอย่างแน่นอน !

แล้ววันหนึ่ง เหมือนดั่งสวรรค์เป็นใจ เมื่อมีการจัดงานประกวดร้องเพลง เอื้อนไอดอล ขึ้นที่บ้านนาแกลบ ผู้ชนะจะได้เข้าไปทดสอบเสียงกับค่ายเพลง โกลด์มิวสิก พร้อมทั้งได้เงินรางวัล 1 แสนบาท ด้วยเพราะหนี้ที่ท่วมตัว และเส้นทางสู่การเป็นนักร้องช่างล่อใจ ทำให้ปลิวลมลงสมัครโดยไม่รีรอ และผลก็คือ เธอชนะ ต่อมาเมื่อปรุงใจรู้เข้า จึงสั่งห้ามเด็ดขาด ทำให้ปลิวลมเสียใจเป็นอย่างมาก …

อาชา (ไนกี้ นิธิดล) โปรดิวเซอร์หนุ่มผู้รับหน้าที่เป็นพ่องานจัดงานประกวดเอื้อนไอดอลในครั้งนี้ เห็นแววของปลิวลมแล้วก็ประทับใจในความสามารถ

ด้าน คุณนายศรีสอางค์ (ตุ๊ก ดวงตา) แม่ของอาขา ก็ได้เตรียมงานหมั้นของ อาชา และ ลีน่า (มะลิ-มาลินี) อดีตดาราเด็กที่ดังเปรี้ยงแค่เรื่องเดียว ลีน่าเป็นแฟนของอาชา แต่ดูเหมือนว่าตัวอาชาเองยังไม่พร้อมที่จะร่วมหอลงโรงกับเธออย่างจริง ๆ จัง ๆ เขาจึงเกิดไอเดียบรรเจิดขึ้น ด้วยความคิดว่าจะจ้างปลิวลมมาเป็นแฟนปลอม ๆ เพื่อหลอกแม่ของตัวเอง แหม่ … ก็เพื่อที่จะได้ไม่ต้องหมั้นกับลีน่านั่นเอง

ด้านปลิวลมเองก็ต้องการเงินเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว อีกทั้งอาชายังเสนอว่าหากเข้าไปที่กรุงเทพฯ ด้วยกัน จะพาเธอไปทดสอบเสียง และช่วยให้เธอได้เป็นนักร้องอาชีพให้ได้ ทำให้ปลิวลมตัดสินใจที่จะลองดูสักตั้ง จนต้องโกหกแม่ว่าจะไปทำงานที่กรุงเทพฯ และจะไปพักอาศัยอยู่กับ อ๊ะต้อม (แม็คเก้ พงศ์ณริลณ์) เพื่อนชายหัวใจเป็นหญิง ที่ต้องคอยแอ๊บแมนเมื่ออยู่ต่อหน้าคนที่บ้านนาแกลบ บ้านเกิดของตัวเอง

อาชาพาปลิวลมมาเปิดตัวที่บ้าน เป็นเหตุให้คุณนายศรีสอางค์และลีน่าไม่ชอบขี้หน้าปลิวลมเป็นอย่างมาก และหาวิธีกลั่นแกล้งเธอสารพัดรูปแบบ ปลิวลมกลายเป็นคนใช้ของบ้านไปซะอย่างนั้น และแม้อาชาจะพยายามพาปลิวลมเข้าไปพบ คุณทองแท้ (อนันต์ บุนนาค) อดีตนักร้องดังที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของค่ายเพลง โกลด์มิวสิก แต่ก็คลาดกันเสียทุกครั้งไป

อาชาจึงคอยช่วยเหลือดูแลยามที่ปลิวลมถูกกลั่นแกล้งจากคุณนาย ซึ่งความช่วยเหลือต่าง ๆ ที่อาชามอบให้ปลิวลม ทำให้เธอรู้สึกดีกับเขา และเขาเองก็เริ่มรู้สึกดีกับเธอ …

ระหว่างนั้น ปลิวลมก็หลอกแม่ตัวเองไปเรื่อย ๆ ว่า ได้งานทำที่ออฟฟิศแห่งหนึ่ง โดยได้รับความช่วยเหลือจากอ๊ะต้อม ขณะเดียวกันเธอก็ได้ทำช่อง YouTube ขายส้มตำไป ร้องเพลงไปเหมือนอย่างเคย จนทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

ต่อมา ปลิวลมมีโอกาสเข้าร่วมรายการประกวดร้องเพลงของคุณทองแท้ และได้รางวัลรองชนะเลิศ เธอไม่พอใจเพราะดูเหมือนว่าการตัดสินจะไม่เป็นธรรม แต่ด้วยความที่มีข่าวการประกวดร้องเพลงของปลิวลมแพร่กระจายออกไป แม่ของเธอจึงรู้ความจริงและไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงขั้นจะตัดแม่ตัดลูกกันเลยทีเดียว ปลิวลมก็ได้แต่พยายามขอร้องอ้อนวอนจนแม่เริ่มใจอ่อน สุดท้ายก็ยอมให้เธอร้องเพลงได้ในที่สุด

แต่อุปสรรคที่สำคัญของปลิวลมจริง ๆ แล้ว คือคุณนาย ที่ยังคงเดินหน้ากลั่นแกล้งปลิวลมหนักขึ้น ๆ กว่าดิม จนอาชาถึงกับทนไม่ไหว พาปลิวลมไปอยู่ที่คอนโด โดยโกหกแม่ของเขาว่า ส่งปลิวลมกลับบ้านนาแกลบไปแล้ว ทำให้หลังจากนั้นปลิวลมมีเวลาทำคลิปลง YouTube มากขึ้น จนทำให้เธอกลายเป็นเซเลบยูทูบเบอร์ในที่สุด แต่ …

เส้นทางชีวิตของปลิวลมยังต้องพบเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ อีกมาก และเธอจะสามารถผ่านบททดสอบชีวิตไปได้หรือไม่ ต้องติดตามชมในละคร สะใภ้ไร้ศักดินา ออกอากาศ วันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ทางช่อง 8 (หมายเลข 27) เริ่มตอนแรกวันพุธที่ 12 สิงหาคม 2020

https://youtu.be/GBzGmsuduiI

รายชื่อนักแสดง สะใภ้ไร้ศักดินา

จั๊กจั่น อคัมย์สิริ รับบท ปลิวลม
ไนกี้ นิธิดล รับบท อาชา
ซานิ นิภาภรณ์ รับบท เชอรี่
มะลิ มาลินี รับบท ลีน่า
ไชยา มิตรชัย รับบท แสงศรี คีรีศร
ธัญญ่า อาร์สยาม รับบท รุ่ง
รอน ภัทรภณ รับบท แท่งทอง
ส้มเช้ง สามช่า รับบท แหวด
อนันต์ บุนนาค รับบท เสี่ยทองแท้
ลูกน้ำ พาเมล่า รับบท ปรุงใจ
ตุ๊ก ดวงตา รับบท คุณนายศรีสอางค์
ปั๋ง ประกาศิต รับบท เสี่ยวิโรจน์
แม็คเก้ พงศ์ณริลณ์ รับบท อ๊ะต้อม
ฝน ธนสุนธร รับบท ดาหรา
แอ๊ว อำภา รับบท นางพร้อม
รุ้ง รุ้งลาวัณย์ รับบท หน่อง
ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท พ่อทิ้งทวน

Source: (1)