Skip to content

เรื่องย่อ โซ่เวรี เรื่องย่อละครช่อง 7 HD

เรื่องย่อ โซ่เวรี : ปรินทร์และปารมิตาจะจับมือกันฟันฝ่าอุปสรรค และสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ด้วยกันได้หรือไม่ ความรักจะสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้จริงหรือ ?

เรื่องย่อ โซ่เวรี เรื่องย่อละครช่อง 7 HD

ข่อง : 7 HD (หมายเลข 35)
ออกอากาศ : ศุกร์ – อาทิตย์ 20.30 น. ทางช่อง 7 HD
เริ่มตอนแรก : วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2020

ปารมิตา (มุก มุกดา) ทายาทเจ้าของโรงแรมดัง และธุรกิจในเครือดิเอ็มเพอเรอร์ ได้จัดงานเลี้ยงฉลองจบการศึกษาที่โรงแรมของ ปรมินทร์ (โจม ศุกล) โดยมีเพื่อนสนิทอย่าง กวินา (มิ้นท์ บารมิตา) และ นภาสิริ (กุ๊กกิ๊ก กชกร) เพื่อนที่เรียนมหาวิทยาลัยมาด้วยกัน

แต่ด้วยความอิจฉาริษยาของนภาสิริ ที่มีต่อปารมิตามาโดยตลอด เพราะรู้สึกว่าปารมิตาเป็นลูกคนรวย แต่หันกลับมามองที่ตัวเธอเองนั้นเป็นแค่คนจน ๆ คนหนึ่ง ต้องดิ้นรนหาเช้ากินค่ำไปวัน ๆ

นภาสิริจึงวางแผน โดยการแอบใส่ยาปลุกเซ็กซ์ลงไปในเครื่องดื่มของปารมิตา และหลอกขายปาริตาให้กับปรินทร์ (เข้ม หัสวีร์) ชายหนุ่มเพลย์บอยรักสนุก ที่เดินทางมาทำงานที่เมืองไทย และบังเอิญได้มาเจอกับปารมิตาเข้า

ในส่วนของปรินทร์นั้น ตกหลุมรักปารมิตาตั้งแต่แรกพบ และด้วยความที่นภาสิริใส่ไฟ ทำให้เขาพาลเข้าใจผิดคิดว่า ปารมิตาก็เป็นเหมือนผู้หญิงทั่ว ๆ ไปที่เขาได้เจอ …

แต่อย่างไรก็ตาม ในค่ำคืนนั้น ปรินทร์ก็ได้พบกับความสุขอย่างที่ไม่เคยพานพบมาก่อนในชีวิต เพราะเขาคือผู้ชายคนแรกของเธอ

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้ก่อเกิดเป็นความแค้น ปารมิตาช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น เธอหนีปรินทร์ไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ และเก็บเรื่องนี้เป็นความลับ แม้กระทั่งกวินาเพื่อนที่สนิทที่สุด ก็ไม่รู้เรื่องนี้

ปารมิตาไปใช้ชีวิตอยู่กับ วาสินี (เปิ้ล ภารดี) น้าสาวแท้ ๆ ของเธอที่เมืองนอก แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเธอตั้งท้องกับผู้ชายที่เธอไม่รู้จักแม้แต่ชื่อ !

ในเบื้องแรก ปารมิตาคิดจะทำแท้ง แต่วาสินีมาห้ามเอาไว้ ปารมิตาจึงเล่าความจริงให้วาสินีฟัง และขอร้องวาสินีให้เก็บเรื่องนี้เป็นความลับ เพราะไม่อยากทำให้พ่อกับแม่ผิดหวัง ต่อมาเมื่อปารมิตาคลอดลูก เธอตั้งใจจะยกลูกแฝดทั้ง 2 คนที่ชื่อ นิก (ด.ช.มาเตโอ ภาคิน กัสปารี) และ รีน่า (ด.ญ.ฟลอร่า มัสซาโร) ให้กับคนอื่น แต่สุดท้ายเธอก็เปลี่ยนใจ

