Skip to content
หน้ากากโนรา เปิดใจหลังเฉลย "ไม่รู้ถอดหน้ากากแล้ว ... คนจะยังรักไหม ?"

หน้ากากโนรา เปิดใจหลังเฉลย “ไม่รู้ถอดหน้ากากแล้ว … คนจะยังรักไหม ?”

รายการ The Mask ลูกไทย ในวันนี้ (20 สิงหาคม 2020) เป็นการแข่งขันในรอบแชมป์ชนแชมป์ ที่เป็นการแข่งขันกันของแชมป์แต่ละกรุ๊ป ได้แก่ หน้ากากบายศรี แชมป์กรุ๊ปไม้เอก, หน้ากากข้าวหลาม แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี และ หน้ากากโนรา แชมป์กรุ๊ปไม้โท

ผลการตัดสินออกมาปรากฏว่า หน้ากากโนรา ตกรอบและต้องถอดหน้ากากเฉลยตัวตน ซึ่งก็คือ 2 พี่น้อง เจนนี่ กับ ลิลลี่ ได้หมดถ้าสดชื่น ตามที่คาดเอาไว้นั่นเอง

ซึ่ง เจนนี่ ได้เปิดใจว่า …

“รักหน้ากากโนราแล้ว หนูก็อยากให้ทุกคนรักคนที่อยู่ภายใต้หน้ากากด้วย อยากให้ทุกคน รักเจนนี่ ลิลลี่ ด้วย

“หนูไม่รู้เหมือนกันว่า ถอดหน้ากากออกมาแล้ว ทุกคนยังรักหน้ากากโนราอยู่อีกไหม หนูรู้แค่ว่า หนูอยู่ภายใต้หน้ากากหนูมีความสุขมาก ได้ทำอะไรใหม่ ๆ

“หนูไม่คิดด้วยซ้ำว่าหนูจะได้เข้ารอบมาลึกขนาดนี้ สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือ กำลังใจ หนูไม่มีอะไรจะพูด เพราะหนูพูดไปในรายการหมดแล้ว หนูจะจำไว้ว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต หนูได้ทำสิ่งที่มหัศจรรย์ สิ่งที่ยิ่งใหญ่ ก็คือ การร้องเพลงภายใต้หน้ากากโนราให้ทุกคนฟัง”

ส่วนเหตุผลที่ เจนนี่ – ลิลลี่ เลือกมโนราห์ก็เพราะว่า “จริง ๆ แล้ว หลายคนบอกว่าเป็นหน้ากากโนราแล้วทายง่าย แต่ถ้าไม่เป็นหน้ากากนี้ ก็ไม่รู้จะเป็นหน้ากากอะไรแล้ว เพราะว่ามโนราห์คือสื่อถึงภาคใต้ แล้วสื่อถึงพวกเราได้มากที่สุด

“แล้วตอนนี้ หนูเห็นน้อยมากที่เด็กรุ่นใหม่จะหันมารำมโนราห์ค่ะ ดีใจที่พวกเราสามารถต่อยอดและอนุรักษ์วัฒนธรรม เพื่อให้เด็กรุ่นต่อไปได้รู้จักมโนราห์ แล้วก็ให้มโนราห์ได้อยู่ตลอดไปนานแสนนานค่ะ”

Source: YouTube Workpoint Official