เหตุการณ์ผ่านไป 4 ปี …

ปารมิตาพานิกกับรีน่ากลับเมืองไทย เมื่อได้รู้ข่าวว่า ปรมินทร์ พ่อของเธอล้มป่วย และตอนนี้เองที่ทำให้กวินารู้เรื่องนิกกับรีน่า เท่ากับว่ามีคนรู้ความลับเรื่องนี้เป็น 2 คน คือ กวินาและวาสินี โดย วิจิตรา (กันตา ดานาว) ผู้เป็นแม่ และปรมินทร์ ผู้เป็นพ่อ เข้าใจว่านิกและรีน่าเป็นลูกบุญธรรมของวาสินี และทั้งคู่ก็รักและเอ็นดูเด็กทั้งสองเป็นอย่างมาก

ในตอนนี้ ปารมิตาคิดเอาเองว่าทุกอย่างจะเป็นความลับได้ตลอดไป แต่ความจริงกลับไม่ใช่ เมื่อเธอต้องมาเจอกับปรินทร์ พ่อของลูก ๆ ของเธอ อย่างเสียไม่ได้ เมื่อปารมิตาต้องมาบริหารงานที่ดิเอ็มเพอเรอร์แทนพ่อของเธอ และคู่แข่งทางธุรกิจคนสำคัญก็คือ ปรินทร์ ที่หัวหอกคนสำคัญของ บริษัท สิริมันตรา ที่เป็นของ ชัชชัย (บิ๊ก ศรุต) และ นันทวัน (กีตาร์ ศิริพิชญ์)

ย้อนความไป จริง ๆ แล้ว ปรินทร์เป็นลูกชายของชัชชัย กับ ประภาพร (สุปราณี เจริญผล) ซึ่งสถานะเป็นเมียน้อย โดยที่นันทวันไม่รู้ว่าเขามีภรรยาอีกคน และเขาเป็นพ่อของปรินทร์

ชัชชัยให้ปรินทร์มาช่วยงานบริษัท และมาสอนงาน ชนาธิป (บอส ชนกันต์) ลูกชายของชัชชัยกับนันทวัน แต่ชนาธิปเกลียดขี้หน้าปรินทร์เป็นอย่างมาก อีกทั้งยังโดนนภาสิริที่ตอนนี้ได้กลายเป็นดาราดังและเป็นแฟนของชนาธิป ยุแยงให้ชนาธิปพยายามเอาชนะปรินทร์ จนกระทั่งชนาธิปได้มีโอกาสมาเจอกับกวินา ความคิดของชนาธิปจึงเปลี่ยนไป และรู้สึกดีกับกวินา

ปรินทร์ตกใจมากที่ได้เจอกับนภาสิริอีกครั้ง เขาถามนภาสิริถึงผู้หญิงในคืนนั้นที่นภาสิริขายให้กับเขา แต่นภาสิริกลัวความผิดเลยปฏิเสธไม่ยอมรับ และบอกกับชนาธิปว่าเธอไม่เคยรู้จักกับปรินทร์มาก่อน

หลังนั้น ปรินทร์ก็ตามหาผู้หญิงที่เขาได้นอนด้วยมาตลอด เขาได้เล่าเรื่องนี้ให้กับ กันย์ (แอมป์ พีรวัศ) เพื่อนคนสนิทฟัง และกันย์รับรู้มาตลอดว่า ปรินทร์ตกหลุมรักผู้หญิงในคืนนั้น

ปารมิตาต้องเผชิญหน้ากับปรินทร์อีกครั้ง การแก้แค้นจึงเริ่มขึ้น เมื่อเธอได้รู้ว่าผู้ชายที่ทำลายชีวิตของเธอคือคู่แข่งทางธุรกิจคนสำคัญ ที่กำลังจะทำลายบริษัทของพ่อเธอด้วย เมื่อความรักกลายเป็นความแค้น ทั้งเขาและเธอจึงเริ่มเกมพยาบาท โดยที่ทั้งคู่ต่างก็ไม่ยอมรับความจริงว่า ในความแค้นนั้นทั้งเขาและเธอต่างตกหลุมรักกันและกัน

กันย์ได้มีโอกาสเจอกับปารมิตา และตกหลุมรักปารมิตา โดยที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าปารมิตาคือผู้หญิงคนเดียวกับที่ปรินทร์เล่าให้ฟัง รักสามเส้าจึงเกิดขึ้น แต่ปารมิตาไม่ได้คิดกับกันย์เกินความเป็นเพื่อน

ปารมิตาไม่เคยบอกความลับเรื่องลูกกับปรินทร์ แต่เคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อเธอตกเป็นของปรินทร์อีกครั้ง และตั้งท้องลูกของปรินทร์อีกคน กวินาและวาสินี บอกกับเธอให้เห็นแก่ลูก ๆ และยอมรับหัวใจของตัวเอง ปารมิตาตัดสินใจตัดทิ้งความแค้นและบอกความจริงกับปรินทร์ ทำให้ปรินทร์ดีใจมาก

แต่ความรักของเขาและเธอไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อปรินทร์และปารมิตามารู้ว่า ชัชชัย และ ปรมินทร์ ต่างก็มีเบื้องหลังแห่งความแค้นที่ไม่สามารถให้อภัยกันได้ และไม่มีทางที่จะยอมให้ลูก ๆ ของพวกเขารักกันได้เด็ดขาด

ปรินทร์ต้องจับมือปารมิตาฝ่าฟันอุปสรรคความรักต้องห้ามจากครอบครัวของพวกเขา และยังมีอุปสรรคความรักที่เกิดจากความเกลียดชังที่นภาสิริยังตามมารังควานปารมิตา เมื่อรู้ว่าปรินทร์ตกหลุมรักปารมิตาเข้าจริงๆ และเธอก็ไม่อยากเห็นปารมิตามีความสุข จึงคิดทำลายชีวิตปารมิตาให้ย่อยยับด้วยการร่วมมือกับ เกริกพล (คิม วโรดม) นักแสดงชายดาวรุ่งที่แสดงละครคู่กับนภาสิริ และ ไตรทศ (ป่าน คมกฤษณ์) คู่ขาคนสำคัญของเกริกพล ที่ทำงานอยู่กับปารมิตาที่บริษัทดิเอ็มเพอเรอร์

สุดท้ายปรินทร์และปารมิตาจะจับมือกันฟันฝ่าอุปสรรค และสร้างครอบครัวที่สมบูรณ์ด้วยกันได้หรือไม่ ความรักจะสามารถเอาชนะทุกสิ่งได้จริงหรือ ?

ละคร โซ่เวรี ออกอากาศ วันศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม 2020

เข้ม หัสวีร์ รับบท ปรินทร์
มุก มุกดา รับบท ปารมิตา
บอส ชนกันต์ รับบท ชนาธิป
มิ้นท์ บารมิตา รับบท กวินา
แอมป์ พีรวัศ รับบท กันย์
กุ๊กกิ๊ก กชกร รับบท นภาสิริ
ป่าน คมกฤษณ์ รับบท ไตรทศ
บิ๊ก ศรุต รับบท ชัชชัย
กีตาร์ ศิริพิชญ์ รับบท นันทวัน
โจม ศุกล รับบท ปรมินทร์
กันตา ดานาว รับบท วิจิตรา
สุปราณี เจริญผล รับบท ประภาพร
เปิ้ล ภารดี รับบท วาสินี
คิม วโรดม รับบท เกริกพล
ด.ญ.ปณิริน ธรรมวัฒนะ รับบท พิมพ์
พรสวรรค์ สุขจิตร รับบท เจนจิรา
ธัญญา รัตนมาลากุล รับบท ต้อยติ่ง
ด.ญ.ฟลอร่า มัสซาโร รับบท รีน่า
ด.ช.มาเตโอ ภาคิน กัสปารี รับบท นิก

อ้างอิงจากพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน โซ่ หมายถึง โลหะมีเหล็กเป็นต้นลักษณะเป็นห่วงหรือวงรีที่เกี่ยวกันเป็นข้อ ๆ เป็นสายยาวสำหรับผูกล่ามแทนเชือก เวรี หมายถึง คนจองเวรกัน ดังนั้น เมื่อนำสองคำมารวมกันจึงมีความหมายว่า โซ่ที่ผูกล่ามคนที่จองเวรกัน ยากที่จะตัดความเป็นศัตรูพยาบาทนี้ไปได้โดยง่าย

Source: (1)